THÀNH LẬP TRẤN ĐẠO HOA KỲ.
TRÌNH BÀY CHUNG.
“Cuộc chiến giữa Xiển Giáo và Triệt Giáo”
Sau khi ban hành Đạo Lịnh 01, năm 1979 có nhiều chức sắc lo lắng nên Ngài Hồ Bảo Đạo có Tâm Thư để giải thích về các lo lắng và chỉ dẫn con đường hành đạo sắp tới. BBT Blog.
BỨC TÂM THƠ.
“Của Bảo Đạo Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài”.
Kính gởi chư Chức Sắc Hiệp Thiên Đài.
Kính Chư Hiền Đệ.
Trước cuộc biến thiên trong cửa Đạo hiện
nay, do ảnh hưởng của cơ Đời, có một số Chức Sắc Hiệp Thiên Đài tỏ ra hoang
mang lo sợ không biết việc cải tổ cả cơ cấu tổ chức Hành Chánh Đạo có phạm đến
luật pháp chơn truyền của Đạo hay không và làm như vậy có tội gì với Ngọc Hư
Cung hay không?
Đặc biệt việc giải tán Bộ Pháp Chánh Hiệp
Thiên Đài làm cho số Chức Sắc đó càng thắc mắc lo âu hơn, vì họ tự thấy từ nay
cách làm việc của họ buổi trước không còn thi thố như cũ nữa và như vậy họ sẽ mất
hết quyền hành đối với Chức Sắc và Bổn Đạo ở địa phương và họ không còn phương
tiện bảo vệ luật pháp chơn truyền của Đạo.
Triệt giáo rất thích trận NHỨT TỰ TRƯỜNG XÀ, là mỗi chữ của chúng đều rất hiểm độc như loài rắn độc. Đường mòn Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh như con rắn bó vào thành thị. Vào thành thị rồi nó biến hóa vô cùng. Nhứt Tự Trường Xà chỉ chịu thua LONG MÔN BÁT QUÁI (là trí tuệ tinh anh, lương thiện) của Xiễn giáo. BBT Blog
Người Tân Định
Từ trước đến giờ ngôn ngữ của người cộng sản Việt Nam vẫn có nhiều phần khó hiểu, không riêng dân cả nước, mà đặc biệt là dân miền Nam. Qua đại dịch covid-19, người ta
Người Tân Định
Từ trước đến giờ ngôn ngữ của người cộng sản Việt Nam vẫn có nhiều phần khó hiểu, không riêng dân cả nước, mà đặc biệt là dân miền Nam. Qua đại dịch covid-19, người ta biết được nghĩa thật của nhiều từ, nhiều cụm từ của các quan chức cộng sản nói ra mà trước đây chưa rõ.
Trước ngày 30-4-1975 dân tháo chạy về Sài Gòn để tránh cộng sản. Tháng 7-2021 dân từ Sài Gòn tháo chạy về các tỉnh do cách chính quyền cộng sản chống dịch. Chống dịch như chống giăc. Chống giặc dùng biển người để thí quân, chống dịch thì thí dân vào KHU CÁCH LY TẬP TRUNG. Dân ta thật khốn khổ với chủ nghĩa cộng sản. BBT Blog.
Phú Nhuận
Gói cứu trợ bằng tiền mặt 3, 4 triệu đồng cho tất cả mọi người
Dễ nhận ra việc đang đối mặt thảm họa nhân đạo khi trên báo chí nhà nước liên tục có những bản tin mà chỉ cần đọc
Phú Nhuận
https://vietnamthoibao.org/vntb-viet-nam-doi-mat-tham-hoa-nhan-dao-vi-dich-benh-covid/
Chính quyền không giúp được chi cho dân trong cơn dịch bịnh thì dân tìm đường sống. Dán nhã về quê tự phát là không ngay chính với dân, Sự thật là về quê vì hết cách sống trong mùa dịch. BBT Blog
31-7-2021
NÓNG RỰC TRÊN MẠNG XÃ HỘI là những thông tin liên quan đến việc VỀ QUÊ tự phát của người lao động từ vùng có dịch.
Một cuộc tháo chạy khổng lồ, đau đớn và cay đắng.
