Trang

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

2329. PHIẾU GỞI GHI RÕ: ÔNG THẾ LÀ NGƯỜI NHẬN

CHỨNG MINH ÔNG TRỊNH QUỐC THẾ LẬP CHI PHÁI.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
Đôi lời:
Chúng tôi tôn trọng quyền tự do tôn giáo hay niềm tin của bất cứ cá nhân, đoàn thể nào. Cho nên chúng tôi cũng tôn trọng quyền tự do lập ra chi phái để tu theo cách của ông Thế. Chúng tôi muốn làm rõ pháp luật ĐĐTKPĐ qui định thế nào là chi phái và ứng dụng vào trường hợp của ông Thế. Đó là bổn phận là trách nhiệm của người theo Đạo Cao Đài. Chúng tôi căn cứ vào Lời Minh Thệ khi nhập môn cầu đạo mà hành đạo.   
Sau khi đăng TÂM THƯ ngày 04. 04. 2017 chúng tôi nhận được sự đồng tình và góp ý của nhiều đồng đạo. Trong đó có 02 ý cần thi hành liền:

./- Trong phần mời ký tên chúng tôi có đề sai ngày tàu cập bến Houston.
Ngày đúng là 11. 04. 2017 (trước viết: 11. 03. 2017; như vậy là viết sai tháng).
(Chúng tôi đã chỉnh lại ngày)
./- Đề nghị chứng minh ông Thế lập chi phái.
Vì ông các ông Trương Quang Sĩ, Trần Đức Hậu và Trường Giang có thể chưa xác định được thực chất của ông Thế.
Thành thật cảm ơn quí vị đã góp ý.
Nay kính.
Muốn chứng minh một tứ giác là hình vuông hay hình chữ nhật  ta phải căn cứ vào định nghĩa thế nào là hình vuông, hình chữ nhật.
Muốn xác định một tổ chức tôn giáo liên quan đến Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (ĐĐTKPĐ) có phải là chi phái hay không ta phải căn cứ vào pháp luật ĐĐTKPĐ qui định thế nào là chi phái.
Đạo Nghị Định thứ tám ngày 25. 08. 1934.
Ðiều thứ nhứt: - Những Chi Phái nào do bởi Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ làm gốc lập thành mà không do nơi mạng lịnh Hội Thánh, thì cả chúng sanh chẳng đặng nhìn nhận là của Chí Tôn và phải định quyết là Bàng Môn Tả Ðạo. (hết trích).
Đạo Nghị Định do Đức Lý Giáo Tông và Đức Hộ Pháp ký nên nó thuộc về pháp. (Pháp trên luật, luật phải tùng pháp).
Chi phái là từ dùng trong ĐĐTKPĐ; với xã hội nó là tổ chức tôn giáo.
Theo đó phải xét trên 02 diện: Có gốc từ ĐĐTKPĐ lập thành và có mạng lịnh Hội Thánh hay không. Đó là cơ sở để kết luận chi phái (tổ chức tôn giáo) của ông Trịnh Quốc Thế có phải là chi phái hay không?
1/- Xét về nguồn gốc.
Về nhân sự: Ông Thế vốn là Hiền Tài Ban Thế Đạo (ông không có văn bản nào trả phẩm Hiền Tài và các nhân sự được ông Thế tấn phong cũng không ai tuyên bố hay ra văn bản xác nhận là đoạn tuyệt với ĐĐTKPĐ).
Về chức phẩm: Các phẩm Hiền Tài, Quốc Sĩ đều là những phẩm nằm trong Quy điều Ban Thế Đạo. Ông Thế tự ý tấn phong cho một số người vào phẩm Hiền Tài, Quốc Sĩ sai với Quy điều Ban Thế Đạo (sai với pháp luật ĐĐTKPĐ).
Các danh xưng Hiệp Thiên Đài, Cửu Trùng Đài cũng thuộc về ĐĐTKPĐ.
Như vậy chi phái của ông Thế (có gốc từ ĐĐTKPĐ).
2/- Ông Thế có mạng lịnh của Hội Thánh hay không?.
Hội Thánh hành chánh của ĐĐTKPĐ hiện nay không tồn tại. Hội Thánh đã không hiện hữu thì làm gì ông Thế có văn bản của Hội Thánh cho phép ông Thế tấn phong số người nói trên?
Tóm lại ông Thế không chứng minh được rằng: Ông Thế có mạng lịnh của Hội Thánh để tấn phong số người trên để lập ra chi phái.
3/- Ông Thế hiểu sai Thánh Lịnh 257.
Trên thực tế ông Thế vận dụng Thánh Lịnh 257 của Đức Hộ Pháp để biện minh cho việc tấn phong. Vậy Thánh Lịnh 275 dạy thế nào?
Xin thưa: Thánh Lịnh dạy công cử người nhận trách nhiệm hành đạo (cầm giềng mối đạo) chớ không dạy phong phẩm tước theo kiểu của ông Thế. 
Thí dụ ông Nguyễn Văn B là Đạo Hữu (hay chức việc) nhưng do buổi ngặt nghèo nên người đạo có quyền xúm nhau công cử ông B làm Đầu Tộc Đạo nơi địa phương Y nào đó
(Theo Thánh Lịnh 257 không có quyền phong cho ông B làm Lễ Sanh. Ông B muốn có phẩm Lễ Sanh phải qua 03 Hội Lập Quyền Vạn Linh và dâng lên cho Thiêng Liêng định phận tại cung đạo).
Và sự công cử đó phải diễn ra tại Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh (theo Luật 03 Hội Lập Quyền Vạn Linh), công cử ở bất cứ nơi nào khác là sai và đưa đến sự hỗn loạn.
Ông Thế đã biến lời dạy thi hành trách nhiệm thành ra người nhận chức phẩm.
Thánh ngôn dạy:
Quyền biến dầu dùng khi buổi ngặt,
Dằn lòng nhớ tránh kế mưu gian.
Thánh Lịnh 257 là để dùng trong buổi ngặt, ông Thế đã dùng đó để biện minh cho việc lập chi phái là có mưu gian.
Xin xem thêm bài tại đường link:
4/- Kết luận:
Ông Trịnh Quốc Thế đã lập ra một tổ chức tôn giáo.
Tổ chức tôn giáo của ông Thế có gốc từ ĐĐTKPĐ.
Tổ chức của ông Thế không có mạng lịnh Hội Thánh.
Vậy ông Thế đã lập ra một chi phái vào năm 2016 tại Hoa Kỳ.
5/- Lời đề nghị khẩn thiết.
Đức Hộ Pháp dạy: Lập ra chi phái là giết đạo.
Quí vị giao tượng Đức Hộ Pháp cho chi phái ông Thế là tiếp tay cho kẻ giết đạo.
Quí ông Trương Quang Sĩ, Trần Đức Hậu, Trường Giang cần liên lạc khẩn cấp với người gởi bửu tượng là Bác Sĩ Ngân (Nam Vang, Campuchia) để yêu cầu thay đổi địa chỉ nơi đến.
Nếu chậm trể bửu tượng vào tay ông Thế là sự việc sẽ rất khó khăn.
Ngày 11. 04. 2017 đã gần kề xin quí ông tự quyết để sự việc cung hiến bửu tượng được vuông tròn.
Nay kính
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
SĐT: +1 (469) 642 4667.
Skype: thu.john2


 PHIẾU GỞI BỬU TƯỢNG GHI RÕ ĐIA CHỈ: