Có Văn phòng Luật sư nào giúp không?
CTS Lê Văn Một được cấp Giấy đăng ký kinh doanh trại hòm Phước Thiện 257 tại Hướng Thọ Phú.
Giới thiệu bản sắc trong lành của Đạo Cao Đài lập năm 1926. Làm rõ bản chất chi phái 1997
Có Văn phòng Luật sư nào giúp không?
CTS Lê Văn Một được cấp Giấy đăng ký kinh doanh trại hòm Phước Thiện 257 tại Hướng Thọ Phú.
Fb Xuan Luong Duong
fb Xuan Luong Dương
Thời gian cho biết rất nhiều thông tin nhờ đó mà hậu học hiểu được nhiều điều...
Cụ Trần Văn Quế cũng là người có công trong Cơ qui nhứt buổi đầu, nhưng vi bằng ký kết 09 Điều Kiện Qui Nhứt năm 1969 không có tên Cụ Trần Quế.
Điều cần tìm hiểu thêm là Tại sao cu có mặt buổi đầu mà không có ở buổi cuối như cụ Phan Khắc Sửu?
Có phải vì cụ là: Vị Tổng Lý Minh Đạo đầu tiên của Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo Việt Nam là đạo trưởng Huệ Lương Trần Văn Quế.
Mà CQPTGL là do điệp viên Nguyễn Quang Sanh (Trần Chí Thành) lập ra năm 1965, đến năm 1967 có điệp viên Đinh Văn Đệ bí danh U4 chỉ huy??? BBT.
Cụ Phan Khắc Sửu làm Quốc Trưởng Việt Nam vào ngày 24-10-1964.
(Ngày 14-6-1965 rời ngôi vị Quốc Trưởng.)
Ngày 21-01- 1965 Hội Thánh Cao Đài gởi Hiến Chương đến Chánh Phủ.
Ngày 20-2-1965, Hội Thánh Bến Tre thăm viếng Quốc Trưởng cho biết Ngài đang soạn thảo một Đạo Sắc Luật thừa nhận tư cách pháp nhân cho Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ.
Ngày 12-7-1965 Chủ Tịch Uỷ Ban Hành Pháp Quốc Gia Nguyễn Văn Thiệu duyệt y theo sắc luật số 003/65.
(GHI CHÚ: Cụ nhập môn làm tín đồ đạo Cao Đài thuộc chi phái Tiên Thiên trong khi ở tù Côn Đảo.
Vi Bằng: Phiên họp khoáng đại các Chi trong nền Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ
tại Tòa Thánh Tây Ninh ngày 08-01-Kỷ Dậu (DL 24-02-1969).
Hiện diện Hội Thánh Hiệp Thiên Đài, Cửu Trùng Đài và Phước
Thiện Tòa Thánh Tây Ninh.
Đại diện 14 chi gồm có 72 vị: 50 Nam, 22
Nữ do cụ Phan Khắc Sửu cựu Quốc Trưởng: Trưởng Phái Đoàn và Bác Sĩ Phạm Thành
Nam Phó Trưởng Đoàn (Danh sách được ghi rõ và ký tên phần cuối vi bằng).
BBT đăng tiểu sử Cụ Phan Khắc Sửu để tiện tra cứu.
Hai nhóm lợi ích: cộng sản và dân có bằng cấp hiệp nhau đánh phá Đạo Cao Đài.
1/- Nhóm cộng sản.
Năm 1965, Cộng sản sai điệp viên Nguyễn Quang Sanh (Trần Chí Thành) lập Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171B Cống Quỳnh Sai Gon để hoạt động thành. Năm 1967 có Đinh Văn Đệ là dân biểu Việt Nam Cộng Hòa, phụ trách quốc phòng Hạ Nghị Viện cũng là điệp viên cao cấp cộng sản bí danh U4 chỉ huy. Nhiệm vụ của CQPTGL là đánh phá VNCH và đánh phá Hội Thánh Cao Đài.
Về mặt đánh phá Hội Thánh Cao Đài Đinh Văn Đệ cho ra hàng loạt cơ bút của ơn trên dạy lập ra nhiều chi phái Cao Đài. Đinh Văn Đệ còn cả gan tạo đàn cơ sửa Lễ Khai Đạo ngày 14-10-Bính Dần (18-11-1926) tai Từ Lâm Tự thành Lễ Khai Minh Đại Đạo.
