Trang

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

658: KHÚC PHIM GIAN XÃO CỦA ÔNG HỨA PHI...


KHÚC PHIM GIAN XÃO CỦA ÔNG HỨA PHI.
“Lừa ông Sĩ Tải Phùng Văn Phan tung tin bị công an bắt...”

Kính Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam.

Kính tường quí hiền nhân quân tử đang tranh đấu vì nhân quyền và tự do tôn giáo cho dân tộc Việt Nam.
Kính nhờ sự chuyển tải thông tin của Ban Thông Tin Khối Nhơn Sanh.
Tôi tên Dương Xuân Lương sinh ngày 30/04/1956 hiện sinh sống tại Sài Gòn. Tôi là tín đồ Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (ĐĐTKPĐ) hay Đạo Cao Đài lập năm 1926. Nhà cầm quyền hiện nay qui tội Tôi là lập ra và cầm đầu Khối Nhơn Sanh (KNS).
Tôi xin trình lại khúc phim gian xão của ông Hứa Phi và mời ông Phi ra đối chất trước công luận.
Tung tin công an bắt để lừa đảo đồng đạo.
Khối Nhơn Sanh (KNS) phát động chương trình cầu nguyện tại Gốc Bồ Đề trước Đền Thánh vào ngày 17/03/2008 để đòi lại danh hiệu và cơ ngơi ĐĐTKPĐ đã bị chi phái 1997 chiếm.
Ngày 14/03/2008 công an vây nhà Tôi (Dương Xuân Lương) để bắt. Do trinh sát báo sai nên họ bắt hụt (Tôi không có nhà). Ngày 17/03/2008 đã diễn ra rất mạnh mẽ...
Tôi nghĩ thiêng liêng không cho công an bắt giam là để Tôi tiếp tục lo công việc phục hồi cơ đạo. Do vậy Tôi liên lạc với các anh em tham gia tranh đấu và hỏi rõ rằng: Có tiếp tục tranh đấu cho đạo hay không?
Tôi đã đi với anh Đinh Văn Cư, anh Võ Văn Quang, anh Chánh Trị Sự Phan Văn Bình (Tánh Linh, Bình Thuận) ra nhà anh Nguyễn Cường ở Mương Mán (Phan Thiết)... sau đó ra Đức Trọng gặp anh Hứa Phi...
Anh Phi thề trước mặt nhiều người rằng: sẽ tiếp tục đúng với tinh thần tranh đấu của KNS... anh còn đi xa hơn là thề rằng nếu bị bắt anh sẽ tuyệt thực để tranh đấu, nếu phải hy sinh vì đạo nghiệp anh đã dặn gia đình là để xác anh tại Nội Ô Tòa Thánh cho anh em tiếp tục tranh đấu...
Sau đó KNS lập phái đoàn ra tới Hà Nội để phản đối việc sự kiện cầu nguyện tại Gốc Bồ Đề ngày 17/03/2008 bị đàn áp...
Do nhu cầu tranh đấu KNS thấy cần lập ra Ban Đại Diện. Cho nên có phiên họp ngày 18/08/2008 tại nhà anh Võ Văn Quang (Củ Chi). Chính Tôi là người giới thiệu và ủng hộ anh Phi làm Trưởng Ban Đại Diện.
Mục tiêu trước mắt là tiếp tục về cầu nguyện tại Nội Ô Tòa Thánh vào ngày Trung Thu Mậu Tý (14/09/2008).
Đến ngày tranh đấu thì ông Phi sợ hãi trốn mất (không một người nào thấy ông Phi trong Nội Ô Tòa Thánh).
Đến khoản 10 giờ ông Phi bấm vào máy ông Sĩ Tải Phùng Văn Phan và nói Tôi làm gì mà mấy anh bắt Tôi (trong máy có nhiều tạp âm ồn ào...)... rồi cúp máy. Ông Phan điện cho Chánh Trị Sự Trần Ngọc Sương báo tin ông Phi bị bắt.  Ông Sương báo cho Ban Thông Tin Báo Chí KNS.
BTTBC KNS phối kiểm với ông Phan và có sự xác nhận rõ ràng.
Sau đó đưa tin lên trang web chonphapcaodai.net.
Khoản 15 giờ thì ông Phi liên lạc lại với một số người có mặt trong Nội Ô Tòa Thánh. BTTBC KNS đề nghị ông Phi cho biết lý do vì sao không bị bắt để đính chính. Ông Phi trả lời: có bị công an bắt nhưng có người nghĩa hiệp giải cứu nên thoát khỏi. BTTBC KNS hỏi đến địa điểm thì anh Phi nói rằng việc cá nhân... nên đề nghị bỏ qua....
BTTBC KNS không cho rằng đó là chuyện cá nhân nên trao đổi với anh Sĩ Tải Phan; và thống nhất nhau: Việc nầy không phải việc cá nhân. Anh Phan là người nhận tin từ anh Phi và đưa ra ngoài nên có trách nhiệm làm rõ bằng cách yêu cầu anh Phi ra thủ bút xác định sự việc để KNS đính chính trên trang web cho minh bạch. KNS tranh đấu cho sự thật thì không được phép nói gian cho ai hết.
Anh Phi nhất định không ra thủ bút về việc bị công an bắt thế nào?
KNS đề nghị anh Sĩ Tải Phan với trách nhiệm là người báo tin anh Phi bị bắt mời anh Phi họp để làm rõ. Anh Phan mời ba lần mà anh Phi không tới. Lần sau cùng anh Phi đề nghị qua tết. KNS chấp nhận (dù rằng còn hơn một tháng mới đến tết). KNS đề nghị anh Phan hỏi lại anh Phi định ngày nào. Anh Phi trả lời không định được chừng nào RÃNH sẽ báo... vì đang bận chăm sóc vườn cafe...KNS không đồng ý và đề nghị anh Phan làm rõ năm sau thì phải có ngày tháng vì một năm có đến 365 ngày. Anh Phan báo lại anh Phi không chịu xác định ngày tháng...chừng nào RÃNH sẽ tính...
Do vậy KNS mở phiên họp ngày 14/12/2008 giải tán Ban Đại Diện.
Những người liên quan đến việc bị anh Phi lừa việc bị công an bắt đều còn sống. Tôi sẽ gởi thư nầy đến từng người để họ biết. Anh Phi thấy có chi sai thì anh hoàn toàn có điều kiện để bảo vệ mình trước công luận. Vì hiện nay anh là đồng chủ tịch Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam.
Trong thời đại internet nầy chỉ có sự thật mới bảo vệ được danh dự và uy tín của mổi người. Người dối trá, gian xão dù có luồn lách để vào tổ chức tu hành như Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam cũng sẽ bị lôi ra ánh sáng. Tôi mời anh Hứa Phi trả lời hay đối chất cho minh bạch.
Việt Nam ngày 28/07/Ất Mùi.
(10/09/2015)
(Ký tên)

Đạo Hữu Dương Xuân Lương.