THÀNH LẬP TRẤN ĐẠO HOA KỲ.
TRÌNH BÀY CHUNG.
“Cuộc chiến giữa Xiển Giáo và Triệt Giáo”
Đức Chí Tôn lập Đạo Cao Đài là lập quyền cho nhân loại để xây dựng
xã hội hòa bình, dân chủ, tự do. Bài bản (thể pháp) do thiêng liêng chỉ dạy và nhân
loại có quyền tự chủ để quyết định việc lập vị cho mình theo nguyên tắc: Thiên
Nhân Hiệp Nhứt và Trời Người Đồng Trị.
Từ trong triết lý tôn giáo đạo chủ trương hữu sản hóa người đạo,
người dân về vật chất lẫn tinh thần. Hội Thánh Cao Đài đã dùng 05 phương án:
gia cư, mưu sinh, giáo huấn, kiến thiết và tôn giáo để nâng cao dân đức, dân trí
và dân sinh. Đạo nâng đỡ người nghèo khó có cuộc sống an cư lạc nghiệp, giúp
cho người bình dân ít học có sự hiểu biết, có sự tự chủ để giúp nhau trong cuộc
sống và xây dựng nên vùng Châu Thành Thánh Địa khang trang, đẹp đẻ và cư dân có
tinh thần công quả, tinh thần tương trợ nhau trong xã hội.
Chủ trương hữu sản hóa của đạo hoàn toàn trái ngược với chủ trương
vô sản hóa người dân của chính quyền cộng sản. Do vậy mà đảng cộng sản đã chủ trương
diệt đạo Cao Đài bằng ba lực lượng. Chúng tôi trình ra như sau:
1/- Lập ra chi phái 1997.
Sau năm 1975 nhà cầm quyền Việt Nam chủ trương bao vây Tòa Thánh Tây
Ninh cho đạo tự tiêu vong. Kế hoạch bao vây cho chết thực hiện trong 20 năm không
kết quả nên nhà nước Việt Nam lập kế hoạch 01 (1995) để lập ra chi phái 1997 làm
công cụ diệt đạo. Đó là công cụ trực tiếp để diệt Đạo Cao Đài 1926, (1).
2/- Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171/B Cống Quỳnh Sài Gòn (1963).
Năm 1963 đảng cộng sản Việt Nam đã sắp xếp cho các điệp viên lập
ra Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171/B Cống Quỳnh Sài Gòn để hoạt động thành và phá
hoại chủ trương của Hội Thánh Cao Đài bằng cách tung ra những luận điệu mơ hồ để
gây nhiễu loạn đức tin Cao Đài. Thí dụ: Hội Thánh Cao Đài vâng lịnh Đức Lý Giáo
Tông và Đức Hộ Pháp mời các chi phái họp lại để thảo luận về việc qui nhút cơ đạo
(1964) và đến 1969 thảo luận xong Điều Kiện Qui Nhứt cả về ý thức và tổ chức
(thống nhất theo một danh xưng, một tổ chức hành chánh) như hiến chương 1965 thì
CQPTGL cũng tự nhận Đức Lý giao cho họ nhiệm vụ thống nhất trên tinh thần là đủ,
ơn trên không kêu gọi thống nhất trong một tổ chức hành chánh bao giờ… (2).
Năm 1969 Hội Thánh Cao Đài và các chi lập ra vi bằng Điều Kiện Qui
Nhứt, đến năm 1972 Hội Thánh Cao Đài mở Hội Nghị Thống Nhất Các Chi Phái Thuộc ĐĐTKPĐ,
02 điệp viên cộng sản đã lập ra CQPTGL là Trần Chí Thành và Đinh Văn Dệ, bí
danh U4 xin vào làm thư ký cho phái đoàn để phá hoại công cuộc qui nhứt (3).