2/- Nhóm có bằng cấp.
Đó là Huệ Khải, Đạt Tường, Thiện Chí ... cùng các máy in tiền khác làm Giáo Sĩ. Đạo Trưởng ... không thể phế đời hành đạo nhưng cũng muốn có Thánh Danh, muốn được gọi Giáo Sĩ, Đạo Trưởng nên hợp tác với Đinh Văn Đệ làm nhơ bẩn bản sắc trong lành của đạo. BBT đưa họ ra ánh sáng cho rộng đường dư luận.
Sách Lịch Sử Quan Phủ Ngô Văn Chiêu (1878-1932) in lại theo ấn bản TLBT 1996.
Trang 62 viết:
Cách hơn một tháng sau, Cơ Phổ Độ lại công bố một bài Thánh Ngôn trục xuất Ngài (đàn ngày 25-6-Bính Dần).
Nhưng, đừng nói chi tới Thánh Ngôn các đàn cơ từ 1926 đến nay, chỉ đem mấy bài Thánh Giáo ghi nơi quyển “Lịch Sử” nầy ra mà đối chiếu thì cũng dư thấy rõ câu chuyện “trục xuất” kia hư thiệt thế nào rồi!
Điệp viên U4 Đinh Văn Đệ sắp xếp cho Thiện Hạnh sang Mỹ để Kinh doanh cơ bút. BBT đăng lại để rộng đường dư luận.
Năm 1927 Hội Thánh Cao Đài dời về Tòa Thánh Tây Ninh. Năm 1929 Đạo Đức Học Đường đã có Lễ phát thưởng cho học sinh. Đạo Cao Đài đưa Giáo Huấn vào Tân Luật và Đạo Luật Mậu Dần (1938). Giáo huấn là một trong năm phương án xây dựng xã hội (gia cư, mưu sinh, giáo huấn, kiến thiết và tôn giáo).
Tòa Thánh, ngày 14 tháng 7 năm Kỷ Tỵ (dl. 18 Aout 1929).
Chư
Ðạo Hữu lưỡng phái,
Bóng thiều
quang nhặt thúc, cuộc ngày tháng lụn qua, Mậu Thìn bước sang Kỷ Tỵ, nay trót ba
năm dư, lần tay tính Lễ Trung Ngươn đây là Lễ Trung Ngươn thứ ba. Thiên Ðịa
tuần hườn, chia ba ngươn dựng lại, mỗi năm cũng chia ra ba ngươn, cũng như
người có tam tiêu, ai biết điều lành chánh lý cũng tùy âm dương vận chuyển,
được một điều nên biết trước là đường Ðạo lắm chông gai, hằng ngày lo lắng,
bước từ bước gìn cho chặt bước.
Trên cả nước hiện có 18.491 ngôi chùa, tịnh xá, thiền viện, tịnh thất, niệm Phật đường, tu viện và 54.733 tăng ni, theo báo cáo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Những tai tiếng xoay quanh các trụ trì và các ngôi chùa quốc doanh được phơi bày cùng với sự xuất hiện của nhà sư Thích Minh Tuệ đã khiến cho nhiều Phật tử thay đổi thói quen và nhận thức trong việc lễ chùa và cúng dường, theo chia sẻ của một số Phật tử trong nước mà VOA phỏng vấn.
Từ fb Luong xuan Duong
BBT căn cứ Đạo sử của Bà Nữ Đầu Sư Hương Hiếu và Đại Dạo Căn Nguyên của Ngài Bảo Pháp Nguyễn Trung Hậu là hai nguồn đã được Hội Thánh kiểm duyệt để đúc kết mối tương quan của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ và Ngài Ngô Văn Chiêu. (Tài liệu từ Đại Đạo Sử Cương của hiền tài Trần Văn Rạng đã bị sửa nên không còn đáng tin cậy)
Tại sao phải liệt kê?
Tổ chức BÁCH NIÊN CAO ĐÀI bị ngộ độc từ CQPTGL 171B Cống Quỳnh.
Thánh Ngôn Hiệp Tuyển là Thiên Thơ của Đạo Cao Đài. Thánh Ngôn dạy ngày 14/15-10-Bính Dần (18/19-11-1926) là NGÀY KHAI ĐẠO. Đạo Sử đều gọi là Ngày Khai Đạo.
Ngài Bảo Đạo dạy: Lấy lý mà suy thì Ban Lễ, Nhạc chỉ tùng nơi Ban Lễ Nhạc trung ương Tòa Thánh về phần nghệ thuật, còn về phần hành sự thì phải tùng nơi chức sắc đương quyền sở tại sắp xếp tùy theo nhu cầu đạo sự.
Có như vậy may ra mới có sự hòa hợp tốt đẹp chung lo cho đại nghiệp. (9-3-Canh Thân (23-4-1980).
Theo BBT là Kim chỉ Nam hiện nay.
Đức Chí Tôn của Đại Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ muốn dạy môn sinh việc gì thì giáng cơ tại Cung Đạo Tòa Thánh Tây Ninh trước Thánh Thể của Đức Chí Tôn để dạy.
CQPTGL có Đức Chí Tôn của họ là đảng cộng sản Việt Nam. Đảng cộng sản Việt Nam mạo danh Đức Chí Tôn để ban cho họ sứ mạng phá hoại đức tin người Đạo Cao Đài. Điệp Viên U4 Đinh Văn Đệ (Thiên Vương Tinh) chỉ huy tất cả. BBT.
Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 13/04/2016
Pháp Chánh Truyền làm gì có Cơ Quan Phổ Thông Giáo L ý? Làm gì có tập đoàn giáo sĩ, làm gì có Tổng Lý Minh Đạo??? Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ chỉ nhìn nhận cơ bút tại Cung Đạo trước Thánh thể Đức Chí Tôn. Vậy người Đạo Cao Đài nào tin vào đàn cơ Thiên Lý Đàn, 14.1. Ất Tỵ; 15.2.1965 ban sứ mạng cho cái ổ cộng sản nầy là mê tín. BBT
Cơ Quan vẫn hành đạo trên căn bản Pháp Chánh Truyền và Tân Luật ĐĐTKPĐ.Vị Tổng Lý Minh Đạo đầu tiên trong Ban Thường Vụ là Ngài Trần Văn Quế (Huệ Lương, 1902-1980).
Bài viết thể hiện sự nhiễm độc từ Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý và nhà nước Việt Nam: Khai Minh, gọi chi phái 1997 là Hội THánh nguyên thủy và che dấu nguyên nhân có chi phái. BBT
BBT đăng bài để thấy nhiều chi phái tách ra khỏi Tòa Thánh Tây Ninh để đi theo cộng sản.
Nhẫn tâm không biên giới và trí tuệ không biên giới. BBT đăng bài từ Wiki
Người lái buôn thành Venice (tiếng Anh: The Merchant of Venice) là một vở kịch thế kỉ XVI của William Shakespeare, viết về một thương gia thành Venice tên là Antonio, người đã không có khả năng trả một khoản nợ lớn vay từ một người Do Thái chuyên cho vay lấy lãi tên là Shylock. Vở kịch được cho là đã được sáng tác trong giai đoạn 1596-1599. Mặc dù trong quyển First Folio nó đã được phân loại là hài kịch và cũng có nét tương đồng nhất định với những vở hài kịch lãng mạn khác của Shakespeare, vở kịch được nhớ đến nhiều nhất với những phân cảnh kịch tính của nó; nổi tiếng nhất là Shylock và bài diễn thuyết nổi tiếng của mình về loài người: Người Do Thái không mắt? Một phân cảnh đáng chú ý nữa là đoạn độc thoại Đức tính khoan dung (tiếng Anh: The Quality of Mercy) của Portia.
BBT hy vọng sẽ có người trả lời với Việt Báo về bài viết nầy.
NGÔ VĂN CHIÊU
Có 02 Thánh Lịnh của Đức Hộ Pháp và Thư của Ngài Bảo Thế liên quan đến tổ chức Nhạc-Lễ.
BÀI 2.
ÔNG NGÔ VĂN CHIÊU TÁCH RIÊNG
Ông Trung vẫn vâng Thánh ý lo thiết đàn giảng Ðạo. Ông Chiêu lại ở nhà
lo bề tự giác. Ý ông không muốn truyền bá mối Ðạo ra cho nhiều người. Ông vẫn
lấy câu: "Ngô thân bất độ hà thân
độ?" mà làm tôn chỉ. Vì vậy mà ông tách riêng ra kể từ ngày 14
tháng ba, năm Bính Dần (24 Avril 1926). Ðồng một ý kiến ấy thì có mấy ông:
Nguyễn Văn Hoài, Võ Văn Sang, Lý Trọng Quí.
