Trang

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

3043. HIỆP THIÊN ĐÀI LÀ TRUNG GIAN LẠI ĐỨNG NGOÁI?

Lời thỉnh giáo của Tiếp Lễ Nhạc Quân.



IV/-    Cửu Trùng Đài là xác, Bát Quái Đài là hồn, Hiệp Thiên Đài là chơn thần đứng trung gian để xác hồn hiệp một, nhưng sao Đền Thánh Hiệp Thiên Đài ở trước Cửu Trùng Đài ở trung gian rồi mới đến Bát Quái Đài?
LỜI PHÊ ĐỨC HỘ PHÁP:


Phải phân phẩm đặng khai mở thiên môn rộng quyền phổ độ đặng tận độ các chơn linh và các chơn hồn vào Cửu Thiên Khai Hoá phải đến Thiên  môn trước rồi mới vào đặng Cửu Thiên Khai Hoá.
Hồn nó không ở trong xác mà ở ngoài xác đặng độ xác; tương sanh thì cần chi phân sau hay trước chỉ là khinh cùng trọng mà thôi chớ.
@@@
V/-Nếu Hiệp Thiên Đài là chơn thần trung gian của xác và hồn thì chức sắc Hiệp Thiên Đài đứng ở giữa nhưng sao lại đứng ở ngoài ngó vào  Cữu Trùng Đài rồi mới đến Bát Quái Đài.
LỜI PHÊ ĐỨC HỘ PHÁP:

Đứng ở giữa rồi ngoài họ đuổi thiên hạ thì ai thấy dùm cho, nếu chơn thần vắng mặt thì chắc xác không biết đường đi mà chớ.
@@@
VI/- Chức Sắc Hiệp Thiên Đài phải đứng chầu lễ Đức Chí Tôn hay có ý niệm về bí pháp thế nào, tại sao lại không ngồi?
LỜI PHÊ ĐỨC HỘ PHÁP:
Chơn thần phải thường tại tức là phải hằng sống: Nếu để nó ngồi không buộc nó đứng thì nó ngủ gục hay là chết.                                                                                                                         
26- 10. Canh Dần.
HỘ PHÁP
 (Ấn Ký).