THƯ THỈNH
GIÁO
HỘI ĐỒNG
LIÊN TÔN VIỆT NAM
“Trên cơ sở nào quí vị
công nhận các ông bà Phi, Lân, Phụng:
là Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh;
là Đại Diện Giáo Hội
Cao Đài;
Và đề nghị quí vị mở
cuộc đối chất với ba vị trên để sáng tỏ”.
Kính Hội Đồng Liên
Tôn Việt Nam.
Kính tường quí hiền
nhân quân tử đang tranh đấu vì nhân quyền và tự do tôn giáo cho dân tộc Việt
Nam.
Kính nhờ sự chuyển tải
thông tin của Ban Thông Tin Khối Nhơn Sanh.
Tôi tên Dương Xuân
Lương sinh ngày 30/04/1956 hiện sinh sống tại Sài Gòn. Tôi là tín đồ Cao Đài lập
năm 1926. Nhà cầm quyền hiện nay qui tội Tôi là lập ra và cầm đầu Khối Nhơn
Sanh (KNS). (Đính kèm 03 bài báo Tây Ninh).
Tôi xin phép thỉnh
giáo quí vị trong Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam các việc:
I/- Thỉnh
giáo về Ban Đại Diện KNS.
Căn cứ vào đâu mà quí
vị công nhận: Ông Hứa Phi là Trưởng Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh. Ông Nguyễn Kim
Lân là Phó Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh. Bà Nguyễn Bạch Phụng là Phó Ban Đại Diện
Khối Nhơn Sanh. Bởi vì trên thực tế hiện nay chỉ có một Khối Nhơn Sanh và báo Tây
Ninh cũng thể hiện như thế...
1/- Về ông Hứa Phi.
Ngày 10/08/2008 Khối
Nhơn Sanh có mở phiên họp bầu ông Hứa Phi làm Trưởng Ban Đại Diện để tranh đấu
cho quyền sinh hoạt tôn giáo của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (ĐĐTKPĐ).
Đến ngày Trung Thu
năm Mậu Tý 2008 (15/08/Mậu Tý - 2008) ông Hứa Phi sợ hãi trốn mất. Không ai thấy
ông Phi trong Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh. Đến khoản 10 giờ ông Phi dùng điện thoại
di động lừa ông Sĩ Tải Phùng Văn Phan rằng bị công an bắt. Ông Phan điện thoại
cho Chánh Trị Sự Trần Ngọc Sương (Gò Công) và sau đó đến Ban Thông Tin Báo Chí
KNS. Ban Thông Tin phối kiểm với ông Phan và đưa tin lên trang web chonphapcaodai.net....
sau đó vỡ lẽ ra là cả tập thể bị ông Phi lừa...
Do sự hèn nhát và
gian xão của ông Phi đã rõ ràng nên KNS đã có phiên họp ngày 14/12/2008 xô ngã
ông Phi và giải tán Ban Đại Diện. (đính kèm 02 vi bằng)
2/- Về ông Nguyễn Kim
Lân và bà Nguyễn Bạch Phụng.
Hai vị nầy chưa từng
sinh hoạt chung với KNS dù chỉ một lần.
Lý do: họ khác với
KNS về quan điểm lập trường.
Quí vị quan sát vi bằng
công cử và xô ngã Ban Đại Diện không hề có tên ông Lân và bà Phụng. Vậy cơ sở
nào để quí vị nhìn nhận họ là Phó Ban Đại Diện KNS?
II/- Ba
vị Phi, Lân, Phụng là ba người phản loạn chơn truyền.
Kính quí vị Hội Đồng
Liên Tôn.
Giáo hội nào cũng có
luật pháp riêng, không phải ai cũng có quyền xưng danh Hội Thánh, xưng danh
Giáo Hội.
Hội Thánh Cao Đài bao
gồm chức sắc thiên phong từ hàng phẩm Giáo Hữu trở lên. Hội Thánh đã ngưng quyền
hành chánh từ năm 1979.
Ba vị Phi, Lân, Phụng
đều là Chánh Trị Sự, thuộc hàng chức việc. Họ đã dùng uy tín Hội Đồng Liên Tôn
và xưng danh Đại Diện Giáo Hội Cao Đài. Căn cứ vào pháp luật đạo thì đó là những
người phản loạn chơn truyền.
Vậy xin thỉnh giáo
quí Hội Đồng Liên Tôn là căn cứ vào đâu quí vị nhìn nhận ba vị đó là Đại diện
cho Giáo Hội Cao Đài?
III/- Đề
nghị đối chất.
Người đạo chúng tôi
đã phản đối rất nhiều lần mà ba vị Phi, Lân, Phụng vẫn im lặng không trả lời và
ngang nhiên thách thức lẽ thật.
Quí vị trong Hội Đồng
Liên Tôn dùng ba người nầy thế nào là quyền của quí vị. Chúng tôi nhất định làm
rõ về phần KNS và Giáo Hội Cao Đài.
Hội Đồng Liên Tôn là
người tu hành, dù rằng tôn giáo nào đi nữa cũng lấy sự thật làm trọng. Chúng tôi
đề nghị quí vị yêu cầu họ không được xưng danh Ban Đại Diện KNS làm ảnh hưởng đến
KNS. Thứ nữa không được xưng danh đại diện Giáo Hội Cao Đài. Hạng người gian
xão đó không có tư cách đại diện cho KNS nên lại càng không có tư cách đại diện
cho Giáo Hội Cao Đài.
Danh dự, uy tín của Hội
Đồng Liên Tôn Việt Nam; KNS và Giáo Hội Cao Đài phải được làm rõ. Nếu quí vị thấy
những thông tin chúng tôi cung cấp có điểm nào chưa rõ xin cho biết. Còn như ba
vị Phi, Lân, Phụng không phục thiện xin vui lòng tổ chức một cuộc đối chất để ba
vị nầy làm sáng tỏ danh nghĩa của họ trước công luận.
Xin cảm ơn Ban Thông
Tin KNS đã nhận đủ bằng cớ nên bằng lòng chuyển tải thông tin nầy.
Việt Nam ngày 27/07/Ất Mùi.
(09/09/2015).
(ký tên).
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
Đính kèm:
1/- Ba bài báo Tây
Ninh về sự kiện Gốc Bồ Đề ngày 17/03/2008. Để chứng minh rằng chỉ có một KNS.
