Trang

Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

31. TIN LẦN THỨ TƯ

TIN AN VỊ THÁNH TƯỢNG TẠI HẢO ĐƯỚC.
“Tin lần thứ tư lúc 10g 40”.

Kính quí hiền nhân quân tử tranh đấu cho tự do tôn giáo.
Kính quí chức sắc, chức việc và đồng đạo.
Khối Nhơn Sanh kính xin thông tin về lễ an vị Thánh Tượng tại tư gia anh Hai Đạm ở xã Hảo Đước ngày 18-07-Giáp Ngọ (13-08-2014) lúc 10 giờ 40.
Còn 80 phút nữa là đến giờ hành lễ:
Phần gia chủ: Vẫn nhứt định giử vững đức tin vào ĐĐTKPĐ...

30. TIN LẦN THỨ BA.


TIN AN VỊ THÁNH TƯỢNG TẠI HẢO ĐƯỚC.
“Tin lần thứ ba lúc 8g15”.

Kính quí hiền nhân quân tử tranh đấu cho tự do tôn giáo.
Kính quí chức sắc, chức việc và đồng đạo.
Khối Nhơn Sanh nhận được nhiều quan tâm đến lễ an vị Thánh Tượng tại tư gia anh Hai Đạm ở xã Hảo Đước vào lúc 12 giờ ngày 18-07-Giáp Ngọ (13-08-2014)  nên kính xin thông tin như sau.
Phần gia chủ: Vẫn nhứt định giử vững đức tin vào ĐĐTKPĐ nên mời đồng đạo đến dự và kỉnh lời cảm ơn đồng đạo trong nước, ngoài nước, các tổ chức nhân quyền... đã quan tâm thăm hỏi trực tiếp hay gián tiếp.
Phần đồng đạo: Hôm nay là ngày có nhiều lễ An Vị hay Thượng Tượng ở Gò Công, và Hương Đạo Rạch Ông... nên KNS phải chia ra để làm nhiệm vụ.

29. AN VỊ THÁNH TƯỢNG BỊ ĐE DỌA



AN VỊ THÁNH TƯỢNG BỊ ĐE DỌA.


Ông Hai Đạm ở xã Hảo Đước muốn tổ chức lễ an vị Thánh Tượng vào ngày 13-08-2014 (mai) nên đã làm đơn trình đến chính quyền Ấp ngày 09-08-2014. Chính quyền chuyển lên Mặt Trận Tổ Quốc Xã.
Ông Ngô Tấn Công là chủ tịch Xã Hảo Đước mời gia đình lên xã lúc 09 giờ sáng 12-08-2014. Tại văn phòng ủy ban xã có Chủ tịch xã, 02 công an Xã, 03 công an Huyện, Mặt Trận Ấp và Ban Cai Quản chi phái 1997 đang chiếm dụng danh hiệu và cơ ngơi ĐĐTKPĐ làm việc với ông Đạm
Ông Ngô Tấn Công nói rằng tại sao BCQ có Lễ Sanh, Giáo Hữu mà anh không mời lại đi mời người khác làm gì?
Ông hai Đạm: Tôi không tín ngưỡng những người đó vì họ đã đi ngoài chơn truyền ĐĐTKPĐ nên là một chi phái. Cho nên tôi nhờ những người có đức tin vào ĐĐTKPĐ đến làm lễ an vị Thánh Tượng.

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

28. KÍNH NHỜ GIÚP ĐỞ



NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

KÍNH NHỜ GIÚP ĐỞ:
MỘT LUẬT SƯ NHÂN QUYỀN.

Kính quí vị luật sư nhân quyền Việt Nam.
Kính gởi quí hiền nhân quân tử đang tranh đấu cho tự do dân chủ nhân quyền và tự do tôn giáo.
Tôi tên Dương Xuân Lương sinh năm 1956.
Là tù nhân lương tâm Việt Nam ngày 26-06-1996.
Tòa xử theo điều 205a (nay là điều 258) tù 30 tháng giam, ra khỏi nhà tù cây cầy Tây Ninh ngày 03-12-1999.
Sau đó tôi tiếp tục tranh đấu cho quyền tự do tín ngưỡng ĐĐTKPĐ nên bị Chi phái 1997 kết hợp với công an mưu hại ngày 14-03-2008.
Nay Tôi đã có đầy đủ nhân chứng và vật chứng để khởi kiện báo Tây Ninh và Chi phái 1997 về tội vu khống để mưu hại công dân.

