Ông Trương Nhân Tuấn đã sửa bài viết, đã bỏ Đạo Cao Đài và Phật Giáo Hòa Hảo ra nhưng không đính chính & xin lỗi TRÊN BAI BÁO vì đã viết sai. (ảnh chụp màn hình đoạn đã sửa)
Giới thiệu bản sắc trong lành của Đạo Cao Đài lập năm 1926. Làm rõ bản chất chi phái 1997
Thứ Ba, 11 tháng 5, 2021
3411. VI BẰNG 23/96
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ |
VI BẰNG
Tóm lược cuộc họp 23/96.
Đề Tài: BA HỘI LẬP QUYỀN VẠN LINH .Bài số 3
Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2021
3410, ĐỐNG RÁC 1991.
LỊCH SỬ ĐỐNG RÁC 1991.
Ngày 14-9-1989 Ủy Ban Nhân Dân tỉnh
Tây Ninh ra quyết định số 88 thành lập Hội Đồng Chưởng Quản.
Tại điều 1 nói rõ: CẤP CON DẤU RIÊNG
cho Hội Đồng Chưởng Quản.
Nghĩa là chính quyền lập ra HĐCQ và
ra lịnh cho công an cấp con dấu cho HĐCQ.
HĐCQ năm 1989 không do Hội Thánh lập mà do chính quyền lập, nó không nằm trong pháp luật đạo. Nó dọn đường cho chi phái 1997 ra đời. Nó hoàn toàn khác biệt với HĐCQ do Hội Thánh lập năm 1979, xài con dấu trong đạo như Bảo Đạo, Đầu Sư... cùng một danh xưng mà hai pháp lý khác nhau. Đó là canh bài tráo rất quỉ quyệt.
Năm 1991 số người do chính quyền bổ nhiệm nầy soạn ra TÀI LIỆU NGHI LỄ 1991.
VỀ PHÁP LÝ: Một luật lịnh trong QUỐC ĐẠO mà không phù hợp về hình thức (là nhân sự không phải do Hội Thánh công cử hay giao phó) thì không cần xét tới nội dung.
Vậy mà có lắm người tung hô đống rác ấy; chê bai quyển QUAN HÔN TANG LỄ được Đức Hộ Pháp và Đức Lý Giáo Tông phê duyệt và Hội Thánh ban hành.
Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2021
3409. HỒ SƠ QUYỂN QUAN HÔN TANG LỄ
LỜI THƯA TRƯỚC & TRI ÂN.
BBT Blog KNS tập kết hồ sơ về quyển QUAN HÔN TANG LỄ của Hội Thánh Cao Đài ban hành năm 1976. Hồ sơ nầy do hiền huynh Thừa Sử Lê Quang Tấn trao tặng cho Chánh Trị Sự Trần Quốc Tiến (Hương Đạo Rạch Ông, Sài-Gòn).
1/- Một số vi bằng từ năm 1970 cho đến năm 1977.
2/- Nội dung trình Đức Lý Giáo Tông kiêm Nhứt Trấn Oai Nghiêm phê duyệt.
3/- Các góp ý và sự cầu thị của Hội Thánh Cao Đài: Gom góp hết những ý kiến, đề nghị chỉnh sửa để Hội Thánh Lưỡng Đài xem xét đúc kết và trình lên Đức Lý.
4/- Ngày 4-6-Mậu Thìn (1928) Đức Tiêu Sơn Đạo Sĩ dạy: ... Tân Luật lập còn thiếu sót nhiều, bởi chức sắc Hiệp Thiên Đài chẳng để mắt đến quyền hành thưởng phạt lộn xộn nên phải chịu dưới quyền Tòa Tam Giáo Cửu Trùng Đài. Sau sẽ có Thánh lịnh dạy lại. Còn chưa phân minh nhiều chỗ. (TNHT Q 2). Nhưng khi chưa chỉnh sửa thì vẫn phải thi hành dúng các điều luật đã ban hành.
5/- Tu chính, bổ sung QUAN HÔN TANG LỄ hoàn toàn không nghĩa là đình chỉ thi hành chờ phê duyệt lại hết. Theo BBT hiểu QUAN HÔN TANG LỄ là hình tướng của lễ (Tướng Lễ) của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ nên sẽ có nhiều lần cập nhật, tu chính cho phù hợp với nhiệm vụ: Xây dựng nền văn minh mới (Văn Minh Tâm Linh)
Nay kính.