2/- Vi bằng công cử
ngày 18/08/2008.
3/- Vi bằng giải tán
BĐD ngày 14/12/2008.
4/- Thư Yêu Cầu của
KNS ngày 04/09/2015.
CÁC ĐÍNH KÈM.
BA BÀI BÁO,
THỨ BA 18-03-2008.
BÁO TÂY NINH (TRANG 05).
KHÔNG CHẤP NHẬN HÀNH ĐỘNG “VÔ PHÁP, VÔ THIÊN” CỦA
NHÓM CỰC ĐOAN DO DƯƠNG XUÂN LƯƠNG CẦM
ĐẦU
Sáng ngày mùng 10-02-Mậu Tý
(17-3-2008), tại Nội Ô Toà Thánh đạo Cao Đài, nhiều bà con tín đồ sùng đạo vào
Đền Thánh cúng thời Mẹo (cúng lúc 6g giờ), phía ngoài sân Đại Đồng Xã, chung
quanh khu Tam Tháp phía trong Chánh Môn, những người đi tập thể dục sớm bắt đầu
đi bộ trở về nhà. Thời cúng bãi đàn, các vị chức sắc, bà con tín đồ lần lượt tỏa
ra các cửa nội ô, trở về tư bắt đầu làm ăn trong cuộc song đời thường, các em học
sinh đến trường tấp nập đông vui, các con đường đi xuyên qua nội ô vẫn dập dìu
xe cộ; gần trưa thuyền Bát Nhã đưa hai đám tang người có đạo vòng vô Nội Ô để
vong linh người quá cố đảnh lễ các Đấng Thiêng Liêng…
Nhưng… thật ra, đây không phải
là một ngày bình thường ở khu vực Tổ Đình của đạo Cao Đài, bỡi lẽ trước ngày
này có một nhóm người cực đoan, quá khích, tự xưng là “khối nhơn sanh” đã lén lút lan truyền một “Tờ bố cáo” có tiêu đề là “Nhơn
sanh đòi chi phái HĐCQ trả lại nội ô”, trong nội dung có đoạn:
“Chi phái Hội Đồng Chưởng Quản đang chiếm cứ nội ô Toà Thánh Tây Ninh
và làm nhiều điều sai trái trong cửa Đạo gây bất bình và phẫn uất trong đồng đạo
và đồng bào. Nhơn sanh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ
không chấp nhận chi phái HĐCQ tiếp tục mạo danh để chiếm cứ sự nghiệp Đại Đạo
Tam Kỳ Phổ Độ nên ngày 10-02- Mậu Tý (17-03-2008) sẽ về tại gốc Bồ Đề trước Đền
Thánh chung sức đòi lại cơ ngơi của Đạo. Việc đạo là việc chung kính mong quý
Huynh, Tỷ, Đệ, Muội hiệp đồng nhau trục xuất chi phái Hội Đồng Chưởng Quản ra
khỏi Nội Ô Toà Thánh”. Rõ ràng đây là một nội dung kích động, gây chia
rẽ người đạo theo tôn giáo Cao Đài với một tổ chức xã hội có tư cách pháp nhân,
có Hiến chương được luật pháp Nhà nước công nhận, là Hội Đồng Chưởng Quản, cơ
quan thường trực của Hội Thánh Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh.
“Khối Nhơn Sanh” là ai mà cả gan như thế? Dám kêu gọi “hiệp đồng nhau”
đòi “trục xuất cơ quan thường trực của Hội Thánh Cao Đài ra khỏi Nội Ô Toà
Thánh? Nếu họ thực sự là “Nhơn Sanh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ thì hoá ra họ có tới
mấy triệu người sao? Theo xác minh của nhóm phóng viên an ninh chính trị thì
cái gọi là “Khối Nhơn Sanh” ấy chỉ là một
nhóm người đếm trên đầu ngón tay do một “nhân vật tên là Dương Xuân Lương cầm đầu.
Đối với nhiều người có đạo ở khu vực Toà Thánh – Long Hoa thì Dương Xuân Lương
không xa lạ gì. Dù chẵng có chức phận gì trong đạo, chỉ là một Đạo Hữu (Tín Đồ),
nhưng Lương đã có quá khứ hàng chục năm chống phá một tôn giáo được pháp luật
Nhà nước công nhận.
Lương từng có tiền án bị TAND
tối cao tuyên phạt 30 tháng tù về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm
lợi ích Nhà nước” và năm 1996. Khi còn đang thụ hình ở trại giam Cây Cầy (bộ
công an), Dương Xuân Lương đã từng làm tờ cam kết. “tôi xin cam kết với ban
giám thị và Hội đồng cán bộ trại giam Cây Cầy, khi trở lại với đời sống bình
thường tôi sẽ là một công dân tốt của xã hội. Tôi sẽ trình báo với chính quyền
hoặc các cơ quan có chức năng về những cá nhân hay tổ chức nào âm mưu chống lại
chính quyền mà tôi biết để góp phần giử an ninh Tổ quốc theo đúng nghĩa vụ của
một người công dân trong đất nước độc lập tự do”. Vậy mà khi ra khỏi trại giam
Lương đã làm ngược lại 180 độ so với lời cam kết ấy. Khi được trở về với đời sống
xã hội, Lương chẵng những không “hồi đầu hướng thiện” mà càng tỏ ra ngông cuồng
hơn với những hành động liên tục chống đối, gây chia rẽ trong đạo, ngoài đời,
âm mưu gây rối mà đỉnh điểm là việc phát tán “Tờ Bố Cáo” kích động nêu trên.
Gần đây, thái độ cực đoan,
hành động quá khích của Dương Xuân Lương bộc phát từ cuối năm 2007. Ngày
21.11.2007, Lương soạn thảo và tán phát “Thư Yêu Cầu Chi Phái Mới Ra Khỏi Nội Ô
Toà Thánh”. Để tạo dư luận, lôi kéo tín đồ tham gia gây áp lực với HĐCQ, trong
dịp lễ vía Đức Chí Tôn, mùng 8 tháng Giêng Mậu Tý (14.2.2008), Lương soạn thảo
“Bản Đề Nghị” nội dung cũng giống như “Thư Yêu Cầu” trên, rồi giao cho một kẻ cực
đoan ở Lâm Đồng tên là Hứa Phi vận động một số tín đồ ở các Tỉnh, Thành về Toà
Thánh dự lễ ký tên vào.