27. TIN THƯỢNG TƯỢNG KHAI ĐÀN BỊ ĐE DỌA.


TIN THƯỢNG TƯỢNG KHAI ĐÀN BỊ ĐE DỌA.

Ngày 18-07-Giáp Ngọ (13-08-2014) tới đây có vị Đạo Hữu ở Hảo Đước Châu Thành Tây Ninh thỉnh Hiền Huynh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh đến Thượng Tượng khai đàn tại tư gia.
Chi phái 1997 của ông Nguyễn Thành Tám kết hợp với chính quyền vận động gia chủ mời chi phái 1997 chủ lễ. Gia chủ tin vào chánh giáo chơn truyền nên đã từ chối.
Chính quyền cho người phao tin yêu cầu hiền huynh Lễ Sanh không được đến Hảo Đước hành đạo.

26. TIN THƯỢNG TƯỢNG KHAI ĐÀN.


TIN THƯỢNG TƯỢNG KHAI ĐÀN.
“Hương Đạo Mỏ Công, Tân Biên”

 Ngày 14-07- Giáp Ngọ (09-08-2014) vị Phó Trị Sự Trương Hữu Đức 63 tuổi ngụ tại Hương Đạo Mỏ Công, Tân Biên đã thỉnh hiền huynh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh đến Thượng Tượng Khai Đàn tại tư gia lúc 12g.

Đồng đạo từ các Hương đạo lân cận, Châu Thành Thánh Địa, Sài Gòn, Đồng Nai đã đến tham dự hơn 100 người (một trăm).

Sau lễ Thượng Tượng có 02 vị nhập môn là:
./- Nguyễn Thị Triễn 54 tuổi ngụ tại Hảo Đước.
./- Nguyễn Thị Cúc 51 tuổi ngụ tại Ninh Sơn.

(sẽ bổ túc ảnh sau).

Được biết lúc 21 giờ cùng ngày hh Lễ Sanh đã đưa phái đoàn Nhạc, Lễ, Đồng Nhi khoản 32 người đến cúng Rằm Trung Ngươn tại Thánh Thất Gia Huynh (Tánh Linh) cách đó hơn 200km (hai trăm).

Nay kính


Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

25. TRÁCH NHIỆM NGƯỜI ĐẠO ĐÃ ỦNG HỘ Ô HỨA PHI...



NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

NGƯỜI ĐẠO ỦNG HỘ 
HỨA PHI, BẠCH PHỤNG, KIM LÂN...
PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM.

“Họ đã viết:... chỉ những người cam tâm đi theo HĐCQ quốc doanh, tả đạo bàn môn mới chấp nhận BACĐ và Đạo Lịnh 01.

Bài 01.
Kính thưa quí chức sắc, chức việc và đồng đạo.
Trên trang web Bảo Tồn Chánh Pháp của Ông Hứa Phi, Bạch Phụng, Kim Lân ngày Thứ 4 Tháng 4 23, 2014 8:15 pm   đăng bài: TƯỜNG TRÌNH CHUYẾN VIẾNG THĂM ĐỒNG ĐẠO NAM-TRUNG-BẮC.  Họ đã viết:
Thật ra hiệu lực đối với nhà nước, chứ không hiệu lực đối với đạo, chỉ những người cam tâm đi theo HĐCQ quốc doanh, tả đạo bàn môn mới chấp nhận BACĐ và Đạo Lịnh 01. link:
(http://www.baotonchanhphap.net/forum/viewtopic.php?f=12&t=19944)
Chúng ta đã biết Bản Án Cao Đài ngày 20-07-1978 là nguyên nhân để Hội Thánh ĐĐTKPĐ ký Đạo Lịnh 01 ngày 01-03-1979.
Đó là 02 văn bản khác nhau.
Đó là trang sử bi tráng của ĐĐTKPĐ.

24. KNS HỌP NGOẠI LỆ.


KHỐI NHƠN SANH HỌP NGOẠI LỆ.

Ngày 12-07-Giáp Ngọ (07-08-2014) hiền huynh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh đã mời thành viên Khối Nhơn Sanh (KNS) dự cuộc họp ngoại lệ tại Củ Chi.

