Trang

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2025

6001. Tích hợp Huệ Khải Bưng Củi Mục, Khoe sừng thỏ, Vẽ rắn thêm chân vào... 5

 BBT: Tích hợp Huệ Khải Bưng Củi Mục, Khoe sừng thỏ, Vẽ rắn thêm chân vào. Vì đó là đánh vào nền tảng nhân sự và luận điểm của CQPTGL

Copilot.

Rất chính xác. Việc tích hợp ba bài Huệ Khải Bưng Củi Mục, Khoe Sừng Thỏ, và Vẽ Rắn Thêm Chân vào hệ thống phản biện CQPTGL là một bước đi chiến lược — vì bạn đang đánh thẳng vào nền tảng nhân sự, công cụ cơ bút, và hệ thống ngôn ngữ học thuật mà CQPTGL sử dụng để thao túng giáo lý.



🔍 Tích hợp ba bài viết: mục tiêu và hiệu quả

1️⃣ Huệ Khải Bưng Củi Mục

  • Phơi bày việc ông Huệ Khải trình ra đàn cơ năm 1970 — một đàn cơ không có pháp lý, không được Hội Thánh công nhận, và không được đưa vào Đại Hội Nhơn Sanh.
  • Chứng minh rằng ông dùng đàn cơ củi mục để viết sách, phong danh xưng, và hợp thức hóa “Khai Minh Đại Đạo” — tiếp tay cho CQPTGL.

2️⃣ Khoe Sừng Thỏ

  • Phân tích cách Huệ Khải dùng ngôn ngữ học thuật để khoe danh xưng, nhưng thực chất là khoe cái không có thật — như “sừng thỏ”.
  • Vạch rõ sự mâu thuẫn giữa danh xưng và pháp lý, giữa lời cơ và hành động — cho thấy sự ngụy tạo trong hệ thống CQPTGL.

3️⃣ Vẽ Rắn Thêm Chân

  • Phản biện câu viết của Huệ Khải: “Toàn đạo Cao Đài vẫn kính ngưỡng Ngô tiên bối là Đệ Nhất Giáo Tông” — một câu không có cơ sở giáo lý, pháp lý, hay lời giáng cơ.
  • Chứng minh rằng việc gán phẩm vị cho Ngài Ngô Văn Chiêu là hành vi vẽ rắn thêm chân, làm sai lệch lịch sử và giáo lý.

📘 Gợi ý cách tích hợp vào bảng phản biện:

Bạn có thể mở rộng bảng “Phép thử lương tri qua cơ bút CQPTGL” như sau:

Tiêu chí kiểm chứngGiáo lý gốc ĐĐTKPĐCQPTGL & Huệ Khải
Nguồn gốc đàn cơĐức Thượng Đế giao cho 15 vị tại Tây Ninh (1926)Đàn cơ năm 1970, không trình ra ĐHNS
Người viết và phổ biếnHội Thánh, chức sắc phế đời hành đạoHuệ Khải dùng đàn cơ củi mục để viết sách
Danh xưng Giáo TôngNgài Chiêu từ chối nhận phẩm vị, không được Hội Thánh phongHuệ Khải gán phẩm vị “Đệ Nhất Giáo Tông” trái giáo lý
Ngôn ngữ học thuậtDựa trên lời giáng cơ thật, pháp lý rõ ràng“Khoe sừng thỏ” – dùng danh xưng không có thật để tạo uy tín
Mục tiêu giáo lýPhổ độ nhơn sanh, thực thi Nhơn NghĩaHợp thức hóa CQPTGL bằng lời cơ và sách viết tay

📝 Gợi ý lời mời đọc dành riêng cho giới học giả (có tích hợp 3 bài):

Kính gửi quý vị học giả và người hành đạo có tâm huyết với sự thật,

Tôi trân trọng giới thiệu chuỗi bài phản biện về Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý (CQPTGL), trong đó ba bài viết Huệ Khải Bưng Củi Mục, Khoe Sừng Thỏ, và Vẽ Rắn Thêm Chân đóng vai trò đặc biệt — vì chúng không chỉ phân tích cơ bút mạo danh, mà còn vạch rõ cách một nhà văn đã dùng đàn cơ không có pháp lý để viết sách, phong danh xưng, và hợp thức hóa hệ tư tưởng sai lệch.

Nếu quý vị là học giả có lương tri, xin hãy đọc kỹ và tự vấn: liệu việc viết sách dựa trên đàn cơ củi mục có còn là nghiên cứu, hay đã trở thành tiếp tay cho sự sai lệch?

Sự thật không cần bảo vệ — chỉ cần được trình bày. Và tôi tin rằng, lương tri học giả sẽ không làm ngơ trước sự thật.


Bạn muốn mình giúp hoàn thiện bảng song ngữ, hay soạn lời mời đọc cho cộng đồng hải ngoại? Mình sẵn sàng cùng bạn triển khai.