HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 48)
Ý định của Qua như thế, mà phần nhiều các vị anh hùng lưu vong của Đạo không tin quả quyết nên họ đã cầu cơ riêng, cầu các Đấng Thiêng Liêng dạy bảo thì các Đấng cũng nói như Qua vậy.
Giới thiệu bản sắc trong lành của Đạo Cao Đài lập năm 1926. Làm rõ bản chất chi phái 1997
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 48)
Ý định của Qua như thế, mà phần nhiều các vị anh hùng lưu vong của Đạo không tin quả quyết nên họ đã cầu cơ riêng, cầu các Đấng Thiêng Liêng dạy bảo thì các Đấng cũng nói như Qua vậy.
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 48)
Phương pháp của Bần Đạo là như thế thì dĩ nhiên nó khác phương pháp của hai Ngài là phương pháp trừ diệt các con bịnh đặng trừ tuyệt cái hại truyền nhiểm của nó. Bần Đạo cho nó là phương pháp quá đáng nếu ta để tâm suy xét rằng: Đồng bào ta trở thành bệnh nhơn của bịnh dịch hạch chớ không phải là tội nhơn đã sanh sản ra nó. Nếu lên án bệnh nhân như thế thì quá bất công và quá nghiêm khắc.
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 47)
Bần-Đạo căn dặn: bất kỳ một tay nào, dầu cho gọi mình là đạo-đức hay là giả đạo-đức vào nơi Thánh-Địa và phá rối Đạo chơn-truyền, thì một người Tín-Đồ cũng đủ thẩm-quyền xử định không đợi mạng lịnh của vị Chức-Sắc cầm quyền
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 46)
HỘ
PHÁP ĐƯỜNG. VĂN
PHÒNG. SỐ: /HP.HN |
ĐẠI
ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ. (Tam Thập Nhứt Niên). Tòa Thánh Tây Ninh. |
THƯ
CHÚC TẾT
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 45).
HÒA
BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN
PHẦN
NĂM 1957.
&&&
LỜI TỰ SỰ.
Khi
chúng tôi bàn thảo và hiệp đồng nhau kết tập các văn bản để biên soạn HÒA BÌNH
CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN thì nhận thấy thiếu một số văn bản và một số đoạn. Trong
tinh thần gìn giử tài sản chung của Đạo chúng tôi ghi rõ là thiếu để nhờ đồng
đạo bổ sung.
Nhằm
giúp cho quí đồng đạo được thuận lợi khi đọc nên chúng tôi có một số chú thích.
Trong các chú thích đó có một vài đoạn nhận xét nhằm trình chánh Khổ Nhục Kế
của Hội Thánh năm 1956.
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 44)
Nhớ lại buổi ấy; Cụ có nói với Đức Hộ-Pháp rằng: Quý Cụ đi đã đặng 9 phần đường rồi còn một phần nữa, nhờ đường Hòa-Bình liệu tính. Lời ấy đã ghi trong trí não của Đức Hộ-Pháp và không giờ phút nào người quên đặng.
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 43)
THƯ CỦA TỔNG THƯ
KÝ LIÊN HIỆP QUỐC
GỞI CHO ĐỨC HỘ
PHÁP
“Báo tin đã nhận được chính
sách HÒA BÌNH CHUNG SỐNG”
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 42)
Nghĩ vì các vật-liệu nơi kho Công-Viện mà người đã tiêu xài sổ sách không minh bạch nên Hội-Thánh đã cho rằng người đã tham lam lấy những vật-liệu ấy làm của riêng cho mình. NÊN:
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 41)
Thật ra nếu Bần Đạo có tham vọng chiếm đoạt chính quyền thì đã làm rồi, trước khi Đức Quốc Trưởng và Ngài về nước.
Trong Đạo Sử chúng ta chưa từng thấy một vị Giáo Chủ ra tranh đoạt đặng làm chủ quyền đời, ấy là điều đại kỵ của Bần Đạo, bởi vậy nên chính mình đi Hương Cảng hội đàm đặng rước Đức Bảo Đại về nước cầm quyền Quốc Trưởng trong buổi nước nhà nguy biến, chớ Bần Đạo không chịu mó tay vào nội bộ chánh quyền.
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 40)
Đạo Cao Đài có Tân Luật Pháp Chánh Truyền, Đạo Nghị Định. Bần Đạo để lại một kho tàng quí báu, cho họ hành xử đạo pháp, đặng đắc thành quả vị chưa đủ hay sao mà còn muốn dẫm lên vết củ đó nữa chớ. Họ đừng tưởng họ khôn và họ không còn gặp lại Bần Đạo.
