Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

194. BNS THÔNG LIÊN (tt).

CHUYÊN ĐỀ 01. (tt).


10-01-2013 08:56 PM#61
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tin Tham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156

A- TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI.
I- Thời gian lập thành và thứ tự trong in ấn.
1- Thời gian lập thành.
- Thượng Hội Nội Luật.
Do Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt [A] và Hộ Pháp Phạm Công Tắc [B] cùng ký và ban hành ngày 22-01- Nhâm Thân (1932) [C]. 
- Luật lệ chung các Hội, Hội Nhơn Sanh Nội Luật, Hội Thánh Nội Luật.
Cả ba luật nầy do Phạm Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hửu Hình Ðài Hiệp Thiên và Cửu Trùng [D], ký và ban hành ngày 16- 11- Giáp Tuất. (1934).

193. BNS THÔNG LIÊN 82. (tt)


CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

CÂU HỎI 02 & 03.
2- Nếu không tìm thấy như đã nêu thì việc có tên trên văn bản này khó thuyết phục được 3 vị Đầu sư và càng không thể lọt qua sự “xét nét ” của 3 vị Chưởng pháp.

192. TIẾP THEO BÀI 184. BNS THÔNG LIÊN. 82.



CHUYÊN ĐỀ 01. (tt).
08-01-2013 11:17 AM#59
Trung ngônThành Viên Ưu Tú
Thông tinTham gia ngày Oct 2007
Bài viết 1.156
A- TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI.
I- Thời gian lập thành và thứ tự trong in ấn.
1- Thời gian lập thành.
- Thượng Hội Nội Luật.
Do Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt [A] và Hộ Pháp Phạm Công Tắc [B] cùng ký và ban hành ngày 22-01- Nhâm Thân (1932) [C]. 
- Luật lệ chung các Hội, Hội Nhơn Sanh Nội Luật, Hội Thánh Nội Luật.
Cả ba luật nầy do Phạm Hộ Pháp Chưởng Quản Nhị Hửu Hình Ðài Hiệp Thiên và Cửu Trùng [D], ký và ban hành ngày 16- 11- Giáp Tuất. (1934).
[Theo diễn văn ngày 08-4-Giáp Tuất “1934” của Đức Quyền Giáo Tông thì ngoài nội luật Thượng Hội ra còn có Nội Luật Hội Nhơn Sanh và Hội Thánh của các vị Chánh Phối Sư lập ra [E]. 
Đức Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt đăng tiên ngày 13-10- Giáp Tuất (19- 11-1934). Ngày 06-11- Giáp Tuất Đức Hộ Pháp được công cử [F] cầm luôn quyền Giáo Tông của Cửu Trùng Đài. Ngày 16-11- Giáp Tuất (22-12- 1934) Đức Hộ Pháp đã ký ban hành 03 luật kể trên.[G].

--------------------------------------------------------
Kính gửi Hiền huynh Trần Văn Chí,
Kính Huynh tỷ đệ muội (HTDM),
Xin mời Quý HTDM tham gia cùng Trung ngôn trao đổi về các vấn đề đã nêu, trong phạm vi bài viết hôm nay, chi xin trao đổi sâu hơn vấn đề của Huynh Chí – được trích dẫn nguyên văn và đánh dấu bằng ký tự để tiện theo dõi.
Thưa Huynh Chí, 

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

191. 11 GIỜ 46 PHÚT.


TIN CẬP NHẬT: 11 GIỜ 46 PHÚT.

Cai Quản và Phó Cai Quản đến tư gia chất vấn. Thái độ đã bớt hung hăng so với các lần trước.
Công an xã và huyện đến quay phim....
Đồng đạo giải thích: Đạo Cao Đài của Ngọc đế chỉ có một (lập năm 1926). Cao Đài của ông Nguyễn Thành Tám lập năm 1997 nên không phải của Ngọc Đế. Đó là một chi phái mà thôi. Do vậy chúng tôi tín ngưỡng chánh giáo của Đức Chí Tôn không có việc chi phải tùng chi phái bắt banh...

