Trang

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

2332. HAI LÁ THƯ LỊCH SỬ (tt).

THƯ THỨ HAI:
"Ông Sĩ yêu cầu góp ý để công việc tốt đẹp"

Thư do ông Trương Quang Sĩ viết ngày 08. 04. 2017. 
Nguyên do: Ông Sĩ nhận được TÂM THƯ kêu gọi không giao bửu tượng Đức Hộ Pháp cho chi phái ông Trịnh Quốc Thế và sự đóng góp công quả của đồng đạo tại Việt Nam.
Đối tượng của thư là Chức sắc, Chức việc và đồng đạo (đặc biệt là các vị ký tên).
Nên chúng tôi xin đăng lại nguyên văn.
CHÚNG TÔI CŨNG ĐỀ NGHỊ QUÝ VỊ HƯỞNG ỨNG LỜI YÊU CẦU CỦA ÔNG SĨ: NHANH CHÓNG GÓP Ý VỚI 03 VỊ: Trương Quang Sĩ, Trần Đức Hậu, Trường Giang theo đề nghị trong thư.
Ba vị nầy đã hiểu và tôn kính Đức Hộ Pháp.
Như vậy thì bổn phận chúng ta là phải góp phần để công quả các vị được vuông tròn.


Nay kính.




Kinh goi quy : Chuc Sac va quy Hien Huynh de,trong Quê nhà và hai ngoai.

Cam on su hoi am cua quy vi..
Nhat là tình Nguyen ðóng góp 2 mÿ kiên trong cuoc chuyen chö Baö Tuong cua ÐHP.qua Hoa Ky.
Thiet nghi là viec gop tiên này rat quy.Nhüng chúng Tôi xin phep quy vi
Vui lòng nhân cat lai ðê dùng vào công  qua trong Quê nhà . Thành Thâ.t Cám Ön
Kinh thüa quy vi ,
Chúng Tôi Vì Khong am tuong  Nhüng sai trái trong các nôi  quy cua Hoi thánh ÐaiÐa.o  Cao Ðai nên Sü viec  Möi  xä ra.
Làm xáo trô.n trong tình ðông huong và làm mâ't thöi giö  cua quy vi.

Chúng Tôi râ't mong nhâ.n ðuoc sáng kiên cua quy vi hâu giäi quyê't su viec ðä và ðang xäy ra tai Houston,Texas.

Cùng lúc yêu Câ'u ông Thê' ,ngüoi có tên nhân Buu Tuong DHP do Dr. Bopha  tuc là Bac Sï Ngân gui Tu Cambodia sang Texas vê ði.a chî cua Ông..
Xin Ông vui lòng và chö phép Anh Tran Ðuc Hâu ðüa Bäo Tuong ÐHP vê mot khu riêng biêt trong Lúc khó khän này..

Trong khi chúng Tôi thïnh ý quy cbüc sac khác trong và Ngoài nüoc.thông qua y kiên Chung.

Ðê chúng Tôi an Tâm trao la.i Buu tuong ÐHP   lai cho ông hay vi. Chúc Sac nào ðó mà Ða sö  công nhâ.n là chánh phái Cao Ðài . Râ't mong Ông Thâ thü' Vì Sü. thiê'u biêt vê quy luâ.t cua Ðai Ðao Tam kÿ Phö Ðô. do Ngài Hô. Pháp sáng lâ.p.

Kinh thua quy Huynh,
      Dù ba anh chúng Tôi có täm Dâng hiê'n bäo tuong ÐHP cho Thánh Thâ't Kiêm Biêm vi thánh thâ't  này là Chánh Ða.o và do Ðuc Pháp Ta.o dün.g tai Cao Miên và ðiêu Hành duoi các chü'c sä'c chuyên chánh và có Tâm ðä.o.
Chúng Tôi Khg có ý là có cuoc Di chuyên tuong ÐHP ra khöi thánh ði.a Kiêm Biên.
Nên khi Tôi nhâ.n Buu Tuong  ÐHP goi qua Cambodia. Tôi chï goi buu tuong ÐHP cho Cô Tü Hóa giü Ta.m thöi Bên ðiê.n thánh mâu. chö Ngày buu tuong chánh thúc ðuoc làm lë An-Vi.
Nhüng oaí am Thai trong khi chö an-vi. thì buu tuong bi bo.n bâ't lüöngvô thân phá hoa.i ðâ.p phá buu tuong.
Vì lý do âm müu phá hoa.i â'y nên chúng chüa có quyê't ðình trao buu tuong cho cá nhân nào.hê,'t.
Tuy nhiên sau ðó buu. tüöng. duoc an-vi..
Nhüng tâ.p ðoàn Quô'c doan vän tìm cách phá hoa.i và de.p buu tuong.
Tâ.p ðoàn giáo gian lân này Thành công
Vi Vây buu tuong ðuoc di chuyën qua Hoa kÿ. Nên xåy ra viec khó xü trong mâ'y Ngày vuà qua..

chúng Tôi yêu Câ'u quý  Huynh ðê.tiê'p Tay chúng Tôi hâ'u giäi quyê't Tô't ðe.p.

Thành Thâ.t Cám Ön Sü.ðóng góp  ý kiên Tô't ðe.p cua quý chü'c säc cao ðài trong cüng nhü Ngoài nüoc

Kinh Chào xây dü.ng
Truong Quang Si
Ty.na.n CS 1975