Sau khi chiếm được miền Nam, nhà nước cộng sản ra Bản án ngày
20-7-1978: lên án các chức sắc Đại Thiên phong mở đạo là tay sai của thực dân đế
quốc và hệ tư tưởng Cao Đài là phản động thì CQPTGL soạn LỊCH SỬ ĐẠO CAO ĐÀI (Nhà
xuất bản Tôn Giáo phát hành năm…) với quan điểm y hệt như Bản án ngày 20-7-1978:
phủ nhận Tòa Thánh Tây Ninh là cái gốc của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ. Nghĩa là
CQPTGL đã làm ngược với những việc trước 1975 (nhìn nhận Hội Thánh Cao Đài tại
Tòa Thánh Tây Ninh là gốc của ĐĐTKPĐ). Những lập trường mâu thuẩn của CQPTGL được
mặc chiếc áo xinh đẹp: Thuần Chơn Vô Ngã.
Hiện nay CQPTGL đang làm 02 nhiệm vụ:
Thứ nhất: tạo ra những ảo ảnh về Đạo Cao Đài.
Liên tiếp tung ra những đầu sách đầy những ảo ảnh về Đạo Cao Đài từ
triết lý cho đến văn hóa và tổ chức... Mục đích của các đầu sách nầy là làm cho
sai lạc chơn truyền của đạo.
Đức Hộ Pháp dạy: … chơn truyền của Chí Tôn đại kỵ những điều ảo
ảnh… thì CQPTGL ra sức tạo ra những cái bánh vẽ, tuyên truyền những ảo ảnh,
là điều đại kỵ với chánh giáo chơn truyền.
Khi có internet CQPTGL được nhà cầm quyền Việt Nam cho lập trang web
Tuổi Trẻ Đại Đạo (có thể đây là trang web tại Việt Nam đầu tiên dán nhãn Đạo
Cao Đài), qui tụ rất nhiều chi phái để dánh phá Hội Thánh Cao Đài. Đạt Tường
(Phụ Trách ngoại vụ của CQPTGL) viết hơn 4.000 bài để đánh phá về giáo lý;
Trung Ngôn (là người của Trung Hưng Bữu Tòa) viết hơn 1.000 để đánh phá về pháp
luật tôn giáo.
Mặt trận tạo ảo ảnh Cao Đài hướng đến thành phần có học thức.
Thứ hai: Dùng cơ bút để gieo rắc mê tín dị đoan.
Trong khi nhà cầm quyền Việt Nam nghiêm cấm Đạo Cao Đài 1926 sử dụng
cơ bút thì CQPTGL được phép sử dụng liên tục. Cơ bút của CQPTGL cốt để tạo ra mê
tín dị đoan bằng cách hô hào ai làm ăn thất bại, ai đau khổ vì gia đình, tình cảm,
ai muốn làm ăn phát tài, mua một đồng bán mười đồng, ai muốn cầu gì được nấy thì
họ sẽ giúp cho… (Đồng tử của CQPTGL lập ra nhóm Đức Tin ở Hoa Kỳ).
Nhóm đồng tử do CQPTGL biệt phái sang Hoa Kỳ (1 Nam, 1 Nữ) đến nhiều
Thánh Thất ở Hoa Kỳ (California, …) tuyên bố lúc nào Đức Lý, Đức Chí Tôn cũng điều
khiển họ nên cứ ngồi xuống là có trên nhập về dạy bảo, họ có đủ tiền bạc để giúp
đỡ mọi chương trình hành đạo, giúp tất cả về Bạch Ngọc Kinh nên ai cộng tác với
họ khi chết (chưa chôn) là đã có cơ báo tin thành tiên ông, tiên bà hết… Điệp
viên U4, điệp viên Trần Chí Thành cũng đều đắc tiên vị. Đặc biệt là đồng tử không
cần ăn chay.