Công an và chi phái đã ra về...

190. 10 giờ 45 phút.


TIN CẬP NHẬT 10 giờ 45.

Lúc 10 giờ 45 phút Công an và Xã đội xã Hảo Đước đang ngồi ở quán cafe bên kia đường để quan sát nhà Chị Nguyệt. Côn đồ đang chạy tới chạy lui trước cửa....
Ban Cai Quản yêu cầu Ban Thuyền Bát Nhã đến hổ trợ để phá rối Lễ Thượng Tượng. Anh em trả lời chúng tôi làm công quả để thực thi nhơn nghĩa nên không tham gia vào chuyện bất nhân, bất nghĩa... các vị tự lo liệu lấy...

Phó Cai Quản Nữ đã vào tư gia (dù gia chủ không mời)...

189. TIN CẬP NHẬT: TUỒNG GÌ ĐÂY???


HUỲNH THỊ NGUYỆT THƯỢNG TƯỢNG.
Chính quyền, côn đồ & chi phái bắt banh đang tập hợp”.

9 giờ 45 phút sáng nay 15. 12. Giáp Ngọ (03. 02. 2015) chính quyền Xã Hảo Đước, côn đồ và chi phái bắt banh của ông Nguyễn Thành Tám đã tập hợp và qua lại trước nhà  chị Huỳnh Thị Nguyệt ngụ tại Ấp Cầu Trường, Xã Hảo Đước, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tây Ninh để tạo áp lực cho gia chủ hủy bỏ Lễ Thượng Tượng theo ĐĐTKPĐ.
Phần chi phái bắt banh đã yêu cầu các vị công quả bên ban thuyền Hảo Đước đến phá Lễ Thượng Tượng...
Đồng đạo đang chuẩn bị đối phó....

Tình hình rất căng thẳng... tuồng mắm thối, chất bẩn... có được mang ra diễn lại hay chăng???

188. LẠI CÓ MẮM TÔM CHĂNG???


HIỀN HUỲNH THỊ NGUYỆT THƯỢNG TƯỢNG.
Trọng tài và Chi phái bắt banh là một”.

Ngày nay chính quyền và Chi phái bắt banh đã đá hai hiệp theo chiến thuật củ mèm...
HIỆP MỘT:
Sáng hôm nay 14. 12. Giáp Ngọ (02. 02. 2015) Ủy Ban Nhân Dân Xã Hảo Đước mời chị Huỳnh Thị Nguyệt sanh năm 1945, ngụ tại Ấp Cầu Trường, Xã Hảo Đước, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tây Ninh đến chất vấn:

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

187. CHÍNH QUYỀN & CHI PHÁI 1997: GIẾT ĐẠO (ĐĐTKPĐ).


THƯỢNG TƯỢNG NHÀ ANH nGUYỄN VĂN THƠ (tt) & hết.


BẢY.



TÁM.





186. CHÍNH QUYỀN & CHI PHÁI 1997: GIẾT ĐẠO (ĐĐTKPĐ).


THƯỢNG TƯỢNG NHÀ NGUYỄN VĂN THƠ (tt).

BỐN.



NĂM.



SÁU




CÒN TIẾP...

185. CHI PHÁI 1997 & CHÍNH QUYỀN LÀ MỘT (01).

THƯỢNG TƯỢNG NHÀ ANH NGUYỄN VĂN THƠ.

Ngày 18.01. Giáp Ngọ (08.01.2015) hiền Nguyễn Văn Thơ 49 tuổi ngụ Ấp Trường Thiện xã Trường Hòa, Huyện Hòa Thành, Tỉnh Tây Ninh có Lễ Thượng tượng.
Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam xã Trường Hòa Phạm Văn Quý và Ban Cai Quản Trường Hòa Giáo Hữu bắt banh Thượng Hùng Thanh đến cản trở.
Xin xem các đoạn clip để biết quan chức và chi phái bắt banh liên kết với nhau để dìm chết Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
Đây là bằng cớ về quyền tự do tín ngưỡng của ĐĐTKPĐ đang bị chà đạp tại Việt Nam.