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

23. BẢN ÁN 20/7/1978 ĐẦY ĐỦ



LỜI THƯA TRƯỚC.


BẢN ÁN ngày 20/7/1978 lưu hành trên internet hiện nay có mấy vấn đề sau:

MỘT/- Bị thiếu một đoạn đầu (THỜI KỲ 3)
3/- Thời kỳ trở lại làm tay sai cho thực dân Pháp xâm lược nước ta lần thứ 2 (1946-1955).
Nên chỉ có 04 thời kỳ chống cách mạng. (Bản in gốc là 05 thời kỳ).

HAI/- Thiếu một đoạn

22. KÍNH BÁO & KÍNH MỜI THAM GIA PHẢN HỒI...


KÍNH BÁO.


1/- Blog KNS bị xâm nhập không hoạt động được trong 30 giờ qua. Chúng tôi mới vừa khôi phục được.

2/- Tới đây KNS sẽ mở mục comment quí vị có thể gởi phản hồi.

Đây là blog để xây dựng ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ nên bất cứ ai cũng có quyền tham gia. 

Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

21. QUYẾT NGHỊ 13.12.1978... GIẢI TÁN HÀNH CHÁNH ĐĐTKPĐ...


BẢN VI TÍNH & ẢNH CHỤP
QUYẾT NGHỊ NGÀY 13/12/1978.

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH
KHÓA I KỲ HỌP THỨ 6

QUYẾT NGHỊ.


VỀ CUỘC VẬN ĐỘNG QUẦN CHÚNG CÁCH MẠNG TRẤN ÁP MỘT SỐ TÊN PHẢN ĐỘNG ĐỘI LỐT TÔN GIÁO CAO ĐÀI TÂY NINH VÀ CHẤN CHỈNH CŨNG CỐ LẠI ĐẠO CAO ĐÀI ĐI VÀO TU HÀNH THUẦN TÚY
Sau khi nghe và thảo luận các báo cáo, bản án của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh về vụ án của Một Số Tên Phản Động Trong Giới Cầm Đầu Giáo Phái Cao Đài Tây Ninh, củng như kết quả cuộc vận động quần chúng cách mạng đấu tranh trấn áp bọn phản cách mạng đội lốt Đạo Cao Đài Tây Ninh

20. ĐIỀU KIỆN CHI PHÁI QUI NHỨT VỀ TTTN. (09 ĐIỀU).


ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
(Tứ Thập Tứ Niên)
TÒA THÁNH TÂY NINH.

ĐIỀU KIỆN QUI NHỨT VỀ TOÀ THÁNH.

I/-  Nhìn nhận ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ cùng một pháp nhân với sự thờ phượng cúng kiến duy nhứt. 
a/-  Thờ Thiên Nhãn 
b/- Kinh Lễ Tân Kinh ( Thiên Đạo Thế Đạo ).
c/- Tuân y Pháp Chánh Truyền và Tân Luật.

II/- Thống nhất các danh từ ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ gồm có:
a/-  Một Toà Thánh duy nhất tại Tây Ninh, còn các nơi khác gọi là Thánh Thất hay Thánh Tịnh.
b/- Một Hội Thánh duy nhất tại Tòa Thánh Tây Ninh cầm quyền Chưởng Quản nền Đạo.

III/- Để tiến đến sự thống nhất toàn vẹn, tạm thời tôn trọng hệ thống tổ chức địa phương và Chức phẩm của mỗi Chi, chờ ngày quyền Thiêng liêng quyết định tại Cung Đạo TÒA THÁNH Tây Ninh do Hiệp Thiên Đài Toà Thánh phò loan. 
a/-  Đứng vào hàng chức sắc Thánh Thể Đức Chí Tôn phải tùng y Đạo pháp, phế đời hành Đạo.
b/-  Chức sắc các Chi về TÒA THÁNH tạm thời hành sự dưới quyền Hội Thánh Hiệp Thiên Đài tối thiểu là một năm mới được dâng lên quyền Thiêng liêng định vị tại cung Đạo.
c/-  Khi hành lễ mặc áo tràng trắng, khăn đen, sắp ngôi thứ trên từng lầu Hiệp Thiên Đài.