Sau đó Lương giao cho 5 người
là Cao Hùng Quốc, Lê Kim Biên ở Kiên Giang, Nguyễn Quốc Son ở TP.HCM, Hứa Phi ở
Lâm Đồng, Cao Văn Minh ở Phú Yên kéo đến văn phòng HĐCQ đưa “Bản Đề Nghị” yêu cầu
phải trả lời trong vòng 15 ngày. Mấy hôm sau, ngày 18.02.2008 có 20 người trong
nhóm này kéo xuống TP.HCM đưa kiến nghị tại Văn phòng 2 Ban Tôn Giáo Chính phủ.
Lương không đi, nhưng lại soạn thảo “Thư Cảm Ơn” có 10 người ở Tây Ninh và Bình Phước ký tên, thư đề là gửi
Ban Tôn Giáo Chính phủ nhưng lại tán phát cho nhiều người, thông báo trước việc “kéo
đến tề tụ tại gốc Bồ Đề” để “cầu nguyện” có “đủ sáng suốt và dũng lực”
mà đòi “cơ ngơi của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ phải trả lại cho Nhơn sanh” và “lập văn phòng Khối nhơn sanh tại Nội Ô
Toà Thánh”.
Để chuẩn bị cho ngày
17.03.2008 Lương đã cho in khoảng 1000 “Tờ Bố Cáo” để phân phát, cho người tung
tin ngày 17.03 chính quyền sẽ xử lý ông Nguyễn Thành Tám để kích thích sự tò
mò, hiếu kỳ của nhiều người. Ngoài ra Lương còn chuẩn bị cả loa tay để sử dụng
cho tiện. Lương hy vọng lôi kéo được hàng ngàn người tham gia.
Trong khi phát tán các “Tờ Bố
Cáo” để kích động tụ tập đông người vào ngày 17.03; ngày 04.03.2008, Hứa Phi (ở
Lâm Đồng), Cao Hùng Quốc (Kiên Giang), Nguyễn Quốc Son (Củ Chi – TP.HCM) kéo đến
HĐCQ yêu cầu trả lời “Bản Đề Nghị” mà bọn họ đã đưa trước đây. HĐCQ cử các vị
chức sắc là Giáo sư Bùi Văn Côn, Giáo sư Lê Phương Hồng, Giám đạo Trương Vă n
Cánh tiếp, trả lời, giải thích nhưng nhóm này không nghe còn lớn tiếng yêu cầu
giải tán HĐCQ để bọn họ “Phục Quyền Hội Thánh”.
Sáng ngày 17.03.2008 nhóm
PV-ANCT có mặt tại Nội Ô Toà Thánh. Điều cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là mọi
hoạt động Tôn giáo trong Nội Ô Toà Thánh vẫn diễn ra bình thường. Theo trao đổi
với Ban trật tự nội ô Toà Thánh, có khoảng 5, 6 người sau khi dự lễ cúng thời Mẹo
(6 giờ sáng) cũng định dỡ rào “Ngồi Cầu Nguyện” ở gốc Bồ Đề trước Đền Thánh
theo kịch bản của Dương Xuân Lương, đã được nhân viên trật tự nội ô giải thích
và yêu cầu giải tán. Một số người hiếu kỳ cũng đến xem sao, chờ mãi chẵng thấy
gì cũng tự động ra về.
Được biết, chiều ngày 14.03.2008
Công an huyện Hoà Thành đã tiến hành khám xét hành chính ở nhà Dương Xuân Lương
(số 6/41 ấp Long Bình, xã Long Thành Nam – Hoà Thành) thu giữ một số hồ
sơ, tài liệu và đầu CPU máy vi tính. Chi tiết về ciệc này chúng tôi sẽ tiếp tục
thông tin cho các bạn đọc trên các số báo tới.
Tín ngưỡng tôn giáo Cao Đài ở
Tây Ninh là quyền thiêng liêng của người dân có Đạo. Hoạt động của tôn giáo dưới
sự lãnh đạo của Hội Đồng Chưởng Quản Hội Thánh Cao Đài được pháp luật nước Cộng
Hoà XHCN Việt Nam
thừa nhận. Tất nhiên tôn giáo này phải được pháp luật nhà nước tôn trọng và bảo
vệ. Nhóm cực đoan do Dương Xuân Lương cầm đầu không thể nào hành động “vô pháp,
vô thiên” như thế được.
THÔNG TRI CỦA HỘI ĐỒNG CHƯỞNG QUẢN
Ngày mùng 4-02- Mậu Tý
(11.3.2008), HĐCQ Hội Thánh Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh có Thông Tri số
01/83-HĐCQ.TT gởi chức sắc Hội viên HĐCQ, đại diện HĐCQ các Tỉnh, Thành Phố,
Ban Cai Quản họ Đạo cơ sở, Chức Việc và toàn thể tín đồ Cao Đài do Đầu sư Thượng
Tám Thanh, Hội Trưởng HĐCQ cùng hai vị Hội Phó: Cải Trạng Lê Minh Khuyên, Nữ Đầu
Sư Hương Nhìn ấn ký, hai vị Từ hàn: Phối Sư Thái Vân Thanh và Nữ Giáo Sư Hương
Đắc vâng lịnh ban hành, nội dung chính của Thông Tri này như sau:
Trong những ngày qua, có nhóm
người tự xưng là “Khối Nhơn Sanh Cao Đài” gồm phần tử như: Cao Hùng Quốc, Lê
Kim Biên ở Kiên Giang, Nguyễn Quốc Son ở TPHCM, Hứa Phi ở Lâm Đồng, Cao Văn
Minh ở Phú Yên, Dương Xuân Lương ở Hoà
Thành cùng một số người khác, chống đối việc hành đạo của HĐCQ, đã phát tán Bản Đề Nghị, Tờ Bố Cáo v.v… nhằm giục loạn,
gây mất đoàn kết nội bộ tôn giáo, cố tình dùng lời lẽ lừa đảo, gạt gẫm, lôi kéo
người đạo nhẹ dạ nghe theo vào đường tội lỗi với Đạo, vi phạm luật pháp Nhà nước.