Một cuộc tháo chạy vượt ra ngoài công văn chỉ thị.
https://baotiengdan.com/2021/07/31/ve-viec-ve-que-tu-phat-cua-nguoi-lao-dong-tu-vung-co-dich/
Tôi từ chối khai báo y tế ở Ninh Bình
31-7-2021
Hôm nay, tôi đi từ Diễn Châu, Nghệ An ra Hà Nội để làm việc. Lúc khoảng 16h20, khi bắt đầu vào thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, một đồng chí CSGT đã dừng xe tôi lại. Tôi hỏi lý do thì anh ấy trả lời là mời anh xuống khai báo y tế.
Tôi xuống xe để xuống địa điểm khai báo y tế thì thấy rất đông người đang ngồi ở đây, từ cán bộ, nhân viên y tế tới các thành phần khác cùng rất đông những tài xế như tôi và những người đi cùng họ. Tôi nói là tôi đi ra Hà Nội, không có ý định dừng nghỉ gì ở Ninh Bình vì có muốn dừng cũng không để làm gì vì quán hàng đóng cửa hết rồi. Tôi đang yên đang lành, không tiếp xúc với ai, kéo tôi xuống đây chờ đợi khai báo, đứng ngồi lố nhố, tiếp xúc bao nhiêu người, như vậy tăng khả năng lây nhiễm bệnh chứ không phải là phòng bệnh đâu.
30-7-2021. BÁO TIẾNG DÂN
Tiền đề của Chỉ thị 16 đặt ra: “Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh…”
CƠ THỂ CHẾT – XÃ HỘI ĐỨNG HÌNH:
Người ta ví “mỗi gia đình là một tế bào của xã hội”. Từ đó suy ra, mỗi xã hội là một cơ thể! Nếu cơ thể sinh học bị tổn thương, áp dụng Chỉ thị 16: tế bào cách ly tế bào, mô cách ly mô, thực quản cách ly bao tử, bao tử cách ly ruột non, ruột non cách ly ruột già, tim cách ly phổi, phổi cách ly gan, gan cách ly thận, thận cách ly bọng đái…
https://baotiengdan.com/2021/07/30/cong-dich-nhu-chong-giac-chong-giac-nhu-con-ca-sac/
Ai biết trong các vị hay các tổ chức mà ông Côn đề cập đến có hồi âm xin báo cho BBT biêt qua email: khoinhonsanh@gmail.com xin thành thật cảm ơn. BBT Blog.
Các
em Hội viên-Đoàn viên Đại Đạo Thanh Niên Hội Đại Đạo Thanh Niên Hội Hải ngoại
thương mến,
Ông Côn viết: “Châu Đạo California” chính là một tổ chức xa rời nguồn cội. Cái gọi là Châu Đạo, Tộc Đạo... là do một số Chức sắc hàng Giáo Hữu và Hiền Tài lưu vong định cư tại Hoa Kỳ tự lập, chưa được Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Tòa Thánh Tây Ninh công nhận...
Tôi có ý tìm đọc xem các vị, các tổ chức được ông Côn đề cập đến có hồi âm chi không thì hoàn toàn KHÔNG KHÔNG THẤY... Vậy nên kính nhờ quý vị nào có thông tin phản hồi Thư Ông Côn xui vui lòng cho biết BBT rất cảm ơn.
Trước đó Ngày 25-10-2010 Chi phái 1997 dâng công lên đảng là họ sang Mỹ để thực hiện nghị quyết 36 của đảng cộng sản Việt Nam.
Link: https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2021/07/3459-mach-co-chung-chi-phai-1997-sang.html
Ngày 25-11-2010 chi phái 1997 dâng công lên đảng và nhà nước Việt Nam là để thi hành nghị quyết 36 của đảng cộng sản Việt Nam. BBT Blog.
NGUYÊN VĂN BÀI DÂNG CÔNG.
Hội Thánh công nhận chức việc hải ngoại.
Cập nhật 2010-11-25 08:03:46
Phân tích bài nầy theo ánh sáng Luân Chuyển Hóa Sanh của Di Lạc Chơn Kinh (Tam Kỳ Phổ Độ) những tai ương hay họa phúc của cá nhân hay nhân loại ngày nay chính là sự chuyển hóa các hành vi theo đinh luật bảo toàn năng lượng. BBT Blog.