IV/- Mỗi tam cá nguyệt có một phiên họp thường lệ liên chi tại Tòa Thánh, mỗi phái đoàn gồm năm (05) vị đại diện để chung lo phổ biến giáo lý Đại Đạo phát huy cơ qui nhứt 

V/-  Mỗi Chi cần đề cử một vị Chức sắc Đại Diện có đủ thẩm quyền thường trực tại Tòa Thánh Tây Ninh để giao tiếp với Hội Thánh.
VI/- Trong khi điều hành việc Đạo nếu gặp phải một vấn đề nào khó khăn mà trí phàm không quyết đoán được muốn thỉnh giáo các Đấng Thiêng Liêng tại Cung Đạo để Chức sắc Hiệp Thiên Đài Tòa Thánh Tây Ninh phò loan, còn cơ bút mỗi nơi chỉ để học hỏi riêng mà thôi, không được ban hành chung. 

VII/- Thường niên lập một phái đoàn hỗn hợp gọi là Phái Đoàn Hội Thánh ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ TÒA THÁNH TÂY NINH, mỗi Chi 2 vị để viếng thăm các Thánh Thất, Thánh Tịnh và bổn Đạo trong toàn quốc. 

VIII/- Cần lập danh sách Chức sắc, Chức việc và Tín hữu Nam Nữ mỗi Chi gửi về Tòa Thánh Tây Ninh để biết số thống kê chư tín hữu Cao Đài trong Quốc nội và Quốc ngoại. 

IX/- Lập trường chung toàn Đạo là phải thực hành thuần tuý Đạo Đức./.

TÒA THÁNH, ngày mùng 8 -01 - Kỷ Dậu (1969)
(DL: 24-02-1969).
HỘI THÁNH



Chú ý: HỘI THÁNH ÂN XÁ LUÔN MỤC TÁI THỆ.







19. TIN THƯỢNG TƯỢNG (GÒ CÔNG).& LIÊN GIAO HÀNH ĐẠO.


TIN THƯỢNG TƯỢNG.

Ngày mùng 06 – 07- Giáp Ngọ, (01/08/2014) Châu Đạo Tiền Giang (Gò Công cũ), Tộc Đạo huyện Đông I, Hương Đạo Long Hòa có thiết lễ thượng Thánh Tượng Thiên Nhãn cho gia đình vị đạo muội Nguyễn Thị Kiều Oanh 53 tuổi.
Đạo muội là người đạo từ chi phái của Nguyễn Thành Tám vừa nhập môn trở lại của Hội Thánh gìn giữ luật pháp chơn truyền.
Tham dự buổi lễ có phái đoàn Khối Nhơn Sanh do hiền huynh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh hướng dẫn gồm 24 vị (đến từ Mỏ Công và Sài Gòn...), cộng với đồng đạo nơi sở tại được tất cả hơn 70 người.

18. TỔNG KẾT & PHƯƠNG HƯỚNG TỚI.


D/-  TỔNG KẾT & PHƯƠNG HƯỚNG TỚI.
Phái đoàn nhờ tư gia chị Xuân để ngồi lại tổng kết chuyến đi. Theo dự kiến tất cả các thành viên sẽ phát biểu (không quá 05 phút) để nhận xét về chuyến đi từ nội bộ đến công việc.
I/- Ý kiến các thành viên.
Lược ghi phát biểu các thành viên sau chuyến đi.
1/- Hh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh Trưởng đoàn.

17. Ngày 22-06-Giáp Ngọ (18-07-2014). THÁNH THẤT LONG ĐIỀN.


Ngày 22-06-Giáp Ngọ (18-07-2014).
Phái đoàn từ giả đồng đạo Định Quán trở ra QL 20 để về Ngã Ba Dầu Giây. Đoạn đường nầy đang sửa chữa nên xe chạy rất chậm.
Xe đến quán chay Hội Ngộ, cách ngã ba Dầu Giây khoản 02 km thì dừng lại dùng bửa sáng. ĐH Lương tạm biệt phái đoàn đi xe gắn máy về Sài Gòn. Xe phái đoàn ra QL 01 đi lên Long Khánh theo ngã ba Tân Phong đến Ngãi Giao để trực chỉ Long Điền (Bà Rịa).
XIV/- THÁNH THẤT LONG ĐIỀN.

