|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ |
VI BẰNG
Tóm lược cuộc họp 20/96.
Trả lời chất vấn: Thượng Chánh Phối Sư là Nghị trưởng của Hội Nhơn Sanh, mà nay không có
Hội Thánh lẫn Thượng Chánh Phối Sư thì làm sao mở hội?
Giới thiệu bản sắc trong lành của Đạo Cao Đài lập năm 1926. Làm rõ bản chất chi phái 1997
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ |
VI BẰNG
Tóm lược cuộc họp 20/96.
Trả lời chất vấn: Thượng Chánh Phối Sư là Nghị trưởng của Hội Nhơn Sanh, mà nay không có
Hội Thánh lẫn Thượng Chánh Phối Sư thì làm sao mở hội?
LIÊN QUAN ĐẾN QUYẾT ĐỊNH 124.
Về pháp lý. Ngày 4-6-1980 Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh ra Quyết định 124, tai điều 2 nhìn nhận QUYỀN HÀNH ĐẠO của Đại-Đao Tam-Kỳ Phổ-Độ tại Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh và các Thánh Thất, Điện Thờ Phật Mẫu.
Năm 1981 có Tờ thỉnh giáo và hồi đáp. Việc nầy thể hiện nhân sự Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ đã thực hiện quyền hành đạo từ Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh cho đến các cơ sở, sau khi có Quyết định 124.
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ |
VI BẰNG
Tóm lược cuộc họp 14/96.
Chủ đề: BA HỘI LẬP QUYỀN VẠN LINH.
Bài thảo luận: Bài số 2. Đàn cơ ngày 12-2-1933
(29-12-Quí Dậu) tại Phạm Môn, Tây Ninh (Thánh Ngôn Hiệp Tuyển Q 2): Đại Từ Phụ trở pháp, Ngọc Hư Cung chuyển pháp, sửa cải Pháp Chơn Truyền.
ẢNH CHỤP THÁNH NGÔN HIỆP TUYỂN Q 2
Thánh Ngôn Hiệp Tuyển là Thiên Thơ của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ, quyển một phát hành năm 1928. Đến năm 1963 Hội Thánh ban hành quyển 2 là đủ bộ.
Về thể pháp qua kiến trúc Hội Thánh bố trí hai quyển Thiên Thơ tại Bát Quái Đài, cung Khảm do Đại Tiên Lữ Đồng Tân trấn giữ.
Nhà cầm quyền Việt Nam đã tạo ra Chi phái 1997 làm công cụ diệt Đạo Cao Đài 1926. Sau khi chiêu dụ được Trần Quang Cảnh làm tay sai thì họ đã bí mật đi nước cờ rất thâm độc: Đăng ký độc quyền danh hiệu DAI DAO TAM KY PHO DO TOA THANH TAY NINH với Bộ Thương Mại Hoa Kỳ và đa được cấp giấy phép tạm (2015).
Khối Nhơn Sanh, Thánh Thất Mountain View đã phối hợp với tổ chức BPSOS để yêu cầu Bộ Thương Mại Hoa Kỳ hủy bỏ việc cầu chứng độc quyền.
Khối Nhơn Sanh đã thu thập sử liệu về danh hiệu ĐẠI-ĐẠO TAM-KỲ PHỔ-ĐỘ dùng vào việc yêu cầu Bộ Thương Mại Hoa Kỳ hủy bỏ việc cầu chứng danh hiệu độc quyền của chi phái 1997.
Quyển Giáo Lý của Ngài Tiếp Pháp Trương Văn Tràng được bổ sung nhiều lần. Đây là ảnh chụp bản in năm 1954.
ẢNH CHỤP: GIÁO LÝ (BẢN IN 1954).
Bài từ fb Xuan Luong Duong.
ĐỨC THÍCH CA TRONG HAI THỜI KỲ PHỔ ĐỘ: Từ Sanh Lão Bịnh Tử tiến
lên LUÂN CHUYỂN HOÁ SANH.
Thời Nhị Kỳ Phổ Độ Đức Thích Ca đã nhìn thấy cái khổ của chúng
sinh là SANH LÃO BỊNH TỬ và đưa ra TỨ DIỆU ĐỀ để khai sáng con đường giải
thoát. Đó là thời văn minh nông nghiệp.
Tam Kỳ Phổ Độ nhân loại đã vượt qua văn minh nông nghiệp, văn
minh công nghiệp, hiện đang hưởng dụng nền văn minh điện và điện tử để bước
sang thời kỳ VĂN MINH TÂM LINH.
Thời Tam Kỳ Phổ Độ Đức Thích Ca đến với nhơn loại qua cơ bút.
Theo sự quan sát và tìm hiểu của BBT Blog những người tập Thiền muốn đi xa phải có: Một xác thân tinh khiết (Trường trai); một tinh thần cao thượng có mục đích phù hợp với pháp điều Tam Kỳ Phổ Độ, phụng sự nhân loại theo luật tấn hóa trong Bác Ái & Công Bằng.
Tập thiền quá mức sẽ gây căng thẳng và hoảng loạn
Thảo luận bài số 1: Đức Chí Tôn dạy về Ba Hội Lập Quyền Vạn Linh tháng 12 năm 1931.
ẢNH CHỤP.
Luật Ba Hội Lập Quyền Vạn Linh thuộc về Chánh Trị Đạo.
Nội Luật Tòa Thánh ban hành trước đó.
Bản in nầy in chung (đánh số trang nối nhau) và không đề năm phát hành.
Có lẽ do các vị có trách nhiệm đánh máy và lưu lại.
Đay là trường họp có thể hiểu được. Tương tự như Vi Bằng Đại Hội Nhơn Sanh 1974 mở đầu cũng có đủ Luật về Ba Hội Lập Quyền Vạn Linh.
