Trang

Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

3545. QUẢN LÝ XÃ HỘI: THEO CÁCH KHÔNG CÓ PHÁP LUẬT GÌ HẾT.

 

2825. Dân trải bạt, mắc võng nằm vạ vật trắng đêm ở cửa ngõ phía Tây TPHCM – Chính phủ cần chỉ đạo giải quyết

01-10-2021. BASAM.

Đôi lời: việc một địa phương ngăn chặn người dân di chuyển về các tỉnh thành khác dựa trên văn bản pháp quy nào? Chắc chắn là không có.

3544. TẠI SAO, TAI SAO & TẠI SAO: TẠO SAI, TẠO SAI & TẠO SAI.

 

2823. Báo Tuổi trẻ phải gỡ bỏ bài “Phá cửa cưỡng chế dân đi xét nghiệm: Vi phạm quyền con người!” – tại sao?

30-9-2021. Ba Sàm

Trong suốt một ngày qua, nhiều báo đưa tin, một số báo có bài phân tích, đặt dấu hỏi hoặc khẳng định tính chất trái pháp luật về hành động của chính quyền phá cửa, dùng vũ lực lôi một phụ nữ đi xét nghiệm, trước sự kinh hoàng, la khóc của đứa con nhỏ. Có báo còn tiếp tục thông tin các cấp đảng, chính quyền địa phương đã phải xin lỗi khổ chủ này.

Thứ Ba, 28 tháng 9, 2021

3543. VĂN KIỆN HÀNH CHÁNH ĐẠO Q 4

  Trưởng huynh Thừa Sử Lê Quang Tấn khi còn sinh tiền có tặng cho Khối Nhơn Sanh 4 tập công văn hành chánh do Trưởng huynh góp nhặc. KNS có bản PDF nên không đăng tải lên Blog được. Hôm nay tìm ra công cụ chuyển đổi file PDF sang ảnh từ trang web: https://tools.pdf24.org/vi/pdf-sang-hinh-anh#s=1632884112060 

nên đăng lên để cùng lưu giữ.

Xin thành kính tri ân

3542. VĂN KIỆN HÀNH CHÁNH Q 3.

 Trưởng huynh Thừa Sử Lê Quang Tấn khi còn sinh tiền có tặng cho Khối Nhơn Sanh 4 tập công văn hành chánh do Trưởng huynh góp nhặc. KNS có bản PDF nên không đăng tải lên Blog được. Hôm nay tìm ra công cụ chuyển đổi file PDF sang ảnh từ trang web: https://tools.pdf24.org/vi/pdf-sang-hinh-anh#s=1632884112060 

nên đăng lên để cùng lưu giữ.

Xin thành kính tri ân

3541. VĂN KIÊN HÀNH CHÁNH ĐẠO Q 2.

 Trưởng huynh Thừa Sử Lê Quang Tấn khi còn sinh tiền có tặng cho Khối Nhơn Sanh 4 tập công văn hành chánh do Trưởng huynh góp nhặc. KNS có bản PDF nên không đăng tải lên Blog được. Hôm nay tìm ra công cụ chuyển đổi file PDF sang ảnh từ trang web: https://tools.pdf24.org/vi/pdf-sang-hinh-anh#s=1632884112060 

nên đăng lên để cùng lưu giữ.

Thành kính tri ân.

3540. VĂN KIÊN HÀNH CHÁNH ĐẠO Q.1.

 Trưởng huynh Thừa Sử Lê Quang Tấn khi còn sinh tiền có tặng cho Khối Nhơn Sanh 4 tập công văn hành chánh do Trưởng huynh góp nhặc. KNS có bản PDF nên không đăng tải lên Blog được. Hôm nay tìm ra công cụ chuyển đổi file PDF sang ảnh từ trang web: https://tools.pdf24.org/vi/pdf-sang-hinh-anh#s=1632884112060 

nên đăng lên để cùng lưu giữ.

Thành kính tri ân.

3539. VI BẰNG 69/96: Thảo luận về Quyết định 124.

SỚ CẦU ĐẠO là chứng cứ pháp lý nhân sự của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ. Lý do để chi phái 1997 đổi Cớ Cầu Đạo là để xóa hết chứng cứ pháp lý. BBT Blog. 


