Trang

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2024

5066. ĐẠO TRƯỞNG MUA VÀNG.

 FB Luong Xuan Duong

ĐẠO TRƯỞNG MUA VÀNG.
“Cao Đài không phải Cao Đài mới thật là Cao Đài”

Đạo trưởng ĐVĐ được thưởng món tiền khá lớn, ông vào tiệm vàng mua mấy cây vàng. Chủ tiệm giới thiệu vàng và ông đồng ý mua.
Giao nhận tiền bạc, biên nhận xong xuôi ông định cầm vàng ra về thì có hai người khách bước vào… họ đang cãi nhau câu: CAO ĐÀI KHÔNG PHẢI CAO ĐÀI MỚI THẬT LÀ CAO ĐÀI.

Đạo trưởng rất đắc ý nên dừng lại nghe.

Sau đó Đạo trưởng giải thích ý nghĩa sâu xa câu nói trên và vị khách áo trắng (bác sĩ) bị thuyết phục bởi lý lẽ cao thâm của Đạo trường nên đồng ý với khách áo đen (kỹ sư) và cảm ơn rối rít…

Đạo trưởng rất vui nên mời hai vị khách hôm nào tiện đến Cơ quan trên đường Cống Quỳnh SG thảo luận thêm để ngài tặng bài THÁNH GIÁO ƠN TRÊN DẠY QUA CƠ BÚT về ý nghĩa sâu xa mà Ngài chưa giải thích hết…

Đạo trưởng định cầm vàng về thì thấy có thêm một gói nữa với mẫu mã y chang như vậy trên quầy hàng. Đạo trưởng cẩn thận hỏi hàng nào là của ngài. Chủ tiệm chỉ gói hàng bên phải nhưng Đạo trưởng hồ nghi nên muốn kiểm tra lại. Hai người khách cũng chăm chú theo dõi.

Chủ tiệm nói cụ yên tâm ai lại lừa đảo người tu hành bao giờ. Nhưng Đạo trưởng không tin nên nhất định đòi kiểm lại.
Chủ tiệm trịnh trọng nói: Thưa Đạo trưởng Tôi mới được Ngài khai ngộ Cao Đài không phải Cao Đài mới thật là Cao Đài … nên muốn trả ơn Ngài cho xứng đáng vậy Ngài nên VUI LÒNG lấy gói vàng không phải gói vàng mới thật là gói vàng về giúp cho tiệm Tôi đi ạ.

Đạo trưởng tức giận nói bà định lừa Tôi trắng trợn thế à? Tôi nói riêng cho Đạo Cao Đài thôi chứ đâu có liên quan gì tới vàng.
Chủ tiệm thưa Tôi là người buôn bán, tổ tiên dạy phải lấy chữ tín, chữ thành để kinh doanh hôm nay được Đạo trưởng dạy bài Cao Đài không phải Cao Đài mới thật là Cao Đài thì áp dụng để tạ ơn Đạo trưởng: Vàng không phải là vàng mới thật là vàng, xin Đạo trưởng hoan hỉ chứng cho lòng thành của Tôi.

Chủ tiệm mời hai vị khách là bác sĩ và kỹ sư có ý kiến.
Hai người nhìn nhau rồi nhìn Đạo trưởng thấy mặt mày biến sắc, nhợt nhạt mất hẳn nét tiên phong đạo cốt …

Đạo trưởng trả hóa đơn đòi tiền lại và ra về.
Hai vị khách bước tới nói Tôi muốn mua vàng là vàng chứ không mua mua vàng không phải vàng mới thật là vàng.