Trang

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

219. HIỀN ĐOÀN MINH TUẤN TRẢ LỜI...


Lúc 09 giờ 15 phút ngày 18.02.2015 chúng tôi nhận được tin hiền Đoàn Minh Tuấn có thư trả lời như sau:

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------

Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

218. THỈNH Ý HIỀN ĐOÀN MINH TUẤN (NHƠN TRẠCH).



KÍNH GỞI HIỀN ĐOÀN MINH TUẤN
“Về phát ngôn: Ngài Hồ Bảo Đạo là chi phái”.

Hiền Đoàn Minh Tuấn hiện đang ngụ tại Phú Thạnh, Nhơn Trạch Thành Phố Hồ Chí Minh mới đây có phát ngôn rằng: Ngài Hồ Bảo Đạo là chi phái vì sao Khối Nhơn Sanh lại đi dự Lễ Giổ của ngài?
Như vậy so với các vị chỉ trích Ngài Hồ Bảo Đạo trước đây như ông Lê Ngọc Minh, Hứa Phi, Nguyễn Kim Lân, Bà Bạch Phụng, và các vị hãi ngoại như Trần Viết Hùng, Bùi Văn Y, Sinh Cẩm Minh, Huỳnh Văn Mười... thì hiền Minh Tuấn đã tiến xa hơn một bậc.

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

217. LÒNG DÂN & TT NC CHIẾN LƯỢC MỸ: AI ĐÚNG???


LỜI BBT BLOG KNS: 
Khi một người lìa trần thì toàn bộ tài sản về vật chất không ai mang theo được gì. Người chết chỉ còn mang theo hai chữ CÔNG & TỘI. Ông Nguyễn Bá Thanh từ trần cũng phải theo qui luật đó.
Lòng dân người thì chê, người thì khen... Âu cũng lẽ thường...
Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược Mỹ viết: ...ông Nguyễn Bá Thanh là một chính trị gia Việt Nam "nổi bật" và "hết sức được lòng dân".,,
Theo BBT đọc thấy nó chướng làm sao... 

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

216. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 84.

BBT BLOG KNS NHẬN XÉT:
Bài từ trang web caodaivn.com viết sai lệch về nền Đạo, về Đức Hộ Pháp thì họ để yên bao nhiêu năm nay (dụng ý gây lầm lạc cho nhơn sanh theo hướng NGU DÂN) Bài phản biện làm rõ chánh lý thì BQT trang web đem cất không cho nhiều người đọc nữa.
Đó là cách làm việc theo chủ trương NGU DÂN rất đáng chê trách.
Chúng ta thấy ý kiến của BQT nơi cuối bài nầy là đem hết những bài phản biện cả hiền huynh Trần Văn Chí vào kho.... 
Đức Hộ Pháp dạy: Chi phái lập ra để giết đạo là như thế.

14-02-2013 05:03 PM#88
dong tamThành Viên Ưu Tú
Thông tin Tham gia ngày Feb 2010
Bài viết 810

Huynh Trần văn Chí lý luận dài quá, đọc phát mệt!
Xin trao đổi với huynh vài ý:

215. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 84: QUAN SÁT VỀ THIÊN BÀN.


QUAN SÁT VỀ THIÊN BÀN.

14-02-2013. 08:08 AM#85
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 72.
3/- Hoàn thành Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo.
Trong TỰA của KINH THIÊN ĐẠO VÀ THẾ ĐẠO Hội Thánh đã nói sự thành hình và ý nghĩa.
Chúng Tôi nhắc rằng Hội Thánh ban hành trong thời Đức Hộ Pháp là Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng.

214. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 84.


13-02-2013 07:38 AM#85
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 72.

