VNTB – Việt Nam sẽ ‘thoáng’ hơn trong thủ tục hành chính về quyền tự do hành đạo?
Ngọc Lan
VNTB – Việt Nam sẽ ‘thoáng’ hơn trong thủ tục hành chính về quyền tự do hành đạo?
Ngọc Lan
TÀI LIỆU MỚI.
Điệp viên cộng sản soạn sử để cho Ban Tôn Giáo cộng sản xài là chẳng đáng tin.
BẢN VI TÍNH.
Tháng 9-2021 Ban Tôn Giáo chính phủ có xuất bản TÀI LIỆU VỀ CÁC TÔN GIÁO cho cán bộ học tập để tuyên truyền.
Tài liệu có 10 chuyên đề, 430 trang. Chuyên đề 5 từ trang 97-119 viết về Đạo Cao Đài.
Hai tay trùm điệp viên cộng sản Trần Chí Thành và U4 Đinh Văn Đệ chỉ huy cho Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171/B Cống Quỳnh biên soạn đạo sử và Ban Tôn Giáo cộng sản căn cứ vào đó cũng là phù hợp. Một bộ sử do điệp viên cộng sản soạn ra cho Ban Tôn Giáo cộng sản xài để làm sai lệch về Đạo Cao Đài mới thấy sự chuẩn bị rất công phu của triệt giáo.
TÀI LIỆU MỚI.
Điệp viên cộng sản soạn sử để cho Ban Tôn Giáo cộng sản xài là chẳng đáng tin.
Tháng 9-2021 Ban Tôn Giáo chính phủ có xuất bản TÀI LIỆU VỀ CÁC TÔN GIÁO cho cán bộ học tập để tuyên truyền.
Tài liệu có 10 chuyên đề, 430 trang. Chuyên đề 5 từ trang 97-119 viết về Đạo Cao Đài.
Hai tay trùm điệp viên cộng sản Trần Chí Thành và U4 Đinh Văn Đệ chỉ huy cho Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171/B Cống Quỳnh biên soạn đạo sử và Ban Tôn Giáo cộng sản căn cứ vào đó cũng là phù hợp. Một bộ sử do điệp viên cộng sản soạn ra cho Ban Tôn Giáo cộng sản xài để làm sai lệch về Đạo Cao Đài mới thấy sự chuẩn bị rất công phu của triệt giáo.
Vấn:
Tôi nghe nhiều vị nói rằng ông Nguyễn Thành Tám xin cầu phong Sĩ Tải (bên Hiệp Thiên Đài) nhưng thiêng liêng lại phong vào phẩm Lễ Sanh.
Xin BBT vui lòng cho biết đàn cơ tấn phong ông Nguyễn Thành Tám lên phẩm Lễ Sanh. Bạn đọc Ngô Văn Thành (Sài Gòn)
Phúc trình 19/NL/PL ngày 10-7-1981 cho thông tin Thời Quân Khai Thế Thái Văn Thâu qui vị. Ngài là Thời Quân lớp đầu tiên nhưng không cầm Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài, giao cho Ngài Hồ Bảo Đạo là Thời Quân lớp thư hai phụ trách.
Ngày 31-1-1978 Hội Thánh Cao Đài dâng sớ lên thiêng liêng xin ngưng cơ bút cầu phong, cầu thăng để bảo toàn giá trị thiên phong.
Nhà nước tức giận nên cho Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh ra Bản án ngày 20-7-1978.
Có bốn công văn liên quan đến việc độ hồn người chết mà ngày nay thường gọi là nhập môn vô vi (từ 1958 đến 1980).
Năm 1983 nhà nước xóa ngang Hội Đồng Chưởng Quản của Hội Thánh Cao Đài theo Đạo Lịnh 01/1979.
Cũng năm 1983 nhà nước lập ra Hội Đồng Quản Lý Hội Thánh Cao Đài. Hội Thánh Cao Đài không có công văn nào thành lập HĐQL. Đoạn đứt gãy pháp lý đạo xảy ra tại đây.
Thánh Lịnh 003/TL CQ HTD ngày 06-12-1977 cho thông tin Ngài Hồ Bảo Đạo Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài được Hành Chánh và Phước Thiện yêu cầu kiêm nhiệm Cơ quan tang tế sự về mặt hành chánh (31-6-1976).
