Trang

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

649. HỨA PHI, KIM LÂN, BẠCH PHỤNG PHẢI TRẢ LỜI...


THƯ DƯƠNG XUÂN LƯƠNG TỐ CÁO TỪ NĂM 2010...

SAU ĐÓ TRANG WEB NẦY PHẢI DẸP...

BA NGƯỜI HỨA PHI, KIM LÂN, BẠCH PHỤNG GIAN XÃO NHƯ VẬY TỒN TẠI LÀ DO MỘT ÂM MƯU RẤT LỚN... KNS SẼ LẦN LƯỢT LÀM RÕ




NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

THƯ ĐỀ NGHỊ.
“BQT chỉnh đốn trang web”.

Kính Ban Quan Trị Trang web chonphapcaodai.net.
Kính Hiền Huynh Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm.
Kính Hiền Tỷ Lễ Sanh Hương Muội.
Kính Hiền Tây Qui.
Tôi Dương Xuân Lương Đạo Hữu Đạo Cao Đài nhà ở phận đạo Đệ Thất. Cư ngụ Xã Long Thành Nam (Giang Tân), hơn 02 năm nay sống lang thang vì công an tìm bắt phải đi trốn.
Tôi thọ trường trai từ năm 1990.
Trong đạo được Hội Thánh cấp bằng Tín Chỉ 01 (1971-1972).
Ngoài xã hội có văn bằng Cử Nhân Văn Chương. 
Tham gia đấu tranh cho sự trong sáng của Đạo từ năm 1994 (đòi thi hành điều số 04 Đạo Lịnh 01: Mở Đại Hội Hội Thánh).
Ngày 26-6-1996 bị chính phủ Việt Nam bắt về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước.  Cùng bị bắt có Hiền Huynh Phó Trị Sự Võ Văn Liêm, Hiền Huynh Trần Văn Khoa (Đạo Hữu). Chính phủ định tôi là đầu vụ nên xữ 30 tháng còn Hiền Huynh Liêm và Khoa về tại phiên tòa (12 tháng).
Mãn án tù về, tôi cùng hiệp đồng đạo đòi lại cơ ngơi và danh hiệu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ bị chi phái 1997 chiếm đoạt.
Chính phủ lại định cho tôi là đầu vụ nên trước ngày 10-02-Mậu Tý (2008) vài hôm mấy chục Công An đem xe bít bùng đến nhà bắt. Công an lục nhà lấy kinh sách, giấy tờ và 02 đầu máy vi tính… Lúc ấy Tôi đang ở ngoài đường nên không bị bắt và phải sống cảnh trốn tránh đến nay.
Tôi nói rõ như thế chẳng phải để khoe khoang chi mà để đồng đạo cân nhắc xem có nên tin vào những người nói Tôi là tay trong của Công An hay là người của Chi Phái 1997 gài vào trong đạo hay không.
Đức Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt từng nói: Công của Ngài chưa lớn hơn hơn công của một em giáo nhi nào thì Tôi có chi đó mà phải khoe. Chẳng qua là cung cấp ít thông tin về nhân thân đến cho quí vị quan tâm đến sự việc hiểu chính xác mà thôi.
Với tư cách là một tín đồ Cao Đài tha thiết đến việc phục hồi cơ đạo và là người đặc tên cho trang web chonphapcaodai.net xin có mấy lời gởi đến quí vị BQT….
-                    Nguồn gốc trang web chonphapcaodai.net.
-                    Lời đề nghị chỉnh đốn.
1- Nguồn gốc trang web.
Mấy năm về trước bổng dưng tôi nhận được thư điện tử của Hiền Huynh Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm và một người nữa mà sau nầy Tôi biết đó là Tây Qui.
Nội dung thư nói rõ: tặng cho Tôi nguyên một trang web để lo Phục Quyền Hội Thánh.
Tôi mời một số thân hữu đến xem email và đều đồng ý là nên có một trang web để làm phương tiện lo phục hồi cơ đạo là điều tốt.
Bà con trong Châu Thành Thánh Địa (CTTĐ) bàn luận rồi đặt tên: Chơn Pháp Cao Đài và cho chạy 02 câu: Rồi đây ai đến cầm chơn pháp, Tô điểm non sông Đạo lẫn Đời của Đức Hộ Pháp bên dưới. Bà con giao cho Tôi liên lạc lại với quí vị…(vì bà con biết đọc web nhưng không biết vi tính).
Tên đã đăng ký thì các vị hải ngoại đổi ý.