24-7-2021
Hôm nay rằm, sáng dậy mình thắp hương và ngẫm nghĩ về tâm linh, về phúc đức. Một điều còn mơ hồ, lợn gợn bấy lâu thì nay bỗng hiện rõ trong tâm trí. Đó là quan niệm và hành xử thế nào là đức độ và thế nào là thất đức. Vấn đề khá phức tạp nên diễn giải sẽ hơi dài. Các bạn cố gắng đọc phần cuối nhé.
https://baotiengdan.com/2021/07/24/hay-thuc-tinh-khi-chua-qua-muon/
BÀI 5: GÓP NHẶT TỪ ĐẠO SỬ.
Đức Chí Tôn dạy cách viết sử thì phải như Kinh Xuân
Thu và phải biết bảo vệ, tôn trọng sự thật (Đổng Hồ). Sử như vậy mới giúp cho
xã hội học hiểu và thức tỉnh (Văn dĩ tải đạo).
Bà Nữ Đầu Sư Nguyễn Hương Hiếu là người ghi chép lời
dạy của Đức Chí Tôn và các Đấng từ buổi đầu. Dầu rằng các tài liệu của bà ghi
chép bị mối ăn mất một phần nhưng chúng ta cũng tìm thấy những điều hết sức quí
báu mà nếu Bà không ghi lại thì hậu tấn không thể nào có được. Chúng tôi chọn
một số ghi chép sau.
1/- Chánh tự của
Đạo Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
Bài 4: CÔNG CUỘC XÂY DỰNG TÒA THÁNH TÂY
NINH.
Tầm quan trọng của Tòa Thánh Tây Ninh.
TTTN là Thể pháp gốc của Đại Đạo Tam Kỳ
Phổ Độ. Đó là cội nguồn của đạo và đạo cũng từ đó mà xuất thấu thế gian. Tòa
Thánh Tây Ninh gắn liền với vận mệnh Đạo Cao Đài.
Về hành chánh tôn giáo đó là trung ương
của đạo, là thủ đô của tôn giáo. Nó vừa là con tim vừa là bộ não của người đạo
và nền đạo.
1/-
Mượn Từ Lâm Tự (chùa Gò Kén).
BÀI 3: HỘI THÁNH CAO ĐÀI.
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ nói tắt là Đạo Cao Đài
theo nguyên lý từ hữu hình đến vô vi. Do vậy khi nói đến Hội Thánh Cao Đài với
nghĩa là tổ chức tôn giáo hữu hình theo Pháp Chánh Truyền nó chỉ là một phần
trong tổng thể của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ. Đức Hộ Pháp viết Chưởng Quản Nhị Hữu
Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng đã thể hiện đầy đủ nghĩa lý sâu xa phần hữu hình
trong bài soạn.
Bài 2: LỄ KHAI ĐẠO.
I/-
Lễ Khai Đạo.
Đại
Đạo Tam Kỳ Phổ Độ nói tắt là Đạo Cao Đài do Đức Chí Tôn dùng cơ bút để lập
thành. Lễ Khai Đạo được tổ chức vào ngày đêm 14 rạng 15 tháng 10 năm Bính Dần
(DL: 18-19/11- 1926) tại Từ Lâm Tự (Chùa Gò Kén), làng Long Thành, tỉnh Tây
Ninh, Nam Kỳ Đại Nam (Đại Nam sau là Việt Nam).
BÀI 1: ĐỨC CHÍ TÔN DẠY CÁCH VIẾT SỬ.
Đức Chí Tôn dạy viết sử qua cổ pháp và thi
văn.
1/- Cổ pháp.
Đức Chí Tôn dụng tinh hoa của tam giáo để
lập ra Đại-Đại Tam-Kỳ Phổ-Độ. Tinh hoa của Tam giáo: Xuân Thu, Bình Bát Vu và
Phất Chủ (đứng đối diện và tính từ trái qua phải). Quyển Xuân Thu (Biểu tượng
Nho Giáo). Bình Bát Vu (Biểu tượng Thích Giáo), Cây Phất Chủ (Biểu tượng Lão
Giáo). Tân Luật của đạo thể hiện sự quy nguyên tam giáo.
MÔN ĐẠO
SỬ.
KHỐI NHƠN SANH BIÊN SOẠN.
Dùng nguồn chính
thống có Hội Thánh Cao Đài kiểm duyệt và chịu trách nhiệm. Không dùng những sử
liệu Hội Thánh CHƯA kiểm duyệt.