Trang

Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

29. AN VỊ THÁNH TƯỢNG BỊ ĐE DỌA



AN VỊ THÁNH TƯỢNG BỊ ĐE DỌA.


Ông Hai Đạm ở xã Hảo Đước muốn tổ chức lễ an vị Thánh Tượng vào ngày 13-08-2014 (mai) nên đã làm đơn trình đến chính quyền Ấp ngày 09-08-2014. Chính quyền chuyển lên Mặt Trận Tổ Quốc Xã.
Ông Ngô Tấn Công là chủ tịch Xã Hảo Đước mời gia đình lên xã lúc 09 giờ sáng 12-08-2014. Tại văn phòng ủy ban xã có Chủ tịch xã, 02 công an Xã, 03 công an Huyện, Mặt Trận Ấp và Ban Cai Quản chi phái 1997 đang chiếm dụng danh hiệu và cơ ngơi ĐĐTKPĐ làm việc với ông Đạm
Ông Ngô Tấn Công nói rằng tại sao BCQ có Lễ Sanh, Giáo Hữu mà anh không mời lại đi mời người khác làm gì?
Ông hai Đạm: Tôi không tín ngưỡng những người đó vì họ đã đi ngoài chơn truyền ĐĐTKPĐ nên là một chi phái. Cho nên tôi nhờ những người có đức tin vào ĐĐTKPĐ đến làm lễ an vị Thánh Tượng.
Chủ Tịch Xã: Tôi cấm anh mời những người khác đến làm lễ vì nơi địa phương đã có chức sắc đầy đủ. Nếu anh không chấp hành lịnh của chúng tôi ngày mai có gì mất an ninh trật tự anh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Ông Đạm: Gia đình chúng tôi đảm bảo việc an ninh trật tự nếu BCQ không xuất hiện tại tư gia chúng tôi. Bởi vì chính BCQ sẽ làm mất an ninh trật tự mà thôi. Các ông thấy rằng tư cách những người trong BCQ như vậy làm sao buộc chúng tôi phải tín ngưỡng họ được
Ông chủ tịch Xã liên tục buộc gia đình phải chịu trách nhiệm về an ninh trật tự nếu mời nhân sự ĐĐTKPĐ đến an vị Thánh Tượng.
Thấy tình hình như vậy nên ông Hai Đạm mới thỉnh ý đồng đạo có nên đình lễ an vị Thượng Tượng hay không? Đồng đạo góp ý rằng: Chính quyền nói là việc của họ (vì không có văn bản) còn việc an vị Thánh Tượng là quan trọng. Mình đã mời đồng đạo rồi thì cứ tiến hành.
Do vậy ông Đạm quyết định tiếp tục nhờ nhân sự ĐĐTKPĐ đến làm lễ.
Nhân sự ĐĐTKPĐ từ nhiều nơi đã lên tiếng đến dự lễ...
Chúng ta quan sát xem liệu có thêm một vụ BCQ kết hợp với côn đồ đến bao vây và ném đá vào nhân sự ĐĐTKPĐ như lễ Thượng Tượng nhà Tạ Thị Thu Nga ở Bàu Năng (Dương Minh Châu) tái diễn hay chăng?
Từ đây đến mai chính quyền sẽ diễn trò phù thủy gì?
SĐT ông Hai Đạm:  01655675856
Nay kính.