Chi phái bắt banh đang giết đạo.


MỘT.


HAI.



BA



184. BNS THÔNG LIÊN 82. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

BNS THÔNG LIÊN 82. (tt).
04-01-2013 08:08 PM#58
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày. Dec 2012
Bài viết 42

TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
(TIẾP THEO CÂU SỐ 08)

câu hỏi thứ 9
 (TÔI KHÔNG HIỂU HIỀN  TN muốn hỏi chi).

Hiền TN viết:
8 câu hỏi ở trên được đặt ra trên cơ sở Pháp chánh truyền và các giáo phẩm ở vị trí độc lập. Nay các giáo phẩm được đặt chung trong một cơ cấu tổ chức là Thượng hội. Mới đọc qua, xem xét không kỹ thì sẽ thấy ngay là mâu thuẩn Pháp chánh truyền.
Song, có lối ra nào cho cơ cấu tổ chức Hội này không phạm Pháp chánh truyền khi hội và họp?
Đây là câu hỏi thứ 9.

183. BNS THÔNG LIÊN 82. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

BNS THÔNG LIÊN 82. (tt).
03-01-2013 09:47 PM#57
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
(TIẾP THEO)
Câu hỏi thứ 8: Khi hội này (Thượng hội) nhóm họp thì có phải Quyền Chí tôn đã xác lập do có 2 phẩm Giáo tông và Hộ pháp biểu quyết cùng tán thành hay cùng không tán thành một việc liên quan đến giáo hội, bất chấp quyền biểu quyết của các thành viên còn lại trong Thượng hội là 9/11 phiếu ???
Câu hỏi phụ (vẫn như cũ):

182. BNS THÔNG LIÊN 82: CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

BNS THÔNG LIÊN 82. tt.
02-01-2013 07:34 PM#56
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO CÂU 6).
Câu hỏi thứ 7: Phẩm Chưởng pháp tham gia tại Thượng hội, vậy quyền của Quý Ngài có bị hạn chế chỉ còn 1/11 trên tổng số phiếu khi "xét nét" để bác luật không ??
Câu hỏi phụ: Giáo phẩm được đặc cách bảo tồn pháp luật tại Cửu trùng đài cùng tham gia hành chánh đạo với các chức sắc Hiệp thiên đài có được xem ảnh hưởng đến Pháp chánh truyền hay không ??
Kính lời học hỏi.
Trả lời:
Phần câu hỏi chính thiết tưởng đã được trả lời từ câu hỏi thứ tư trở đi.

181. BNS THÔNG LIÊN 82. CHUYÊN ĐỀ 01 (tt).

BNS THÔNG LIÊN 82.
(16.01.2013).

(chuyên đề Một tt).
01-01-2013 03:26 PM#55
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO CÂU SỐ 05).

Câu hỏi thứ 6: Pháp chánh truyền cho phép 3 vị Đầu sư nắm quyền "thống nhất" khi Hội thánh "nguy biến", lúc này cả Giáo tông và Hộ pháp phải chịu. Vậy khi ở hội này 3 vị Đầu sư có được sử dụng quyền "thống nhất" mà Pháp chánh truyền đã trao hay không? Có nghĩa là nếu không có quyền thống nhất như PCT cho phép thì Đầu sư chỉ có quyền bỏ phiếu ở tỷ lệ 1/11.

180. BNS THÔNG LIÊN 82.


Cách đăng bài từ BNS số 82.
BNS số 81 Blog đã đăng đúng với thứ tự bản in.

Sang BNS 82 có nhiều chuyên đề trong một số báo nên Blog xin đăng theo theo chiều dọc (là đăng theo từng chuyên đề) để quí vị tiện theo dõi.