Công văn số 12/ĐS/TT ngày 02-01-1978 dạy về đạo phục, qua đây cho thông tin năm 1948 Đức Hộ Pháp có phong một số vị Lễ Sanh chưa chấm phái nên mặc áo trắng. Qua đây chúng ta thấy việc chi phái 1997 đem banh vàng xanh đỏ vào Cung Đạo thay thế cho cơ bút chấm phái là báng bổ Thiêng Liêng và lừa dối nhơn sanh.
Ngày 22-4-1980 Nhạc sư Võ Thành Tươi Tiếp Lễ Nhạc Quân viết thư cho Phận Đạo Đệ Bát về việc: Nhạc Lễ nơi Phận Đạo Đệ Bát thỉnh cầu HỢP THỨC HÓA để Nhạc Lễ nơi địa phương tùng Ban Lễ Nhạc Trung Ương Tòa Thánh bất thành và cho biết sẽ dâng lên Hội Đồng Chưởng Quản.
Năm 1980 Phận Đạo Thập Ngũ không chấp nhận Tiếp Lễ Nhạc Quân Võ Thành Tươi có quyền trong việc hành chánh nơi địa phương. Nhạc, Lễ, Đồng Nhi phải tùng nơi địa phương.
Năm 1980 Nhạc sư Võ Thành Tươi Qu Tiếp Lễ Nhạc Quân thỉnh giáo khoản bắt ấn tý và khoanh tay khi cầu siêu có đúng hết không?
Bài từ FB Luong Xuan Duong
THÊM BẰNG CHỨNG BPSOS KHÔNG LÀ TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ.
Bộ Công An Việt Nam đã ra lịnh cho công an các địa phương như: Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Sài Gòn, Bình Dương, Bình Định…đồng loạt gởi giấy mời hay gọi điện thoại ngăn chặn người Đạo Cao Đài tham gia Hội nghị Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII do BPSOS tổ chức chủ đề ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG ngày 29, 30 tháng 11-2021.
muốn có được sự ủng hộ và yểm trợ của quốc tế, cần phải có một lộ trình thực hiện năm bước, bảy bước, đến từng chặng một và chỉ ra cho quốc tế biết họ có thể can thiệp và yểm trợ chúng ta ở chặng nào, bằng cách nào. Tuy vậy, ông Thắng nhìn nhận, trên tất cả, quan trọng nhất vẫn là những nỗ lực về mặt pháp lý TS Nguyễn Đình Thắng.
Cung Tận Thức thần thông biến hóa: Sự minh triết sẽ đem những tính chất trái ngược nhau bổ sung cho nhau: Thủy Hỏa Ký Tế. BBT.
Kinh Dịch Hậu Thiên có 64 quẻ. Quẻ 63 là Thủy Hỏa Ký Tế. Người xưa dạy đem hai món khác biệt nhau để hòa hiệp được nhau mới là tốt đẹp.
Muốn cho NƯỚC & LỬA với 2 tính chất hoàn toàn khác nhau tạo ra sự diệu dụng phải có sự minh triết, phải làm đúng việc, đúng cách thì Thủy Hỏa mới Ký Tế. Liền sau khi ký tế đó thì nó bước sang giai đoạn vận dụng nên quẻ 64 là Hỏa Thủy Vị Tế.
Xin mời xem video để hiểu cảnh thương khó của đạo, để hiểu BI TRÍ DŨNG của Hội Thánh Cao Đài, khi ban hành Đạo Lịnh 01.
Đức Hộ Pháp dạy trong Phương Tu Đại Đạo: Cái hay của đạo không ở lời nói mà nơi kết quả của việc làm.
Xin quý đồng đạo quan sát xem những cá nhân, những trang web lên án Đạo Lịnh 01/1979 xem họ đã làm chi sau khi gọi Đạo Lịnh 01 là đảng lịnh.
Một người giải cờ thế thì phải chấp nhận các quân cờ, vị trí các quân cờ và tìm nước đi. Còn tay mơ thì cứ than phiền và than phiền...