HĐCQ đã cử chức sắc hữu trách
tiếp xúc và giải thích cho các đương sự hiểu biết về nguyên tắc người giử Đạo
và luật pháp Đạo; nhưng họ không cải thiện và tiếp tục lợi dụng tính dân chủ và
tự do tôn giáo của Nhà nước, kích động đồng đạo, thông báo từ nay đến ngày
17.3.2008 (mùng 10-02-Mậu Tý) sẽ tập trung đông người kéo về Nội Ô Toà Thánh
đòi HĐCQ giao cơ sở của đạo cho họ.
Đây là hành động trái luật
pháp Đạo và luật pháp Nhà nước đối với một tôn giáo có tư cách pháp nhân đang
sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo bình thường, hợp pháp theo hiến chương Đại Đạo
Tam Kỳ Phổ Độ (Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh) và luật pháp của nước Cộng Hoà XHCN
Việt Nam .
Để đảm bảo về mặt an ninh, trật
tự tại khu nội ô Toà Thánh, Hội Thánh Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh – Hội Đồng Chưởng
Quản thông tri đến toàn thể quý Chức Sắc, Chức Việc và Đồng Đạo tuyệt đối không
nghe theo lời xúi giục, kích động của nhóm người không tư cách nói trên, nhằm
manh tâm phá hoại thanh danh của nền Đạo; đồng thời phản bác lại họ để giử gìn
việc tu hành chân chính, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hoà
bình, độc lập, an ninh cộng đồng xã hội nói chung và nền Đạo nói riêng.
THỨ NĂM. 20-03-2008.
BÁO TÂY NINH (TRANG 05).
BAI 02.
PHÁP LUẬT NHÀ NƯỚC VÀ TOÀN ĐẠO CAO ĐÀI
KHÔNG CHẤP NHẬN HÀNH ĐỘNG “
VÔ PHÁP, VÔ THIÊN” CỦA NHÓM CỰC ĐOAN DO DƯƠNG
XUÂN LƯƠNG CẦM ĐẦU
(tiếp theo và hết)
Theo dõi sự việc, nhóm phóng
viên AN-CT nhận thấy và có thể nói âm mưu manh động của nhóm cực đoan này đã bất
thành. Nghĩa là trong hàng triệu tín đồ Cao Đài không có một ai nghe theo lời của
bọn chúng để làm cái chuyện vi phạm luật đạo lẫn luật đời. Được biết, trong các
ngày qua ở các họ đạo Cao Đài trong tỉnh Tây Ninh, Ban Cai Quản các họ Đạo đã tổ
chức nhiều cuộc họp mặt chức sắc, tín đồ để phổ biến thông tin rộng rãi Thông
tri số 01/83-HĐCQ.TT ngày 11.03.2008 của Hội Đồng Chưởng Quản Hội Thánh Cao Đài
Toà Thánh Tây Ninh về hành vi “giục loạn, gây mất đoàn kết nội bộ tôn giáo, cố
tình dùng lời lẽ lừa đảo, gạt gẫm người đạo nhẹ dạ nghe theo vào đường lối tội
lỗi với đạo, vi phạp luật pháp nhà nước” của nhóm Dương Xuân Lương. Qua các cuộc
họp ở các Thánh Thất, Điện Thờ Họ Đạo, các vị chức sắc và đông đảo tín đồ đều
cho rằng hành động của nhóm cực đoan nọ là “hết sức xằng bậy”, họ chỉ là một
nhóm quá khích rất nhỏ, không có tư cách nào để xưng danh là cả Khối Nhơn Sanh
hàng triệu người Cao Đài, lập luận “quàng xiên” của họ cho rằng “chi phái HĐCQ đang chiếm cứ nội ô Toà Thánh” là hoàn toàn
sai trái, và hành động của họ kêu gọi đông người đến tụ tập để trục xuất
HĐCQ là vi phạp pháp luật Nhà nước, cần thiết phải nghiêm trị để giữ vững kỷ
cương phép nước.
Hành động quá khích của nhóm
Dương Xuân Lương khiến cho nhiều người đạo chân chính hết sức bất bình. Qua thu
thập tài liệu, nhóm PV-ANCT được biết, trước khi tán phát “Tờ Bố Cáo” kêu mọi
người tụ tập ở gốc Bồ Đề Nội Ô Toà Thánh, Lương đã soạn thảo và tán phát 3 tài
liệu là : “bản phân tích và đề nghị về
việc Phục Quyền Hội Thánh” gửi cho Hội Thánh và một số chức sắc Thiên
Phong, “Bản Đề Nghị góp sức phục quyền Hội
Thánh gửi Ban Chấp Hành Đại Đạo Thanh Niên Hội ở hải ngoại” và “Tâm thư gửi Chức Sắc Thiên Phong, Chức Sắc
Việc và Đồng Đạo”. Nội dung các tài liệu này vẫn là giọng điệu kêu gọi người
đạo chống lại cơ quan thường trực của Hội Thánh Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh. Thế
nhưng hầu như không ai tán thành hành động của Lương, trái lại có nhiều người đạo
viết thư gửi lại nhóm của Lương, thẳng thắn phản đối bọn chúng. Xin trích đăng
lên đây đoạn thư của hai người ký tên là V.V.N và C.C.B (nhóm PV-ANCT xin viết
tắc để tránh phiền phức cho hai ông N và B): “dù họ có dốt bực nào đi nữa, họ
cũng biết các con, các cháu (chỉ nhóm của Lương) muốn khuấy nhiểu họ vào con đường
tội lỗi, vì các con, các cháu có hành động ngông cuồng, vô đạo đức, Hội Thánh
thay thế hình thể Đức Chí Tôn tại thế mà các con, các cháu còn kêu chửi và đuổi
thì có khác gì hạng người luôn chửi cha mắng mẹ”.