Các đồng tử nầy tuyên bố có thể bắt hồn người chết về nói chuyện với người thân, nghĩa là đồng tử vào vai ông bà, cha mẹ hay con cháu của người có nhu cầu để thỏa mãn cho sự mê tín của họ. Mục đích của sự tạo mê tín nầy là thu thập tiền bạc từ người mê tín và phá hoại giá trị cơ bút Đạo Cao Đài. Nhóm đồng tử nầy tuyên bố giúp tiền cho người tin họ nhưng thực chất là những nạn nhân của họ đã cung cấp tiền bạc, phương tiện cho nhóm đồng tử nầy sau khi thỏa mãn được nhu cầu gặp người cõi âm. Thật là nhất cử tam tứ tiện.
Mặt trận dùng cơ bút tạo mê tín dị đoan hướng đến thành phần bình dân.
CQPTGL chính là nơi tập trung các chi phái lại để đánh phá Hội Thánh
Cao Đài qua từng giai đoạn.
3/- Lực
lượng AK 47 đặc trách việc tung hỏa mù và đánh phá Đạo Cao Đài, tiếp tay cho
hai cánh quân: Chi phái 1997 & CQPTGL.
Lực lượng
nầy rất đa dạng và rất khó nhận dạng. Chúng ẩn ẩn hiện hiện dưới mọi hình thức.
Phổ biến nhất là tung hỏa mù dể gây lầm lạc, kêu gọi hủy bỏ hết pháp luật đạo để
tỏ tình đoàn kết với nhau. Bọn AK 47 dụ dỗ cho người đạo bỏ binh khí (là pháp
luật đạo) để thất trận trước tà quyền.
Bọn AK
47 nầy thường mượn lớp áo Cao Đài 1926 để hành sự về mặt tôn giáo nên họ thường
hô hào chống cộng, chống cộng và chống cộng… để tạo cạm bẩy là lo cho đạo nhưng
chẳng bao giờ chúng có một chương trình, một kế hoạch nào thiết thực, toàn là vẽ
chuyện trên mây. Bọn nầy gạt được những người không biết về lập trường ba không
của Hội Thánh và không hiểu được chiều sâu của tôn giáo là hữu sản hóa người đạo,
người dân thì vô sản hóa làm sao còn đất sống. Đạo xây dựng xã hội hòa bình, dân
chủ, tự do; làm cho DÂN MẠNH thì NƯỚC GIÀU (khi dân mạnh thì đương nhiên dân giàu;
khác hẳn với chủ trương dân giàu nước mạnh của đảng cộng sản) thì độc tài không
còn môi trường sống. Đó là cách hành đạo theo vô vi.
Tóm lại
cộng sản Việt Nam tổ chức và chỉ huy cả ba lực lượng trên đây nhập vai, để đánh
phá Đạo Cao Đài 1926.
Cộng sản Việt Nam chủ trương tiêu diệt Đạo Cao Đài 1926 là xuyên
suốt nên hành sự có sắp xếp và bố trí có hệ thống. Trong hệ thống đó mỗi lực
lượng đảm nhận một công đoạn để hoàn thành mục tiêu. Kết hợp cả ba
lại mới thấy thế trận của triệt giáo.
Triệt giáo
đã bày binh bố trận để đánh phá xiển giáo rất có hệ thống.
Đức Lý Giáo Tông có dạy: Pháp luật đạo là binh khí diệt tà quyền. Trong khi Hội Thánh Cao Đài không cầm quyền hành chánh tôn giáo thì người Đạo Cao Đài 1926 tại Hoa Kỳ tự chủ cầm lấy binh khí, vận dụng pháp luật đạo, vận dụng Thánh Lịnh 257 để mở Đại Hội Nhơn Sanh, thành lập Trấn Đạo Hoa Kỳ để bảo tồn, khôi phục và phát triển tôn giáo. Thiễn nghĩ đó là bài thi khi Hội Thánh giải thể vậy. (4)
(1)/- https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2018/02/2563-toan-van-ke-hoach-01_23.html#more
(2)/- https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2019/12/2966-hang-o-cong-san-oi-lop-ton-giao.html
2 bis/- https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2021/01/3303-ao-truong-o-van-ly-soan-kinh.html#more
(3) https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2020/10/3291-hoi-nghi-thong-nhut-cac-chi-phai.html#more
(4)/-