Sau khi phát hành video TỘI ÁC CHI PHÁI 1997 (BÀI 3630)
Chúng tôi nhận được phản hồi: Chi phái 1997 có công giữa Tòa Thánh Tây Ninh.
Do vậy chúng tôi xin trả lời qua video sau:
xem thêm:
https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2021/11/3630-toi-ac-chi-phai-1997-diet-ao-cao-ai.html#more
Hội luận về đại sách lược nhằm khôi phục Hội Thánh Cao Đài. Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á Lần 7.
Phó Trị Sự Nguyễn Hồng Phượng trình bày về PHƯƠNG HƯỚNG & KẾ HOẠCH lấy lại Tòa Thánh Tây Ninh. Đây là bài đóng góp vào đại sách lược: LẤY LẠI TÒA THÁNH TÂY NINH.
Bài trình bày: Con đường tranh đấu cho đạo quyền và những thành quả tiêu biêu.
Hội luận về đại sách lược nhằm khôi phục Hội Thánh Cao Đài. Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á Lần 7.
Khối Nhơn Sanh (2005) là tổ chức đầu tiên của người Đạo Cao Đài lập ra để đương đầu với chi phái 1997, tranh đấu cho đạo quyền.
Sự kết nối với BPSOS (2014) là căn bản để dẫn đến hội luận luận tháng 11.
Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.
Tôi là Chánh Trị Sự Trần Quốc Tiến Hương Đạo
Rạch Ông, Sài Gòn xin cảm ơn tổ chức BPSOS đã tổ chức Hội Luận quốc tế về Đạo
Cao Đài và cho phép Tôi trình bày về những nỗ lực để tranh đấu cho quyền hành đạo
và các thành quả tiêu biểu.
Khối Nhơn Sanh thành lập năm 2005 để tranh
đấu cho đạo quyền, có hai mục tiêu: thứ nhất, không cho chi phái 1997 chiếm dụng
danh hiệu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ; thứ hai, lấy lại Tòa Thánh Tây Ninh, Thánh Thất,
Điện Thờ của Đạo Cao Đài. Kế hoạch là mở Đại Hội Nhơn Sanh tại Tòa Thánh Tây
Ninh để công cử nhân sự cầm quyền thiêng liêng của đạo, theo Thánh lịnh 257. Vận
động người đạo công cử nhân sự cầm quyền hành chánh tôn giáo và thực hành Phước
Thiện của đạo. Những nỗ lực trải qua 2 giai đoạn.
Khối Nhơn Sanh tranh đấu cho đạo quyền có hai mục tiêu: Không cho chi phái 1997 chiếm dụng danh hiệu đạo; không cho chi phái 1997 chiếm đoạt Tòa Thánh Tây Ninh và các cơ ngơi của đạo. Chi phái 1997 cứ về nơi họ lập ra mà tu. Người Đạo Cao Đài phải lấy lại Tòa Thánh Tây Ninh và mở Đại Hội Nhơn Sanh để cầm quyền thiêng liêng của đạo.
Tham luận đoàn số 4.
Phương hướng và Kế hoạch
Ngày 30-9-2021 Hội luận Hội Luận Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII chủ đề: ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG do BPSOS tổ chức.
Phó Trị Sự Nguyễn Hồng Phượng:
Mục tiêu thứ nhất xem như đã đạt được: phanh phui việc chi phái 1997 mạo nhận là Đạo Cao Đài.
Đó là nền tảng để người Đạo Cao Đài tiến đến mục tiêu thứ hai: Lấy lại quyền hành đạo Tòa Thánh Tây Ninh, tiến hành mở Đại Hội Nhơn Sanh để công cử nhân sự cầm quyền thiêng liêng của đạo.
Tham luận đoàn số 3.
Biện pháp đối phó với sự bách hại & sách nhiễu
Ngày 30-11-2021 Hội Luận Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII chủ đề: ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG do BPSOS tổ chức.
