ĐỊA CẦU 67 QUA THỂ PHÁP. (tt)
Quả Càn Khôn trong Đền Thánh là mô hình hay biểu tượng?
ĐỊA CẦU 67 QUA THỂ PHÁP. (tt)
Quả Càn Khôn trong Đền Thánh là mô hình hay biểu tượng?
ĐỊA CẦU 67 QUA THỂ PHÁP. (tt)
“Địa cầu trong địa cầu”
“Địa cầu 67: ý thức & địa điểm”
“Chung
& Riêng”.
c/- Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo.
Thầy dạy: Trong
Địa-cầu 67, nhơn loại cũng phân ra đẳng cấp dường ấy...phải hiểu như thế
nào? (TNHT)
Thiễn nghĩ địa cầu nào cũng cảnh thăng và đọa. Đọa ở địa cầu 67 không
phải như bị đọa ở địa cầu 68. Phật Mẫu Chơn Kinh dạy:
ĐỊA CẦU 67 QUA THỂ PHÁP. (tt)
“Địa cầu trong địa cầu”
“Địa cầu 67: ý thức & địa điểm”
“Chung
& Riêng”.
2/- TÌM HIỂU TỪ: Pháp Chánh Truyền, Tân Luật và Pháp Chánh
Truyền chú giải.
Nói cho cụ thể là phần của Giáo Tông liên quan đến Thất Thập Nhị Địa hay Lục Thập
Thất Địa Cầu.
2.1/- Pháp Chánh Truyền nguyên văn.
a/- Từ Thánh Ngôn Hiệp Tuyển.
Giáo Tông là Anh Cả các con, có quyền thay mặt Thầy mà dìu dắt các con trong
đường Ðạo và đường Ðời. Nó có quyền về phần xác chớ không có quyền về phần hồn.
Nó đặng phép thông công cùng Tam
Thập Lục Thiên và Thất Thập Nhị Ðịa Giới đặng
cầu rỗi cho các con, nghe à! Chư Môn Ðệ tuân mạng.
ĐỊA
CẦU 67 QUA THỂ PHÁP (tt).
***: CẬP NHẬT BÀI VIẾT.
Chúng tôi viết bài nầy vào tháng 7 năm 2013. Khi viết chúng tôi
căn cứ vào hình chụp năm 2011. Theo hình chụp năm 2011 thì cửa số 2 có 06 bông
sen.
Đến tháng 10 năm 2013 chúng tôi định nhờ trang web TỦ SÁCH CAO ĐÀI
phổ biến đến bạn đọc thì ngày 12-10-2013 chúng tôi phát hiện chi phái 1997 đang
chiếm cứ Nội Ô Tòa Thánh đã gắn thêm 04 bông sen trên 04 đầu cột. Thành ra Cửa
số 2 ngày nay (năm 2013) có 10 bông sen.
Hiền đệ Lê Công Tâm (Hà Nội): Xin cho biết file in hồ sơ chi phái 1997 do BPSOS biên soạn.
Hồi đáp.
Hồ sơ được BPSOS lưu trử tại link:
https://dvov.org/wp-content/uploads/2018/09/1997-SectChi-Ph%C3%A1i-12SEPAUG2018.pdf
Cảm ơn hiền đệ đã quan tâm và ngỏ ý chung tay phổ biến.
Thân mến.
ĐỊA CẦU 67 QUA THỂ PHÁP.
“Địa cầu trong địa cầu”
“Địa cầu 67: ý thức & địa điểm”
“Chung & Riêng”.
ĐĐTKPĐ
có thể pháp và bí pháp.
Thể pháp
là phần hữu hình nhìn thấy được như: một văn bản, một nghi thức, một cách thức
bố trí, một cách sắp xếp trong tôn giáo, một công trình kiến trúc theo bộ phận
hay tổng thể ....
