Trang

Thứ Hai, 13 tháng 10, 2025

6066. Đối Chiếu Lời dạy của Đức Chí Tôn về Đàn Cái Khế với Pháp Môn Chiếu Minh.

 Lưu ý: Đức Chí Tôn dạy Tà quái mượn danh Đức Chí Tôn tại Đàn Cái Khế để xưng Cao Đài Tiên Ông (nhưng có một điều là nó không dám ngự nơi Ngai Thầy, tiện dùng là một vị Tiên Ông mà thôi.) 

Đức Chí Tôn không dạy toàn bộ là tà quái. Phải hiểu chính xác như vậy.

Bảng vi tính.


Bảng liệt kê về Đàn Cái Khế Cần Thơ. (Ngày 13-10-2025. BBT Blog KNS)

                    Đức Chí Tôn dạy về Đàn Cái Khế.

        Pháp Môn với Đàn Cái Khế

Khi Ngọc Hư Cung và Lôi Âm Tự lập pháp Tam Kỳ Phổ Ðộ, Chúa Quỉ biết cơ mầu nhiệm ấy, và hiểu rõ rằng: Tà quyền đã dứt, nên trước khi Thầy chưa đến thì nó đã hiểu rằng: Bề nào Thầy cũng phải chiếu y Thánh ý, Tam Giáo qui nhứt mà dùng danh Cao Ðài Tiên Ông Ðại Bồ Tát Ma Ha Tát, nên đã dùng Cao Ðài trước Thầy mà lập Tả Ðạo Bàng Môn. Thầy hỏi các con vậy chớ Tà Quái nhận tên ấy là chủ ý gì?

Tại làm cho rẻ rúng danh ấy để cho các con nghi ngờ mà xa lánh Thánh giáo như Ðàn Cái Khế vậy; nhưng có một điều là nó không dám ngự nơi Ngai Thầy, tiện dùng là một vị Tiên Ông mà thôi.

Vậy các con khi nghe nói Cao Ðài nơi nầy, Cao Ðài nơi kia, đừng vội tin mà lầm mưu Tà mị…

(Đạo Sử Q2, trang 324 (1995) & Phổ Cáo Chúng Sanh, trang 06.

Sách Lịch sử Quan Phủ Ngô Văn Chiêu (1932).

Đến năm 1917 Ngài mới đỗ Tri Huyện bà thân của Ngài có trọng bịnh. Ngài bèn đến Đàn Cái Khế, Cần Thơ, cầu thuốc (trang 05)

Cầu thuốc về bà thân của Ngài mạnh được vài năm. Sau đau lại, Ngài mới đến đàn Hiệp Minh làm thứ nhì “Bề trên” cho Ngài bài “Khai Xuất Thiên Hoàng” và “Hò Xự Xang” (trang 06).

Nhịp Cầu Giáo Lý “14-8-2008; (Phan Lương Minh) Mùng 6 tháng 7 năm Bính Dần, ông Phán Quí đến bái yết đàn Hiệp Minh (Cái Khế) được xem là chỗ Tổ đình của Đức Ngô, bởi tại nơi đó Tiên Ông khuyên ngài tu hành mà về sau mới gặp được chơn truyền. Ông Phán Quí hầu đàn được cho hai bài thi (*)

 

 ảnh chụp

 Bảng liệt kê về Đàn Cái Khế Cần Thơ. (Ngày 13-10-2025. BBT Blog KNS)

                    Đức Chí Tôn dạy về Đàn Cái Khế.

        Pháp Môn với Đàn Cái Khế

Khi Ngọc Hư Cung và Lôi Âm Tự lập pháp Tam Kỳ Phổ Ðộ, Chúa Quỉ biết cơ mầu nhiệm ấy, và hiểu rõ rằng: Tà quyền đã dứt, nên trước khi Thầy chưa đến thì nó đã hiểu rằng: Bề nào Thầy cũng phải chiếu y Thánh ý, Tam Giáo qui nhứt mà dùng danh Cao Ðài Tiên Ông Ðại Bồ Tát Ma Ha Tát, nên đã dùng Cao Ðài trước Thầy mà lập Tả Ðạo Bàng Môn. Thầy hỏi các con vậy chớ Tà Quái nhận tên ấy là chủ ý gì?

Tại làm cho rẻ rúng danh ấy để cho các con nghi ngờ mà xa lánh Thánh giáo như Ðàn Cái Khế vậy; nhưng có một điều là nó không dám ngự nơi Ngai Thầy, tiện dùng là một vị Tiên Ông mà thôi.

Vậy các con khi nghe nói Cao Ðài nơi nầy, Cao Ðài nơi kia, đừng vội tin mà lầm mưu Tà mị…

(Đạo Sử Q2, trang 324 (1995) & Phổ Cáo Chúng Sanh, trang 06.

Sách Lịch sử Quan Phủ Ngô Văn Chiêu (1932).

Đến năm 1917 Ngài mới đỗ Tri Huyện bà thân của Ngài có trọng bịnh. Ngài bèn đến Đàn Cái Khế, Cần Thơ, cầu thuốc (trang 05)

Cầu thuốc về bà thân của Ngài mạnh được vài năm. Sau đau lại, Ngài mới đến đàn Hiệp Minh làm thứ nhì “Bề trên” cho Ngài bài “Khai Xuất Thiên Hoàng” và “Hò Xự Xang” (trang 06).

Nhịp Cầu Giáo Lý “14-8-2008; (Phan Lương Minh) Mùng 6 tháng 7 năm Bính Dần, ông Phán Quí đến bái yết đàn Hiệp Minh (Cái Khế) được xem là chổ Tổ đình của Đức Ngô, bởi tại nơi đó Tiên Ông khuyên ngài tu hành mà về sau mới gặp được chơn truyền. Ông Phán Quí hầu đàn được cho hai bài thi (*)