Chúng tôi thỉnh cầu đồng đạo cung cấp thêm các chứng cứ vi phạm hay chứng từ vi phạm của Đạo Cao Đài 1997 đối với người theo Đạo Cao Đài 1926. BT Blog KNS.
KHỐI NHƠN SANH: CÔNG BỐ MỤC TIÊU NĂM 2017.
Đẩy lùi vi phạm và gia tăng nội lực (300 người biết
báo cáo căn bản).
Đưa ông Nguyễn Thành Tám vào danh sách chế tài theo luật Magnitsky.
Mục tiêu quan trọng của Khối Nhơn Sanh
(KNS) trong năm 2017 đưa một số chức sắc cao cấp của Hội Thánh Cao Đài 1997 vào
danh sách chế tài:
1/- Đầu Sư Chưởng
Quản Hội Thánh Cao Đài Thượng Tám Thanh thế danh Nguyễn Thành Tám (Long Thành Bắc,
Tây Ninh).
2/- Quyền Thái
Chánh Phối Sư Thái Côn Thanh thế danh Bùi Văn Côn (Bình Minh, Tây Ninh).
3/- Quyền Ngọc
Chánh Phối Sư kiêm Quyền Thượng Chánh Phối Sư Ngọc Thưởng Thanh thế danh Võ Văn
Thưởng (Ninh Thạnh, Tây Ninh).
4/- Quyền Nữ Chánh
Phối Sư Hương Đắc thế danh Huỳnh Kim Đắc (Thị Trấn Hòa Thành, Tây Ninh).
5/- Phối Sư Thượng
Thống Lại Viện Ngọc Hồng Thanh thế danh Lê Phương Hồng (Long Thành Bắc, Tây
Ninh).
6/- Nữ Phối Sư
Hương Cung Đặc trách Nữ phái thế danh Đỗ Thị Cung (Long Thành Bắc, Tây Ninh).
7/- Phối Sư Thượng
Minh Thanh thế danh Kiều Ngọc Minh (Thị Trấn Hòa Thành, Tây Ninh).
8/- Giáo Sư Thái
Thọ Thanh thế danh Nguyễn Văn Thọ (có khi sử dụng tên Trần Ngọc Thủ), (Phường
5, Quận 8, TP Hồ Chí Minh).
Đây là các vị
tích cực làm công cụ cho nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp người theo Đạo Cao Đài 1926
và mục đích là tiêu diệt Đạo Cao Đài 1926.
Họ phải chịu trách nhiệm về hành vi của họ.
I/- Căn cứ vào đâu để đưa họ vào danh sách chế tài?
Căn cứ vào Luật nhân quyền Magnitsky và 02 luật bổ
sung: Luật HR 1150 (Luật tăng cường bảo vệ tự do tôn giáo quốc tế) và Luật S
284 (Luật trừng phạt thủ phạm đàn áp nhân quyền trầm trọng) do Tổng thống Hoa Kỳ
Barack Obama ban hành vào tháng 12 năm 2016.
II/- Cơ sở nào để đưa họ vào danh sách chế tài:
1/- Các hành vi vi phạm:
Do các vi phạm của họ đối với người Đạo Cao Đài 1926 tại
các Lễ Thượng Tượng, An vị, Cầu giải bịnh, tang tế sự, hội luận cho đến các cuộc
đánh chiếm Thánh Thất của Đạo Cao Đài 1926 như: Vĩnh Long, Định Quán, Long Bình
(Gò Công), Phù Mỹ (Bình Định)…
Gần đây nhất là hạ tượng Đức Hộ Pháp tại Thánh Thất
Nam Vang.
Sư vi phạm của họ trên nhiều diện, trên nhiều địa
phương và kéo dài trong nhiều năm nên đó là sự vi phạm có hệ thống.
Trong 02 năm nay KNS đã có khoản 30 báo cáo vi phạm của
Cao Đài 1997 đối với người theo Đạo Cao Đài 1926.