Bí
pháp là phần ý nghĩa hay thông điệp ẩn tàng trong thể pháp. Bí pháp là phần tìm
hiểu, vạch ra chương trình, đề ra kế hoạch để thực thi. Nên nó tùy theo tài
nguyên, môi trường (khoa học kỷ thuật, phương tiện, nhân sự) của Đạo hay Đời mà
ứng hiện.
Quan điểm của KNS và HTE ĐĐTKPĐ là đoàn kết phải có hai điều kiện: Cùng mục đích và cùng cách làm
NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT
MA HA TÁT.
(Cửu Thập Thất Niên)
TÒA THÁNH TÂY NINH.
THƯ HỒI ĐÁP.
“Về
Tâm Thư và Nội Qui ngày 02-12-2021”
Kính hiền tỷ Lễ Sanh Hương Muội.
Kính Quý Đồng đạo Thánh Thất Mountain
View.
Kính Quý đồng đạo.
Khối Nhơn Sanh (KNS) và Hội Thánh Em Đại
Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (HTE ĐĐTKPĐ) mở phiên họp ngày thứ Hai 6-12-2021 thảo
luận về Tâm Thư và Nội Qui ngày 02-12-2021. Xin được hồi đáp như sau:
Đạo Đức Học Đường là tên chung của các trường trong Đạo Cao Đài.
Kinh Vào Học: Đủ thông minh học lễ học văn...BBT Blog
Đạo Đức Học Đường là tên chung của các trường trong Đạo Cao Đài.
Kinh Vào Học: Đủ thông minh học lễ học văn...BBT Blog
Lời nói sau cùng tại phiên tòa của Phạm Đoan Trang
14-12-2021
Gia đình Đoan Trang nhận được những dòng này trước khi phiên tòa diễn ra. Đoan Trang mong muốn công bố phòng trường hợp tòa không cho phép cô nói lời sau cùng tại tòa. Dưới đây là nguyên văn nội dung do gia đình cung cấp.
ĐẠI
HỘI NHƠN SANH.
Tranh
đấu cho đạo quyền phải nêu rõ mục tiêu và kế hoạch.
Mục
tiêu: Không cho chi phái 1997 chiếm dụng danh hiệu đạo. Không cho chi phái 1997 chiếm đoạt Tòa Thánh Tây Ninh.
Kế
hoạch: MỞ ĐHNS (Bửu pháp nhân quyền của đạo)
Căn cứ nào để mở: Thời có Hội Thánh và Thời không có Hội Thánh. Thời không có Hội Thánh thì căn cứ vào Thánh lịnh 257 để mở ĐHNS.
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ
PHỔ ĐỘ |
VI BẰNG
“Tóm lược cuộc họp
với TS Nguyễn Đinh Thắng ngày 18-9-2021”.
Hội Thánh Em ĐĐTKPĐ mở
phiên họp thảo luận chuẩn bị hội luận tháng 11 do BPSOS tổ chức theo thư mời họp
đính kèm.
Họp qua gotomeeting.
Đề tài. Hội Luận về Tự Do Tôn Giáo hay
Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á. Chủ Đề: Đạo Cao Đài – Thách Đố và Triển Vọng. Mục đích hội luận tháng 11: Tìm giải
pháp khôi phục Đạo Cao Đài do Đức Chí Tôn lâp năm1926.
12-12-2021. 12/12/2021
THE STRATEGIST by John Storey – 9 Dec 2021
(John Storey là một luật sư và nhà sử học quân sự, là tác giả của cuốn Big wars: why do they happen and when will the next one be? – Các cuộc Chiến tranh lớn: tại sao chúng xảy ra và khi nào thì cuộc chiến tiếp theo sẽ xảy ra?)
Ba Sàm lược dịch
Chắc chắn là tác giả đã đọc nhiều sử liệu từ các tôn giáo. BBT.