16. TỘC ĐẠO ĐỊNH QUÁN.



XIII/- TỘC ĐẠO ĐỊNH QUÁN.
Xe đến nhà CTS Trần Ngọc Thuận Hương Đạo Gia Canh lúc 20g30 dưới cơn mưa lất phất. Gần đến nhà CTS Thuận có đồng đạo hướng dẫn đường vào.
Sau phần thăm hỏi kỉnh lễ Đức Chí Tôn... đoàn thảo luận với bổn đạo địa phương.
Sau phần trình bày của phái đoàn hiền CTS Gia Canh phát biểu:
Xin chúc mừng phái đoàn đã có chuyến hành đạo và chiếu cố đến địa phương. Về quan điểm Tôi chấp nhận rằng ĐL 01 là của Hội Thánh (vì Ngài Hồ Bảo Đạo có dây sắc lịnh ký nên phải chấp nhận). Nhưng Tôi không làm theo ĐL 01 vì ĐL 01 giải thể Hội Thánh. Hiện nay vẫn có số người không chấp nhận ĐL 01....
ĐH Lương xin phép trả lời:

15. HƯƠNG ĐẠO ĐÀ LOAN.


XII/- HƯƠNG ĐẠO ĐÀ LOAN.
Phái đoàn đi theo đường Thống Nhất (hướng đi về Saigon) thẳng ra QL 20 khoản 07 km. Khi đến QL 20 đi thêm khoản 10 km nữa thì rẽ trái vào Đà Loan. Hh CTS Ba Thới đón phái đoàn ở đầu đường rẽ nhưng hh CTS Phương đi vuột qua nên hh phải đi xe gắn máy vào Đà Loan cùng với CTS Ninh và Đạo Hữu Lương.
Phái đoàn gặp đồng đạo tại tư gia hh CTS Phan Văn Kỹ Đầu Hương Đạo Đà Loan lúc 12 giờ 20. Phần đồng đạo sở tại có 19 vị tiếp phái đoàn.

14. TỘC ĐẠO ĐỨC TRỌNG.


XI/- TỘC ĐẠO ĐỨC TRỌNG.
Từ Võng La phái đoàn đi xuôi về Nam để về Đức Trọng.
Xe đến Ngã Ba Thành Nha Trang đi thêm một tí thì rẽ phải đi theo con đường Hoa và Biển (đường đèo Khánh Vĩnh – Tỉnh lộ 723) về Đà Lạt. Đây là tuyến đường mới mà năm 2007 phái đoàn đi 3.000 km thăm đồng đạo theo chánh giáo chơn truyền đã đi.
Xe đến Đức Trọng khoản 20 giờ 20. Đạo Hữu Dương Xuân Lương thay mặt gia chủ ra đón phái đoàn trên đường Thống Nhất về nhà hiền Chánh Trị Sự Phú Hội Nguyễn Thanh Phương (9 Kha).
Khi xe vừa dừng bánh trong sân nhà thì Phó Trị Sự Trần Quốc Tiến (lái xe) nhận cuộc gọi hiền tỷ Lễ Sanh Hương Muội thăm hỏi phái đoàn.

13. Ngày 20-06-Giáp Ngọ (16-07-2014): THÁNH THẤT VÕNG LA.


Ngày 20-06-Giáp Ngọ (16-07-2014).
X.- THÁNH THẤT VÕNG LA.
Từ nhà CTS Minh đến Thánh Thất Võng La là đi ngược trở ra Bắc khoản 80 km. Trên đường đến Thánh Thất Võng La phái đoàn ghé lại Thánh Thất Tuy An (vì tưởng là để quên cuốn sổ ghi chép...).
Từ QL 01 rẽ phải vào Thánh Thất Võng La là 20km, đường hẹp và rất khó đi.
Cô Ánh đã điện thoại cho cô CTS Xuyến trước. Nhưng khi phái đoàn đến Thánh Thất không có người mở cửa cho phái đoàn vào kỉnh lễ Đức Chí Tôn. Phái đoàn quì ngoài sân kỉnh lễ.