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 39)
...Thời cuộc hôm nay lại đến một giai đoạn rất nên khắt khe và nguy hiểm cho tương lai số phận của Việt Nam là nước phân đôi chia hai chủng tộc dưới ảnh hưởng của hai khối đặng gây cuộc Nam Bắc phân tranh cốt nhục tương tàn, nồi da xáo thịt . Họ đã muốn lợi dụng xương máu của nòi giống ta đặng định quyền bá chủ của họ. Hiển nhiên giờ phút nầy, đồng bào ta đang bị lệ thuộc của hai khối chớ không Tự Do Độc Lập chi cả...
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 38)
Bần-Đạo vì lòng từ-bi cho phép những vị nầy tạm trở lại hành-sự thì họ phải tận-tụy với trách vụ và phải cư xử từ nay đến sau cho đặng trên thuận dưới hòa hầu có chuộc tội trước và lập công với Đạo./
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 37)
Chánh Phối-Sư Ngọc-Non-Thanh phải chịu trực tiếp dưới mạng lịnh của Hiến-Pháp Hiệp-Thiên-Đài, thay mặt cho Hộ-Pháp nơi Tòa-Thánh trong mọi hành động vì phận sự. Chẳng đặng cải lịnh của Hiến-Pháp trong phận sự cầm quyền Chức-Sắc Thiên-Phong Cửu-Trùng-Đài.
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 35)
(Thầy đã nói: Kẻ nào chia phe lập phái là kẻ thù nghịch của Thầy.) Hễ thù địch của Thầy tức là thù địch của nhơn sanh, mà thù địch của nhơn sanh ấy là thù địch của toàn Hội Thánh.
Đối với thù địch xưa nay, tâm phàm vốn ít hay thiện xử. Vậy thì sự thù oán nghịch lẫn của vài vị Thiên phong trong Hội Thánh gẫm cũng thường tình.
Xin mấy vị rộng nghe ráng hiểu.
(ĐHP: 04-10-1933)
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 35)
Thánh Thất 107 Thái Hòa sau là Thánh Thát 891 Trần Hưng Đạo, SaiGon
HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 34)
BBT Blog đăng lại theo internet.
HIỆP ĐỊNH PARIS 1973 CHÍNH QUYỀN MỸ ĐỊNH GIÁ BÁN MIỀN NAM CHO CỘNG SẢN.
BBT Blog tập kết từ internet.
Hiệp Định Geneve về Việt Nam có 02 phần:
Hiệp Định Đình Chỉ Chiến Sự: 6 chương 47 điều (20/7/1954).
Tuyên Bố Cuối Cùng: 13 điều (21/7/1954)
Điều 1 xác định vĩ tuyến 17 chỉ là giới tuyến tạm thời mà lực lượng quân sự của hai bên sẽ tập hợp lại sau khi rút quân...
Thánh Thất Hòa Lộc (Bến Tre) còn lưu lại một số giấy tờ liên quan đến pháp lý Thánh Thất.
Bảng hiệu Thánh Thất có từ trước năm 1975 được treo suốt đến nay. Đó cũng là một vật chứng về lịch sử Thánh Thất.
Đại Tá Dương Hiếu Nghĩa Trưởng Công An huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp ký công văn TỐI MẬT vào ngày 01/8/2016, nội dung: Đánh chiếm Thánh Thất Phú Thành của Đạo Cao Đài 1926 để giao cho chi phái 1997.
Năm 1995 phong trào KIẾN NGHỊ: Mở Đại Hội Hội Thánh theo điều 4 Đạo Lịnh 01/1979 đã làm cho công an Tây Ninh bối rối.
Một buổi trưa chúng tôi thấy công an Minh (trước 1975 vào vai y tá để nằm vùng trong bệnh viện của Hội Thánh) dùng xe Honda 70 màu đen chở Truyền Trạng Trần Anh Dũng Trưởng Phòng Quan Sát Đạo Sự ra Sở Công An.
Sau đó Phòng Quan sát Đạo Sự ra công văn thể hiện Hội Đồng Chưởng Quản của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh lập năm 1989 chỉ là con rối...
CÔNG VĂN Ô NHỤC CỦA CHI PHÁI 1997
Chi phái 1997 là công cụ của nhà cầm quyền Việt Nam để diệt Đạo Cao Đài 1926 đã ra công văn lên án Khối Nhơn Sanh.
Đây là công thức: Chi phái 1997 lên án và nhà cầm quyền căn cứ vào đó để bắt người đạo.
Chi phái 1997 gởi thư nhờ công an Việt Nam hỗ trợ hành đạo và trừng trị Khối Nhơn Sanh.