3408. TANG LỄ NĂM 1963.
Năm 1963 Hội Thánh Cao Đài ban hành quyển TANG LỄ. Sau đó Hội Thánh ban hành QUAN HÔN TANG LỄ.
Dĩ nhiên QUAN HÔN TANG LỄ đã thay thế cho TANG LỄ.
Chúng tôi đăng lên để cùng nhau nhìn lại chặng đường tang lễ đã qua có nhiều khác biệt.
Nhưng phần trật tự đưa đám cho các Lễ Bạt Tiến Hội Thánh luôn luôn dạy đọc KINH ĐƯA LINH CỬU và KINH HẠ HUYÊT.
3407. TÀI LIỆU NGHI LỄ 1996 (do tay sai chính quyền lập ra).
Hội Thánh Cao Đài lập ra Hội Đồng Chưởng Quản vào năm 1979 Ngài Bảo Đạo Hồ Tấn Khoa làm Hội Trưởng; đến năm 1983 bị chính quyền giải tán.
Chính quyền lập ra Hội Đồng Quản Lý Hội Thánh Cao Đài do ông Thái Hiểu Thanh làm đầu.
Đến năm 1989 Ủy Ban tỉnh Tây Ninh ra quyết định 88 thành lập Hội Đồng Chưởng Quản và cấp con dấu cho hoạt động.
Năm 1991 Hội Đồng Chưởng Quản của chính quyền lập tung ra TÀI LIỆU NGHI LỄ 1991 làm cho nhiều ngươi lầm lạc.
Sau nhiều tai tiếng nên cho ra TÀI LIỆU NGHI LỄ 1996.
Theo NGHI LỄ 96 khi di quan các Lễ Bạt Tiến KHÔNG đọc KINH ĐƯA LINH CỬU và không đọc KINH HẠ HUYỆT.
Thứ Năm, 15 tháng 4, 2021
3406. VI BẰNG 20/96: KHÔNG CÓ THƯỢNG CHÁNH PHỐI SƯ LÀM SAO MỞ ĐẠI HỘI NHƠN SANH?
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ |
VI BẰNG
Tóm lược cuộc họp 20/96.
Trả lời chất vấn: Thượng Chánh Phối Sư là Nghị trưởng của Hội Nhơn Sanh, mà nay không có
Hội Thánh lẫn Thượng Chánh Phối Sư thì làm sao mở hội?
3405. HỘI THÁNH HỒI ĐÁP 21 KHOẢN THỈNH GIÁO
LIÊN QUAN ĐẾN QUYẾT ĐỊNH 124.
Về pháp lý. Ngày 4-6-1980 Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh ra Quyết định 124, tai điều 2 nhìn nhận QUYỀN HÀNH ĐẠO của Đại-Đao Tam-Kỳ Phổ-Độ tại Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh và các Thánh Thất, Điện Thờ Phật Mẫu.
Năm 1981 có Tờ thỉnh giáo và hồi đáp. Việc nầy thể hiện nhân sự Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ đã thực hiện quyền hành đạo từ Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh cho đến các cơ sở, sau khi có Quyết định 124.
Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021
3404. VI BẰNG 14/96. PHÂN TÍCH BÀI THÁNH NGÔN ĐẠI TỪ PHỤ TRỞ PHÁP & NGỌC HƯ CUNG CHUYỂN PHÁP...
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ |
VI BẰNG
Tóm lược cuộc họp 14/96.
Chủ đề: BA HỘI LẬP QUYỀN VẠN LINH.
Bài thảo luận: Bài số 2. Đàn cơ ngày 12-2-1933
(29-12-Quí Dậu) tại Phạm Môn, Tây Ninh (Thánh Ngôn Hiệp Tuyển Q 2): Đại Từ Phụ trở pháp, Ngọc Hư Cung chuyển pháp, sửa cải Pháp Chơn Truyền.
Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2021
3403. THÁNH NGÔN HIỆP TUYỂN Q 2. IN LẦN THỨ NHẤT (1963)
ẢNH CHỤP THÁNH NGÔN HIỆP TUYỂN Q 2
Thánh Ngôn Hiệp Tuyển là Thiên Thơ của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ, quyển một phát hành năm 1928. Đến năm 1963 Hội Thánh ban hành quyển 2 là đủ bộ.
Về thể pháp qua kiến trúc Hội Thánh bố trí hai quyển Thiên Thơ tại Bát Quái Đài, cung Khảm do Đại Tiên Lữ Đồng Tân trấn giữ.
Thứ Ba, 9 tháng 3, 2021
3402. SƯU TẬP SỬ LIỆU VỀ DANH HIỆU ĐẠO
Nhà cầm quyền Việt Nam đã tạo ra Chi phái 1997 làm công cụ diệt Đạo Cao Đài 1926. Sau khi chiêu dụ được Trần Quang Cảnh làm tay sai thì họ đã bí mật đi nước cờ rất thâm độc: Đăng ký độc quyền danh hiệu DAI DAO TAM KY PHO DO TOA THANH TAY NINH với Bộ Thương Mại Hoa Kỳ và đa được cấp giấy phép tạm (2015).
Khối Nhơn Sanh, Thánh Thất Mountain View đã phối hợp với tổ chức BPSOS để yêu cầu Bộ Thương Mại Hoa Kỳ hủy bỏ việc cầu chứng độc quyền.
Khối Nhơn Sanh đã thu thập sử liệu về danh hiệu ĐẠI-ĐẠO TAM-KỲ PHỔ-ĐỘ dùng vào việc yêu cầu Bộ Thương Mại Hoa Kỳ hủy bỏ việc cầu chứng danh hiệu độc quyền của chi phái 1997.
3401. GIÁO LÝ (BẢN IN 1954)
Quyển Giáo Lý của Ngài Tiếp Pháp Trương Văn Tràng được bổ sung nhiều lần. Đây là ảnh chụp bản in năm 1954.
ẢNH CHỤP: GIÁO LÝ (BẢN IN 1954).
Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2021
3400. TỪ SINH LÃO BỊNH TỬ TIẾN LÊN LUÂN CHUYỂN HÓA SANH.
Bài từ fb Xuan Luong Duong.
ĐỨC THÍCH CA TRONG HAI THỜI KỲ PHỔ ĐỘ: Từ Sanh Lão Bịnh Tử tiến
lên LUÂN CHUYỂN HOÁ SANH.
Thời Nhị Kỳ Phổ Độ Đức Thích Ca đã nhìn thấy cái khổ của chúng
sinh là SANH LÃO BỊNH TỬ và đưa ra TỨ DIỆU ĐỀ để khai sáng con đường giải
thoát. Đó là thời văn minh nông nghiệp.
Tam Kỳ Phổ Độ nhân loại đã vượt qua văn minh nông nghiệp, văn
minh công nghiệp, hiện đang hưởng dụng nền văn minh điện và điện tử để bước
sang thời kỳ VĂN MINH TÂM LINH.
Thời Tam Kỳ Phổ Độ Đức Thích Ca đến với nhơn loại qua cơ bút.
3399. THIỀN LÀ CON DAO NHIỀU LƯỠI.
Theo sự quan sát và tìm hiểu của BBT Blog những người tập Thiền muốn đi xa phải có: Một xác thân tinh khiết (Trường trai); một tinh thần cao thượng có mục đích phù hợp với pháp điều Tam Kỳ Phổ Độ, phụng sự nhân loại theo luật tấn hóa trong Bác Ái & Công Bằng.
Tập thiền quá mức sẽ gây căng thẳng và hoảng loạn
- David Robson
- BBC WorkLife
3398. VI BẰNG 13/96 CỦA HTE ĐĐTKPĐ
Thảo luận bài số 1: Đức Chí Tôn dạy về Ba Hội Lập Quyền Vạn Linh tháng 12 năm 1931.
3397. VI BẰNG PHIÊN HỌP 10/96 CỦA HTE ĐĐTKPĐ
3304. SƯU TẬP VỀ BA HỘI LẬP QUYỀN VẠN LINH.
3396. ẢNH CHỤP LUẬT BA HỘI LẬP QUYỀN VẠN LINH & NỘI LUẬT TÒA THÁNH.