12. HƯƠNG ĐẠO TRUNG LƯƠNG (Tộc Đạo Phù Cát).; THÁNH THẤT NHƠN LÝ.


***: TỪ BẮC VÀO NAM.
Ngày 19-06- Giáp Ngọ (15-07-2014).
VII/- HƯƠNG ĐẠO TRUNG LƯƠNG (Tộc Đạo Phù Cát).
Phái đoàn đến khoản 14g.
Sau khi phái đoàn kỉnh lễ Đức Chí Tôn xong thì gặp đồng đạo Hương Đạo Trung Lương để thảo luận về đạo sự.
Đôi bên cùng tự giới thiệu thành phần.
Tiếp phái đoàn có:

11. THÁNH THẤT NAM HOÀI NHƠN....


VI/- THÁNH THẤT NAM HOÀI NHƠN.
Phái đoàn đến Thánh Thất Nam Hoài Nhơn lúc 17g 30.
18g tham gia cúng thời Dậu.
19g dùng cơm chiều.
20g 30 đồng đạo đến Thánh Thất để thảo luận về đạo sự với phái đoàn KNS.
Sau phần đôi bên tự giới thiệu Hh Trưởng đoàn xin phép chúc mừng bổn đạo và các thành viên lần lượt trình bày các văn bản, quan điểm KNS như những nơi đã qua và kính mời đồng đạo địa phương có ý kiến về tình hình đạo sự hiện nay cũng như nhận xét về lập trường, quan điểm KNS.
Hh Nguyễn Văn Xuân: Chúng ta xác định ông Nguyễn Thành Tám là một chi phái có đúng hay không?
Phái đoàn thống nhất rằng HĐCQ là một chi phái từ năm 1997.
H Tỷ Lễ Sanh Nữ Đầu Tộc Đạo Nam Hoài Nhơn: Chúng tôi rất khó khăn nhưng vẫn cương quyết gìn giữ môn đệ Đức Chí Tôn không theo chi phái HĐCQ mà sa vào Bàng Môn Tả Đạo.

Thảo luận và tặng kinh sách tại  Thánh Thất Nam Hoài Nhơn.
Hh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh đọc thêm một đoạn trong văn bản Thiên Thần Phái Ngọc.
Hh Nguyễn Nhị có ý kiến: Từ trước đến nay có rất nhiều đoàn ghé Thánh Thất Nam Hoài Nhơn. Mà Tôi là người có hân hạnh tiếp đón phần lớn các phái đoàn. Phái đoàn do hh Hứa Phi làm trưởng đoàn có nhiều lần ghé Thánh Thất. Mấy lần trước đi khá đông nhưng lần nầy rất ít. Phái đoàn hh Hứa Phi đề nghị công cử Q Đầu Tộc Đạo và Phó Đầu Tộc Đạo Nam Phái trong khi cô Lễ Sanh Đầu Tộc Đạo Nữ Phái còn đây không yêu cầu. Do vậy chúng tôi đã từ chối.
Hôm nay được nghe quí vị trình bày lập trường, quan điểm của Khối Nhơn Sanh rất mạch lạc (không liên quan đến việc của hh Hứa Phi) chúng tôi rất thích và hoan nghinh.
Khoản 9 giờ phái đoàn rời khỏi Thánh Thất Nam Hoài Nhơn.
@@@
Bậc thiên phong thế thiên hành hóa,
Bốn mươi năm sống chết Hoài Nhơn.
Hậu tấn xin nghiêng mình bái  phục,

Ngọn hãi đăng trong cõi ta bà.

(CÒN TIẾP).

10. THÁNH THẤT AN NHƠN.

V/- THÁNH THẤT AN NHƠN.
 Phái đoàn đến Thánh Thất An Nhơn lúc 10g 30.

Q Đầu Tộc Nữ T Thất An Nhơn phát biểu
Sau khi kỉnh lễ Đức Chí Tôn, Đức Phật Mẫu, các Đấng Thiêng Liêng phái đoàn đến Thiên Phong Đường đàm đạo cùng bổn đạo địa phương. Tiếp phái đoàn có 02 vị Q Đầu Tộc Nam và Nữ.
Sau khi đôi bên giới thiệu thành phần hh Lễ Sanh Ngọc Nghệ Thanh kính lời chào mừng địa phương và trình bày mục đích chuyến đi hành đạo miền Trung của Khối Nhơn Sanh.
Phần phái đoàn KNS trình bày các văn bản như những nơi đã đi qua; xong thì mời đồng đạo có nhận xét và cho ý kiến.
Hh CTS Nguyễn Viết Thành Q Đầu Tộc Đạo:
Bây giờ chuyện Đạo không có gì để lo, Tôi chỉ lo tập trung đuổi dàn khoan Trung Quốc ra khỏi vùng biển Việt Nam. (Không dè đến 16-7-2014 thì dàn khoan HD 981 rút khỏi biển Việt Nam – Cũng ngộ...).