11-12-2021. BA SAM
3006. Frank Snepp giải thích Hoa Kỳ đã ‘bỏ rơi’ Việt Nam Cộng hòa như thế nào
Bài bình luận của blogger Tuấn Khanh
2021.12.08
Hòa thượng Thích Trí Quảng vừa được báo chí trong nước đồng loạt đưa tin về việc được Nhà nước phê duyệt cho ngôi vị Pháp Chủ của Giáo hội Phật giáo. Chức danh Pháp chủ dùng để gọi người lãnh đạo cao nhất của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (Nhà nước dựng lên sau 1975).
Hà Nội giam giữ ít nhất 176 tù nhân chính trị, người bị tạm giam
HUMAN RIGHTS WATCH – December 6, 2021
Ba Sàm lược dịch
(Sydney) – Chính phủ Úc nên kêu gọi Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn rõ ràng về nhân quyền tại đối thoại nhân quyền Úc-Việt Nam lần thứ 17, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm nay cho biết. Cuộc đối thoại dự kiến được tổ chức vào ngày 8 tháng 12 năm 2021.
TỰ DO TÔN GIÁO là chìa khóa của mọi vấn đề. BBT Blog.
Các vấn đề cốt lõi để hiện thực hóa nhân quyền
VNTB – Việt Nam sẽ ‘thoáng’ hơn trong thủ tục hành chính về quyền tự do hành đạo?
Ngọc Lan
TÀI LIỆU MỚI.
Điệp viên cộng sản soạn sử để cho Ban Tôn Giáo cộng sản xài là chẳng đáng tin.
BẢN VI TÍNH.
Tháng 9-2021 Ban Tôn Giáo chính phủ có xuất bản TÀI LIỆU VỀ CÁC TÔN GIÁO cho cán bộ học tập để tuyên truyền.
Tài liệu có 10 chuyên đề, 430 trang. Chuyên đề 5 từ trang 97-119 viết về Đạo Cao Đài.
Hai tay trùm điệp viên cộng sản Trần Chí Thành và U4 Đinh Văn Đệ chỉ huy cho Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171/B Cống Quỳnh biên soạn đạo sử và Ban Tôn Giáo cộng sản căn cứ vào đó cũng là phù hợp. Một bộ sử do điệp viên cộng sản soạn ra cho Ban Tôn Giáo cộng sản xài để làm sai lệch về Đạo Cao Đài mới thấy sự chuẩn bị rất công phu của triệt giáo.
TÀI LIỆU MỚI.
Điệp viên cộng sản soạn sử để cho Ban Tôn Giáo cộng sản xài là chẳng đáng tin.
Tháng 9-2021 Ban Tôn Giáo chính phủ có xuất bản TÀI LIỆU VỀ CÁC TÔN GIÁO cho cán bộ học tập để tuyên truyền.
Tài liệu có 10 chuyên đề, 430 trang. Chuyên đề 5 từ trang 97-119 viết về Đạo Cao Đài.
Hai tay trùm điệp viên cộng sản Trần Chí Thành và U4 Đinh Văn Đệ chỉ huy cho Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171/B Cống Quỳnh biên soạn đạo sử và Ban Tôn Giáo cộng sản căn cứ vào đó cũng là phù hợp. Một bộ sử do điệp viên cộng sản soạn ra cho Ban Tôn Giáo cộng sản xài để làm sai lệch về Đạo Cao Đài mới thấy sự chuẩn bị rất công phu của triệt giáo.
Vấn:
Tôi nghe nhiều vị nói rằng ông Nguyễn Thành Tám xin cầu phong Sĩ Tải (bên Hiệp Thiên Đài) nhưng thiêng liêng lại phong vào phẩm Lễ Sanh.
Xin BBT vui lòng cho biết đàn cơ tấn phong ông Nguyễn Thành Tám lên phẩm Lễ Sanh. Bạn đọc Ngô Văn Thành (Sài Gòn)
Phúc trình 19/NL/PL ngày 10-7-1981 cho thông tin Thời Quân Khai Thế Thái Văn Thâu qui vị. Ngài là Thời Quân lớp đầu tiên nhưng không cầm Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài, giao cho Ngài Hồ Bảo Đạo là Thời Quân lớp thư hai phụ trách.
