Trang

Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2021

3400. TỪ SINH LÃO BỊNH TỬ TIẾN LÊN LUÂN CHUYỂN HÓA SANH.

 

Bài từ fb Xuan Luong Duong. 

ĐỨC THÍCH CA TRONG HAI THỜI KỲ PHỔ ĐỘ: Từ Sanh Lão Bịnh Tử tiến lên LUÂN CHUYỂN HOÁ SANH.

Thời Nhị Kỳ Phổ Độ Đức Thích Ca đã nhìn thấy cái khổ của chúng sinh là SANH LÃO BỊNH TỬ và đưa ra TỨ DIỆU ĐỀ để khai sáng con đường giải thoát. Đó là thời văn minh nông nghiệp.

Tam Kỳ Phổ Độ nhân loại đã vượt qua văn minh nông nghiệp, văn minh công nghiệp, hiện đang hưởng dụng nền văn minh điện và điện tử để bước sang thời kỳ VĂN MINH TÂM LINH.

Thời Tam Kỳ Phổ Độ Đức Thích Ca đến với nhơn loại qua cơ bút.




Theo triết lý ĐĐTKPĐ mỗi một con người hiện sinh đều theo luật NHỨT THÂN TAM THỂ.

Thể xác do cha mẹ hữu hình ban cho (thể xác nầy là tứ đại giả hợp); Chơn thần do Phật Mẫu ban cho vừa khi lọt lòng mẹ (làn không khí bao quanh thể xác là một phần của chơn thần ấy, không khí ra vào thể xác để nuôi sống thể xác); Chơn linh do Chí Tôn ban cho khi tinh của Cha và trứng của Mẹ hiệp nhau để tạo nên Ngôi Thái Cực (là tế bào đầu tiên). Khi Thái cực hiện sinh thì nó biến ra Lưỡng Nghi, biến Tứ Tượng, Bát Quái... nhân mãi đến khi thai bào hoàn chỉnh thì ra khỏi lòng mẹ để có đời sống hậu thiên. (((Khi đến thế gian con người qua thời kỳ Tiên thiên và Hậu thiên. Tiên thiên của con người là thời kỳ còn trong bụng mẹ. Khi sống trong bào thai đâu đã thấy bầu Trời, thở qua da... thường là 9 tháng 10 ngày. Thời kỳ nầy phát triển rất nhanh để ra khỏi bụng mẹ sống đời hậu thiên: thấy bầu Trời và thở qua phổi. Khi đến thế gian.

Khi chết đưa xác vào quan tài sau đó làm chín từng Cửu 81 ngày và 200 ngày đến Tiểu Tường. Tương đương với thời Tiên Thiên trong bụng mẹ... SAU KHI BỎ XÁC CHƠN THẦN SẼ BƯỚC VÀO CÁC TẦNG THIÊN... ấy là LUÂN CHUYỂN HOÁ SANH)))

Khoa học diễn tả bằng khái niệm phân bào... Đó là hai cách giải thích cho cùng một sự việc. (1)

Thời Tam Kỳ Phổ Độ khoa học kỹ thuật đã giúp nhân loại góp phần vào cơ bảo sanh của tạo hoá. Kiến văn đã khác xa thời văn minh nông nghiệp cho nên Ngài dạy về LUÂN CHUYỂN HOÁ SANH của con người và vũ trụ.

Riêng về con người thì LUÂN CHUYỂN HOÁ SANH có bản lề là chấm dứt hơi thở của thể xác.

Khi thể xác còn thở thì chơn thần theo đó vào xác để điều khiển xác. Khi dứt hơi chơn thần không vào thể xác được nữa nên nó rất hoảng hốt. Chơn thần tìm cách vào căn nhà cũ của nó mà cửa vào khoá lại; nó lại nghe tiếng than khóc, kể lễ của những người thân thì nó vô cùng đau khổ; sự đau khổ tột cùng khi nó muốn an ủi, chia xẻ với người thân mà hoàn toàn bất lực.

Trong giờ phút hoảng loạn và kinh khủng ấy Đức Chí Tôn mượn người đạo an ủi chơn thần và chỉ cho nó con đường mới: ĐI THEO CHƠN LINH vào nhà mới để ở đừng có tiếc cái nhà cũ nữa.

Nếu ai đã từng đi lạc và bế tắc được chỉ đường thì hiểu được cảnh tình của chơn thần lúc này:

Kêu Chơn Hồn vịn níu Chơn Linh, Năng lai năng khứ khinh khinh...

Theo luật Tam Thể thì con người chết cái xác còn Chơn hồn, Chơn linh vẫn còn và chuyển qua môi trường sống mới. Đó là LUÂN CHUYỂN HOÁ SANH mà Đức Thích Ca truyền dạy thời TAM KỲ PHỔ ĐỘ.

Cũng nói thêm rằng người đạo ăn chay 10 ngày trở lên khi đưa xác vào quan tài gọi là NHẬP MẠCH (là hoà nhập vào mạch sống mới) nghĩa là được thọ bửu pháp như Thầy đã dạy.

Lại cũng nói thêm rằng người ăn chay 10 ngày KHÔNG PHẢI đợi đến chết mới được thọ bửu pháp mà được trao truyền ngay khi còn sống, dĩ nhiên trao truyền thế nào là do tâm nguyện của mỗi người.

Đạo pháp vô biên Thầy và các Đấng đến để ban ơn cho nhân loại thì mình lập nguyện thế nào sẽ được ban theo thế ấy.

Mong rằng cả nhà mình lập nguyện cho phù hợp với tôn chỉ ĐĐTKPĐ để được trao truyền ngay khi còn tại thế.

Nay kính


CHÚ THÍCH.

(1) Trong khoa học có Định luật bảo toàn năng lượng: Năng lượng không tự sinh ra cũng không tự mất đi mà chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác, hoặc chuyển từ vật này sang vật khác.

Đức Thích Ca giảng về LUÂN CHUYỂN HOÁ SANH: con người bỏ xác thể thì chuyển sang dạng tồn tại với Chơn hồn và Chơn linh... để đến một lúc nào đó quay lại thế gian tạo nghiệp...

Khoa học và Tôn giáo đang xích lại gần nhau là vậy