Hai ông V.V.N và C.C.B đề nghị:
“vậy toàn đạo địa phương 2 chổ thường trú của Dương Xuân Lương (Lương có hai
nơi ở: khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh, thị xã TN và ấp Long Bình, xã Long
Thành Nam, Hoà Thành- nhóm PV-ANCT), đồng đứng lên cho ý kiến có đồng ý như
Dương Xuân Lương đang là đạo hửu cùng ngụ ở địa phương mình không, để làm những
chuyện khùng điên này không? Qua (người viết thư) nghĩ cả bổn đạo lúc bấy giờ sẽ
cực lực phản đối một đạo hữu phản động, đội lốt tu hành mong phá rối, xúi dục
người đạo nhẹ dạ làm tôi tớ cho tà thần tinh quái ở lẫn lộn với nhơn sanh thật
thà tu hành, nên sớm loại trừ phần tử này ra khỏi xã hội để đem lại sự bằng yên
cho sanh chúng”.
Một người ký tên là C.K, tín
đồ một chi phái Cao Đài khác ở TP.HCM cũng có thư gửi Dương Xuân Lương phản đối
giọng điệu của Lương xem thường chi phái, có đoạn trích như sau: “xin phép nói
thật, tiện đệ không khỏi nghi ngờ đạo huynh (chỉ Dương Xuân Lương) bị tẩu hoả
nhập ma khi luyện pháp môn “biện chứng xã hội học” theo cái cách “không giống
ai” của bản chất đạo huynh D.X.L. Cho nên đạo huynh mới dám ngông nghênh phổ
hoá mưu đồ phản thiên, nghịch địa, cà khịa nhơn sanh, mà cứ tưởng thuận nhơn
tâm ắt thuận trời! Cho nên đạo huynh mới dám bày vẽ toàn những điều phi pháp,
phi thiên, giục loạn nhơn sanh, mà cứ nhơn nhơn tưởng rằng đạo huynh có đại kỳ
tài giảng dạy cho các chi phái thực hành Chơn Pháp Thiên Đạo, giữ gìn luật lệ
Cao Đài để tránh khỏi cái cảnh “nhón gót lên mà chờ”. Đạo huynh khuyên chi phái
chúng tôi “tự thắng cái phàm ngã” nhưng đạo huynh lại buông lời doạ dẫm những
chi phái làm trái với kế sách của đạo huynh thì sẽ nhận lãnh “hậu quả ra sao
các vị có thể hình dung lấy, có thể nhón gót lên mà chờ”. Đúng là đạo huynh đã
không “thắng” lại kịp cái phàm ngã du côn của D.X.L”.
Qua một vài đoạn trích thư của
một số người đạo gửi cho Dương Xuân Lương, bạn đọc có thể nhận thấy không chỉ
có người đạo Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh phản đối Dương Xuân Lương, mà cả người
đạo Cao Đài các chi phái ở các tỉnh thành khác cũng không tán thành hành vi của
Lương. Về việc nhóm của Lương gọi cơ quan thường trực Hội Thánh Cao Đài là “chi phái HĐCQ”, nhóm phóng viên ANCT đã phỏng
vấn một số chức sắc là Cai Quản, Phó Cai Quản các họ đạo trong huyện Hoà Thành
như Lễ sanh Thượng Khánh Thanh, Lễ sanh Thượng Tài Thanh (họ đạo Hiệp Long, xã
Hiệp Tân), Lễ Sanh Thượng Sơn Thanh, Giáo Thiện Trịnh Thị Song (họ đạo Long
Thành Nam, nơi Lương cư trú), các vị đều cho rằng Dương Xuân Lương đã cố tình
xuyên tạc sự thật lịch sử nhằm gây chia rẽ trong tôn giáo. Ở Tây Ninh cũng như
trong cả nước, ai cũng biết rằng tỏng Nội Ô Toà Thánh suốt từ ngày khai đạo 83
năm qua, trải bao thăng trầm, trước sau “ Hội Thánh vẫn giữ quyền Hội Thánh”.
Dù lịch sử có nhiều biến
thiên, từ khi đất nước còn bị thực dân, đế quốc tạm chiếm, cho đến khi đất nước
hoà bình, thống nhất, đạo Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh có nhiều lần thay đổi pháp
nhân, thay đổi Hiến chương, Hội Thánh vẫn là tổ chức lãnh đạo tinh thần cao nhất
của đạo. Tuy nhiên, do điều kiện những ngày miền Nam mới giải phóng, nhiều vị chức sắc
trở về tu tại gia, nhiều vị lần lượt quy thiên, Hội Thánh chưa đủ người có đủ
phẩm vị nên đã lập ra cơ quan thường trực Hội Thánh là Hội Đồng Chưởng Quản để
điều hành hoạt động đạo sự. Đó là việc bình thường không có gì khác lạ. Hoạt động
của đạo vẫn tiến hành theo quy định từ trước đến nay trong Tân Luật, Pháp Chánh Truyền , và được pháp luật nhà nước thừa nhận. Do đó,
luận điệu của nhóm Dương Xuân Lương là hoàn toàn sai trái, không một chút thuyết
phục nên không lừa mị được ai cả.
Về việc Đạo Cao Đài Toà Thánh
Tây Ninh đang hoàn chỉnh bản Hiến chương sửa đổi đề trình Thủ tướng Chính phủ
xin công nhận, nhóm PV-ANCT được một vị chức sắc cao cấp trong HĐCQ cho biết,
trên cở sở những ý kiến nguyện vọng của chức sắc, tín đồ trong Đại Hội Nhơn
Sanh và Đại Hội Hội Thánh cuối năm 2007 HĐCQ đã bổ sung, sửa đổi bản dự thảo Hiến
chương và đã thống nhất làm tờ trình do Đầu Sư Thượng Tám Thanh, Hội Trưởng, Cải
Trạng Lê Minh Khuyên và Nữ Đầu Sư Hương Nhìn ấn ký gửi Thủ tướng Chính phủ, Ban
Tôn Giáo Chính Phủ, UBND tỉnh Tây Ninh, Ban Tôn Giáo tỉnh Tây Ninh xin phê duyệt
Hiến chương Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh) năm Đinh Hợi
2007. Theo Hiến chương này, về hệ thống tổ chức hành đạo và nhân sự, Hội Thánh
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh) gồm tất cả các chức sắc nam
nữ từ phẩm Giáo hữu và các phẩm tương đương trở lên của hai Đài Hữu Hình là Hiệp
Thiên Đài và Cửu Trùng Đài, hành đạo theo Pháp Chánh Truyền-Tân Luật trong niềm
tin tuyệt đối nơi thiêng liêng vô vi là Bát Quái Đài để xây dựng thánh thể hữu
hình của Đức Chí Tôn (Hội Thánh) từ đời này qua tới đời khác. Như thế theo bản
Hiến chương mới, cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đạo Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh
là Hội Thánh Lương Đài đúng theo luật pháp chơn truyền của đạo, đúng theo nguyện
vọng của Nhơn Sanh. Và như thế hành động của nhóm cực đoan do Dương Xuân Lương
cầm đầu, đòi “trục xuất chi phái HĐCQ
ra khỏi nội ô” thực chất chỉ là một trò lố bịch, chẵng nhưng sai trái
pháp luật đạo mà còn vi phạm pháp luật nước Cộng Hoà XHCN Việt Nam .