Chánh Trị Sự Nguyễn Hữu Khanh Quyền Đầu Tộc Đạo Thánh Thất Phù Mỹ:
KẾT LUẬN: Nhà nước dùng chi phái 1997 làm
công cụ diệt Đạo Cao Đài còn thể hiện rất rõ ràng qua việc đánh chiếm các Thánh
Thất của Đạo Cao Đài từ miền Trung, miền Tây và Đông Nam Bộ. Tôi là nạn nhân trực
tiếp khi chi phái 1997, côn đồ và chính quyền đánh chiếm Thánh Thất Phù Mỹ, Bình
Định vào năm 2012. Chi phái 1997 đã tưới xăng lên người Phó Trị Sự Nguyễn Công
Trứ con trai của Tôi để đốt ngay
trước mắt chính quyền. Đã 10 năm trôi qua nhưng ký ức kinh hoàng của một xã hội
vô pháp, vô thiên vẫn ám ảnh chúng tôi. Chính quyền đã bao che cho thủ phạm vì chi
phái 1997 là công cụ của nhà nước diệt Đạo Cao Đài.
Tham luận đoàn số 1
Tiếng nói Quốc Tế.
Ngày 29-11-2021 Hội luận Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII chủ đề: ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG do BPSOS tổ chức.
Tham luận đoàn số 2
Đạo Cao Đài sau 1975.
Ngày 29-11-2021 Hội Luận Tự do Tôn giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII chủ đề: ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG do BPSOS tổ chức.
Có bốn câu hỏi quan trọng:
1/- Có thể khai thác những điểm có lợi trong Bản án ngày 20-7-1978 thuận lợi cho công cuộc tranh đấu cho đạo quyền mà không nhất thiết yêu cầu nhà nước xóa bỏ hay không? (Loan Võ)
(Trong khi Hiền huynh Sĩ Tải Phùng Văn Phan và Hiền tỷ Lễ Sanh Hương Muôi kêu gọi phải xóa bỏ Bản án.)
2/- Quốc tế và Liên Hiệp Quốc có tiếng nói với chính phủ Việt Nam dúng mức hơn để Đạo Cao Đài được tự do hành đạo (ông Nguyễn Thanh Sơn)
3/- Năm nay BPSOS không mời chi phái 1997, vậy lần sau có mời hay không? (Hội Nhà Báo Độc Lập)
Hội luận tháng 11-2021 chủ đề ĐẠO CAO ĐÀI THÁCH ĐỐ VÀ TRIỂN VỌNG là sự vận chuyển của THIÊN CƠ. Hội luận mở ra hai triển vọng song song nhau.
FB Van Sua Tran có bài viết rất cảm động.
NỔI NHỤC .
( KHỔ TÂM KHÔNG ĐỔ MÁU ) .
Tôi sống !
Từ khi tôi nhận thức được cái Giả và cái Thật trong cuộc sống của mình đang sống, thì tôi đã phải KHỔ NHỤC ĐỂ SỐNG .
Vì có lẻ ai cũng phải như tôi , phải chấp nhận sự thật dầu sự thật đó phủ trên mình một lớp giả tạo tinh vi .Không chấp nhận thì CHẾT .Bánh xe bạo lực đang sẳn sàng cán nhẹp với bất cứ vật cản nào dầu đó là vô tình hay cố ý .Tốt nhứt là né tránh cho yên thân .
FB Xuan Luong Duong 27-11-2021.
QUYỀN
NĂNG THƯỢNG ĐẾ: MỞ CỬA ĐỊA CẦU 67.
Hội
nghị Tự do Tôn Giáo và Niềm tin khu vực Đông Nam Á lần VII tổ chức ngày 29, 30
tháng 11-2021 thể hiện QUYỀN NĂNG CỦA THƯỢNG ĐẾ.
Kính
thưa Quý vị Công an tỉnh Tiền Giang.
Theo
Luật Tín Ngưỡng, Tôn Giáo 2016 người Đạo Cao Đài có quyền thực hành đức tin tôn
giáo, các nghi lễ, giáo lý, giáo luật tôn giáo mà không phái xin phép chính
quyền tại Điều 6.
Đức Hộ Pháp (1954) và GS Vũ Quốc Thúc (2014) đều tin tưởng vào sự vận chuyển của Thiên cơ để Việt Nam đi vào QUY CHẾ TRUNG LẬP. Chúng Tôi cũng tin như vậy. BBT
Năm 1954 đất nước bị chia đôi. Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc đưa ra Cương Lĩnh Hòa Bình Chung Sống. Chủ trương là mời Quốc tế giám sát để cho quốc dân dùng lá phiếu của mình để lựa chọn chế độ chính trị. Ngài cổ xúy cho VIỆT NAM ĐI VÀO QUY CHẾ TRUNG LẬP như Thụy Sĩ.
Tội ác lớn nhất của chi phái 1997 là làm công cụ cho nhà nước Việt Nam để tiêu diệt Đạo Cao Đài của Đức Chí Tôn lập ra năm 1926. Những hành vi đàn áp người đạo, vi phạm các Lễ Thượng Tượng, An vị hay tang lễ là để gây sợ hãi. Từ sự sợ hãi đó im lặng trước tội ác của họ.
Ngày 21-2-1967 Ngài Hộ Đàn Pháp Quân Đỗ Công Khanh xin chỉ giáo về đối phẩm của Hộ Đàn, Tả, Hữu Phan Quân.
Ngày 20-3-1967 Đức Thượng Sanh Chưởng Quản HTĐ có công văn trả lời.
BBT ghi lại các mốc thời gian để cùng nhau tìm hiểu cách làm việc của Hội Thánh HTĐ.
Ngày 14-10-1966 Ngài Hộ Đàn Pháp Quân có công văn gởi Ngài Hiến Pháp Chưởng Quản Bộ Pháp Chánh xin chỉ giáo về thứ tự các hàng phẩm khi cúng.
Ngày 8-3-1966, Ngài Hộ Đàn Pháp Quân Đỗ Công Khanh có dâng kiến nghị về nghi lễ...
Ngày 18-3-1966, Hội thánh Cửu Trùng Đài tiếp nhận và ra Huấn dụ.
Thời gian nhận và giải quyết là 10 ngày.
Năm 1967 Hội Thánh Cửu Trùng Đài có Huấn Thị số 01. Nội dung Lễ nghi nơi Thánh Thất, Chức sắc Phổ Tế không đứng sớ cúng Đức Chí Tôn. Tang Lễ nơi Thánh Thất. Thứ tự quì cúng nơi Thánh Thất...
Dương Xuân Lương
Năm 1960 Ngài Khai Đạo có công văn gởi Ngài Chưởng Quản Phước Thiện về nguyên tắc dâng sớ cúng Đức Chí Tôn và Phật Mẫu trong ngày Sóc Vọng.
Theo đó Chức sắc Hành Chánh Đạo dâng sớ Đức Chí Tôn. Chức sắc Phước Thiện dâng sớ Đức Phật Mẫu.
Khi tìm hiểu để lên SƠ ĐỒ THÁNH THẤT TỘC ĐẠO chúng tôi căn cứ vào 3 tài liệu: Đạo Luật Mậu Dần (1938), Hạnh Đường Lễ Sanh, Nội Luật Hội Nhơn Sanh, nhưng chưa biết HUẤN LỊNH 09/1955.
Vấn: BBT vui lòng cho biết nội dung đàn cơ dạy qui nhứt đã đề cập
trong Tiểu luận: CON ĐƯỜNG QUI NHỨT CƠ ĐẠO. (Trần Văn Quang - Huế)
Đáp: Xin cảm ơn hiền huynh đã quan tâm.
BBT xin thưa như sau:
Dương Xuân Lương
Biên niên tóm lược tranh đấu cho đạo quyền
Các nỗ lực, thành quả và kinh nghiệm trên đường tranh đấu cho đạo quyền
Dẫn nhập & tóm tắt
2943. Vụ Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ: Liệu bạn có quyền lấy nhà làm chùa?
Đạo lịnh 01, ngày 01-3-1979 có đoạn:
Chiếu Thánh Giáo tại Cung Ðạo Ðền Thánh đêm mùng 1 tháng 3 Bính Thìn (31/3/1976) Ðức Hộ Pháp chấp nhận Vị Thời Quân Bảo Ðạo Hồ Tấn Khoa quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài.
BBT Blog xin đăng nguyên văn đàn cơ.
QUYỀN CÀNG TRỌNG THÌ CÀNG PHẢI THẬN TRỌNG.