2/- Xây dựng những thể pháp khác.
Đền Thánh với vô vàn bí pháp ẩn tàng chắc chắn là đầu nguồn để chư hiền nhân quân tử tìm hiểu, nghiên cứu mà đưa ra những văn bút, giáo án, sử chương phụng sự nhân loại.
2.1- Nhưng Đức Hộ Pháp từng nói rằng xây dựng Đền Thánh là làm dùm thiên hạ còn xây dựng Trí Huệ Cung (Thiên Hỉ Động) mới là nhiệm vụ chính của Ngài. Trí Huệ Cung đơn sơ và khiêm nhượng nhưng lại là nơi đưa 92 ức nguyên nhân qui hồi cựu vị.

213. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 84.


Hôm nay 06:19 AM#83 (12-02-2013)
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012.
Bài viết. 72

LỜI CHÚC TẾT.
Năm mới Văn Chí xin kính chúc Quí Thành Viên và Ban Quản Trị trang web caodaivn.com an khang thịnh vượng và thực hiện được nhiều công quả.
Cầu xin ơn trên ban bố phước lành cho nhân loại dụng lẽ công bằng, bác ái đối đãi nhau trong cuộc sống.
Nay kính.

212. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 84.


08-02-2013 08:41 AM#82
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 72
ĐẠO PHÁP HIỆN HỮU (tt)

5/- ĐỨC LÝ GIÁO TÔNG XÁC NHẬN: ĐÚNG.
Đức Lý Giáo Tông xác nhận việc Đức Hộ Pháp cầm quyền Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên Cửu Trùng là đúng với thiên thơ.
5.1- Nguyên văn Thánh Ngôn:
Ngày 18-10- Ất Hợi (13-11-1935) Đức Lý Giáo Tông có dạy:

211. CHUYÊN ĐẾ 01 (tt). BNS TL 84.


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt)..

07-02-2013 08:19 AM#81
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012.
Bài viết. 72
ĐẠO PHÁP HIỆN HỮU (tt).


4/- Trở pháp thể hiện: Nội luật Thượng Hội.
Đại-Từ-Phụ lại trở pháp, giao quyền ấy cho Cửu-Trùng-Đài như thế nào?
Xem trong nội Luật Thượng Hội:

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

210. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 84.


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).


06-02-2013 07:05 AM#80
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012.
Bài viết. 72
ĐẠO PHÁP HIỆN HỮU (tt)

3.2- Minh lý 02 câu đối chiếu.
PCT chú giải: chớ không chịu giao nền Chánh Giáo của Thầy cho tay phàm nữa.
Câu trong thiên thơ xác định: Ngọc Hư định cho HTĐ cầm số mạng nhơn sanh lập thành chánh giáo.
Đối chứng ta thấy:

209. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 84.

CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

04-02-2013 09:53 AM#79
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012.
Bài viết. 72

ĐẠO PHÁP HIỆN HỮU (tt)

1-                Đối chiếu cần thiết.
3.1- Văn bút liên quan.
Chúng tôi không dám múa rìu qua mắt thợ mà cho rằng mình hiểu hết các đoạn trên.
Gượng gạo đối chiếu câu trong PCT và thiên thơ:
a-                 Câu trong PCT Hiệp Thiên Đài:
…Thầy đã nói Ngũ Chi Đại Đạo bị qui phàm là vì khi trước Thầy giao Chánh Giáo cho tay phàm, càng ngày càng xa Chánh Giáo, mà lập ra Phàm Giáo, nên Thầy nhứt định đến chính mình Thầy, đặng dạy dỗ các con mà thôi; chớ không chịu giao Chánh Giáo cho tay phàm nữa…

208. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 84.


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).


(1bbt): Chủ đề nầy nằm trong số bài về THƯỢNG HỘI.

Sau Tết Nguyên Đán Quí Tỵ (12-02-2013) hiền huynh Trần Văn Chí đã có bài xin đổi tựa: ĐẠO PHÁP HIỆN HỮU do đó BBT Thông Liên đề tựa như trên.

03-02-2013 07:55 AM#78
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012. Bài viết. 72
(tt BNS TL 83 tr 20).