3/- THỨ BẢY 22-03-2008.
BÁO TÂY NINH (TRANG 05).
BÀI 03.
DƯ LUẬN QUẦN CHÚNG ĐẠO CAO
ĐÀI TÒA THÁNH TÂY NINH: CỰC LỰC LÊN ÁN HÀNH VI TRÁI LUẬT ĐẠO, PHẠM LUẬT ĐỜI CỦA
NHÓM CỰC ĐOAN DO DƯƠNG XUÂN LƯƠNG CẦM
ĐẦU
Một ngày sau ngày nhóm cực
đoan “bố cáo” hòng tụ tập đông người vào Nội Ô Toà Thánh (ngày 17.3.2008), nhóm
pv ANCT truy cập vào một website của những người đạo Cao Đài ở nước ngoài và đã
tìm thấy một bức “Tâm thư” của một tác giả ký bút danh là “Thiểm phẩm” gữi cho
Dương Xuân Lương với lời lẽ rất khoan hoà nhưng đã vạch trần được âm mưu, thủ
đoạn của Lương. Tuy tác giả khiêm tốn xưng là “thiểm phẩm”, nhưng qua nội dung
bức “Tâm thư” này người đọc có thể đoán được đây là một bậc đạo cao đức trọng,
một vị chân tu. Có thể nói bức “Tâm thư” này đã phản ánh được tâm trạng của người
đạo Cao Đài ở Tây Ninh nói riêng, cả nước nói chung, luôn mong muốn sống “tốt đời,
đẹp đạo” trên tinh thần “đại đoàn kết” cùng chăm lo vung bồi hạnh phúc cả vật
chất lẩn tinh thần, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Và
chính nhờ có nhận thức đúng đắn và tinh thần đoàn kết ấy mà người có đạo Cao
Đài không ai mắc mưu, rơi vào cạm bẫy của nhóm cực đoan Dương Xuân Lương.
Nhóm PV-ANCT Báo Tây Ninh xin
mạn phép tác giả “Thiểm phẩm” đăng tải bức “Tâm thư” lên đây để bạn đọc tham khảo:
TÂM THƯ
Mến trao: Chư Đồng đạo.
Đồng mến gởi: hiền đệ Dương Xuân Lương.
Thiểu quan thúc nhặt. Tuổi
tác càng cao. Nghiệt oan sự thế, chẳng kể từ lâu, mà đường công nghiệp, ngõ hầu
tua định phận. Thiểm phẩm vốn trái ngang đeo đẳng, chỉ tự trách than chưa xứng
phẩm cao ngôi. Mười năm rồi, ngoảnh lại thấy vui vui: nền Đại Đạo được vun bồi
tinh tấn.
Phải tình thiệt mà nhìn nhận:
thời nay, Thánh Thất được chỉnh trang, đại lễ đạo được rõ ràng. Người tu, nếu đức
độ vững vàng, thì luôn được thế nhân trọng kính lắm vậy. Âu là Thiên ý do Đức
Chí Tôn vi chủ! Cơ Đạo tưởng là KHÔNG, nhưng lại CÓ rất nhiều. Nghiệp đạo cứ ngỡ
là THẤT, thì hoá ra là ĐẮC!
Thiểm phẩm lặng yên, mà thật
lòng sung sướng đó! Bởi “Đấng Hoá Công xét kỹ ban ơn”, cho một số đông đồng đạo,
có tâm đạo chính đáng “đừng so thiệt, tính hơn” mà đeo mang oán hờn khổ luỵ! Âu
rõ ràng là quy luật đã sẵn dành nơi cõi thế!
Gần đây, thiểm phẩm có đôi
chút băn khoăn. Thiểm phẩm cũng có tuổi, không vướn nỗi đua tranh, xin chí tình
bày tỏ:
Số là: buổi Tam
Kỳ còn lắm chơn linh kém cỏi, được gá gởi nơi cửa Đại Đạo, để bồi Đức lập Công.
Tội lỗi thay! Họ chưa hữu công làm điều hay cho Đạo, lại còn mê mãi chạy theo
quả báo tiền khiên tiền kiếp, thì mong chi lập công lập đức mà siêu thoát cho
nhẹ nhàng thân thể! Thiểm phẩm tuy nói xa, nhưng đồng bào chắc cũng nhận ra; và
nhứt là, toàn gia đình của đệ Dương Xuân Lương tự hiểu rõ hơn cả!
Hiền đệ Dương Xuân Lương và bửu
quyến thân mến:
Nếu chẳng phải tiền khiên túc
trái, thì can cớ chi đệ Dương Xuân Lương, hơn mười năm nay, cứ vương vấn mãi
sai lầm mê muội, cứ rắp tâm làm phiền cho Đạo, làm bận cho Đời, làm hệ luỵ bản
thân, làm trò cười nhân thế?
Nước đang chảy, một ngày một
tới, nhưng dòng trong, dòng đục khác nhau. Dương đệ mãi vọng động xôn xao, hớp
đầy da một bầu nước đục, thì thâm tâm làm sao trong sáng cho được?