179. VĂN HÓA VIỆT NAM HƠN HẲN TRUNG QUỐC.

LỜI GIỚI THIỆU:
'Văn hóa VN hơn hẳn TQ'. Người đưa ra nhận xét trên là ông Kha Văn Triết một người vừa đắc cử vào chức thị trưởng thủ đô của Đài Loan. Một trong những nguyên do đó là: ... nơi nào chế độ thuộc địa ở càng lâu thì nơi đó càng tiến bộ. Phải công nhận đây là điều thật đáng xấu hổ...
Đến đây chúng ta thấy ông Triết đã mặc nhiên góp phần làm sáng tỏ việc BẢN ÁN CAO ĐÀI do chính phủ Cộng Sản Việt Nam ban hành ngày 20.07.1978 lên án Đạo Cao Đài là cực kỳ vô lý. Bản án viết:

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

178. BNS THÔNG LIÊN 81. THỈNH Ý (tt & HẾT).

HIẾN CHƯƠNG NÀO???
29-12-2012 03:22 PM#54
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42

PHẦN THỈNH Ý.
TRONG CÂU SỐ 09.
Nhưng theo Tôi hiểu đây là phần ngoài 09 câu hỏi của hiền TN.
TN viết:
Một số Hội thánh chuẩn bị công tác tu chỉnh Hiến chương, Đạo quy, …một khi không cân nhắc kỹ lưỡng các chức năng và nhiệm vụ lẫn cơ cấu nhân sự thì sẽ đưa Thượng Hội vào thế mâu thuẩn với Pháp chánh truyền. Nhất là các giáo phẩm Hiệp thiên đài cùng tham gia hành chánh cùng Cửu trùng đài; ở vị trí này thì thực sự là ai sẽ “bảo pháp” cho việc “vừa đá banh vừa thổi còi”.

177. BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI (tt).


29-12-2012 03:14 PM#53
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO CÂU 4)
Câu hỏi thứ 5: Một vị đầu sư có quyền dâng luật hay chỉ có tỷ lệ 1/11 phiếu thuận cho việc dâng luật khi Thượng hội này hoạt động (11 vị khi Thượng hội nhóm họp và đầu đủ nhất)? Có nghĩa là tại hội này, quyền hạn của Đầu sư giảm còn 1/11 trong khi PCT cho phép là 100% quyền lập luật. 
TRẢ LỜI:

176. BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI (tt).


28-12-2012 07:43 PM#52
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO CÂU 3)
Câu hỏi thứ 4: Một hoặc hai hoặc cả ba được phép dâng luật hay không theo Pháp chánh truyền?
TRẢ LỜI:
Việc lập luật của ĐĐTKPĐ theo Tôi học hiểu thì có 02 con đường: Theo qui định trong PCT và theo qui trình của 03 HLQVL.

175. BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI (tt).


26-12-2012 10:54 PM#51
trần văn chí Thành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.

(TIẾP THEO).
Câu hỏi thứ 3: Theo nội dung của điều thứ nhất thì việc Thượng hội có phẩm Đầu sư Nữ phái tham gia cùng các Giáo phẩm Nam phái ở Thượng Hội để nhóm họp có ảnh hưởng gì đến Pháp chánh truyền hay không (lúc này là xen lộn)?
Dĩ nhiên, họp là tham gia, thảo luận, bàn bạc hoặc thống nhất để đi đến một quyết định liên quan đến luật pháp chẳng hạn.
Xin kính lời với mục đích học hỏi.
Trả lời:
Câu hỏi số 2 TN nêu vấn đề Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài tham gia công việc chung.
Câu hỏi số 3 TN nêu vấn đề Nam Nữ họp chung.
Xã hội vẫn luận giải độc lập không phải là cô lập hay biệt lập. Độc lập bao hàm tự chủ khi liên đới công việc với nhau trong cộng đồng.

174. BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI (tt).

25-12-2012 10:30 PM#50
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
(tiếp theo câu số 01).
Câu hỏi thứ 2: Việc chức sắc Hiệp thiên đài cùng tham gia công việc hành chánh với chức sắc Cửu trùng đài có ảnh hưởng gì bởi nguyên tắc "chia hai" của Pháp chánh truyền không?

TRẢ LỜI.
Do hiền TN không trích dẫn đoạn văn mà hiền căn cứ vào đó để hiểu là nguyên tắc chia hai (Hiệp Thiên Đài & Cửu Trùng Đài) của PCT. Do vậy Tôi xin phép trình bày nguyên tắc chung.