2/- Các chứng từ
thể hiện ý chí vi phạm:
Gồm chứng
từ của nhà cầm quyền và Đạo Cao Đài 1997 thể hiện ý chí vi phạm.
2.1/- Chứng từ của
chính quyền.
Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh
Tây Ninh ra Quyết định 88 ngày 14.09.1989. Nội dung thành lập Hội Đồng Chưởng
Quản.
Ủy Ban Nhân Dân Thị
Trấn Củ Chi ra Thông báo 508 ngày 26. 06. 2015. Nội dung: Cấm người Đạo Cao Đài
1926 Hội Luận về bài báo Tây Ninh đăng ngày 28.05.2015.
2.2/- Chứng từ của Đạo
Cao Đài 1997.
2.1/- Thông Tri ngày 09. 05. 2015.
Nội dung chụp mũ KNS
là giả danh giục loạn; gây rối trật tự và bất hảo…và bị đe dọa phải chịu mọi hậu
quả.
2.2/- Công văn số
27/90 ngày 11. 05. 2015.
Ông Nguyễn Thành
Tám Chưởng Quản Hội Thánh Cao Đài 1997 ra công văn gởi chính quyền và các ngành
chức năng các tỉnh và thành phố. Nội dung chụp mũ Khối Nhơn Sanh mưu đồ giục loạn
và đề nghị giúp họ dẹp loạn.
2.3/- Thông Tri ngày 02.06. 2015.
Nội
dung: Lên án KNS là giả mạo; tổ chức Đại Hội Nhơn Sanh ngày 27. 05. 2015 là giục loạn, phá đời hại đạo...
2.4/- Công văn
42/90 ngày 14. 10. 2015.
Nội dung: Ra lệnh
cho các địa phương dùng sức mạnh cơ bắp và mọi biện pháp khác, ngăn chận việc
thực hành tôn giáo của người Đạo Cao Đài 1926 khi có Lễ Thượng Tượng, An vị hay
tang lễ… Nhà cầm quyền Việt Nam có bút phê đề nghị các địa phương (Xã và Thị Trấn)
phối hợp thực hiện.
III/- Kịch bản vi phạm (đồng dạng):
1/- Về sách nhiễu,
đàn áp.
Viên chức chính
quyền khi thì trực tiếp, khi thì gián tiếp chỉ huy cho nhân sự của Cao Đài 1997
hay côn đồ ra tay. Thỉnh thoảng lực lượng công an còn phối hợp với công an giao
thông để gây khó dễ cho người Đạo Cao Đài 1926.
Khi người Đạo Cao
Đài 1926 có khiếu nại hay khởi kiện thì chính quyền không giải quyết.
2/- Về bắt giam người
Đạo Cao Đài 1926.
Người Đạo Cao Đài
1926 tranh đấu cho quyền thực hành tôn giáo thường bị Cao Đài 1997 thường ra
văn bản chụp mũ là giả danh, giục loạn, gây mất trật tự, bất hảo… và yêu cầu
nhà nước trừng trị thích đáng…để tạo dư luận. Sau đó công an đến bắt người
(Trường hợp của Đạo
Hữu Dương Xuân Lương bị bắt ngày 26. 06. 1996. Sau đó bị công an vây nhà bắt ngày 14. 03. 2008.
Nhưng ông Lương đi vắng nên công an bắt hụt. Năm 2009 công an ra lịnh truy nã
là một minh chứng điển hình cho kịch bản bắt người: Hội Đồng Chưởng Quản ra
Thông Tri lên án để tạo dư luận và sau đó công an đến bắt).
Kết luận: Các hành vi vi phạm và các công văn từ phía
chính quyền, từ Cao Đài 1997 đã đủ để xác định rằng: Nhà nước Việt Nam dùng Đạo
Cao Đài 1997 làm công cụ để ngăn chận sinh hoạt và hoạt động tôn giáo Đạo Cao
Đài 1926. Mục đích cuối cùng là tiêu diệt Đạo Cao Đài 1926.
(Còn tiếp: Động cơ của sự vi phạm).