09. Ngày 17-06-Giáp Ngọ (13-07-2014): THÁNH THẤT TUY PHƯỚC.


Ngày 17-06-Giáp Ngọ (13-07-2014)
02 giờ sáng phái đoàn thức dậy chuẩn bị lên đường.
03 giờ khởi hành.
08 giờ ghé đổ xăng, mua trái cây.
11 giờ PTS Tiến dừng cho phái đoàn nghĩ ngơi.
14 giờ dừng xe nghĩ.
15 giờ khởi hành.
IV/- THÁNH THẤT TUY PHƯỚC.
17 giờ 30 đoàn đến Thánh Thất Tuy Phước.
Phái đoàn cúng thời Dậu cùng bổn đạo. Sau khi cúng tụng kinh giải bịnh cho 02 người đạo nơi địa phương.
20 giờ 30 bổn đạo và phái đoàn thảo luận về tình hình đạo sự.

08. THÁNH THẤT GIA HUYNH..THÁNH THẤT HÀM TÂN.

C/- CÁC NƠI PHÁI ĐOÀN THĂM VIẾNG.
Chúng tôi xin ghi tuần tự hành trình phái đoàn từ Nam ra Bắc và từ Bắc vào Nam để quí vị tiện theo dõi.
***: TỪ NAM RA BẮC.
I/- THÁNH THẤT GIA HUYNH..
Thánh Thất Gia Huynh thuộc Tộc Đạo Tánh Linh, Châu Đạo Bình Thuận. Hh CTS Phan Văn Bình là người có công gầy dựng Thánh Thất sau ngày 30-4-1975. Hh xuất thân là thành viên Đại Đạo Thanh Niên Hội có thời gia công quả trong Nội Ô Tòa Thánh. Sau ngày 30-04-1975 Hh đến Tánh Linh lập nghiệp. Khi việc mưu sinh đã có phần ổn định hh mới hiến đất cho bổn đạo làm Thánh Thất. Lúc đầu rất đơn sơ nhưng sau đồng đạo biết mới góp công, góp của và góp ý tạo nên ngôi Thánh Thất khang trang. Hh sát cánh với Khối Nhơn Sanh từ 2008 trong những lần về Tòa Thánh đuổi chi phái Nguyễn Thành Tám ra khỏi Nội Ô Tòa Thánh.
Gần đây KNS có thông tin rằng đồng đạo ở hãi ngoại (Hương Đạo Florida...) cũng có đóng góp tiền về giúp cho Thánh Thất Tánh Linh  nhưng đã bị Nguyễn Quốc Dũng

07. “Từ 16-06- Giáp Ngọ đến 22-06-Giáp Ngọ”

ĐỨC TIN KÝ SỰ.
“Từ 12-7-2014 đến 18-7-2014 "

A/- NHẬN ĐỊNH TỔNG QUÁT.
I/- Tình hình xã hội.
1/- Thế giới.
Hoằng khai Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (ĐĐTKPĐ) năm 1926 Đức Chí Tôn có dạy:
Vốn từ trước Thầy lập ra Ngũ chi Đại-Đạo là: Nhơn-đạo, Thần-đạo, Thánh-đạo, Tiên-đạo, Phật-đạo.
Tuỳ theo phong hoá cuả nhân loại mà gầy Chánh-Giáo, là vì khi trước Càn-vô đắc khán, Khôn vô đắc duyệt, thì nhơn-loại duy có hành đạo nội tư phương mình mà thôi.
Còn nay thì nhơn-loại đã hiệp đồng. Càn-Khôn dĩ tận thức, thì lại bị phần nhiều đạo ấy mà nhơn-loại nghịch lẫn nhau: nên Thầy mới nhứt định quy nguyên phục nhứt...
(TNHT Q 1 trang 18 bản in 1973)
Năm 1939 thế giới bước vào Đệ Nhị thế chiến đến 1945. Theo số liệu Liên Hiệp Quốc thống kê được thì cuộc chiến đã tàn sát hơn 100 triệu người. Còn con số không thống kê được thì không sao kể hết.

