Trang

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

376: HUYỀN DIỆU ĐÃ HIỆN RA...


HUYỀN DIỆU ĐÃ HIỆN RA.

“Thánh Thất Phú Chánh tồn tại sau lệnh cưỡng chế”
Thời gian thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 
từ ngày 20/05/2015 đến ngày 19/06/2015”.
ĐÃ BỊ vô hiệu.
BBT BLOG.

Từ năm 1945 người đạo Phú Chánh Tỉnh Bình Dương đã có Thánh Thất để sinh hoạt tôn giáo. Trãi qua những thăng trầm Thánh Thất vẫn tồn tại... Sau ngày 30/04/1975 nhà cầm quyền hiện nay ra Bản án Cao Đài ngày 20/07/1978 sau đó ra Quyết nghị 13/12/1978 để dội bom vào đạo.

Đến năm 1982 nhà cầm quyền tịch thu Thánh Thất Phú Chánh. Công an xã Phú Chánh ra biên bản tịch thu ngày 19-09-1982. Người đạo Phú Chánh không có nơi thờ phượng, sinh hoạt tôn giáo...
Ngày 09/05/1997 tổ chức tôn giáo mới với danh hiệu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Cao Đài Tây Ninh (danh hiệu có 10 chữ), gọi tắc là Đạo Cao Đài Tây Ninh (05 chữ) do Hội Đồng Chưởng Quản thành lập ra đời.  (Điều 01 hiến chương 1997).
Ngày 20/08/1997 Bà Lương Thị Nở thấy đạo không có nơi sinh hoạt nên hiến tặng 2075 m2 đất. Ông Nguyễn Văn Liễm Trưởng ban cai quản ký nhận (theo hiến chương ngày 09/05/1997).
Ngày 24/04/1998 Họ Đạo làm đơn xin tái thiết Thánh Thất và được UNBD xã Phú Chánh chấp thuận.
Ngày 28/01/2000 Họ Đạo làm đơn xin tách đất và được UBND xã Phú Chánh chấp thuận. Phú Chánh có một Thánh Thất tọa lạc trên diện tích đất 2075 m2.
Đến 2004 vùng đất này quy họach.
Ngày 11/08/2004 chính quyền còn nhìn nhận 2075 m2 là đất đạo.
Hội Thánh của chi phái 1997 ra 04 văn thư xác nhận 2075 m2 là đất đạo bà Lương Thị Nở không còn trách nhiệm như:
./- Văn thư số 228/80 HĐCQ-VT. Ngày 27/07/2005.
./- Văn thư số 99/81 HĐCQ – VT. Ngày 17/07/2006.
./- Văn thư số 84/84 HT-VT. Ngày 08/07/2009.
./- Văn thư số 10/86. HT-VT. Ngày 07/02/2011.
Ngày 17/04/2015 Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Thủ Dầu Một ông Nguyễn Văn Đông ra quyết định số 1495/QĐ-UBND cưỡng chế thu hồi số đất 2075 m2. Thời gian thực hiện cưỡng chế thu hồi đất từ ngày 20/05/2015 đến ngày 19/06/2015”.
Chiều ngày 02/06/2015 Ủy ban nhân dân Phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương cho loa phát thanh loan tin chính quyền sẽ cưỡng chế nhà bà Lương Thị Nở...
Ban Đại Diện Hội Thánh chi phái 1997 tại Tỉnh Bình Dương hoàn toàn đứng về phía chính quyền ép bà Nở phải nhận tiền đền bù khoản 600 triệu đồng. Trong khi giá trị thực 2075m2 trên 42 tỷ đồng. Số tiền đền bù chênh lệch hơn 40 “bốn mươi” tỷ đồng. Ban Đại Diện Hội Thánh và Hội Thánh chi phái 1997 có được ăn chia gì trong số 40 tỷ chênh lệch hay không?
Bà Nở và đồng đạo cầu viện Hội Thánh trung ương. Hội Thánh rất sốt sắng cho biết sẽ ra văn thư gởi đến chính quyền... Nhưng sau đó thì xìu lần và buông tay mà không có một văn thư nào để bảo vệ Thánh Thất.
Mọi động tác chuẩn bị cưỡng chế đã sẳn sàng....
Đồng đạo muốn tỏ thái độ nên đem mấy quan tài đến Thánh Thất. Chính quyền nhờ Ban Đại Diện vận động ký tên để đem quan tài đi nơi khác... nhưng do thế giới quan tâm về tự do tôn giáo tại Việt Nam và đề nghị đưa Việt Nam vào danh sách CPC (Country of Particular Concern, tức các nước cần đặc biệt quan tâm vì đàn áp tôn giáo). Việt Nam bị vào đó là coi như hết hy vọng vào TPP...
Do cấp trung ương không muốn làm dày lên hồ sơ về đàn áp tôn giáo nên Tỉnh Bình Dương phải đình bộ; không thể cưỡng chế Thánh Thất Phú Chánh trong thời điểm rất nhạy cảm như vậy.
