Năm 1980 Nhạc sư Võ Thành Tươi Qu Tiếp Lễ Nhạc Quân thỉnh giáo khoản bắt ấn tý và khoanh tay khi cầu siêu có đúng hết không?
Giới thiệu bản sắc trong lành của Đạo Cao Đài lập năm 1926. Làm rõ bản chất chi phái 1997
Năm 1980 Nhạc sư Võ Thành Tươi Qu Tiếp Lễ Nhạc Quân thỉnh giáo khoản bắt ấn tý và khoanh tay khi cầu siêu có đúng hết không?
Bài từ FB Luong Xuan Duong
THÊM BẰNG CHỨNG BPSOS KHÔNG LÀ TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ.
Bộ Công An Việt Nam đã ra lịnh cho công an các địa phương như: Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Sài Gòn, Bình Dương, Bình Định…đồng loạt gởi giấy mời hay gọi điện thoại ngăn chặn người Đạo Cao Đài tham gia Hội nghị Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII do BPSOS tổ chức chủ đề ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG ngày 29, 30 tháng 11-2021.
muốn có được sự ủng hộ và yểm trợ của quốc tế, cần phải có một lộ trình thực hiện năm bước, bảy bước, đến từng chặng một và chỉ ra cho quốc tế biết họ có thể can thiệp và yểm trợ chúng ta ở chặng nào, bằng cách nào. Tuy vậy, ông Thắng nhìn nhận, trên tất cả, quan trọng nhất vẫn là những nỗ lực về mặt pháp lý TS Nguyễn Đình Thắng.
Cung Tận Thức thần thông biến hóa: Sự minh triết sẽ đem những tính chất trái ngược nhau bổ sung cho nhau: Thủy Hỏa Ký Tế. BBT.
Kinh Dịch Hậu Thiên có 64 quẻ. Quẻ 63 là Thủy Hỏa Ký Tế. Người xưa dạy đem hai món khác biệt nhau để hòa hiệp được nhau mới là tốt đẹp.
Muốn cho NƯỚC & LỬA với 2 tính chất hoàn toàn khác nhau tạo ra sự diệu dụng phải có sự minh triết, phải làm đúng việc, đúng cách thì Thủy Hỏa mới Ký Tế. Liền sau khi ký tế đó thì nó bước sang giai đoạn vận dụng nên quẻ 64 là Hỏa Thủy Vị Tế.
Xin mời xem video để hiểu cảnh thương khó của đạo, để hiểu BI TRÍ DŨNG của Hội Thánh Cao Đài, khi ban hành Đạo Lịnh 01.
Đức Hộ Pháp dạy trong Phương Tu Đại Đạo: Cái hay của đạo không ở lời nói mà nơi kết quả của việc làm.
Xin quý đồng đạo quan sát xem những cá nhân, những trang web lên án Đạo Lịnh 01/1979 xem họ đã làm chi sau khi gọi Đạo Lịnh 01 là đảng lịnh.
Một người giải cờ thế thì phải chấp nhận các quân cờ, vị trí các quân cờ và tìm nước đi. Còn tay mơ thì cứ than phiền và than phiền...
Sau khi phát hành video TỘI ÁC CHI PHÁI 1997 (BÀI 3630)
Chúng tôi nhận được phản hồi: Chi phái 1997 có công giữa Tòa Thánh Tây Ninh.
Do vậy chúng tôi xin trả lời qua video sau:
xem thêm:
https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2021/11/3630-toi-ac-chi-phai-1997-diet-ao-cao-ai.html#more
Hội luận về đại sách lược nhằm khôi phục Hội Thánh Cao Đài. Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á Lần 7.
Phó Trị Sự Nguyễn Hồng Phượng trình bày về PHƯƠNG HƯỚNG & KẾ HOẠCH lấy lại Tòa Thánh Tây Ninh. Đây là bài đóng góp vào đại sách lược: LẤY LẠI TÒA THÁNH TÂY NINH.
Bài trình bày: Con đường tranh đấu cho đạo quyền và những thành quả tiêu biêu.
Hội luận về đại sách lược nhằm khôi phục Hội Thánh Cao Đài. Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á Lần 7.