-                    Hiền Huynh Hiền Tài muốn chọn tên: Phục Quyền Hội Thánh hay Pháp Luật Chơn Truyền.
-                    Hiền Tỷ Lễ Sanh muốn lấy tên: Đạo Cao Đài.
Tôi thay mặt thân hữu ở CTTĐ trình bày mọi vấn đề. Quí vị có vẽ không hài lòng. Chúng tôi nói rõ tên chonphapcaodai.net đã đăng ký rồi nếu quí vị không ưng thì cho phép chúng tôi hoàn lại chi phí và để chúng tôi xữ dụng trang web. Nếu được thì quí vị tiếp tục giúp đở về kỷ thuật… còn không thì chúng tôi tự lo lấy. Quí vị lập trang web theo ý quí vị còn tên chonphapcaodai thì vui lòng để chúng tôi sử dụng.
Mấy hôm sau Hiền huynh Hiền Tài alô cho biết đồng ý để tên chonphapcaodai.net không sửa đổi.
Nhưng quyền amind thì quí vị không trao. Anh em cũng thấy câu: Tặng một trang web không được thực hiện đầy đủ (sau đến quyền kiểm duyệt anh em Châu Thành Thánh Địa cũng không được tham gia). Hóa ra chữ tặng nguyên một trang web giờ chỉ có nghĩa là ăn nhờ ở đậu, Bà con đã có phần e ngại. Nhưng nhu cầu phổ biến tin tức và suy nghĩ về đạo sự lớn hơn nên cũng lặng thinh không đề cập. Chúng tôi cũng vẫn hợp tác và mời thân hữu quốc nội và hải ngoại tham gia…(Hiền Thiện Ngộ và TS Minh Hoa… là do bà con CTTĐ mời…).
 Ít lâu sau xẫy ra việc cắt bài… anh em CTTĐ biết phận nên không dám cộng tác với trang web nữa.
Gần tết năm Mậu Tý (2008) Hiền Tỷ Lễ Sanh gọi điện về tư gia tôi chúc tết và hỏi thăm đạo sự. Tôi có cho biết chương trình của đồng đạo khởi sự đến văn phòng Hội Đồng Chưởng Quản đòi lại cơ ngơi (là Nội Ô Tòa Thánh)… Hiền Tỷ mời đưa những thông tin ấy lên trang web… và mọi việc diễn tiến như đã thấy trên trang web (tin tức và phim ảnh…)…
Ngày 08-01-Mậu Tý (2008) công an đến nhà tôi mấy lượt yêu cầu lên Xã Long Thành Nam để làm việc…
Đồng đạo chuẩn bị ngày 10-02- Mậu Tý (2008) về cầu nguyện tại gốc Bồ Đề. Trước đó mấy hôm thì công an đến nhà tôi để tìm bắt và lấy 02 đầu máy vi tính đến nay… Từ đó Tôi phải sống trong cảnh trốn lánh cho đến nay. Hiện nay ngoài việc trốn lánh công an Tôi còn phải trốn lánh cả một vài đồng đạo (giả giọng bắc xưng danh công an) gọi điện cho tôi đe đọa đủ điều.
Lẽ ra tôi nên im lặng để giử tánh mạng nhưng thấy BQT trang web đã cư xữ rất oai quyền nên tôi phải có thư nói rõ nguồn gốc trang web và đề nghị chỉnh đốn (để cái danh chonphapcaodai được tốt đẹp).
Trong phần gốc tích trang web chonphapcaodai.net trên đây nếu có đoạn nào sai thì xin 03 vị nhắc lại tôi xin chịu lổi và chỉnh sửa.
Tôi nói rõ về nguồn gốc trang web là để quí đồng đạo và chư hiền nhân quân tử thấy rằng Tôi cũng nên có trách nhiệm trong việc đúng sai của trang web.
2- Mấy Đề nghị.
Đức Chí Tôn mở ĐĐTKPĐ là mở cơ tận độ chúng sanh (chúng sanh là toàn cả nhơn loại chớ không lựa riêng một hạng nào). Đã tận độ thì không có từ chối một ai, vậy thì cái chơn pháp của Ngài cũng phải hành xữ y như thế mới đáng.
Đạo thì dân chủ mục, tự do quyền và lập quyền cho nhân loại bằng giáo hóa chớ không phải bằng oai quyền độc đoán. Bất cứ quyền nào của Đạo (từ Hội Thánh trở xuống) cũng phải công khai và chịu sự kiểm soát công khai (Quyền bí mật của Thượng Hội cũng công bố công khai không úp mở). Một phẩm Thông Sự trong Hành Chánh Đạo mà khi cần còn có quyền tư tờ về thẳng Hiệp Thiên Đài. Vậy thì BQT xét lại coi sở hành của mình nay thì cấm mai thì mở. Đến nổi mời cá nhân hay tập thể lên trả lời rồi lại cấm cửa…nó mới đáng vào đâu???
Pháp của Đạo Cao Đài là lập quyền cho nhân loại mà BQT muốn thành viên (và bất cứ ai đến trang web) quì gối xuống cho BQT cao hơn thì nó không đúng vào đâu hết.
Do vậy tôi có mấy đề nghị như sau:
2.1- Trường hợp 01: ĐỀ NGHỊ CHỈNH ĐỐN (Đây là ý chính- Thượng Sách).
 - Mở cửa trang web cho tất cả con cái Đức Chí Tôn được tham gia không cấm cửa ai hết. Ai là con cái Đức Chí Tôn đều có quyền tự do trình bày ý kiến hay sách vở của mình nơi trang web. Những bài nầy xếp vào TRANG GIAO LƯU. Có giao lưu với nhau mới biến đối đầu thành đối thoại…mới thông hiểu nhau (khí âm dương thông nhau được là Thái còn ai giử phận nấy không giao thông nhau được là Bĩ- Huống chi Đức Hộ Pháp dặn rõ phải ân cần và tạo dịp cho mọi người lập công quả kia mà…Ngài đâu có chọn phần nào và bỏ phần nào ấy là nghĩa tận độ: Ngươn linh hóa chủng quỉ hồn nhứt thăng kia mà)
- BQT lập ra Ban Kiểm Duyệt. Kiểm duyệt xong thì đưa vào TRANG TUYỂN. BKD có trang kiểm duyệt ghi công khai và đầy đủ lý do cắt xén hay điều chỉnh.  Phải ghi công khai ý của BKD lại cho mọi người theo dõi và góp ý; đó là cách để kiểm soát quyền hành, buộc thành viên BKD phải giử mình và nâng cao không ngừng. Cứ 15 ngày BKD phải có tạm kết để đưa bài vào trang tuyển. Gặp khi có bài cần KD gấp thì một thành viên BKD có quyền ghi chú ý kiến ban đầu của mình để định hướng cho người viết bài và người đọc bài (rồi BKD có ý kiến chung). Chính trang tuyển nầy thể hiện trách nhiệm và trình độ trang web, làm cho mọi thành viên đều thấy mình có trách nhiệm.
Nhân sự BKD lấy theo số lẽ và biểu quyết theo đa số.
Nếu 03 người thì BQT chọn 02 chừa lại bên Tôi chọn 01.
Nếu 05 người thì BQT chọn 03 chừa lại bên Tôi chọn 02.
Nếu 07 người thì BQT chọn 04 chừa lại bên Tôi chọn 03.
- Sau khi BKD làm việc xong thì có TRANG LIỆT. Trang nầy chứa tất cả ý kiến hay bài vở bị cắt xén vào đây cho bất kỳ ai cũng có quyền kiểm tra xem có cái gì xài được thì đề xuất để BKD nghiên cứu. BKD  trả lời trong vòng 15 ngày.
Hiện nay BQT không đủ sức KD nên để bài vở viết sai lẫn lộn với bài đúng làm cho người đọc không thấy được cái lẽ thật của Đạo. Chúng ta không phải Hội Thánh nhưng đã làm web thì phải có trách nhiệm hướng dẫn mọi người đi vào đường đúng. Cây cao thì gió cả, ngại chi?
Đạo Đức Kinh viết rõ người không lành là của cải của người lành. Người lành mà không biết điều đó thì tuy trí mà đại mê.
Nhờ có mấy bài không đúng hay yếu kém thì BQT mới thể hiện cái tài ba và đức độ của mình, chớ nếu bài nào cũng đúng hết cũng hay hết thì BQT có công chi?
Muốn vãn hồi bản sắc trong lành của Tôn Giáo Cao Đài thì mổi người chúng ta phải mạnh dạn học theo cách làm của Hội Thánh (chớ không phải mượn uy quyền Hội Thánh) và chịu trách nhiệm trước toàn đạo thì mới đáng danh chơn pháp. Tôi không tài đức chi nhưng dám nhận trách nhiệm nên có lúc để đúng tên mà tham gia trang web.