HTE: ĐĐTKPĐ
VB: 69/96

ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
(Cửu Thập Lục Niên)
TÒA THÁNH TÂY NINH.

 

VI BẰNG

“Tóm lược cuộc họp 69/96”

Hội Thánh Em ĐĐTKPĐ mở phiên họp ngày 21-8-Tân Sửu (DL: 27-9-2021), thảo luận về Quyết định 124 của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh ngày 4-6-1980.

Họp qua gotomeeting.

Đề tài. Phân tích nội dung Quyết định 124 của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh ngày 4-6-1980. SỚ CẦU ĐẠO là chứng cứ pháp lý thừa kế Hội Đồng Chưởng Quản lập năm 1979.

Thứ Hai, 27 tháng 9, 2021

3538. VI BẰNG PHIÊN HỌP BẤT THƯỜNG CỦA HỘI THÁNH LƯỠNG ĐÀI 21-01-ĐINH TỴ (10-3-1977)

MỞ RỘNG CHO DÙNG THUYỀN BÁT NHÃ & NHIỀU THÔNG TIN QUAN TRỌNG KHÁC.

LƯU Ý: Ngày 10-3-1977 chưa có Nghị Quyết 297 (11-11-1977). Nghĩa là chưa có Đạo lịnh 01 (01-3-1979), rồi đến năm 1983, khi ấy Ngài Thái Hiểu Thanh đã 83 tuổi cấu kết với nhà nước lập ra Hội Đồng Quản Lý Hội Thánh Cao Đài. Than ôi...một đời hành đạo dến 83 tuổi lại vậy... BBT Blog 

 Nhiều địa phương đến nay vẫn từ chối không chịu thi hành QUAN HÔN TANG LỄ của Hội Thánh Cao Đài ban hành.

Lý do: các vị nầy không biết, ... nên cứ làm theo ý riêng mà thôi. 

Chúng tôi đăng thông tin về phiên họp thu gọn của Hội Thánh Lưỡng Đài ngày 21-01-Đinh Tỵ (10-3-1977) thảo luận về việc địa phương thi hành QUAN HÔN TANG LỄ gặp tình huống phức tạp nên thỉnh giáo Hội Thánh. Hy vọng các vị thay đổi cách hành đạo cho phù hợp.

Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2021

3537. HỢP TÁC XÃ BỘT MÌ DÂN SANH.

 Tôi sẽ sắp xếp thời gian để viết chi tiết về nghề làm bột mì ở Tây Ninh.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.


MỘT TRANG SỬ CỦA ĐẠO RẤT RẤT RẤT ÍT NGƯỜI BIẾT:

HỢP TÁC XÃ BỘT MÌ DÂN SANH DO ĐỨC HỘ PHÁP LẬP (Thập niên 1950)

 

Sau khi bị đày ở Madagascar về, Đức Hộ Pháp tiếp tục lãnh đạo Hội Thánh Cao Đài xây dựng CHÂU THÀNH THÁNH ĐỊA qua 5 phương án: gia cư, mưu sinh, giáo huấn, kiến thiết và tôn giáo. Từ năm phương án đó nâng cao nhơn sanh về dân đức, dân trí và dân sinh.

Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2021

3537. THỈNH CẦU QUỐC TẾ TÁC ĐỘNG.

Đây là thỉnh cầu thứ nhất của KNS & HTE ĐĐTKPĐ gởi đến hội luận tháng 11 do BPSOS tổ chức.

NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.
(Cửu Thập Lục Niên).
TÒA THÁNH TÂY NINH.

 

THỈNH CẦU QUỐC TẾ TÁC ĐỘNG.

Nhà nước Viêt Nam thực hiện đúng Quyết định 124, điều 2: Nhân sự Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ được hành đạo trong nội ô và các cơ sở.

Thỉnh cầu thứ nhất.

Căn cứ vào Quyết định 124 của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Tây Ninh ngày 4-6-1980, tại điều 2.

Căn cứ vào Luật Tín Ngưỡng, Tôn Giáo, 2016 tại điều 2, khoản 15.