ĐẠI ĐẠO CĂN NGUYÊN của Ngài Bảo Pháp Nguyễn Trung Hậu.
BÀI 1
HIỆP VỚI ÔNG NGÔ VĂN CHIÊU.
Cách đâu ít ngày, Thượng Ðế giáng cơ dạy mấy ông Trung, Cư, Tắc, Sang,
Hậu, Ðức phải hiệp với ông phủ Ngô Văn Chiêu mà lo mở Ðạo. Ngài lại dạy rằng
mỗi mỗi phải do nơi ông Chiêu là Anh cả. Lúc nầy trong Ðạo kể được 13 người là:
Ngô Văn Chiêu, Lê Văn Trung, Vương Quan Kỳ, Nguyễn Văn Hoài, Ðoàn Văn Bản, Võ
Văn Sang, Lê Văn Giảng, Lý Trọng Quí, Cao Quỳnh Cư, Phạm Công Tắc, Cao Hoài
Sang, Nguyễn Trung Hậu, Trương Hữu Ðức.
Ðến đêm 30 tháng chạp, năm Ất Sửu (12 Février 1926) Thượng Ðế giáng cơ cho mỗi người một bài thi như vầy: (*1)
BBT ghi nhận & đối chiếu:
1/- Ngày 16-12-1925 Đức Chí Tôn dạy ba vị Cao Quỳnh Cư, Phạm Công Tắc, Cao Hoài Sang Vọng Thiên Cầu Đạo (là cầu Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ nên ba vị là đệ tử đầu tiên của ĐĐTKPĐ), Sau đó Thầy dạy ba vị kết hợp với Ngài Ngô Văn Chiêu đã được dạy Pháp môn từ trước. Sách Lịch Sử Quan Phủ Ngô Văn Chiêu trang 18 viết sau Noel 1925 ít lâu Ngài Chiêu mới nhập với ĐĐTKPĐ.
Đến ngày Thiên phong đầu tiên, ngày 26-4-1926 (15-03-Bính Dần) có cuộc Thiên phong đầu tiên trong ĐĐTKPĐ, Ngài Chiêu không có mặt. Từ đó Ngài Chiêu không còn liên hệ gì với ĐĐTKPĐ, tính Ngài hợp tác khoản 4 tháng.
Đến 16-1-1927 Đức Lý nhắc lại việc Ngài Chiêu và cho biết Thiên Nhãn của Ngài Chiêu và Thiên nhãn của Đ ĐTKPĐ khác nhau.
2/- Đối chiếu với câu Hội Đồng Pháp Môn Cao Đài Chiếu Minh viết: Sau khi thực hiện sứ mạng khai đạo của mình qua sự truyền trao Thánh tượng và hoàn chỉnh cơ bút Cao Ðài cho các nhà Tiền Khai bên cơ phổ độ, từ tháng 04 năm 1926, Ngài Ngô nhất định không lãnh ngôi vị Giáo Tông để tiếp tục con đường tu luyện theo pháp môn "vô vi".
3/- Kết luận: Trong 04 tháng với những sự việc xảy ra như vậy Ngài Chiêu có khả năng làm như Hội Đồng Pháp Môn Cao Đài Chiếu Minh viết: Sau khi thực hiện sứ mạng khai đạo của mình qua sự truyền trao Thánh tượng và hoàn chỉnh cơ bút Cao Ðài cho các nhà Tiền Khai bên cơ phổ độ, từ tháng 04 năm 1926 hay không?
Theo BBT là Ngài Chiêu không thể trao truyền cái Ngài không thể làm (là đồng tử), Ngài học Pháp môn thì làm sao trao truyền cái Ngài không có là ĐĐTKPĐ?
Lưu ý: Ngài Chiêu không phải là đồng tử.
BÀI
10
Dimanche 16 Janvier 1927
(13-12-Bính Dần).
Lão khen chư Ðạo
Hữu, đại hỉ, đại hỉ, đại hỉ.
Thượng Tương
Thanh, coi Lão hành sự mà học chước.
Mời Chưởng Pháp
phái Nho. Chư Hiền Hữu bình thân. Ðứng bài ban.