Thánh Lịnh 34 do Đức Hộ Pháp ban hành năm 1951.
Thánh Lịnh 34 do Đức Hộ Pháp ban hành năm 1951.
Thánh Huấn 16 có sự phê chuẩn của Đức Hộ Pháp.
Theo đó ta thấy Đạo Cao Đài là một tôn giáo pháp quyền. Do vậy khi có việc vi phạm thì cơ quan nào được xử phạt phải phân minh. Dù cơ quan nào cũng không được dùng những cử chỉ bạo tàn vô nhơn nghĩa (thời kỳ nầy có Quân Đạo Cao Đài) mà phải lấy đức phục nhơn.
Ngài Chánh Phối Sư Thượng Tương Thanh ra Thông Tri 41 (1932) dạy về ý nghĩa ăn chay.
Phước Thiện vốn không có trong Pháp Chánh Truyền, nhưng chiếu theo thiên thơ mà lập ra.
Tòa Thánh Tây Ninh xây dựng thành công là nhờ có Phước Thiện.
Từ FB Cty Phước Thiện 257
NHẤT NGUYÊN ĐA CỰC.
Bài từ FB Luong Xuan Duong.
GIỐNG NHƯ LỖI TẠI NGƯỜI ĐÁNH MÁY.
Hiền huynh Sĩ Tải Bùi Quang Cao (Tốc ký Hiệp Thiên Đài) ghi lại lời dạy của Đức Hộ Pháp tại Trí Huệ Cung ngày 20-10-1954.
Ngài Thượng Sáng Thanh được Đức Lý Giáo Tông phong lên phẩm Đầu Sư nhưng các vị Chánh Phối Sư và Phối Sư thắc mắc nên Ngài Bảo Thế Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài mời các vị giải quyết (21-3-1964).
Ngày 16-7-1964 Đạo Nhơn Huỳnh Văn Phuông Q Thượng Thống Lễ Viện Phước Thiện thỉnh giáo Bộ Pháp Chánh về nghi lễ.
Ngày 17-7-1964 Thời Quân Hiến Pháp Chưởng Quản Bộ Pháp Chánh trả lời: Chiếu y Thánh Lịnh mà hành lễ.
Tờ sao y Lời phê của Đức Hộ Pháp về thỉnh giáo của Ngài Giáo Thiện Huỳnh Văn Phuông.
Ngày 9-9-1964 chiến cuộc nồi da xáo thịt rất khốc liệt. Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa yêu cầu Hội Thánh tạo dấu hiệu tôn giáo trên nóc Thánh Thất, Điện Thờ để tránh sự nhầm lẫn khi oanh tạc.
BBT đăng tuần tự hai công văn của Hội Thánh Cao Đài:
1/- Vi bằng kiểm duyệt quyển NỮ TRUNG TÙNG PHẬN (25-11-1965)
2/- Phúc trình của Trưởng Ban Kiểm Duyệt (Hiến Pháp Trương Hữu Đức) lên Đức Thượng Sanh (05-12-1965).
Quyển Nữ Trung Tùng Phận do Bà Đoàn Thị Điểm (1705-1749) giáng cơ dạy từ lâu. Ngày 25-11-1965 Hội Thánh kiểm duyệt và lập vi bằng.
CÁI GỐC CỦA PHƯỚC THIỆN
Biên Soạn: Quang Minh, Sĩ
Tải Bùi Văn Tiếp
(BBT đăng lại theo bản trên internet)
Đã
bao lần tôi muốn viết về lịch sử của cơ quan Phước Thiện, nhưng vì thiếu tài
liệu nên không thực hiện hoài bảo được. May thay tôi được Hiền Tài Dương Minh
Châu cho xem bản Phạm Môn Sử Lược Hồi Ký của ông Đạo Nhơn Nguyễn Văn Hòa bút
hiệu Khiết Dân, bản thảo viết xong ngày 1-9 Canh Thân (9-10-1980). Tôi dựa theo
tài liệu nầy, bổ cứu thêm ý kiến của ông Chơn Nhơn Nguyễn Văn Tấn Cố Vấn Vạn
Pháp Cung, thêm vào sự tích lũy công văn của cá nhân tôi nên tôi quyết định
khởi viết “Cái Gốc Của Phước Thiện”.
Bài từ FB Luong Xuan Duong (08-01-2022).
CÁC CHI PHÁI NGHĨ SAO KHI BAN TÔN GIÁO CHƠI TRÒ: Sửa Phước Thiện thành Từ Thiện rồi phê bình: hạn chế.
Bửu Sơn Kỳ Hương, Tứ Ân Hiếu Nghĩa và Phật giáo Hòa Hảo trong dòng xoáy của lịch sử
Bạn đọc Trang Văn Tân (Hải Phòng).
Trước kia Tôi có đọc trang Web Chơn Pháp Cao Đài có tên Khối Nhơn Sanh nay không thấy trang đó nữa lại có Blog Khối Nhơn Sanh. Vậy hai trang nầy có quan hệ thế nào?
Đức Lý Giáo Tông không cho ông Nguyễn Thành Tám qua Hiệp Thiên Đài. Đến 1997 ông Tám lập ra chi phái 1997 và làm dân biểu quốc hội cộng sản. Ông Tám chưởng quản luôn cả Hiệp Thiên Đài ấy là thể xác lãnh đạo chơn thần, chi phái của ông Tám đang thể hiện sự điên loạn. Đó là để lại cho hậu tấn bài học về sự huyền diệu của cơ bút.
VIỆT NAM THỜI BÁO.
|
ĐẠI ĐẠO
TAM KỲ PHỔ ĐỘ |
VI BẰNG
“Tóm lược cuộc họp 12/97”
Hội Thánh Em ĐĐTKPĐ mở phiên họp ngày 28-11-Tân Sửu (DL: 31-12-2021),
thảo luận về Bài Tiên Tri của Đức Thanh Sơn Đạo Sĩ.
Họp qua gotomeeting.
Năm 2022 chi phái 1997 sẽ có Đại Hội Hội Thánh. Liệu rằng cán bộ cộng sản từ trung ương đến địa phương có vào Đền Thánh ngồi chểm chệ tấn phong cho chi phái 1997 nữa không nhỉ. BBT Blog.