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

06. LỜI THƯA TRƯỚC.(ĐỨC TIN KÝ SỰ).

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

LỜI THƯA TRƯỚC.
 “Thủ phạm, đồng phạm & nạn nhân.
Trình chánh rằng ĐL 01/1979 là bài thi”.
Kính thưa quí chức sắc, chức việc và đồng đạo.
Trong Thánh Thư viết tại Nam Vang ngày 06-05-Đinh Dậu (03-06-1957) Đức Hộ Pháp có dạy rằng:  
“Bần Đạo xin thành khẩn cầu nguyện Đức CHÍ TÔN  của chúng ta để cho nhơn loại sang năm mới sẽ thoát qua giấc triền miên, hướng thẳng vào ánh hào quang chói lọi và chân lý của Thượng Đế đặng lựa chọn lấy con đường hạnh phúc.
Cuộc đấu tranh để sinh tồn sẽ đưa đến binh đao, gây nên khổ  não, tàn phế và chết chóc. Trái lại, sự hỗ tương để sinh tồn bằng cách thương yêu trong tình huynh đệ, đoàn kết trong hoà bình tương nhượng nhau.
Rồi đây cả Chức Sắc, các con phải chịu thúc phược dưới quyền cộng sản một thời gian nữa …”

05. TRANG BÌA ĐỨC TIN KÝ SỰ.

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.




ĐỨC TIN KÝ SỰ
“PHÁI ĐOÀN KHỐI NHƠN SANH
HÀNH ĐẠO MIỀN TRUNG TỪ 16/22-06-GIÁP NGỌ”.

                BẢN IN 06-07- GIÁP NGỌ (01-08-2014).                                            
                                                          
                                                                     KÍNH BIẾU.

04. NHẬN ĐỊNH VỀ THƯ ÔNG BÙI VĂN CÔN.

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

NHẬN ĐỊNH VỀ THƯ ÔNG BÙI VĂN CÔN.
Ngụy biện và che dấu lập trường ba không của Hội Thánh”.

Kính thưa quí chức sắc, chức việc và đồng đạo.
Kính quí hiền nhân quân tử đang đấu tranh cho bác ái, công bằng.

Trên trang web caodai.net.vn của chi phái Hội Đồng Chưởng Quản lập năm 1997 có đăng thư của ông Bùi Văn Côn ngày 16/6 Giáp Ngọ (dl.12/7/2014) gởi quí vị Đại Đạo Thanh Niên Hội hải ngoại tại đường link

Tôi xin có mấy nhận xét về cách ứng xử và nội dung bài viết sau:
Cách ứng xử:
Hoan nghinh ông Bùi Văn Côn đã đăng bài lên net và không rút xuống. Bởi vì vào tháng 8-2013 Báo Xa Lộ Pháp Luật đăng loạt bài bôi bẩn Đức Hộ Pháp và ĐĐTKPĐ; ông Đầu Sư Thượng Tám Thanh (thế danh Nguyễn Thành Tám) Chưởng Quản Hội Thánh (là thượng cấp của ông Côn, Chưởng Quản hai Đài) có bài phản ứng và đăng trên trang web caodai.net.vn của quí vị được mấy hôm thì bài bị rút xuống.

03. TỜ NHẬN XÉT & ĐỀ NGHỊ.

NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

TỜ NHẬN XÉT & ĐỀ NGHỊ.
“Tôn trọng trách nhiệm chức sắc Cửu Trùng Đài”

Kính quí Chức Sắc Thiên Phong, Chức Việc và Đồng Đạo.

Chúng đệ là Thông Sự Đỗ Thanh Phiên và Thông Sự Trần Thị Vàng nơi địa phận Long Thành Đồng Nai xin kính dâng nhận xét và đề nghị lên quí vị nhờ chỉ giáo.
Chúng đệ xin phép nhận xét và đề nghị phần tuyên dương công nghiệp trong tang lễ như sau:
 
1/- PHẦN NHẬN XÉT.
Trong nền chánh giáo của Đức Chí Tôn có sự phân định trách nhiệm giữa Cửu Trùng Đài và Hiệp Thiên Đài rất rõ. Đặc biệt là trong tang tế sự.
Theo chánh giáo thì việc tang tế sự là trách nhiệm của Cửu Trùng Đài. Bàn Trị Sự