Việc hôn nhân là quan trọng. Có 5 công văn liên quan đến Lễ Hôn Phối
của người đạo. Chúng tôi liệt kê ra để hậu tấn hiểu rằng: Cầm quyền trong đạo phải hết
sức cẩn trọng.
Hội Thánh thay mặt cho Đức Chí Tôn để dìu dẫn nhơn sanh, nên ra công
văn phải hết sức cẩn trọng. Tốt nhất là mỗi cơ quan phải có bộ phận chuyên trách
về pháp luật cho khỏi điều rắc rối.
Năm 1973 Hội Thánh Cửu Trùng Đài ban hành Thông Tri số 07 dạy rõ: SỚ CẦU ĐẠO để chứng minh NGƯỜI ĐẠO CAO ĐÀI.
Như vậy Người có SỚ CẦU ĐẠO là đủ tư cách thừa kế Hội Đồng Chưởng Quản DUY NHẤT do Hội Thánh lập ra tại Đạo Lịnh 01, 1979 để thay mặt cho Hội Thánh hành đạo tại Tòa Thánh Tây Ninh. (1)
Đủ tư cách để yêu cầu nhà nước Việt Nam thực hiện Điều 2, Quyết định 124, ngày 4-6-1980.
Đủ tư cách để kiện chi phái 1997 ra Tòa theo Đơn Khởi Kiện năm 2009.
THÔNG TRI 11, BỔ TÚC THÔNG TRI 07.
(1)/- Khi Hội Thánh viết DUY NHẤT thì không có cái thứ hai nghĩa là KHÔNG CÓ hai hội đồng do nhà nước lập ra là Hội Đồng Quản Lý (1983) và Hội Đồng Hội Trưởng (1989)
BỬU BỐI NGŨ NGUYỆN.
“Thánh Thất an ninh”
Ban công quả vận
động
thành lập Trấn Đạo Hoa Kỳ.
Mỗi
khi cúng Đức Chí Tôn hay Phật Mẫu đều có đọc bài Ngũ Nguyện. Ngũ nguyện: Thánh
Thất an ninh.
Vậy làm
sao cho Thánh Thất an ninh?
Hội Thánh
Cao Đài đã tạo bửu bối cho THÁNH THẤT AN NINH. Bất kỳ nơi đâu xài bửu bối cũng
làm cho Thánh Thất an ninh.
HUẤN LỊNH 09, 1955 DẠY VỀ CÁCH TỔ CHỨC MỘT THÁNH THẤT.
Chức sắc Phước Thiện đối phẩm ngang với phẩm của Chức sắc hành chánh, khi cúng quì ngang nhau. (Chú ý: đối phẩm là về phần thiêng liêng chứ không phải đối quyền khi hành chánh; xem bài 3613 để xác định đúng)
Công văn còn dạy rằng KHÔNG TREO BẢNG ĐỐI PHẨM NƠI THÁNH THẤT, ĐIỆN THỜ.
Đức Hộ Pháp chọn bài BẮC MANG TẤN CỐNG làm Đạo thiều. Đức Thượng Sanh viết lời ca được Đức Hộ Pháp khen hay.
Năm 1968, Phước Thiện thiếu người nên xin với Hội Thánh bổ phẩm Giáo Thiện làm Q Khâm Châu, Hành Thiện làm Q Đầu Tộc Đạo Phước Thiện.
Phải có một thành phần thường trực trong tất cả các cuộc họp hành chính hoặc ngoại giao với Việt Nam để luôn luôn nhắc nhở Việt Nam cải thiện nhân quyền.
ĐỨT GÃY KÍN.
Năm
1983 nhà nước lập ra Hội Đồng Quản Lý Hội Thánh Cao Đài. Hội Đồng Quản Lý nầy
không có mạng lịnh Hội Thánh Cao Đài mà của nhà nước cấu kết với một số chức sắc
lập ra nên không có giá trị pháp lý gì trong Đạo Cao Đài. Đoạn đứt gãy pháp lý đạo
tại đây.
Bài từ fb Lương Xuân Dương ngày 11-11-2021.
BPSOS TỔ CHỨC HỘI LUẬN QUỐC TẾ THÁNG 11-2021 SẼ TIẾP TỤC PHANH PHUI SỰ THẬT VỀ CHI PHÁI 1997.