Huyền diệu như thế nào?
1/- Thầy Trời an bày cho mọi người thấy bộ mặt thật của chi phái 1997 là phương tiện để giết đạo Cao Đài nối tiếp sau khi dùng Bản án Cao Đài diệt Hội Thánh Anh (trung ương). Nhà cầm quyền là lợi ích nhóm lớn, chi phái 1997 là nhóm lợi ích nhỏ. Hai nhóm lợi ích nầy ẩn hiện để lừa đảo đức tin người đạo Cao Đài mà thôi.
2/- Ban Đại Diện nhiều lần tố cáo với chánh quyền và Hội Thánh trung ương của họ là Thánh Thất Phú Chánh thân mật, gần gủi với Khối Nhơn Sanh để đồng đạo sợ và xa lánh Thánh Thất. Sự thật là ông Nguyễn Văn Thiệt là người công quả ở Phú Chánh rất lâu trước khi có qui hoạch. Đến năm 2008 ông Thiệt tham gia vào Khối Nhơn Sanh tranh đấu cho đạo quyền của Đạo Cao Đài Ngọc Đế... và tham gia vào Đại Hội Nhơn Sanh ngày 27/05/2015. Công an đã mời ông Thiệt làm việc nhiều lần và ra lịnh miêng cấm ông Thiệt đến Thánh Thất... chỉ nên ở nhà tu hành thuần túy không được nói gì đến Hội Đồng Chưởng Quản.
Khối Nhơn Sanh nói rõ điều nầy để những người Đạo Cao Đài không theo chi phái 1997 chủ trương cứ ở nhà cúng mọi việc phó mặc cho Đức Chí Tôn định... yên tâm và mừng rằng họ đã làm rất tốt chủ trương của công an.
3/- Chính quyền đã gài một số người đến Thánh Thất công quả rất siêng năng và sau đó được chính quyền duyệt danh sách cho vào hàng chức việc... Chính quyền chỉ duyệt cho mấy người được gài còn lại thì không... đồng đạo mừng rằng có người công quả.... nhưng đến khi cần thì chính những người được gài vào đứng lên hô hào rằng đây là nhà bà Nở không phải Thánh Thất... y như cách nói của chính quyền...
Ngày mùng một vừa rồi đồng đạo mới hỏi số người nầy rằng: Các vị nói đây là nhà bà Nở vậy còn đến cúng làm gì?
Họ đáp: ở đây có thờ Chí Tôn nên đến cúng.
Vấn: Nhà quí vị cũng có thờ Chí Tôn vậy sao không tự cúng lại đến đây? Họ lu loa lên rồi a lô cho công an đến... Vậy mà công an cũng lội mưa đi đến thật là nhiệt tình nhưng thấy đồng đạo sinh hoạt tự nhiên nên chẳng thể mở miệng... ông Phương mới nói: Tôi gọi mấy anh đến để bênh vực tôi mà mấy anh làm thinh...
Cái mưu đồ cài người để phá nầy rất thâm độc.
Mưu sâu thì họa cũng sâu.
./- Chính quyền nói chưa công nhận Họ đạo Phú Chánh vậy sao cho công cử nhân sự vào Ban Nghi Lễ Phú Chánh?
./- Chính quyền không nhìn nhận Thánh thất Phú Chánh sao khi có mấy cái quan tài thì nhờ Ban Đại Diện và số chức việc cài vào ký tên để  chở đi gởi? Nhà bà Nở sao lại phải nhờ Ban Đại Diện???
Thầy dạy: Sống có Ta thác cũng có Ta.
Một cá nhân còn như thế huống hồ chi là một Thánh Thất.
Thánh Thất Phú Chánh còn là của Đạo hay bị cưỡng chế trong những ngày tới là một ẩn số. Nhưng bây giờ đã có mấy nghiệm số đúng:
a/ Bộ mặt thật của chi phái 1997 chỉ là tay sai. Họ được chia phần danh hiệu và cơ ngơi Đạo Cao Đài (chưa bị tịch thâu) để kinh doanh tôn giáo mà thôi.
b/- Cách cài người vào để phá từ trong phá ra là một thủ đoạn rất cao cường chỉ có thể đối phó bằng đạo đức mà thôi. Nhờ có đạo đức nên người đạo đã nhanh tay ghi âm được lời nói của những người được cài vào rất minh bạch. (Khoa học kỷ thuật “Tây Phương” đã đuổi quỉ trừ ma).
c/- Những người đạo Cao Đài không theo chi phái 1997 mà chủ trương cứ cúng tại nhà bỏ mặc con thuyền đạo.... đã làm rất đúng và rất tốt chủ trương của công an.
Huyền diệu của Thầy không chỉ dừng lại ở chổ Thánh Thất còn hay mất mà chính là lời dạy: Thầy làm rõ mặt các con coi...

Nhờ phép thử ở Phú Chánh mà chúng ta được coi mặt thật của 02 nhóm lợi ích. Huyền diệu là như vậy.