ĐẠO PHÁP HIỆN HỮU.(1bbt)
PHẦN HAI.
Thiên Thơ còn lưu dấu
Đức Hộ Pháp có dạy trong Con Đường Thiêng Liêng Hằng Sống:…chơn truyền của Chí Tôn  đại kỵ những điều ảo ảnh…

207: CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 83.

CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).




Hôm nay 10:49 AM#77 (31-01-2013)
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 55
(BÀI MỞ RỘNG tt)

PHẦN MỘT.
“Pháp lý trong hành chánh”.

Đức Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt đăng tiên (13-10-Giáp Tuất- “19-11-1934”) là một sự kiện quan trọng trong ĐĐTKPĐ; nên xin lấy đó làm mốc.
Ngay khi Đức Quyền Giáo Tông còn tại thế Ngài đã từng giao quyền Chưởng Quản Cửu Trùng Đài lại cho Đức Hộ Pháp.

206. (CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 83.

CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).


Hôm qua 07:06 AM#76 (30-01-2013)
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 50

TRẢ LỜI MỞ RỘNG.
“v/v: Đức Hộ Pháp
cầm quyền Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng

LỜI THƯA TRƯỚC.

Xin thưa trước rằng Tôi không có ý định thuyết phục các vị đã căn cứ vào Pháp Chánh Truyền để nghĩ hay viết rằng:
-                      Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ chỉ có một mình Đức Chí Tôn là Giáo Chủ.
-                     Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ không thể có một vị Giáo Chủ hữu hình bằng xương bằng thịt như thời Nhứt Kỳ và Nhị Kỳ Phổ Độ.
Tôi muốn hiệp lực với quí vị và chư hiền nhân quân tử tìm hiểu về ĐĐTKPĐ để cùng nhau xác định rằng:

205. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS TL 83).

CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

Hôm nay 06:54 AM#75
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
Ngày 10-01-2013 hiền TN viết:
- Thầy không giao chánh giáo cho tay phàm nữa. Việc này hiểu rằng phẩm Giáo tông và Hộ pháp không giao vào tay một người (hữu hình) (i).
- Trong trường hợp một người đã nắm phẩm Hộ pháp nay lại giữ thêm phẩm Giáo tông thì đã thành “Thượng đế” rồi thì mâu thuẩn với ý trên [tại (i)].
@@@
Tôi đã chứng minh: 

204. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt). BNS THÔNG LIÊN 83.


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

16-01-2013 07:47 AM#73
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012. Bài viết  42
II- Chánh Giáo, Chánh Trị Đạo và Hành Chánh Đạo.
1-                Khái niệm về chánh giáo.
Theo đạo sử của bà Nữ Đầu Sư Hương Hiếu:
+  Ngày 12-10- Bính Dần (1926) thầy dạy việc chuẩn bị cho Lễ Khai Đạo tại Chùa Gò Kén có đoạn:
….Thầy dặn, hành lễ rồi thì biểu Lễ Sanh xướng "Thiên Phong Phò Loan" đặng Thầy lập "Phật truyền Chánh pháp".

Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

203: NHỚ ƠN NGÀI HỒ BẢO ĐẠO....


NHỚ ƠN NGÀI HỒ BẢO ĐẠO.
 “Giử gìn giá trị thiên phong và bảo an mấy triệu tín đồ”.

Ngày 18-12-Giáp Ngọ (06-02-2015) Khối Nhơn Sanh và đồng đạo từ nhiều nơi như Sài Gòn, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ... đã đến tư gia Ngài Hồ Bảo Đạo (hẻm số 04 đường Phạm Ngọc Thạch Hòa Thành Tây Ninh) để dự lễ GIỔ Ngài Hồ Bảo Đạo.

202. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).: BNS THÔNG LIÊN 83.