Căn cứ vào Luật Tín Ngưỡng, Tôn Giáo, 2016 tại điều 16, mục a.

Thỉnh cầu quốc tế tác động để nhà nước Việt Nam thực hiện đúng Quyết định 124, điều 2 và Luật Tín Ngưỡng, Tôn Giáo 2016 tại điều 2, khoản 15 và điều 16, mục a.

Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2021

3536. NHỮNG KHÚC QUANH LỊCH SỬ ĐẠO.

Đính chính: Theo công văn số 95/TB-MT/HT ngày 29-5-1988, MTTQ Hòa Thành bắt đầu làm việc với Hội Đồng Quản Lý Hội Thánh Cao Đài từ năm 1983. Như vậy Hội Đồng Chưởng Quản của Hội Thánh lập bị xóa sổ năm 1983 (không phải năm 1984, xem bài số 4416, Blog KNS). Xin thành thật cáo lỗi cùng quý  bạn đọc. BBT Blog 

            BIẾT RÕ ĐỂ KHÔNG MƠ HỒ.


1/- Hội Thánh Cao Đài lập ra Hội Đồng Chưởng Quản CỦA Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ ngày 1-3- 1979 (Kỷ Mùi). Đến 1984 thì bị xóa trắng.

(https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2014/10/canh-thuong-kho-cua-ao-linh-011979.html#more)

2/- Nhà nước lập ra Hội Đồng Quản Lý Hội Thánh Cao Đài.

Chúng tôi chưa tìm ra công văn thành lập HĐQL HTCĐ nhưng tìm thấy công văn của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Hòa Thành mời HĐQL HTCĐ họp vào ngày 5-5-1984.

CẬP NHẬT (xem bài số 4416 Blog KNS): 

Công văn 95 (23-9-1988) viết: 

Từ năm 1983 Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc huyện Hòa Thành đã mở Hội nghị liên tịch làm việc với các ngành văn hóa xã hội, các tổ chức đoàn thể quần chúng cùng với Hội Đồng Quản Lý, Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh và đại diện các Thánh Thất, Điện Thờ Phật Mẫu trong huyện  (hết trích)


Hội Thánh không có công văn nào lập ra HĐQL HTCĐ nên pháp lý đạo đứt gãy tại đây
.

Thứ Năm, 23 tháng 9, 2021

3535. Ảnh chụp: Vi bằng Đại Hội Nhơn Sanh năm 1974 trang 82-88: Chất vấn về mua công khố phiếu.

Quyền Lực Hội Nhơn Sanh: Chất Vấn Thái Chánh Phối Sư Về Mua Công Khố Phiếu.

BỬU PHÁP NHÂN QUYỀN của Đạo Cao Đài được Đức Chí Tôn dạy cho Đạo Cao Đài thể hiện qua Ba Hội Lập Quyền Vạn Linh. Đại Hội Nhơn Sanh là một trong ba hội ấy.

Trang 82 đến trang 88 Vi bằng Đại Hội Nhơn Sanh năm 1974 ghi lại việc Hội Nhơn Sanh chất vấn Thái Chánh Phối Sư về việc: Mượn tiền của đồng đạo để mua công khố phiếu.

Hội Nhơn Sanh thông qua và giao cho Hội Thánh quyết định. 

Đại diện pháp luật yêu cầu ghi lại ý kiến của pháp luật là: BẤT ĐỒNG Ý TRONG QUYẾT NGHỊ NẦY.

3534. ĐỨC HỘ PHÁP DẠY: MỞ NGÂN HÀNG...

Vi bằng Đại Hội Nhơn Sanh 1974 trang 85, 86 cho thông tin: 

Đức Hộ Pháp đã từng dạy Hội Thánh Cao Đài phải mở ngân hàng để mở mang kinh thương cho đạo.

Đạo Cao Đài chủ trương hữu sản hóa người đạo, người dân về vật chất lẫn tinh thần thì việc kinh thương phải có để xây dựng nên văn minh mới.

3533. VỤ CON ÔNG TƯƠNG KIỆN ĐÒI ĐẤT NỘI Ô TÒA THÁNH TÂY NINH:

Chi phái 1997 đang sinh hoạt tại các địa điểm bất hợp pháp. 