Ngày 31-1-1978 Hội Thánh Cao Đài dâng sớ lên thiêng liêng xin ngưng cơ bút cầu phong, cầu thăng để bảo toàn giá trị thiên phong.
Nhà nước tức giận nên cho Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh ra Bản án ngày 20-7-1978.
Có bốn công văn liên quan đến việc độ hồn người chết mà ngày nay thường gọi là nhập môn vô vi (từ 1958 đến 1980).
Năm 1983 nhà nước xóa ngang Hội Đồng Chưởng Quản của Hội Thánh Cao Đài theo Đạo Lịnh 01/1979.
Cũng năm 1983 nhà nước lập ra Hội Đồng Quản Lý Hội Thánh Cao Đài. Hội Thánh Cao Đài không có công văn nào thành lập HĐQL. Đoạn đứt gãy pháp lý đạo xảy ra tại đây.
Thánh Lịnh 003/TL CQ HTD ngày 06-12-1977 cho thông tin Ngài Hồ Bảo Đạo Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài được Hành Chánh và Phước Thiện yêu cầu kiêm nhiệm Cơ quan tang tế sự về mặt hành chánh (31-6-1976).
Công văn số 12/ĐS/TT ngày 02-01-1978 dạy về đạo phục, qua đây cho thông tin năm 1948 Đức Hộ Pháp có phong một số vị Lễ Sanh chưa chấm phái nên mặc áo trắng. Qua đây chúng ta thấy việc chi phái 1997 đem banh vàng xanh đỏ vào Cung Đạo thay thế cho cơ bút chấm phái là báng bổ Thiêng Liêng và lừa dối nhơn sanh.
Ngày 22-4-1980 Nhạc sư Võ Thành Tươi Tiếp Lễ Nhạc Quân viết thư cho Phận Đạo Đệ Bát về việc: Nhạc Lễ nơi Phận Đạo Đệ Bát thỉnh cầu HỢP THỨC HÓA để Nhạc Lễ nơi địa phương tùng Ban Lễ Nhạc Trung Ương Tòa Thánh bất thành và cho biết sẽ dâng lên Hội Đồng Chưởng Quản.
Năm 1980 Phận Đạo Thập Ngũ không chấp nhận Tiếp Lễ Nhạc Quân Võ Thành Tươi có quyền trong việc hành chánh nơi địa phương. Nhạc, Lễ, Đồng Nhi phải tùng nơi địa phương.
Năm 1980 Nhạc sư Võ Thành Tươi Qu Tiếp Lễ Nhạc Quân thỉnh giáo khoản bắt ấn tý và khoanh tay khi cầu siêu có đúng hết không?
Bài từ FB Luong Xuan Duong
THÊM BẰNG CHỨNG BPSOS KHÔNG LÀ TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ.
Bộ Công An Việt Nam đã ra lịnh cho công an các địa phương như: Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Sài Gòn, Bình Dương, Bình Định…đồng loạt gởi giấy mời hay gọi điện thoại ngăn chặn người Đạo Cao Đài tham gia Hội nghị Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII do BPSOS tổ chức chủ đề ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG ngày 29, 30 tháng 11-2021.
muốn có được sự ủng hộ và yểm trợ của quốc tế, cần phải có một lộ trình thực hiện năm bước, bảy bước, đến từng chặng một và chỉ ra cho quốc tế biết họ có thể can thiệp và yểm trợ chúng ta ở chặng nào, bằng cách nào. Tuy vậy, ông Thắng nhìn nhận, trên tất cả, quan trọng nhất vẫn là những nỗ lực về mặt pháp lý TS Nguyễn Đình Thắng.
Cung Tận Thức thần thông biến hóa: Sự minh triết sẽ đem những tính chất trái ngược nhau bổ sung cho nhau: Thủy Hỏa Ký Tế. BBT.