Thực
hiện chiến lược của Đức Hộ Pháp: ĐẠO THÀNH NGOÀI THÀNH VÀO nên vận động cả quốc
tế ủng hộ Đạo Cao Đài 1926 đối trọng với chi phái 1997 chỉ có nhà nước Việt Nam
hậu thuẫn.
A/ NHỮNG THÀNH QUẢ TIÊU BIỂU.
Bài từ fb Xuân Lương Dương ngày 6-11-2021.
BPSOS CÓ LÀM CHÍNH
TRỊ HAY KHÔNG?
Gần đây chính quyền
Việt Nam có bắt cóc hay mời một số người Đạo Cao Đài đến trụ sở nhà nước và ĐE
DỌA rằng: BPSOS là một tổ chức chính trị chống phá nhà nước Việt Nam, nên phải
chấm dứt liên lạc, nếu không sẽ bị bắt.
Vậy sự thật thế
nào?
Năm 2015, có 15 thành viên Khối Nhơn Sanh từ Việt Nam sang Thái Lan tham dự Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo và Niềm Tin khu vực Đông Nam Á lần do BPSOS đồng tổ chức.
(((CHÚ Ý: Nhưng khoản cho Chức sắc Phước Thiện dâng sớ cúng Đức Chí Tôn thì lại trái với các công văn khác, có năm 1965; KEM THEO BÊN DƯỚI) BBT. Blog
Năm 1974, Hội Thánh ban hành công văn dạy rõ: NƠI THÁNH THẤT.
Khâm Châu Nam vắng mặt thì Khâm Châu Nữ dâng sớ cúng Đức Chí Tôn.
Đầu Tộc Đạo Nam vắng thì Nữ Đầu Tộc đứng sớ.
Năm 1973 Hội Thánh còn đương quyền mà đã có nạn vi Hiền tài Trần Văn Rạng soạn sách, Hội Thánh kiểm duyệt xong thì tác giả tự sửa.
Cũng năm 1973 đã có nạn in Thánh Tượng trục lợi, thật là không hay chút nào.
Năm 1973 Hội Thánh cho biết có việc in Thánh Tượng giả để trục lợi.
Hậu tấn tự hỏi với hệ thống hành chánh tôn giáo 05 cấp như vậy thì làm sao tiêu thụ được mà xuất tiền để làm hàng giả? Đã có hàng mạo nhận như vậy phải là hạng có thế lực trong đạo mới dám tính việc như vậy.
Năm 1965 Hội Thánh Phước Thiện thuyết minh ý nghĩa Lá Phướng Điện Thờ Phật Mẫu.
Theo bản sao y nầy, năm 1932, Hội Thánh đã có Kinh Cúng Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn. Thượng Thống Lại Viện Phước Thiện sao y năm 1965.
Như vậy trước khi có Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo đã có bài kinh nầy.
Đức Chưởng Đạo Nguyệt Tâm Chơn Nhơn cũng có quyền phong thưởng cho Chức sắc tại Cung Đạo (Đức Hộ Pháp dạy năm 1937, Vi Bằng Hội Quyền Vạn Linh).
Năm 1960, Hội Thánh dạy việc cúng Phật Mẫu do Chức sắc Phước Thiện đứng sớ.
Năm 1955, Hội Thánh sắp xếp vị trí Chức việc đương nhiệm và mãn nhiệm quỳ cúng...
Năm 1978 Hội Thánh dạy về đạo phục của Chức việc đương quyền và cựu Chức việc.
ĐÀN CÚNG SÓC-VỌNG KHÔNG CÚNG CHÍ TÔN & PHẬT MẪU CÙNG GIỜ.
Năm 1947 Đức Phật Mẫu dạy: Ngày Sóc-Vọng Cúng Chí Tôn thời Tý thì cúng Phật Mẫu thời Ngọ.
(Ngày Sóc-Vọng không cúng lúc cùng lúc vì Phật Mẫu e thất lễ với Đức Chí Tôn)
Năm 1977, Hội Thánh dạy: Trong hoàn cảnh hiện tại không cúng Chí Tôn thời Tý được mà cúng thời Ngọ nên cúng Phật Mẫu vào thời Dậu.