ẢNH CHỤP: PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐẠO
Soạn giả: Thượng Đầu Sư Lê Văn Trung.
HỘI THÁNH GIỮ BẢN QUYỀN.
Bản in năm 1970.
ẢNH CHỤP: HỘI LÝ XIỂN CHƠN LUẬN.
(Lưỡng Trùng Thiên Địa Luận)
Tác giả: Nguyễn Văn Kinh.
HỘI THÁNH GIỮ BẢN QUYỀN.
Ảnh chụp BẢN IN NĂM 1969.
Luật
tín ngưỡng tôn giáo có hiệu lực đầu năm 2018
Post: : Admin
Ngày 18-11-2016, tại khóa họp kỳ XIV, Quốc hội nước Cộng hòa xã
hội chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Đây là văn
kiện quan trọng đối với đời sống tín ngưỡng, tôn giáo tại nước ta, sẽ có hiệu
lực thi hành kể từ ngày 1-1-2018. Xin giới thiệu toàn văn của bộ luật này cùng
độc giả quan tâm.
LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO
Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa
xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
Quốc hội ban hành Luật tín
ngưỡng, tôn giáo.
CHÍNH
PHỦ |
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số:
92/2012/NĐ-CP |
Hà Nội,
ngày 08 tháng 11 năm 2012 |
NGHỊ ĐỊNH
QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ BIỆN PHÁP
THI HÀNH PHÁP LỆNH TÍN
NGƯỠNG, TÔN GIÁO
Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18 tháng 6 năm 2004;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội vụ;
Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo,
Chương 1.
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
HỘI ĐỒNG
CHÍNH PHỦ |
CỘNG HOÀ
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 297-CP |
Hà Nội,
ngày 11 tháng 11 năm 1977 |
NGHỊ QUYẾT
VỀ
MỘT CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI TÔN GIÁO
ẢNH CHỤP: ĐẠO LUẬT MẬU DẦN (1938)
Phát xuất từ triết lý QUỐC ĐẠO của Đức Chí Tôn dạy nên kinh sách của Hội Thánh Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ ban hành có ghi rõ HỘI THÁNH GIỮ BẢN QUYỀN.
Hiện nay kinh sách trên internet bị sửa khá nhiều nên BBT có chủ trương chụp ảnh các bản in của Hội Thánh đã phát hành để BẢO TỒN NGUYÊN BẢN.
PHÁP ĐỊNH GIẾT ĐỨC HỘ PHÁP LẦN 2.
Năm 1941 Pháp vào Tòa Thánh bắt Đức Hộ Pháp, Ngài Khai Pháp Trần Duy Nghĩa, Chánh Phối Sư Ngọc Trọng Thanh, Giáo Sư Thái Gấm Thanh (thế danh Thái Văn Gấm), Giáo Sư Thái Phấn Thanh (thế danh Trần Văn Phấn) "bắt ở Campuchia" và Sĩ Tải Đỗ Quang Hiển (cộng chung 06 vị) đày đi Madagascar (Phi Châu), mục đích là đày cho đến chết.
ẢNH CHỤP: TÂN LUẬT - PHÁP CHÁNH TRUYỀN CHÚ GIẢI (ban hành ngày 2/4/1931).
Châu Tri số 11 của Tòa Thánh do Ngài Thượng Trung Nhựt ký ngày rằm tháng 2 Tân Mùi (02.04.1931) có đoạn:
" Ngày nay, Đại Đạo lại ban hành Pháp Chánh Truyền chú giải, thì Tân Pháp đã đọat đặng. Xin chư Đạo hữu, Đạo tỷ, Đạo muội lãnh mà coi, thì rõ huyền bí của Đạo."
TỪ TAM SAO THẤT BẢN ĐẾN ĐÁNH TRÁO KINH VĂN.
Tam sao thất bản thời xưa là do nơi điều kiện sao chép khó khăn như chữ tượng hình hay phải viết tay trở lại nên sai sót là điều không tránh khỏi; đó là không cố ý mà nó vẫn xảy ra.
Thời internet nạn tam sao thất bản có còn hay không?
Xin thưa rằng vẫn còn do nơi ý chí của chính con người tạo ra nên phải gọi tên đúng với sự việc là đánh tráo kinh sách.
Do vây BBT sẽ lưu ý chụp ảnh bản in các kinh sách của Hội Thánh Cao Đài để cùng nhau bảo tồn giá trị kinh sách.
Công văn 64 ngày 22-12-Ất Tỵ (DL: 13-01-1966) của Trung Ương Hòa Bình Chung Sống bị thiếu trang 2.
Công văn chỉ còn một trang đầu. BBT hy vọng sẽ có được sự bổ túc từ quý vị quan tâm.
BBT cung cấp Công văn số 31/HTĐ ngày 13-3-Nhâm Dần (DL: 17-4-1962) nghĩa là trước ngày Ngô triều sụp đổ.
Công văn đã rách nát, chúng tôi post lên với ý thức cùng nhau lưu giử.
BBT tin rằng khi cơ đạo phục hồi thì se có nhiều sử liệu đầy đủ hơn.
Sau khi Đức Hộ Pháp triều thiên thì ai lãnh đạo chính sách Hòa Bình Chung Sống?
Xin thưa Ngài Hồ Bảo Đạo lãnh nhiệm vụ Trưởng Ban Trung Ương.
Căn cứ vào số tư liệu của hiền huynh Giáo Hữu Thượng Nguyên Thanh lưu lại có một số văn bản thể hiện như thế.
Trang 02 của công văn số 44, tháng 12 năm Quý Mão (1963) rách nát nhưng vẫn còn đọc được: Trưởng Ban TU. Hồ Bảo Đạo (Chữ Bảo phải đoán ra)