Lộ trình vô hiệu hóa các tổ chức trợ cụ đàn áp tôn giáo ở Việt Nam
- Tự Do Tôn Giáo & Nhân Quyền
- Posted On MẠCH SỐNG.
"Côn đồ" chửi bới và ném ghế tại đám tang của các tín đồ Cao Đài tại Trường Hòa (chụp màn hình từ video chúng tôi có được).
Giới thiệu bản sắc trong lành của Đạo Cao Đài lập năm 1926. Làm rõ bản chất chi phái 1997
"Côn đồ" chửi bới và ném ghế tại đám tang của các tín đồ Cao Đài tại Trường Hòa (chụp màn hình từ video chúng tôi có được).
Mạch Sống, ngày 24 tháng 1, 2025
Ngay đầu năm 2025, BPSOS phát động nhiều nỗ lực song hành để vận động Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ:
Dưới đây là lịch trình vận động.
BPSOS, ngày 22 tháng 1, 2024
Ngày 20 tháng 1, 2025, ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tổng Thống Donald Trump đã ký Pháp Lệnh “Tái Bố Trí Chương Trình Tiếp Nhận Tị Nạn của Hoa Kỳ” tạm thời đình chỉ trong 90 ngày việc tiếp nhận người tị nạn, bao gồm:
Pháp lệnh có hiệu lực tức thì.
Hải Di Nguyễn
Ngày 11-12/1/2025 vừa qua tại Nhà thờ Baptist Bayshore, Tampa, Florida, Hoa Kỳ đã diễn ra một hội nghị chuyên đề mang tên “Persecution & Peace: Why Global Religious Freedom Matters for ALL” (Bách hại & hòa bình: Tại sao tự do tôn giáo toàn cầu là quyền quan trọng với TẤT CẢ MỌI NGƯỜI).
Văn Tịch Pháp của Ngài Bảo Đạo Hồ Tấn Khoa. Một số vị đánh máy lại và đề tựa Tiểu sử nên không còn đúng nguyên văn. BBT đang nguyên văn để hiểu ý nghĩa gốc.
Nay Kính.
Bạn đọc Trần Văn Phương: BBT vui lòng cho biết có hau không câu Đức Hộ Pháp chết năm 35 tuổi vì QUỐC ĐẠO?
Hồi đáp:
Cảm ơn bạn đã gởi câu hỏi.
Nguyên văn câu đó là: Hai chữ Quốc Ðạo lần đầu, Chí Tôn viết ra làm cho Bần Ðạo mờ mịt, cũng vì hai chữ Quốc Ðạo ấy mà Phạm Công Tắc chết năm 35 tuổi, thí thân đeo đuổi làm cho ra thiệt tướng. (20-9-Đinh Hợi/1947).
Hoa
Kỳ ngày 16-01-2025.
Thư thứ nhất.
Dương Xuân Lương
Kính
gởi bà Janet Hoskins, Đại học Nam California.
e-mail: jhoskins@usc.edu
Tôi
là Tín đồ Đạo Cao Đài lập năm 1926 đọc bài viết của bà có tên: A Posthumous Return from Exile: The Legacy of an Anticolonial Religious Leader in Today’s Vietnam. Link:
https://www.researchgate.net/publication/305238857
Để
hiểu được bài viết Tôi nhờ Google dịch từ Anh Văn sang Việt Văn, trong trường
hợp bình thường chắc cũng không sai lệch ý chính.
Tôi
nhận thấy bài viết về Đạo Cao Đài của bà có những điểm sáng, nhưng cũng có
những điểm sai về tư liệu, sự kiện cần thảo luận, làm rõ để tự bà nhận ra sự
thật và đem sự thật đến cho người đọc.
1/-
Giáo sư viết:
Vào ngày 1 tháng 11 năm 2006, đám đông phấn khích ở Tây Ninh đã tụ tập trước
cổng trung tâm lớn của thành phố linh thiêng của họ, nơi đã không được mở trong
nửa thế kỷ... (trang 213, hết trích)
Trò
ảo thuật lịch sử của Hội Đồng Pháp Môn Cao Đài Chiếu Minh.
Dương Xuân Lương.
Tạp
chí Liên Giao Cao Đài đăng bài viết 205 chữ của Hội Đồng Pháp Môn Cao Đài Chiếu
Minh (1), mở đầu viết: Sau khi thực hiện sứ mạng khai đạo của
mình qua sự truyền trao Thánh tượng và hoàn chỉnh cơ bút Cao Ðài cho các nhà
Tiền Khai bên cơ phổ độ, từ tháng 04 năm 926, Ngài Ngô nhất định không lãnh
ngôi vị Giáo Tông để tiếp tục con đường tu luyện theo pháp môn "vô
vi" (2) … (Hết trích)
Trích
đoạn trên đã phủ nhận sử liệu của Pháp môn Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô
Vi viết trước đây. Do tham vọng bất chánh hay do động cơ nào mà quý vị phủ
nhận tiền bối của chính quý vị và xúc phạm Đạo Cao Đài?
Như đã thông báo trong một bài viết gần đây, BPSOS đang tiếp tục lập hồ sơ chế tài các quan chức Việt Nam vì những hành vi xâm phạm quyền tự do tôn giáo hoặc đàn áp xuyên quốc gia một cách hệ thống và nghiêm trọng.
Đó là những hình thức chế tài gì? Vì sao? Người Việt trong và ngoài nước có thể hỗ trợ như thế nào? Sau đây là phỏng vấn của trang Mạch Sống với TS. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch BPSOS.
Trọng tâm của BPSOS cho năm 2025 là tận dụng các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ và nhiều quốc gia dân chủ nhắm vào các thủ phạm đàn áp nhân quyền nghiêm trọng ở Việt Nam.
Emily Morris, 21 tuổi, đến từ thành phố Swindon tại miền Tây Nam nước Anh, chi khoảng 20 bảng (hơn 600.000 đồng) mỗi tháng tại Shein – gã khổng lồ thời trang nhanh của Trung Quốc. Cô thường mua sắm ở đây mỗi khi cần một bộ trang phục mới cho các bữa tiệc hoặc kỳ nghỉ.
"Bạn gần như luôn tìm thấy thứ mình cần, dù chất lượng không tốt," cô chia sẻ.
Xử cái chế độ nào, xử cái tôn giáo nào đã để công dân họ, Tín đồ của họ lâm vào cảnh thương tâm nầy trước. BBT.
19-1-2025
Tháng 1/1935, từng có một phiên tòa kỳ lạ tại một nơi nghèo nhất trong thành phố New York, để xét xử một phụ nữ ăn trộm bánh mì vì đói.
Năm 1935 Thầy dạy các Đấng ban Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo. Năm 1936 phát hành lần đầu tiên.
Lỗi ngụy biện: Trong trao đổi, tranh luận học thuật, có một phương pháp liên kết đáng sợ gọi là “điểm giống nhau yếu” (weak analogy fallacy). Phương pháp này so sánh sự giống nhau nhỏ giữa hai sự việc để chứng minh một nội dung.
Nhưng ai tỉnh táo đều nhận ra cái giống nhau ấy chỉ ở một chi tiết nhỏ, không bản chất, còn toàn cảnh, đa số khác nhau hoàn toàn. So sánh kiểu đó là “tiểu đồng đại dị” chứ không phải “đại đồng tiểu dị”. Các nhà học thuật gọi đó là “ngụy biện”.
17-1-2025. BÁO TIẾNG DÂN
Không khó để đoán trước việc kẹt xe “ngộp thở”, “khủng hoảng” ở TP.HCM những ngày này sẽ không giảm mà tiếp tục tăng, từ “ngộp thở” chuyển dần sang… “ngưng thở”.
Do có sự hành đạo không đúng, cho nên:
Năm 1960 Ngài Khai Đạo nhắc lại nguyên tắc, Dâng sớ bên Phật Mẫu thuộc về Phước Thiện.
Dâng sớ bên Thánh Thất thuộc về Hành Chánh.
Năm 1965 Hội Thánh trả lời 07 khoản thỉnh giáo về việc cúng cửu, đạo phục chức việc .
Năm 1965 (Ất Tỵ) Hội Thánh Phước Thiện giải thích về lá phướng treo trước Điện Thờ Phật Mẫu.
Năm 1947 mới thành lập Quân Đội Cao Đài nên Hội Thánh Cao Đài ra Thánh Huấn dạy phân định quyền hành nhân sự Cửu Trùng Đài, Phước Thiện và Quân Đội, có Đức Hộ Pháp (Thượng Tôn Quản Thế) phê chuẩn.
Năm 1969, Cơ quan Phước Thiện (thuộc về Hội Thánh Hiệp Thiên Đài) ra công văn trả lời về việc thờ Đức Phật Mẫu và nghi lễ liên quan.
Chú ý pháp lý:
Hội Thánh Hiệp Thiên Đài
(Cơ quan Phước Thiện)
Năm 1952 Hội Thánh Cao Đài dạy về Kinh Sách tại nhà, có Đức Hộ Pháp phê chuẩn.
Do nhu cầu phụng sự nhơn sanh, năm 1964 Hội Thánh Cao Đài bắt đầu tính đến cơ giới hóa Thuyền Bát Nhã.
Hội Thánh Cao Đài có phiên họp bất thường năm 1977 cho lịnh dùng Thuyến Bát Nhã rộng rãi.
Năm 1964 Hội Thánh dạy dùng Thuyền Bát Nhã theo sắc phái.
Đạo Lịnh dùng Thuyền Bát Nhã (1951) dùng Thuyền Bát Nhã không xài đồ âm công.