Trang

Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2021

3634. NỔI NHỤC: KHỔ TÂM KHÔNG ĐỔ MÁU.

FB Van Sua Tran có bài viết rất cảm động. 

NỔI    NHỤC .

(   KHỔ  TÂM    KHÔNG    ĐỔ   MÁU  ) .


                Tôi  sống !  

Từ  khi tôi  nhận thức được  cái Giả  và cái Thật trong cuộc sống của mình đang sống,  thì tôi đã phải KHỔ  NHỤC  ĐỂ  SỐNG .

     Vì  có lẻ ai cũng phải như tôi , phải chấp nhận sự thật dầu sự thật đó phủ trên mình một lớp giả tạo tinh vi .Không chấp nhận thì CHẾT .Bánh xe bạo lực đang sẳn sàng cán nhẹp với bất cứ vật cản nào dầu đó là vô tình hay cố ý .Tốt nhứt là  né  tránh  cho  yên thân .


    Không phải tôi hèn , tôi nhác , hay tôi ngu , chỉ bởi tại tôi thấy cái gì cũng có giới hạn và cái giá phải trả cho từng sự việc mình làm không chạy trời khỏi số . Ác có trả ; lành có lành trả ; nhân nào quả nấy , nó đến liền ngay chớ không phải chờ đợi xa xôi lắm .

    Thời cuộc là một chuổi dài năm tháng tủi nhục mà tôi phải sống .Vì sao tủi nhục ? Vì tôi sống mà tâm trạng tôi dằn dặt , trăn trở , uất ức  và nhất là  cái thổn thức không bằng lòng sống.

Vậy mà phải sống .

   Tôi làm mọi thứ có thể để mưu sinh tìm lấy đồng tiền hầu nhỏ giọt cho cuộc sống , không dám nói từ trang trãi vì có khi nào trang trãi được bao giờ đâu .

     Hoi hóp mà sống ; đau khổ mà sống ; vất vả mà sống và gượng cười  mà  sống .

     Tôi  cảm  nhận được nổi nhục của một nguời dân   mất nước ;  một tín đồ  mất đạo ; một kẻ mất đất ; mất nhà ; mất  quyền nói , mất quyền ăn ; mất quyền suy nghĩ ; mất quyền phát biểu ; mất quyền sinh hoạt ; mất quyền định đoạt số phận mình nói chung là mất tất  cả .

    Sống chỉ biết câm nín  lặng thinh ; biết chấp nhận phủ phàng ; biết chấp nhận ngược đãi , biết chấp nhận khống chế ; biết  ngoan ngoãn thực hành mệnh lệnh ; biết  quay lưng với lẻ trái nghịch chướng mắt trong mọi diễn biến ngoài xã hội hảy để tự nó tự biến mất đi chớ đừng tham gia để rồi rước họa .Đó là sống còn bằng ngược lại thì tự mình làm cho mình rối ren hơn trong cuộc sống chính mình đang đối mặt .

     Hiện nay  xã hội thì muôn màu bi thảm , tham nhũng tràn lan mà thâm hiểm  ; giết hại nhau là bình thường tàn nhẫn vô lương ; hiếp dâm là hình ảnh không còn là ít ỏi mà như nấm mọc ; già thì bị bỏ  rơi phải còng lưng đi bán vé số lượm ve chai phơi mình trong sương trong nắng ; trẻ em thì bị bắt cóc bán buôn ; thất học vì nghèo khổ . Giáo dục thì xuống cấp ; giáo viên giáo sư bằng giả  như  cát rãi ; y tế  thì thuốc  giả  được  bán cho dân dùng người dân lấy tiền đổi mạng , rốt cuộc tiền mất tật mang 

       Trong đạo của  tui ; nạn chia rẽ anh em đấu đá lẫn nhau ; lãnh đạo thì không ra thể thống gì 

Nay  lại  đau lòng hơn nữa  là cái sự CHIA RẼ ấy lại lan qua tới MỸ là thánh thất CALI .

    Nói thật ; trong  46  năm sống dưới thời xã hội chủ nghĩa là tôi sống giả chớ không phải sống thật .Nhờ  giả  sống  mà tồn tại đến bây giờ để nhìn cái chuyển đổi màu sắc của đất nước của dân tộc của đạo giáo và của con người như thế nào  trong từng bối  cảnh  éo le ngoằn ngoèo của cái thời giả dối ; và  trong thời gian tới nữa nó vẫn cứ tiếp tục cù cưa cù nhằn ; éo le ; ngoằn ngoèo và thậm chí nó ưởn dài phình to ra  thêm trong bối cảnh   mà chắc chắn còn nhiều biến đổi khôn lường trước được .