ẢNH CHỤP.
Luật Ba Hội Lập Quyền Vạn Linh thuộc về Chánh Trị Đạo.
Nội Luật Tòa Thánh ban hành trước đó.
Bản in nầy in chung (đánh số trang nối nhau) và không đề năm phát hành.
Có lẽ do các vị có trách nhiệm đánh máy và lưu lại.
Đay là trường họp có thể hiểu được. Tương tự như Vi Bằng Đại Hội Nhơn Sanh 1974 mở đầu cũng có đủ Luật về Ba Hội Lập Quyền Vạn Linh.
3395. PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐẠO.
ẢNH CHỤP: PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐẠO
Soạn giả: Thượng Đầu Sư Lê Văn Trung.
HỘI THÁNH GIỮ BẢN QUYỀN.
Bản in năm 1970.
3394. HỘI LÝ XIỂN CHƠN LUẬN.
ẢNH CHỤP: HỘI LÝ XIỂN CHƠN LUẬN.
(Lưỡng Trùng Thiên Địa Luận)
Tác giả: Nguyễn Văn Kinh.
HỘI THÁNH GIỮ BẢN QUYỀN.
Ảnh chụp BẢN IN NĂM 1969.
Thứ Năm, 4 tháng 3, 2021
3393. LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO 2016.
Luật
tín ngưỡng tôn giáo có hiệu lực đầu năm 2018
Post: : Admin
Ngày 18-11-2016, tại khóa họp kỳ XIV, Quốc hội nước Cộng hòa xã
hội chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Đây là văn
kiện quan trọng đối với đời sống tín ngưỡng, tôn giáo tại nước ta, sẽ có hiệu
lực thi hành kể từ ngày 1-1-2018. Xin giới thiệu toàn văn của bộ luật này cùng
độc giả quan tâm.
LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO
Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa
xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
Quốc hội ban hành Luật tín
ngưỡng, tôn giáo.
3392. NGHỊ ĐỊNH 92
CHÍNH
PHỦ |
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số:
92/2012/NĐ-CP |
Hà Nội,
ngày 08 tháng 11 năm 2012 |
NGHỊ ĐỊNH
QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ BIỆN PHÁP
THI HÀNH PHÁP LỆNH TÍN
NGƯỠNG, TÔN GIÁO
Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18 tháng 6 năm 2004;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội vụ;
Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo,
Chương 1.
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
3391. NGHỊ QUYẾT 297.
HỘI ĐỒNG
CHÍNH PHỦ |
CỘNG HOÀ
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 297-CP |
Hà Nội,
ngày 11 tháng 11 năm 1977 |
NGHỊ QUYẾT
VỀ
MỘT CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI TÔN GIÁO
Thứ Ba, 2 tháng 3, 2021
3390. ẢNH CHỤP ĐẠO LUẬT MẬU DẦN (1938)
ẢNH CHỤP: ĐẠO LUẬT MẬU DẦN (1938)
Phát xuất từ triết lý QUỐC ĐẠO của Đức Chí Tôn dạy nên kinh sách của Hội Thánh Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ ban hành có ghi rõ HỘI THÁNH GIỮ BẢN QUYỀN.
Hiện nay kinh sách trên internet bị sửa khá nhiều nên BBT có chủ trương chụp ảnh các bản in của Hội Thánh đã phát hành để BẢO TỒN NGUYÊN BẢN.
Thứ Năm, 25 tháng 2, 2021
3389. PHÁP RA KẾ HOẠCH ÁM SÁT ĐỨC HỘ PHÁP (1-12-1952)
PHÁP ĐỊNH GIẾT ĐỨC HỘ PHÁP LẦN 2.
Năm 1941 Pháp vào Tòa Thánh bắt Đức Hộ Pháp, Ngài Khai Pháp Trần Duy Nghĩa, Chánh Phối Sư Ngọc Trọng Thanh, Giáo Sư Thái Gấm Thanh (thế danh Thái Văn Gấm), Giáo Sư Thái Phấn Thanh (thế danh Trần Văn Phấn) "bắt ở Campuchia" và Sĩ Tải Đỗ Quang Hiển (cộng chung 06 vị) đày đi Madagascar (Phi Châu), mục đích là đày cho đến chết.