2.2- Trường hợp 02: XIN BQT CHO CHÚNG TÔI RÚT BÀI XUỐNG (trong trường hợp BQT không chấp thuận đề nghị chỉnh đốn. Đây là hướng không mong muốn).
Trên thực tế BQT mời BBT Thông Liên lên trả lời. Khi trả lời xong thì BQT cấm cửa và rút bài. Trước đây cũng đã có trường hợp BQT ngắt ngang câu viết để cảnh cáo thành viên rồi sau đó lại cấm cửa. BQT cho mình cái quyền kết luận về người khác mà cấm cửa thì họ trình bày ý kiến phản ánh vào đâu? Có phải BQT cho mình là hoàn hảo nên không cần nghe ý kiến ai hết chăng?
BQT yêu cầu Hiền Huynh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh chứng minh tư cách thiên phong. Hiền Huynh Lễ Sanh post Đạo Cấp Thiên Phong xong thì BQT khóa luôn đường truyền. Một cử chỉ như thế mà cả trang web có ai dám có ý kiến chi với BQT chăng?
Theo Tôi thì BQT cư xữ không đúng với trang web tôn giáo (lớp thì cấm cửa, lớp thì rút bài). Lại còn dùng câu: chẳng mất một con nghiệt cả bầy để lên lớp với người muốn nói rõ sự thật.
BQT đã đối xữ với khách mời và Chức Sắc Thiên Phong như thế thì một ngày kia chúng tôi cũng có thể bị đối xữ như thế. Nên chúng tôi vì lòng tự trọng phải xin BQT vui lòng cho phép chúng tôi tự xữ.
BQT đã tự cho mình là hoàn hảo và cho mình cái oai quyền quá lớn mà chúng tôi thì quá sơ sót và quá bé. Cách cư xữ của BQT làm cho chúng tôi thấy thân phận mình chẳng ra chi (khác nào cá nằm trên thớt) nên xin phép rút bài cho khỏi lo lắng. Cũng là cách tránh cho BQT khỏi ra lịnh rút bài xuống, tránh tổn thương thể diện đôi đàng. Danh sách người viết và số bài xin rút chúng tôi sẽ post công khai khi BQT đồng ý.
Có lần BQT ví dụ viên gạch xây Tòa Thánh đã hiến rồi thì đâu thể lấy ra được nên chúng tôi xin phép thưa rõ: Tòa Thánh thì không kỵ ai hết, Tòa Thánh thì tiếp đón tất cả con cái Chí Tôn, Tòa Thánh đâu có phân biệt Cộng Sản, Tư Bản, Quân Chủ, Dân Chủ… chi.
Còn BQT đã cư xữ như thế thì đừng ví mình là Tòa Thánh.
Những người làm công quả khoản năm 1947 kể lại rằng khi Pháp lấy Tòa Thánh làm chuồng ngựa thì họ lấy gạch Đền Thánh về lót chợ cá ở Tây Ninh. Sau Đức Hộ Pháp về, Pháp đề nghị trả cho Hội Thánh số gạch khác. Đức Hộ Pháp không chịu, phái công quả ra ngoài chợ cạy lấy gạch về. Tôn Sư quí trọng từng viên gạch mà bổn đạo cống hiến đến thế chớ đâu có chà đạp công sức người khác như BQT.
Xưa Kỳ Ngoại Hầu để di chúc hiến tro cốt cho Đạo Cao Đài. Đạo đã tổ chức Lễ Đại Tường của Ngài hẳn hoi. Năm 1954 Đức Hộ Pháp sang Nhựt Bổn rồi đến một ngôi chùa Phật rước tro cốt về. Sau đó dòng dõi của Ngài (hoàng thân Tráng Cử, Tráng Liệt) đến Tòa Thánh xin lại tro cốt. Hội Thánh cho người lên Nam Vang thỉnh ý Đức Hộ Pháp… Ngài ra lịnh trả lại vì yêu cầu là chánh đáng. Cử chỉ cao thượng của Ngài đã lay động lòng người nên, sau đó 02 vị hoàng thân xin nhập môn vào Đạo.
Nay từ chính chúng tôi yêu cầu rút bài viết của mình xuống thì chắc BQT cũng nên nhìn nhận là chính đáng.
2.3- Trường hợp 03: BQT cứ y vậy làm tới.
Việc Đạo là việc chung.
Hành đạo là tự giác tự nguyện.
Chúng tôi thì quá sơ sót và quá bé, do sợ hải cái oai quyền của BQT nên xin rút bài lại là giử thể diện đôi đàng.
