Trang

Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

34. MỘT NGÀY KIM CƯƠNG ...


MỘT NGÀY ĐẦY Ý NGHĨA VỚI KNS...

“...Trường công quả ấy không thường gặp;
Cửa võ thiêng liêng gắng vẫy vùng”.
(Huyền Hạo Chơn Quân – Từ Thứ).

Xin thưa rằng 18-07-Giáp Ngọ (13-08-2014) là ngày rất ý nghĩa với Khối Nhơn Sanh ĐĐTKPĐ vì  trong ngày có 04 lễ Thượng Tượng, 01 Lễ An Vị Thánh Tượng và một chiến binh của KNS là hh Nguyễn Văn Thiệt có giấy công an mời làm việc một số vấn đề về tôn giáo....

1/- Lễ Thượng Tượng (Cholon).
Đạo Hữu Mai Thanh Tú 38 tuổi ở Tộc Đạo Chợ Lớn,Hượng Đạo Bình Phú đã mời Bàn Trị Sự Hương Đạo Rạch Ông đến cúng Lễ Khai Đàn Thượng Tượng tại tư gia.
Đến tham dự Lễ có hơn 30 đồng đạo.

(Ảnh TS Trần Thị Vàng Đồng Nai cung cấp).



CHUẨN BỊ NHẬP ĐÀN.





HỘI THÁNH EM,
HÀNH LỄ TRANG NGHIÊM
2/- Thủ Thừa.
Đạo Tỷ Lê Thị Năm 82 tuổi, ngụ tại Hương Đạo Tân Hương, Tộc Đạo Châu Thành Châu Đạo Tiền Giang. Chánh Trị Sự Sáu Quay đã Khai Đàn Thượng Tượng theo nghi thức ĐĐTKPĐ.
Khoản 30 đồng đạo đến dự lễ.

3/- Gò Công.
a/- Đạo Tỷ Lê Nguyệt Ánh 99 tuổi ở Hương Đạo Long Thuận Châu Đạo Gò Công. Buổi lễ Khai Đàn Thượng Tượng lúc 12 giờ có khoản 30 đồng đạo đến dự.
b/- Đạo Muội Nguyễn Thị Châu Phương 35 tuổi Hương Đạo Long Chánh, Châu Đạo Gò Công. Lễ Khai Đàn Thượng Tượng lúc 18 giờ có khoản 40 đồng đạo đến dự.
(Sẽ bổ túc ảnh).


4/- Lễ An Vị Thánh Tượng Hảo Đước.
Hh Võ Văn Đàm có khoản 150 đồng đạo các nơi đến dự và đã bị cản trở như tin đã đưa.
(XIN ĐÍNH CHÁNH THEO TÊN GIẤY TỜ LÀ VÕ VĂN ĐÀM).
 (Đang viết tường trình chi tiết...)

MUỐN MỜI THÌ MỜI,
NÓI CHI CŨNG ĐƯỢC.
DÂN NGHE CÓ TỨC,
KHÔNG BẰNG KHÔNG CỚ,
CHẲNG BIẾT LÀM SAO,
NHỜ INTERNET
TỎ MỐI OAN KHIÊN
QUÂN TỬ GẦN XA
XIN NGHE LỜI THẬT

5/- Công an mời chiến binh Nguyễn Văn Thiệt..
(Vó kỳ tửng trải đường gai gốc;
Cánh hạc quen chiều gió ngược xuôi
(Đức Hộ Pháp)
Công an Phường An Thạnh, Thị Xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương đã mời hh Nguyễn Văn Thiệt đến làm việc một số vấn đề về tôn giáo..từ 08 giờ đến hơn 13 giờ (với hơn 10 người bên chính quyền).
Lý do (lược ghi vắn tắc – chúng tôi sẽ có bài đầy đủ sau):
./- Ban Cai Quản Thánh Thất Phú Thọ có tố cáo hh Nguyễn Văn Thiệt không tùng phục họ và có phát tán những văn bản nghịch với sinh hoạt tôn giáo của chi phái 1997.
Chiến binh N V Thiệt trả lời: Lẽ ra họ phải mời tôi đến để làm rõ chớ sao lại nhờ chính quyền mời để cho hằng chục người phải làm việc lãng phí tiền của thế nầy. Họ làm sai với Tân Luật Pháp Chánh Truyền Tôi có gởi văn bản Hội Thánh ĐĐTKPĐ dạy về nghi lễ cho đồng đạo biết chớ chẳng có tội gì cả.
./- Hỏi có biết một số thành viên KNS hay không?
Tôi có biết vì Tôi là thành viên KNS Tôi có gặp họ trong các việc quan hôn tang lễ... hay thảo luận khi cần, đó quyền tự do tôn giáo của Tôi không ai có quyền cản trở hay xâm phạm vì tôi theo ĐĐTKPĐ (lập năm 1926) chớ không theo chi phái.
./- Có gặp ông Hứa Phi Ban Đại Diện KNS không?
Tôi không gặp và không làm việc với họ vì đó là những người ham danh nên làm những điều bất chánh. KNS có bầu ông Phi làm Trưởng Ban Đại Diện KNS nhưng chỉ 04 tháng sau KNS đã giải tán. Còn Bạch Phụng và Kim Lân khác đường lối với chúng với tôi (nên chẳng hề sinh hoạt với nhau) tự động nhảy vào xưng danh Ban Đại Diện nên đó là những người gian dối... Tôi không làm việc với họ...
./- Yêu cầu ông không được tham gia KNS nữa.
Tôi phải chấp hành 02 luật: Luật đạo và luật đời.
Hội Thánh chúng tôi có dạy: Không chống chánh quyền, không theo chánh quyền và không tranh với chánh quyền...
Tôi là thành viên KNS, chúng tôi thực hành ba không vậy chẳng có gì sai trái cả. Quyền tín ngưỡng ĐĐTKPĐ là thiêng liêng và bất khả xâm phạm nên tôi cứ theo ba không mà tín ngưỡng. Các ông làm không đúng Tôi không theo... chẳng có chống gì hết...
.... Bên chính quyền ép hh làm cam kết... hh không chịu nên kéo  dài đến hơn 13 giờ... vừa mệt vừa chán cách làm việc không biết tôn trọng công dân...
Hh viết cam kết: Theo sự hướng dẫn của cán bộ Thành Tôi cam kết không vi phạm pháp luật để được ra về...
Sđt hh Nguyễn Văn Thiệt:  01692 868 984.



Cầu nguyện trước khi họp ngày Ngày 12-07- Giáp Ngọ (07-08-2014)
Tính từ trái qua phải.
. Hàng đầu: CTSVõ Văn Quang; hh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh; CTS Nguyễn Thị Hương.
Hàng nhì: PTS Nguyễn Văn Thiệt (CÓ RÂU); CTS Nguyễn Vinh Thành.
Hàng ba: PTS Đoàn Văn Nhu; PTS Phạm Văn Phúc; CTS Lê Ngọc Điệp.
Hầu chuông PTS Trần Quốc Tiến.

GIẤY CÔNG AN MỜI... 

MỘT NGƯỜI ĐẾN GẶP,
CẢ CHỤC CÁN BỘ,
CHUYỆN NẦY KỂ RA,
HIẾM LẮM ĐA NGHE...