     NỔI  NHỤC : là  tôi thấy mình khiếp nhược trước bất công ; và  tai bít mắt nhắm  trước cường quyền  bạo lực ; tôi biết sự tàn nhẫn với thủ đoạn biến đạo CAO ĐÀI  làm bánh .Nó vẽ râu ria ; chưn cẳng ; và khoát lên cái áo chức sắc rôm màu với chiêu dụ dổ là bánh thơm ngon bổ dưỡng mà giá thành thì rẽ mạt .

    Bỏ  tiền  mua  bánh  là  cái hình ảnh chiếm ghế  thượng phong .Nhưng vẫn không bằng những kẻ được TẶNG KHÔNG;  CHO KHÔNG , mà  không nhận là không được .

        Thầy dạy : <<  THỜI  KỲ NÀY  THẦY CHO CÁC  CON  KHỔ  TÂM  CHỚ  KHÔNG  CHO  CÁC CON ĐỔ MÁU NỮA >> .

    Chính sự dạy dổ này ; mà con cái chí tôn chấp nhận KHỔ NHỤC để sống ; để tiến hóa 

Ai làm gì cứ làm ; rồi thì sẽ có quyền năng thiêng liêng định đoạt .

    Tại sao tôi viết bài này ? Tại vì tôi quá bức xúc trong chuyện bất hòa chia rẽ của con cái chí tôn làm trò cười cho thiên hạ .Trong nước thì đã đành từ lâu ; nay lại tới nước ngoài cũng vết xe CHIA  RẼ  PHÂN TRANH rồi thì ĐÀN HẬU TẤN CÁC  BẠN TRẺ CAO ĐÀI PHẢI NHÌN VÀ SUY NGHĨ THẾ NÀO ĐÂY ? 

    Các  mầm non của đạo .nó chán chường .

Và có  thể là  mất  niềm  tin nơi đạo .

   Đó là  rơi  vào QUỶ  KẾ   toan DIỆT ĐẠO .

   Thế hệ trẻ mất niềm tin thì tre già chết đi mà măng không có mọc thì  tàn rụi thế thôi ! 

    Nổi  nhục là thế !  Biết đó là QUỶ  KẾ  mà khôn ngăn được .Nước  mắt  rơi  mà không biết nói  cùng ai ......

      Thôi !  Ngày giờ  màn  cuối ; chờ  xem cải tuồng hát hay này kết thúc ra sao ? .

        Ngày 23 /10/ Tân Sửu  ( 27/11/ 2021 )

               V   .  S   . T  .

@@@

Tôi mừng là anh Sứa Van Sua Tran đã viết như trên. 

 Tôi sống ơ Hoa Kỳ đã hơn 4 năm nên có nhận xét sau: 

1- Người Đạo Cao Đài ở Hoa Kỳ đa số là KHÔNG BIẾT CHI PHÁI 1997 đã chiếm đoạt Toà Thánh Tây Ninh. 

Đôi khi họ còn cúng hiến tiền bạc về cho chi phái 1997 nữa. 

2/ Lớp trẻ có Đạo Cao Đài như ĐẠI ĐẠO THANH NIÊN HỘI tổ chức ca hát, cấm trại vui chơi là chính. Không khi nào thấy các vị bàn đến việc chi phái 1997 chiếm đoạt Toà Thánh Tây Ninh. 

3/ Ngoại trù Thánh Thất Mountain View KHÔNG MỘT THÁNH THẤT NÀO DÁM TRANH ĐẤU CHO ĐẠO QUYỀN. 

Tất cả đều đến cúng, ăn cơm rồi về. 

4/ Hiện nay một số Thánh Thất thành tụ điểm ca nhạc, nghĩa là đến cúng xong thì một số người trẻ sẵn có dàn nhạc tổ chức ca hát rồi về. 

5/ Ban Thế Đạo thì nhiều vị lên Quốc Sĩ, rồi tự phong hiền tài với nhau. Chẳng thấy vị Hiền tài nào tổ chức tranh đấu cho đạo quyền. 

Ngay như Hội luận tháng 11 do BPSOS họ cũng thờ ơ. 

6/ Nhưng BINH QUÍ HỒ TINH BẤT QUÍ HỒ ĐA. 

Vẫn còn một số người Cao Đài ý thức được nên đã cộng tác nhau tham gia Hội Luận tháng 11 để vận động quốc tế yêu cầu nhà nước Việt Nam phải thực hiện QĐ 124 giao QUYỀN HÀNH ĐẠO TẠI TOÀ THÁNH TÂY NINH LẠI CHO NGƯỜI ĐẠO CAO ĐÀI. 

Đồng đạo trong nước chính là CÁI VỐN CĂN BẢN CỦA ĐẠO, 

Nay kính 

Đạo hữu Dương Xuân Lương