Nếu BQT không chịu mà cứ để y vậy thì chúng tôi cũng đã làm hết trách nhiệm và ngày nào Đạo được khai thông chúng tôi sẽ trình ra trước Đại Hội Nhơn Sanh để tự bảo vệ mình.
Trời dạy: không thương được thì cấm ghét.
Phật dạy: lấy ân báo oán.
Tiên dạy: Oán đã lớn có hóa giải được thì cũng không hóa giải hết (ĐĐK: Hòa đại oán tất hữu oán dư).
Thánh dạy: lấy cái thẳng thắn đối với kẻ oán mình (Dĩ trực báo oán).
Người hiền dạy: oan gia nên giải không nên kết.
Chúng Tôi vốn chủ trương: Không chống BQT, Không theo BQT, không tranh với BQT mà muốn làm rõ mọi việc để trang web được trong sáng mà nếu không được cũng là do bất tài vô đức nói không lọt tai BQT chớ chẳng dám trách ai. Trong thư trên có đoạn nào sai xin các vị chỉ dùm để tôi chỉnh sửa.
@@@
Chí Tôn hằng dạy: Chi chi cũng có Thầy trong đó. Thế thì việc quỉ vương chiếm Tòa Thánh cũng phải có nguyên do của nó. Nếu Thầy không cho quỉ vương có thể lộng hành đến thế chăng?
Thiễn nghĩ Chí Tôn để cho quỉ vương chiếm Tòa Thánh cũng là lẽ công bằng. Công bằng vì phải để cho triệt giáo thử thách môn đệ Chí Tôn và cho quỉ vương cơ hội lập công quả trong khoản thời gian nào đó; mà không lập công được thì họ không còn kêu ca chi được. Ngày nay chi phái 1997 đầy đủ tiền bạc và phương tiện mà có lập được Trường Học, Sở dưỡng lão ấu nào chăng? Còn như lập Thánh Thất thì Thầy đâu có cần. Ngày giờ cho phép đã hết thì Chí Tôn lấy lại. Khi Chí Tôn lấy lại thì không ai cản nổi.
Bằng hữu ở CTTĐ vẫn thường nhắc nhau đề ra chương trình phục hồi cơ đạo là để mổi người chúng ta tự lo công quả của mình trong buổi không có Hội Thánh, vì đâu ai biết mình chấm dứt cuộc sống lúc nào. Nhỡ như không thi thố chi mà chấm dứt hơi thở thì kiếp sinh mình mới tính sao? Phải hiểu rằng chẳng phải nhờ có chúng ta tranh đấu chi chi mà cơ đạo được phục hồi. Cho nên trong KNS đừng có ai kể công (trong việc phục hồi cơ đạo- dĩ nhiên trong đó có liên đới đến việc phục quyền Hội Thánh). mà làm trò cười cho thiên hạ. Phần cần lo là nâng đở đức tin cho nhau, chú ý lo vãn hồi bản sắc trong lành góp phần cho nhơn sanh có tư liệu nhận định đúng sai khi bước vào Đại Hội Nhơn Sanh là rất quan trọng. Vãn hồi bản sắc trong lành của Đạo là cứu cánh của Khối Nhơn Sanh.
* ĐIỂM NHẤN CỦA BQT.
Ai có theo dõi tin tức trang web đều phải công nhận BQT có thái độ rún ép và từ chối Khối Nhơn Sanh và mấy phen cấm cửa rút bài đều có liên quan đến Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh là Ông Hứa Phi.
Quả thật Khối Nhơn Sanh có bầu ông Phi là Trưởng Ban Đại Diện.
Bốn tháng sau Khối Nhơn Sanh đã truất phế.
Các vị đang sống trên đất Mỹ hẳn biết Tổng Thống Nixon vì không bịt được vụ waterget mà phải từ chức.
Vụ Ông Phi nói dối bị Công An bắt mà công an vẫn làm thinh hẳn có nguyên cớ chi?
Sau ông Phi nói với công an Cai: ai truất phế BĐD là những người của HĐCQ và Chính quyền cài vô để phá BĐD
Ngày nay BQT bịt được trên trang web nhưng có bịt được trong Đại Hội Nhơn Sanh chăng?
Mong sao BQT cân nhắc cẩn thận để khỏi bị phê phán sau nầy.
Nay Kính.
Việt Nam ngày 03-05-Canh Dần.
(14-06-2010).
Ký tên.
Dương Xuân Lương.