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

17-01-2013 09:25 AM#74
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

XIN THÀNH THẬT CẢM ƠN BQT ĐÃ BAN TẶNG HUY HIỆU: THÀNH VIÊN TÍCH CỰC.
KÍNH.
&&&&&

(TIẾP THEO SỐ II).
III- ĐỐI CHIẾU VỚI CHÂU TRI 21.
Câu TN viết: Việc này hiểu rằng phẩm Giáo tông và Hộ pháp không giao vào tay một người (hữu hình).
Có giá trị như thế nào?
Tôi xin trình ra Châu Tri số 21 của Hội Thánh ĐĐTKPĐ để quí vị lượng định.

201. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt): BNS THÔNG LIÊN 83.


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

16-01-2013 07:47 AM#73
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012. Bài viết  42
II- Chánh Giáo, Chánh Trị Đạo và Hành Chánh Đạo.
1-                Khái niệm về chánh giáo.
Theo đạo sử của bà Nữ Đầu Sư Hương Hiếu:
+  Ngày 12-10- Bính Dần (1926) thầy dạy việc chuẩn bị cho Lễ Khai Đạo tại Chùa Gò Kén có đoạn:

200. CHUYÊN ĐÈ 01 (tt): BNS THÔNG LIÊN 83.

CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).
15-01-2013 10:08 AM#72
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

BÌNH LUẬN.
Một số văn bút lưu hành liên quan đến ĐĐTKPĐ viết:
Thầy không giao chánh giáo cho tay phàm nữa. Việc này hiểu rằng phẩm Giáo tông và Hộ pháp không giao vào tay một người (hữu hình).
Câu nầy đúng hay sai?

199. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt): BNS THÔNG LIÊN SỐ 83.


BNS THÔNG LIÊN 83 (Chuyên đề 01 tiếp theo)...
Như đã trình bày rằng Blog KNS sẽ đặng số bài viết của hiền huynh Trần Văn Chí với trang web caodaivn.com theo chuyên đề nên xin đăng số bài tiếp theo tại BNS TL số 83.

Khi hết chuyên đề 01 Blog sẽ đăng chuyên đề 02... và số bài của hiền Trần Văn Chí với 02 trang web của chi phái bắt banh...

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

198. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).

CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

13-01-2013 08:08 AM#69
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
VIỆC HIỀN TN XIN NGƯNG TRAO ĐỔI.
(tt phần về LOGIC HỌC)
1-                Trao đổi hay không tiếp tục trao đổi là quyền của hiền Tôi rất tôn trọng.
2-                 Tôi kính nhờ hiền TN xác định rõ là không trao đổi VỚI TÔI về đề tài Thượng Hội hay cả đề tài khác.
Bởi tới đây Tôi sẽ phân tích đoạn viết của hiền TN về hiến chương 1965 mà hiền đã viết ngay tại diễn đàn nầy.
Ngày 08-05-2010  HIỀN TN VIẾT:
Câu "phạm Pháp chánh truyền" và "đọa tam đồ bất năng thoát tục" vẫn còn đó.

197. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).

CHUYÊN ĐỀ 01. (tt).


13-01-2013 07:38 AM#68
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

VỀ LOGIC HỌC.
(tt câu trên).

Kính quí thành viên trang web.
Tôi nhận thấy trang web có nhiều bài viết rất giá trị, có nhiều kiến giải sâu xa, thể hiện sự uyên thâm về đạo học. Nói theo kiếm hiệp đó là những kỳ nhân, dị sĩ.

196. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

11-01-2013 11:46 AM#66
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tin. Tham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156
A- TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI.
I- Thời gian lập thành và thứ tự trong in ấn.
1- Thời gian lập thành.
- Thượng Hội Nội Luật.
Do Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt [A] và Hộ Pháp Phạm Công Tắc [B] cùng ký và ban hành ngày 22-01- Nhâm Thân (1932) [C]. 
- Luật lệ chung các Hội, Hội Nhơn Sanh Nội Luật, Hội Thánh Nội Luật.
Cả ba luật nầy do Phạm Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hửu Hình Ðài Hiệp Thiên và Cửu Trùng [D], ký và ban hành ngày 16- 11- Giáp Tuất. (1934).

