Ảnh chụp và bản vi tính Pháp Chánh Truyền Hiệp Thiên Đài (TNHT Q 1, trang 78, bản in 1972).
13 Février 1927 (21-01-
Đinh-Mão)
NGỌC-HOÀNG THƯỢNG-ĐẾ
VIẾT CAO-ĐÀI
GIÁO-ĐẠO NAM-PHƯƠNG.
Các
con. Cả chư Môn-Đệ khá tuân-mạng.
Hiệp-Thiên-Đài
là nơi Thầy ngự cầm quyền thiêng-liêng mối Đạo. Hễ Đạo còn thì Hiệp-Thiên-Đài
vẫn còn.
Thầy
đã nói Ngũ-Chi Đại-Đạo bị qui phàm là vì khi trước Thầy giao chánh-giáo cho tay
phàm, càng ngày càng xa Thánh-Giáo mà lập ra phàm giáo, nên Thầy nhứt định đến
chính mình Thầy đặng dạy dỗ các con mà thôi, chớ không chịu giao chánh-giáo cho
tay phàm nữa.
Lại
nữa Hiệp-Thiên-Đài là nơi của Giáo-Tông đến thông công cùng Tam-Thâp-Lục-Thiên,
Tam-Thiên-Thế-Giái, Lục-Thập-Bát Địa-Cầu, Thập-Điện-Diêm-Cung mà cầu siêu cho
cả nhơn-loại. Thầy đã nói sở-dụng thiêng-liêng; Thầy cũng nên nói sở-dụng phàm
trần cuả nó nữa.
Hiệp-Thiên-Đài
dưới quyền Hộ-Pháp chưởng-quản, tả có Thượng-Sanh, hữu có Thượng-Phẩm. Thầy lại
chọn Thập-Nhị Thời-Quân chia ra làm ba:
1 -
Phần của Hộ-Pháp chưởng quyền về Pháp thì:
Hậu
là Bảo-Pháp (1)
Đức
là Hiến-Pháp
Nghĩa
là Khai-Pháp
Tràng
là Tiếp-Pháp
Lo
bảo hộ Luật Đời và Luật Đạo; chẳng ai qua luật mà Hiệp-Thiên-Đài chẳng biết.
2 -
Thượng-Phẩm thì quyền về phần Đạo, dưới quyền:
Chương
là Bảo-Đạo
Tươi
là Hiến-Đạo
Đãi
là Khai-Đạo
Trọng
là Tiếp-Đạo (2).
Lo về
phần Đạo nơi Tịnh-Thất; mấy Thánh-Thất, đều xem sóc chư Môn-đệ thầy, binh vực
chẳng cho ai phạm luật đến khổ khắc cho đặng.
3 -
Thượng-Sanh thì lo về phần đời;
Bảo-Thế
thì Phước
Hiến-Thế:
Mạnh
Khai-Thế:
Thâu
Tiếp-Thế:
Vĩnh
Thầy
khuyên các con lấy tánh vô tư mà hành Đạo.
Thầy
cho các con biết rằng: hệ trọng quyền thì ắt có trọng phạt.
Thầy ban ơn cho các con
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(1) Bảo là giữ gìn, Hiến là dâng, Khai là mở, bày ra, Tiếp là rước.
(2): Ông Cao Đức Trọng đắc
phong Tiếp Đạo sau hết.