Kinh Dịch Hậu Thiên có 64 quẻ. Quẻ 63 là Thủy Hỏa Ký Tế. Người xưa dạy đem hai món khác biệt nhau để hòa hiệp được nhau mới là tốt đẹp.
Muốn cho NƯỚC & LỬA với 2 tính chất hoàn toàn khác nhau tạo ra sự diệu dụng phải có sự minh triết, phải làm đúng việc, đúng cách thì Thủy Hỏa mới Ký Tế. Liền sau khi ký tế đó thì nó bước sang giai đoạn vận dụng nên quẻ 64 là Hỏa Thủy Vị Tế.
Xin mời xem video để hiểu cảnh thương khó của đạo, để hiểu BI TRÍ DŨNG của Hội Thánh Cao Đài, khi ban hành Đạo Lịnh 01.
Đức Hộ Pháp dạy trong Phương Tu Đại Đạo: Cái hay của đạo không ở lời nói mà nơi kết quả của việc làm.
Xin quý đồng đạo quan sát xem những cá nhân, những trang web lên án Đạo Lịnh 01/1979 xem họ đã làm chi sau khi gọi Đạo Lịnh 01 là đảng lịnh.
Một người giải cờ thế thì phải chấp nhận các quân cờ, vị trí các quân cờ và tìm nước đi. Còn tay mơ thì cứ than phiền và than phiền...
Sau khi phát hành video TỘI ÁC CHI PHÁI 1997 (BÀI 3630)
Chúng tôi nhận được phản hồi: Chi phái 1997 có công giữa Tòa Thánh Tây Ninh.
Do vậy chúng tôi xin trả lời qua video sau:
xem thêm:
https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2021/11/3630-toi-ac-chi-phai-1997-diet-ao-cao-ai.html#more
Hội luận về đại sách lược nhằm khôi phục Hội Thánh Cao Đài. Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á Lần 7.
Phó Trị Sự Nguyễn Hồng Phượng trình bày về PHƯƠNG HƯỚNG & KẾ HOẠCH lấy lại Tòa Thánh Tây Ninh. Đây là bài đóng góp vào đại sách lược: LẤY LẠI TÒA THÁNH TÂY NINH.
Bài trình bày: Con đường tranh đấu cho đạo quyền và những thành quả tiêu biêu.
Hội luận về đại sách lược nhằm khôi phục Hội Thánh Cao Đài. Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á Lần 7.
Khối Nhơn Sanh (2005) là tổ chức đầu tiên của người Đạo Cao Đài lập ra để đương đầu với chi phái 1997, tranh đấu cho đạo quyền.
Sự kết nối với BPSOS (2014) là căn bản để dẫn đến hội luận luận tháng 11.
Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.
Tôi là Chánh Trị Sự Trần Quốc Tiến Hương Đạo
Rạch Ông, Sài Gòn xin cảm ơn tổ chức BPSOS đã tổ chức Hội Luận quốc tế về Đạo
Cao Đài và cho phép Tôi trình bày về những nỗ lực để tranh đấu cho quyền hành đạo
và các thành quả tiêu biểu.
Khối Nhơn Sanh thành lập năm 2005 để tranh
đấu cho đạo quyền, có hai mục tiêu: thứ nhất, không cho chi phái 1997 chiếm dụng
danh hiệu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ; thứ hai, lấy lại Tòa Thánh Tây Ninh, Thánh Thất,
Điện Thờ của Đạo Cao Đài. Kế hoạch là mở Đại Hội Nhơn Sanh tại Tòa Thánh Tây
Ninh để công cử nhân sự cầm quyền thiêng liêng của đạo, theo Thánh lịnh 257. Vận
động người đạo công cử nhân sự cầm quyền hành chánh tôn giáo và thực hành Phước
Thiện của đạo. Những nỗ lực trải qua 2 giai đoạn.