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

173: BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI


24-12-2012 10:34 PM#48
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
BA.
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
(tiếp theo).
B- PHẦN TRẢ LỜI CÂU HỎI.
Tôi ở vị trí người học hiểu về ĐĐTKPĐ trả lời TN theo văn bản qui định và tự hạn chế việc lý giải vì sao qui định như thế…
Câu hỏi thứ 1: Khi hội này (tức Thượng Hội) nhóm họp và quyết định các vấn đề liên quan đến Giáo hội thì "ai" sẽ tham gia bảo pháp trong trường hợp này.

172. BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI...


24-12-2012 10:19 PM#47
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
(tiếp theo).
2: Diễn văn ngày 15-8- Quí Dậu -dl 4-10-1933 của Đức Hộ Pháp.
* Quyền Thượng Hội: là HTĐ thì Hộ Pháp. Thượng Phẩm, Thượng Sanh; Cửu Trùng Đài thì Giáo Tông, Chưởng Pháp và Đầu Sư, cầm luật pháp điều hòa đạo mạch. Thượng Hội không quyền sửa trị, duy thi hành luật lịnh Chí Tôn, kỳ dư khi nào Hội Thánh và Hội Nhơn Sanh phản khắc cùng nhau làm nền Đạo chinh nghiêng  nguy hiểm thì Đầu Sư mới đặng thống quyền nắm Đạo pháp thi hành chánh trị. (Quyền Thống nhứt phải có đủ quyền Vạn linh và quyền Chí Tôn hiệp đồng ban cho mới đặng)….
Trừ hai vị Đại Thiên phong là Giáo Tông và Hộ Pháp đã thay quyền Chí Tôn tại thế ra, cả ba Hội công đồng mới có quyền Vạn linh đủ phép.
Ấy vậy, Đạo có Quyền Vạn linh chớ không có Hội Vạn linh.

171. BNS THÔNG LIÊN 81. TRẢ LỜI.

BNS THÔNG LIÊN 81. (tt): TRẢ LỜI.

24-12-2012 09:55 PM#46
trần văn chíThành Viên Tích Cực
Thông tin. Tham gia ngày Dec 2012
Bài viết 42
MỘT.
TÌM HIỂU VỀ THƯỢNG HỘI &
TRẢ LỜI CÂU HỎI.
Kính Ban Quản Trị trang web caodaivn.com.
Kính hiền Trung Ngôn.
Trên trang web caodaivn.com diễn đàn: TÌM HIỂU ĐẠO CAO ĐÀI. Vấn đáp học đạo Đề tài: Đạo Luật Mậu Dần – 4 CQ Hành Chánh đạo, đề tài mở ngày 05-8-2009.
Hơn một năm sau (15-9-2010) thành viên Trung Ngôn có đặt vấn đề về Thượng Hội của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ. Cho đến lần post sau cùng ngày 24-9-2010 Trung Ngôn đã nêu ra 09 câu hỏi và hẹn sẽ quay lại khi có dịp.
Đến nay gần hết năm 2012 (hơn 02 năm) mà vẫn chưa thấy Trung Ngôn hay thành viên nào quay lại để giải quyết các câu hỏi nầy.

170. BNS THÔNG LIÊN 81. CÂU HỎI.

BNS THÔNG LIÊN 81. (tt): CHUYÊN ĐỀ 01
Trang web caodaivn.com
Đề tài:
Đạo Luật Mậu Dần và 04 Cơ Quan Hành Chánh Đạo.
(mở ngày 05-8-2009)

CHUYÊN ĐỀ MỘT:
VỀ THƯỢNG HỘI.

BBT xin coppy lại 09 câu hỏi của thành viên TRUNG NGÔN.

Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

169. BNS THÔNG LIÊN 81. 01.01.2012. BÀI 03.


D- GIẢO NGHIỆM THI HÀI ĐỨC HỘ PHÁP.
“hiền Quốc Thông tự mâu thuẩn”
Phần nầy rất tinh tế, dễ bị chụp mũ nhưng cũng rất cần làm rõ.
I- Trích dẫn từ di ngôn.
Di ngôn của Đức Hộ Pháp viết bằng Pháp văn.
Bán Nguyệt San Thông Tin số 122 phát hành ngày 25-4-Ất Mão (04-6-1975) đăng toàn văn bản dịch. Nơi trang 02 dòng 04-09:

168. BNS THÔNG LIÊN 81. 01.01.2012. BÀI 02.


NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

CHẤT VẤN & THẢO LUẬN
“với tác giả tuyên bố số 03”.
&&&

Kính quí đồng sanh và đồng đạo.
Kính hiền Đoàn Quốc Thông tác giả tuyên bố số 03.
Trong tuyên bố số 03 ngày 03-10-Nhâm Thìn (16-11-2012) hiền có đề kính gởi …toàn thể tín đồ ĐĐTKPĐ – TTTN.
Chúng tôi là một số phần tử trong ĐĐTKPĐ xin có lời chất vấn và thảo luận với hiền như sau:

167. BNS THÔNG LIÊN 81. 01.01.2012). BÀI 01.


SỐ CHUYÊN ĐỀ.
BBT Thông Liên được tin hiền huynh Trần Văn Chí là một phần tử của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ đến trang web caodaivn.com để thảo luận với các thành viên trang web về một số vấn đề liên quan đến Pháp Luật và danh thể Đ Đ T K P Đ.
BBT xin cung cấp thông tin vắn tắc, thiết thực và chính yếu về trang web caodaivn.com đến quí bạn đọc:

Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

166. 1937 - 2015: HỮU SẢN & VÔ SẢN (ĐẠO & ĐỜI).


1937 - 2015: HỮU SẢN & VÔ SẢN.

Trang BBC đăng bài Của cải từ 1% người giàu sắp nhiều hơn của cài từ 99% nhân loại... KNS xin dâng lời Đức Hộ Pháp dạy về Phước Thiện để quí đồng đạo HIỂU trách nhiệm của Đạo Cao Đài.


165. TỰ ĐIỂN CŨNG CÓ KHI SAI...


TỰ ĐIỂN CŨNG CÓ KHI SAI.

Trên net có lưu hành QUYỂN VIỆT NAM TỰ ĐIỂN của HỘI KHAI TRÍ TIẾN ĐỨC (1954). bản pdf.
Phần chữ Y.
Y bát: cái áo cà sa và cái bát đi xin ăn của nhà sư, khi chết thì truyền cho môn đồ. Nghĩa rộng là truyền cái học thuyết của mình cho môn đồ: Đạt Ma truyền y bát cho Lục Tổ. (hết trích)
CÂU SAI: ... Đạt Ma truyền y bát cho Lục Tổ.

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

164: CỘNG SẢN & TƯ BẢN....


DÂN CHỦ XÃ HỘI VÀ CỘNG SẢN XÃ HỘI.
08.01. ẤT MÙI. ĐỨC HỘ PHÁP
Buổi mai Bần Đạo đã lên Thiên Hỉ Đài giảng lý do của Đức Chí Tôn đã đợi đến 30 năm khai mở Đền Thờ của Ngài, tưởng phần nhiều cả con cái Đức Chí Tôn Nam, Nữ Lưỡng Phái đều biết rõ.
Ấy vậy hôm nay là ngày Lễ Kỷ Niệm của Đạo Cao Đài đã ra mặt Quốc Tế. Nếu luận rằng: Nó đã ra mặt Quốc Tế rồi thì ta cũng nên luận về tình hình đương nhiên của toàn cả các liệt cường của các quốc gia trên mặt địa cầu. Nhứt là tình trạng hiện tại của nhơn loại thế nào cả con cái Đức Chí Tôn đều rõ về hai lý thuyết đương đầu với nhau, đương đua tranh cùng nhau đặng đọat tinh nhuệ của toàn nhơn loại trên mặt địa cầu nầy.