Vi bằng Đại Hội Nhơn Sanh năm Giáp Dần (1974) trang 49, 50 cho thông tin con của ông Nguyễn Ngọc Tương (Bến Tre) đã kiện đòi sở hữu đất Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh. 

Tòa Sơ Thẩm Tây Ninh và Tòa Thượng Thẩm Saigon đã xử nguyên đơn thua kiện. Đây là một trong những chứng cứ thể hiện rằng chi phái 1997 đang sinh hoạt tại Tòa Thánh Tây Ninh và các Thánh Thất, Điện Thờ của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ là bất hợp pháp.

Căn cứ vào Luật Tín Ngưỡng, Tôn Giáo năm 2016 

Thứ Ba, 21 tháng 9, 2021

3532. CHỨNG CỨ NHÀ NƯỚC VIÊT NAM KỲ THỊ ĐẠO CAO ĐÀI 1926.

 VẤN: Đề nghị liệt kê và giải thích những chỉ dấu nào cho thấy nhà nước Việt Nam kỳ thị Đạo Cao Đài 1926. 

ĐÁP: 

Đạo Cao Đài 1926 và Chi phái 1997 là hai tổ chức tôn giáo khác nhau. Chi phái 1997 đang được nhà nước Việt Nam hậu thuẫn. Nhà nước Việt Nam kỳ thị Đạo Cao Đài 1926 qua các chứng cứ sau:

Thứ Hai, 20 tháng 9, 2021

3531. CHỮ VẠN NGƯỢC & XUÔI.

 Cả hai chữ VẠN ngược & xuôi đều xuất phát từ Phật Giáo. Khởi thủy là chữ VẠN ngược chiều kim đồng hồ. Đạo Cao Đài xài chữ VẠN ngược (gốc). 

3530. THANH CHƯỚC LÀ RƯỢU

 Thanh chước là rượu (1976).

3529. BỘ PHÁP CHÁNH ĐỀ NGHỊ CHẾ TÀI NGHIÊM KHẮC LỄ VIỆN.

 Sau khi Hội Thánh ban hành quyển QUAN HÔN TANG LỄ (1976), Lễ Viện thi hành không nghiêm nên Bộ Pháp Chánh ra công văn gởi Ngọc Chánh Phối Sư yêu cầu chế tài nghiêm khắc Lễ Viện.

3528. VỀ HỮU HÌNH KHÔNG AI GIẢI THỆ ĐẶNG.

 Sau ngày 30-4-1975 nhiều người đã nhập môn xin Hội Thánh giải thệ. Ngài Hồ Bảo Đạo Q Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài dạy rằng: Minh thệ là thề vơi các Đấng Thiêng Liêng nên về mặt hữu hình không ai giải thệ đặng. (1978)

3527. HỘI THÁNH DẪN GIẢI LỜI MINH THỆ.

 Hội Thánh Cao Đài dẫn giải lời minh thệ (1951)

3526. CHÂU TRI 61.

 Ảnh chụp châu tri 61 (1938).

3525. Ý NGHĨA ĐẠO KỲ.

 

Đức Hộ Pháp giải thích ý nghĩa Đạo Kỳ (1948).

3524. KINH SÁCH TẠI NHÀ NGƯỜI ĐẠO & KINH SÁCH HỢP PHÁP.

 Một thực tế đáng lo hiện nay là nhiều Thánh Thất, Điện Thờ có rất ít kinh sách của Hội Thánh ban hành mà có rất nhiều sách chưa qua sự kiểm duyệt của Hội Thánh. Đó là tự người lãnh đạo không quan tâm đến CHƯƠNG TRÌNH HIẾN PHÁP của đạo tại Châu Tri 15.

https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2021/08/3484-chau-tri-15.html#more

  

3523. ĂN CHAY CỦA CHỨC SẮC & CHỨC VIỆC.

 VẤN: Theo luật đạo các phẩm chức việc có phải trường chay hay không?

ĐÁP: Theo Đạo Lịnh chúng tôi có được thì các phẩm chức việc không buộc phải trường chay.