195. BNS THÔNG LIÊN 82 (tt).


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

11-01-2013 06:36 AM#63
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tin. Tham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156
Kính hiền huynh Trần Văn Chí,
Kính HTDM,
Nguyên văn bởi Trần Văn Chí
Kính chào hiền TN.
Hiền đã viết là chấp nhận PCT chú giải.
Tôi đã nhắc hiền câu:
...lại muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội,
Mà hiền vẫn không hiểu nên Tôi XIN PHÉP nói rõ lần nữa.

194. BNS THÔNG LIÊN (tt).

CHUYÊN ĐỀ 01. (tt).


10-01-2013 08:56 PM#61
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tin Tham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156

A- TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI.
I- Thời gian lập thành và thứ tự trong in ấn.
1- Thời gian lập thành.
- Thượng Hội Nội Luật.
Do Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt [A] và Hộ Pháp Phạm Công Tắc [B] cùng ký và ban hành ngày 22-01- Nhâm Thân (1932) [C]. 
- Luật lệ chung các Hội, Hội Nhơn Sanh Nội Luật, Hội Thánh Nội Luật.
Cả ba luật nầy do Phạm Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hửu Hình Ðài Hiệp Thiên và Cửu Trùng [D], ký và ban hành ngày 16- 11- Giáp Tuất. (1934).

193. BNS THÔNG LIÊN 82. (tt)


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

CÂU HỎI 02 & 03.
2- Nếu không tìm thấy như đã nêu thì việc có tên trên văn bản này khó thuyết phục được 3 vị Đầu sư và càng không thể lọt qua sự “xét nét ” của 3 vị Chưởng pháp.

192. TIẾP THEO BÀI 184. BNS THÔNG LIÊN. 82.



CHUYÊN ĐỀ 01. (tt).
08-01-2013 11:17 AM#59
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tinTham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156
A- TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI.
I- Thời gian lập thành và thứ tự trong in ấn.
1- Thời gian lập thành.
- Thượng Hội Nội Luật.
Do Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt [A] và Hộ Pháp Phạm Công Tắc [B] cùng ký và ban hành ngày 22-01- Nhâm Thân (1932) [C]. 
- Luật lệ chung các Hội, Hội Nhơn Sanh Nội Luật, Hội Thánh Nội Luật.
Cả ba luật nầy do Phạm Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hửu Hình Ðài Hiệp Thiên và Cửu Trùng [D], ký và ban hành ngày 16- 11- Giáp Tuất. (1934).
[Theo diễn văn ngày 08-4-Giáp Tuất “1934” của Đức Quyền Giáo Tông thì ngoài nội luật Thượng Hội ra còn có Nội Luật Hội Nhơn Sanh và Hội Thánh của các vị Chánh Phối Sư lập ra [E]. 
Đức Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt đăng tiên ngày 13-10- Giáp Tuất (19- 11-1934). Ngày 06-11- Giáp Tuất Đức Hộ Pháp được công cử [F] cầm luôn quyền Giáo Tông của Cửu Trùng Đài. Ngày 16-11- Giáp Tuất (22-12- 1934) Đức Hộ Pháp đã ký ban hành 03 luật kể trên.[G].

--------------------------------------------------------
Kính gửi Hiền huynh Trần Văn Chí,
Kính Huynh tỷ đệ muội (HTDM),
Xin mời Quý HTDM tham gia cùng Trung ngôn trao đổi về các vấn đề đã nêu, trong phạm vi bài viết hôm nay, chi xin trao đổi sâu hơn vấn đề của Huynh Chí – được trích dẫn nguyên văn và đánh dấu bằng ký tự để tiện theo dõi.
Thưa Huynh Chí,