Khối Nhơn Sanh (2005) là tổ chức đầu tiên của người Đạo Cao Đài lập ra để đương đầu với chi phái 1997, tranh đấu cho đạo quyền.
Sự kết nối với BPSOS (2014) là căn bản để dẫn đến hội luận luận tháng 11.
Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.
Tôi là Chánh Trị Sự Trần Quốc Tiến Hương Đạo
Rạch Ông, Sài Gòn xin cảm ơn tổ chức BPSOS đã tổ chức Hội Luận quốc tế về Đạo
Cao Đài và cho phép Tôi trình bày về những nỗ lực để tranh đấu cho quyền hành đạo
và các thành quả tiêu biểu.
Khối Nhơn Sanh thành lập năm 2005 để tranh
đấu cho đạo quyền, có hai mục tiêu: thứ nhất, không cho chi phái 1997 chiếm dụng
danh hiệu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ; thứ hai, lấy lại Tòa Thánh Tây Ninh, Thánh Thất,
Điện Thờ của Đạo Cao Đài. Kế hoạch là mở Đại Hội Nhơn Sanh tại Tòa Thánh Tây
Ninh để công cử nhân sự cầm quyền thiêng liêng của đạo, theo Thánh lịnh 257. Vận
động người đạo công cử nhân sự cầm quyền hành chánh tôn giáo và thực hành Phước
Thiện của đạo. Những nỗ lực trải qua 2 giai đoạn.
Khối Nhơn Sanh tranh đấu cho đạo quyền có hai mục tiêu: Không cho chi phái 1997 chiếm dụng danh hiệu đạo; không cho chi phái 1997 chiếm đoạt Tòa Thánh Tây Ninh và các cơ ngơi của đạo. Chi phái 1997 cứ về nơi họ lập ra mà tu. Người Đạo Cao Đài phải lấy lại Tòa Thánh Tây Ninh và mở Đại Hội Nhơn Sanh để cầm quyền thiêng liêng của đạo.
Tham luận đoàn số 4.
Phương hướng và Kế hoạch
Ngày 30-9-2021 Hội luận Hội Luận Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII chủ đề: ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG do BPSOS tổ chức.
Phó Trị Sự Nguyễn Hồng Phượng:
Mục tiêu thứ nhất xem như đã đạt được: phanh phui việc chi phái 1997 mạo nhận là Đạo Cao Đài.
Đó là nền tảng để người Đạo Cao Đài tiến đến mục tiêu thứ hai: Lấy lại quyền hành đạo Tòa Thánh Tây Ninh, tiến hành mở Đại Hội Nhơn Sanh để công cử nhân sự cầm quyền thiêng liêng của đạo.
Tham luận đoàn số 3.
Biện pháp đối phó với sự bách hại & sách nhiễu
Ngày 30-11-2021 Hội Luận Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII chủ đề: ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG do BPSOS tổ chức.
Chánh Trị Sự Nguyễn Hữu Khanh Quyền Đầu Tộc Đạo Thánh Thất Phù Mỹ:
KẾT LUẬN: Nhà nước dùng chi phái 1997 làm
công cụ diệt Đạo Cao Đài còn thể hiện rất rõ ràng qua việc đánh chiếm các Thánh
Thất của Đạo Cao Đài từ miền Trung, miền Tây và Đông Nam Bộ. Tôi là nạn nhân trực
tiếp khi chi phái 1997, côn đồ và chính quyền đánh chiếm Thánh Thất Phù Mỹ, Bình
Định vào năm 2012. Chi phái 1997 đã tưới xăng lên người Phó Trị Sự Nguyễn Công
Trứ con trai của Tôi để đốt ngay
trước mắt chính quyền. Đã 10 năm trôi qua nhưng ký ức kinh hoàng của một xã hội
vô pháp, vô thiên vẫn ám ảnh chúng tôi. Chính quyền đã bao che cho thủ phạm vì chi
phái 1997 là công cụ của nhà nước diệt Đạo Cao Đài.
Tham luận đoàn số 1
Tiếng nói Quốc Tế.
Ngày 29-11-2021 Hội luận Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII chủ đề: ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG do BPSOS tổ chức.
