Chuyện Phong Thần thời Thời Nhị Kỳ Phổ Độ có Kính Chiếu Yêu để biết gốc gác của tà quái.
Thời Tam Kỳ Phổ Độ Đức Chí Tôn ban cho môn đệ Pháp Luật Đạo để dùng đó nhận ra tà quái.
Như vậy Pháp luật đạo là Kính chiếu yêu thời Tam Kỳ Phổ Độ.
Nay kính
BBT.
MỘT
Thượng Đế dạy ngày 22-8-1926 (15-07- Bính Dần): ...Buổi Bạch-Ngọc-Kinh và Lôi-Âm-Tự lập pháp "Tam-Kỳ-Phổ-Độ", Quỉ vương đã khởi phá quấy chơn Đạo. Đến DANH ta nó còn mượn, duy NGAI Ta nó chẳng dám ngồi mà thôi.
Lại còn hiểu rõ rằng Ta đến với huyền diệu nầy mượn cơ mầu-nhiệm, hiệp Tam-Thập-Lục-Động đổi gọi Tam-Thập-Lục-Thiên. Các tên chư Thần, Thánh, Tiên, Phật bị MẠO NHẬN mà lập nên Tả Đạo ... (TNHT Q1 trang 35; 1972)
Đức Chí Tôn dạy cho biết Quỉ vương sẽ nhập cơ và xưng danh Thượng Đế (hay các Đấng Thiêng Liêng).
HAI
BBT trích ra 05 lời dạy về pháp luật để nhận biết đúng sai khi tìm hiểu về Đạo Cao Đài. Đó là Kính chiếu yêu thời Tam Kỳ Phổ Độ.
Lời Minh Thệ: “Tên
gì? ... Họ gì? ... Thề rằng: Từ đây biết MỘT Đạo Cao-Đài Ngọc-Đế, chẳng đổi dạ
đổi lòng, hiệp đồng Chư Môn-Đệ, gìn luật lệ Cao-Đài, như sau có lòng hai
thì Thiên-tru, Địa-lục.”
Cả 03 phẩm: CTS, PTS,
TS đều phải minh thệ trước Thiên bàn: Tôi là ..... ở Hương Đạo .... lãnh chức .... thề rằng: Từ đây Tôi giữ dạ vô tư hành Đạo,
dầu cha mẹ, anh, chị, em, vợ, con,
cũng chẳng đặng phép tư vị, gìn dạ chơn thành, thể thiên hành Đạo mà dìu dắt cả anh em chúng tôi đều là môn đệ của CAO ĐÀI NGỌC ĐẾ,
trọn trung cùng Hội Thánh, nhứt nhứt do lịnh chức sắc bề trên, coi cả Tín đồ
như anh em ruột, không đặng chuyên quyền, chẳng đặng vạy tà, như ngày sau Tôi
có bội sư phản bạn, đổi dạ thay lòng thì THIÊN TRU ĐỊA LỤC, LINH HỒN TẬN ĐỌA
TAM ĐỒ BẤT NĂNG THOÁT TỤC.
CTS và TS liên quan đến pháp luật nên phải minh thệ trước Bàn thờ Hộ
Pháp:
Tôi là ... ở Hương Đạo .... lãnh chức .... thề rằng: Từ
đây Tôi giữ dạ
vô tư hành Đạo, dầu cha mẹ, anh, chị, em, vợ, con,
cũng chẳng đặng phép tư vị, gìn dạ chơn thành, thể thiên hành Đạo mà dìu dắt cả anh em chúng tôi đều là môn đệ của CAO ĐÀI NGỌC ĐẾ,
trọn trung cùng Hội Thánh, nhứt nhứt do lịnh chức sắc bề trên, coi cả Tín đồ
như anh em ruột, không đặng chuyên quyền, chẳng đặng vạy tà, như ngày sau Tôi
có bội sư phản bạn, đổi dạ thay lòng thì Tôi thề HỘ PHÁP TẬN ĐỌA TAM ĐỒ BẤT
NĂNG THOÁT TỤC.
Pháp Chánh Truyền CG trang 49, bản 1972: … Cấm Chánh Trị
Sự không được phép lấn địa phận của người đồng phẩm, không đặng đi nơi khác mà
hành chánh. …
PCT CG, trang 94, bản 1972: Vậy
thì chúng ta nên chung công hiệp sức cùng nhau, kể từ đây nhứt định chẳng cho
ai phạm quyền mình, vì quyền mình, là quyền Thầy, dầu cho còn một mặt Tín
Đồ thì Hội Thánh cũng giữ quyền Hội Thánh.
BA
Bài thi TÌNH LÝ của Chánh Trị Sự Đỗ Thanh Phiên đọc trước Thiên bàn nói rằng của Đức Chí Tôn dạy.
Theo BBT nhận xét đó là của tà quái mượn danh Đức Chí Tôn.
1/- Hội Thánh Cao Đài không ấn hành bài thi đó.
2/- CTS Phiên không nói rõ xuất xứ đàn cơ như: Đồng tử phò cơ là ai? Thời gian nào?
3/- Nội dung trái với 05 lời dạy về pháp luật trên đây.
Kết luận: Bài thi TÌNH LÝ là của Quỉ vương.
Nguyên văn bài thi
TÌNH VÀ LÝ.
Con hãy dung hòa Lý với Tình,
Lý Tình hiệp lại được lòng tin,
Tình như vật chứa không hư bể,
Lý thể nước sang xuống chậu bình,
Tình cảm trước rồi sau dụng Lý,
Lý sâu Tình cạn ắt lòng chinh,
Dung hòa Tình Lý là tri bổn,
Tình đủ Lý đầy cảm chúng sanh!...