Thiên ý đã lắm lần mượn tay
phàm dạy bảo; thế mà cái tâm ác của Đệ đã bị Quỷ Vương xâm nhập quá đậm sâu. Nó
dục thúc Dương đệ có hành động ngày càng tác tệ. Sáu tháng trước đây, Dương đệ
cũng đã hiệp vầy đôi người cùng phe Tam thập lục động, kéo nhau đi nhiều Tỉnh,
lừa gạt Chi Phái Đạo, mong bạn đạo cùng họp về Toà Thánh Tây Ninh chiếm quyền
làm chủ, để thực hiện kế hoạch THỜI-THẾ-CƠ của Dương đệ. Dương đệ đã muốn dựa
vào Chi Phái, để khuấy rối đồng đạo ở Toà Thánh Tây Ninh. Điều này lại khiên
cho lắm Bạn Đạo Chi Phái bất bình, trực ngôn phản đối, làm cho Dương đệ càng ôm
hận ô nhục. Theo Văn hoá Châu Á, dòng họ Dương Gia Tướng đã vang danh trung
nghĩa, nghiệp quả chi, mà Dương đệ làm “đòn xóc hai đầu”? Vậy mà đồng đạo Cao
Đài Toà Thánh Tây Ninh vẫn lượng cả bao dung, để yên cho đệ.
Mới rồi đây, khi đạo sự Cao
Đài Toà Thánh Tây Ninh có mòi phát huy cái tốt thêm lên; ngay cả Chánh quyền,
không xen vào việc điều hành của đạo, cũng có nhiều lời nhũ khuyên, mong các cấp
hành Đạo, cố giữ đúng Chơn Truyền mà yên định tu hành, giúp nhơn sanh hưởng
phúc.
Hiến chương Đạo được tu chỉnh
chưa công bố, thì tà tâm muốn chớp “THỜI-CƠ-THẾ” của Dương Xuân Lương hiền đệ
đã nổi lên. Dương đệ đã đi rù quến những người nhẹ dạ cả tin, dựng thêm lên nhiều
chuyện vô lý, bất bình, để mong gay rối sự tình sắp đặt của Đạo trong cơ tấn
hoá. Dương đệ đã chạy đôn chạy đáo nơi nọ nơi kia, trong Đạo lẫn ngoài Đời, với
mục đích làm hoen ố danh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ
Toà Thánh Tây Ninh. Dương đệ có công mời mọc ra được vài chục bạn Đạo, ít hiểu
biết đạo lý, có kẻ chưa hữu thệ nhập môn. Họ hiệp cùng Dương đệ, ký tên nhiều
văn bản truyền bá lắm nơi, dám mạo xưng là Khối Nh ơn
Sanh, quyết theo đuổi việc làm phục thanh danh của Đạo.
Cuối cùng hiền đệ Dương Xuân
Lương và nhóm Nhơn sanh, đã nổi danh phá phách từ nhiều năm, nay còn cả gang ra
Tờ Bố Cáo, mong tụ tập được nhiều người, trước Đền Thánh, để có Thời-Cơ-Thế loạn
động cướp chùa. Rồi họ sẽ đưa một trong những người cùng phe nhóm Dương đệ, đã
từng có một thời gian làm Chức việc lên ngôi GIÁO TÔNG, cho dể bề loạn Đạo. Điều
này, chính một bạn nữ của Dương đệ là Lê Kiêm Biên đã khơi màu, dám làm chuyện
tội lỗi, ra vào cổng Toà thánh Tây Ninh và vẫn tự xưng là Giáo Tông Em. Đã vậy
nhóm của đệ còn quay phim phân phát để dương oai diệu võ.
Dương đệ và nhóm của Dương đệ
còn xão ngôn thái thậm, bịa đặt ra
cái gọi là Chi phái “Hội Đồng Chưởng Quản”, tìm đủ cách bắt tì bắt ổ mấy chữ
lung tung. Trong khi ở toàn cầu, người có Đạo và hiểu Đạo Cao Đài chẳng
ai tìm ra được cái tên “Chi phái Hội Đồng Chưởng Quản”. Nó có được là do nhóm
phá Đạo đặt điều. Đọc kỹ từ đạo lịnh 01 (1979) cho tới Hiến chương (2002), ai
có chút chữ nghĩa đều biết: Hội Đồng Chưởng Quản chỉ là bộ phận thường trực của
Hội Thánh Cao Đài Tam
Kỳ Phổ Độ có Tổ đình đặt tại Toà Thánh Tây Ninh. Vì đạo Cao Đài Toà Thánh Tây
Ninh chưa có đủ đầy Quý chức sắc Cao cấp (Đầu sư, Chưởng pháp, Giáo Tông), nên
mới có bộ phận thường trực để điều hành Đạo sự thường ngày, trước khi đưa ra Đại
hội Hội Thánh quyết định về Đạo sự trọng đại.
Thiểm phẩm không tin: hiền đệ
Dương Xuân Lương có học trường Luật Khoa mà không hiểu điều này. Chẳng qua là đệ
muốn gây khó cho Đạo mà thôi. Lương đệ cứ tìm kiếm khắp trên cõi đời này có văn
bản của Đạo lại ghi tiêu đề là Hội Đồng
Chưởng Quản? Dương đệ đã quen thói tạm xưng Khối
Nh ơn Sanh, còn quen thói vọng ngữ bịa đặt ra
cái “Chi phái Hội Đồng Chưởng Quản”; thì đúng là đã quen miệng ngậm máu chờ
phun vào cửa Đạo. Dương đệ đâu có nhớ lời dạy đành rành: Chi chi cũng tại Toà
Thánh Tây Ninh. Chư vị đang hành Đạo tại đây,
chính là đang kế thừa truyền thống Đại Đạo Tam Kỳ
Phổ Độ, có từ ngày Khai Đạo.
Thiểm phẩm thiệt tình không
hiểu: Đệ Dương Xuân Lương tiền của từ đâu là tiêu pha vung vãi, không chuyên
tâm cho công việc làm ăn. Dương đệ lại có thời gian rảnh rang để thực hiện ác
tâm phá Đạo.
Chỉ có thể là do tiền khiên
quả báo, mà đệ và phe nhóm của đệ đã tạo căn quả quá nặng nề. Đã tạo nhiều nghiệp
ác từ tiền kiếp, nên đên kiếp này chưa đáng hưởng hồng ân, giải thoát của Cơ Tận
Độ Kỳ Ba mà Đức Chí Tôn dành cho toàn sanh chúng. Chỉ e, Dương đệ kéo theo những
người nửa mê nửa tỉnh rơi vào chỗ tận đoạ tam đồ. Thiểm phẩm mới viết Tâm thư
khuyến thiện, mong góp thêm phần Công nghiệp, lúc tuổi đã xế chiều. Lời thật
nói ngay, xin cùng xuy xét.
Nay thư.
Toà Thánh Tây Ninh, ngày 11 tháng 2 năm Mậu
Tý. (DL: 18/3/2008)
Nhóm PV-ANCT xin được nói
thêm, bức “Tâm thư” trên đây được đăng tải trên một trang web ở hải ngoại. Đáng
chú ý trang web này cũng là nơi Dương Xuân Lương đã tải lên rất nhiều văn bản để
xuyên tạc chính sách đoàn kết tôn giáo của Nhà nước ta. Điều này cho thấy sự
đánh giá của tác giả “Thiểm phẩm” về bản chất của Dương Xuân Lương là “ác tâm phá Đạo” là hoàn toàn chính xác. Qua
hành vi tán phát “Tờ Bố Cáo” thúc giục người Đạo hành động cản quấy, Dương Xuân
Lương chẵng những đã lộ rõ “ác tâm phá đạo” mà còn vi phạm pháp luật nước Cộng
Hoà XHCN Việt Nam. Hành vi của Lương cần phải nghiêm trị để giử nghiêm phép nước.
NHÓM PV AN-CT.
BẠN ĐỌC VIẾT.
PHẢN ĐỒ
DƯƠNG
XUÂN LƯƠNG
Liên tục trên hai kỳ báo ngày
18 và 20.3.2008, ở trang 5, nhóm phóng viên ANCT của báo Tây Ninh đã vạch cho bạn
đọc thấy rõ chân tướng và thủ đoạn của nhóm người tự xưng là “Khối Nhơn Sanh
Cao Đài” trong âm mưu đượn “trục xuất” Hội Đồng Chưởng Quản ra khỏi Nội Ô Toà
Thánh nhằm mục đích kích động tín đồ gây bạo loạn, chia rẽ nền đạo.
Báo Tây Ninh cũng trích đăng
ý kiến một số người đạo Cao Đài phản đối hành động của Dương Xuân Lương, coi
ông ta là một “đạo hữu phản động”, yêu cầu sớm “loại trừ phần tử này ra khỏi xã
hội để đem lại sự bằng yên cho sanh chúng”.
Tôi là người không màng danh
lợi, ngày ngày chuyên tâm lao động chân chính để sống và làm việc thiện mong đời
sau thoát khỏi kiếp trầm luân, nhưng khi đọc hết hai trang báo trên không tránh
khỏi buộc miêng hai tiếng “phản đồ”.
Tôi từng được giải thích rằng:
người đạo Cao Đài thờ Thiên nhãn là thờ tính mạng của mình và Đức Chí Tôn,
nghĩa là thờ lương tâm của toàn thiên hạ. Thiên nhãn như con mắt của Trời soi
xét mọi hành vi và suy nghĩ của con người, nhắc nhở con người hãy luôn làm điều
hay và bớt đi điều không tốt. Ông Dương Xuân Lương là “tín đồ” Cao Đài ắt có thờ
Thiên nhãn tại tư gia, nhưng ông ta “đã có quá khứ hàng chục năm chống phá” sự
lãnh đạo tinh thần của Hội Đồng Chưởng Quản Hội Thánh Cao Đài, đạo mà ông ta
đang theo (!?), vậy thử hỏi ông ta có phải là một người tu hành chân chính hay
không?
Tôi từng được biết rằng,
trong kháng chiến chống Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược trước đây, đông đảo chức sắc,
chức việc, tín đồ của nhiều hệ phái Cao Đài đã tích cực ủng hộ và tham gia cách
mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất
đất nước. Ngày nay, được nhà nước tôn trọng và bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng,
tôn giáo của người dân trên thực tế, tín đồ đạo Cao Đài rất phấn khởi, họ được
hành đạo thuận lợi trong khuôn khổ luật pháp Nhà nước và thực hiện nghĩa vụ
công dân, họ yên tâm học đạo, tu hành và tham gia công tác từ thiện – xã hội
như ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ nạn nhân chất độc da cam, làm nhà đại đoàn
kết, uỷ lạo đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, tai nạn lao động, ủng hộ người
nghèo, khám phát thuốc từ thiện.
Riêng ông Dương Xuân Lương
thì lại đi ngược xu thế chung đó. Với Đạo thì làm trái quy đinh 4 điều trau dồi
đức hạnh và 5 điều cấm kỵ như: không tuân lời dạy của bề trên, muốn giục loạn,
thiếu tính ôn hoà; mắc bệnh “vĩ cuồng”, khoe tài kêu ngạo; vọng ngữ ngoa ngôn.
Vậy nhưng người Đạo có nên coi ông ta là một đạo hữu chân chính hay không, ông
ta có còn xứng là đạo huynh, đạo hữu của chúng ta không? Với đời thì cam kết mà
chẳng giữ lời (khác nào vay mượn không trả), ở trại giam thì hứa “hồi đầu hướng
thiện”, được thả tự do rồi thì cuồng ngông chống đối, gây chia rẽ trong đạo,
ngoài đời, khác nào “kính trước mặt, khinh sau lưng”_ Vậy các cơ quan bảo vệ
pháp luật có nên đưa ông ta đi “học luật” một đợt nữa hay không?
Tôi không đủ tài sức để làm
chức sắc, chức việc dẫn dắt nhơn sanh tới mục đích hoàn thiện háo con người và
xây dựng “xã hội bình đẳng, thế giới đại đồng”, nhưng tôi tin “luật nhân quả”:
ai ở hiền sẽ gặp lành, ai gieo gió ắt sẽ gặp bão! Với ông Dương Xuân Lương, tôi
nghĩ rằng ông ta đã làm điều tà mị, mà “tà mị cũng như một hột lúa bị hẩm mà
thúi, thì thế nào mọc đặng mà sanh bông trổ trái?” (Thánh ngôn), cho nên ông
làm chuyện chắc chắn sẽ như công dã tràng mà thôi. Ông hãy dừng lại, trước khi
quá muộn!
Phạm Tông.
@@@
TIẾP THEO
ĐÍNH KÈM HAI.
XEM BÀI SỐ 647.
TREN BLOG NẦY.
ĐÍNH KÈM BA.
XIN XEM BÀI SỐ 648
TRÊN BLOG NẦY.
ĐÍNH KÈM BA.