Tham luận đoàn số 2
Đạo Cao Đài sau 1975.
Ngày 29-11-2021 Hội Luận Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII chủ đề: ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG do BPSOS tổ chức.
Có bốn câu hỏi quan trọng:
1/- Có thể khai thác những điểm có lợi trong Bản án ngày 20-7-1978 thuận lợi cho công cuộc tranh đấu cho đạo quyền mà không nhất thiết yêu cầu nhà nước xóa bỏ hay không? (Loan Võ)
(Trong khi Hiền huynh Sĩ Tải Phùng Văn Phan và Hiền tỷ Lễ Sanh Hương Muôi kêu gọi phải xóa bỏ Bản án.)
2/- Quốc tế và Liên Hiệp Quốc có tiếng nói với chính phủ Việt Nam dúng mức hơn để Đạo Cao Đài được tự do hành đạo (ông Nguyễn Thanh Sơn)
3/- Năm nay BPSOS không mời chi phái 1997, vậy lần sau có mời hay không? (Hội Nhà Báo Độc Lập)
Hội luận tháng 11-2021 chủ đề ĐẠO CAO ĐÀI THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG là sự vận chuyển của THIÊN CƠ. Hội luận mở ra hai triển vọng song song nhau.
FB Van Sua Tran có bài viết rất cảm động.
NỔI NHỤC .
( KHỔ TÂM KHÔNG ĐỔ MÁU ) .
Tôi sống !
Từ khi tôi nhận thức được cái Giả và cái Thật trong cuộc sống của mình đang sống, thì tôi đã phải KHỔ NHỤC ĐỂ SỐNG .
Vì có lẻ ai cũng phải như tôi , phải chấp nhận sự thật dầu sự thật đó phủ trên mình một lớp giả tạo tinh vi .Không chấp nhận thì CHẾT .Bánh xe bạo lực đang sẳn sàng cán nhẹp với bất cứ vật cản nào dầu đó là vô tình hay cố ý .Tốt nhứt là né tránh cho yên thân .
FB Xuan Luong Duong 27-11-2021.
QUYỀN
NĂNG THƯỢNG ĐẾ: MỞ CỬA ĐỊA CẦU 67.
Hội
nghị Tự do Tôn Giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII tổ chức ngày 29, 30
tháng 11-2021 thể hiện QUYỀN NĂNG CỦA THƯỢNG ĐẾ.
Kính
thưa Quý vị Công an tỉnh Tiền Giang.
Theo
Luật Tín Ngưỡng, Tôn Giáo 2016 người Đạo Cao Đài có quyền thực hành đức tin tôn
giáo, các nghi lễ, giáo lý, giáo luật tôn giáo mà không phái xin phép chính
quyền tại Điều 6.
Đức Hộ Pháp (1954) và GS Vũ Quốc Thúc (2014) đều tin tưởng vào sự vận chuyển của Thiên cơ để Việt Nam đi vào QUY CHẾ TRUNG LẬP. Chúng Tôi cũng tin như vậy. BBT
Năm 1954 đất nước bị chia đôi. Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc đưa ra Cương Lĩnh Hòa Bình Chung Sống. Chủ trương là mời Quốc tế giám sát để cho quốc dân dùng lá phiếu của mình để lựa chọn chế độ chính trị. Ngài cổ xúy cho VIỆT NAM ĐI VÀO QUY CHẾ TRUNG LẬP như Thụy Sĩ.
Tội ác lớn nhất của chi phái 1997 là làm công cụ cho nhà nước Việt Nam để tiêu diệt Đạo Cao Đài của Đức Chí Tôn lập ra năm 1926. Những hành vi đàn áp người đạo, vi phạm các Lễ Thượng Tượng, An vị hay tang lễ là để gây sợ hãi. Từ sự sợ hãi đó im lặng trước tội ác của họ.
Ngày 21-2-1967 Ngài Hộ Đàn Pháp Quân Đỗ Công Khanh xin chỉ giáo về đối phẩm của Hộ Đàn, Tả, Hữu Phan Quân.
Ngày 20-3-1967 Đức Thượng Sanh Chưởng Quản HTĐ có công văn trả lời.