Lời thỉnh giáo của Tiếp Lễ Nhạc Quân.
IV/- Cửu
Trùng Đài là xác, Bát Quái Đài là hồn, Hiệp Thiên Đài là chơn thần đứng trung
gian để xác hồn hiệp một, nhưng sao Đền Thánh Hiệp Thiên Đài ở trước Cửu Trùng
Đài ở trung gian rồi mới đến Bát Quái Đài?
LỜI PHÊ ĐỨC HỘ
PHÁP:
Phải phân phẩm đặng khai mở thiên môn rộng quyền phổ
độ đặng tận độ các chơn linh và các chơn hồn vào Cửu Thiên Khai Hoá phải đến
Thiên môn trước rồi mới vào đặng Cửu
Thiên Khai Hoá.
Hồn nó không ở trong xác mà ở ngoài xác đặng độ xác;
tương sanh thì cần chi phân sau hay trước chỉ là khinh cùng trọng mà thôi chớ.
@@@
V/-Nếu Hiệp Thiên Đài là chơn thần trung gian của xác
và hồn thì chức sắc Hiệp Thiên Đài đứng ở giữa nhưng sao lại đứng ở ngoài ngó
vào Cữu Trùng Đài rồi mới đến Bát Quái
Đài.
LỜI PHÊ ĐỨC HỘ
PHÁP:
Đứng ở giữa rồi ngoài họ đuổi thiên hạ thì ai thấy dùm
cho, nếu chơn thần vắng mặt thì chắc xác không biết đường đi mà chớ.
@@@
VI/- Chức Sắc Hiệp Thiên Đài phải đứng chầu lễ Đức Chí
Tôn hay có ý niệm về bí pháp thế nào, tại sao lại không ngồi?
LỜI PHÊ ĐỨC HỘ
PHÁP:
Chơn thần phải thường tại tức là phải hằng sống: Nếu
để nó ngồi không buộc nó đứng thì nó ngủ gục hay là chết.
26- 10. Canh Dần.
HỘ PHÁP
(Ấn Ký).