Trang

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

3094. HỒI ĐÁP THƯ GIÁO SƯ LẠP CHÚC NGUYỄN HUY. tt




ĐẠO HỮU DƯƠNG XUÂN LƯƠNG
TRẢ LỜI GIÁO SƯ LẠP CHÚC NGUYỄN HUY. tt
Dallas ngày 16/03/ 2020.
Thưa Giáo sư Lạp Chúc Nguyễn Huy.
Tôi xin gởi đến Giáo Sư phần 2: Bản sắc trong lành của đạo và phần 3 cá nhân Tôi có liên quan thế nào đến cộng sản Việt Nam và ông Trần Quang Cảnh.
Phần hai: Bản sắc trong lành của đạo (ăn thật, nói thật và làm thật).
Người Đạo Cao Đài được dạy rằng: Nhứt vi u ám tất giai văn (Một điểm nhỏ chưa rõ cũng phải làm cho sáng tỏ).


Trong lá thư của Giáo Sư gởi riêng cho vị đồng đạo trên đây căn cứ trên việc chưa nhận biết được có 02 Hội Đồng Chưởng Quản: Của Hội Thánh Cao Đài lập ra năm 1979 (từ Đạo Lịnh 01) hoàn toàn khác biết với Hội Đồng Chưởng Quản do Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh lập ra năm 1989.
Hiền huynh biết được sự thật đó thì tôi tin rằng hiền huynh đã thấy được bản sắc trong lành của đạo:
a/- Theo Đạo Lịnh 01 là tuân theo pháp luật của Hội Thánh Cao Đài.
b/- Mời chi phái Hội Đồng Chưởng Quản do chính quyền cộng sản lập ra vào năm 1997 RA KHỎI TÒA THÁNH TÂY NINH là đúng với pháp luật đạo.
Hai việc nầy hoàn toàn đúng với đạo lý và pháp lý của đạo lẫn xã hội. Đó là bản sắc trong lành của nền QUỐC ĐẠO Cao Đài: Tất cả đều hành xử theo pháp luật đạo từ phẩm Đạo Hữu cho đến bậc Giáo Tông. Không có gì là mâu thuẫn hết.
Phần ba: Tôi không bao giờ liên hiệp với chính trị.
Thưa Giáo Sư.
Tôi theo Đạo Cao Đài và tranh đấu cho đạo quyền từ năm 1995. Phong trào KIẾN NGHỊ đã dồn ép Hội Đồng Chưởng Quản do Ủy Ban tỉnh Tây Ninh lập ra vào thế bí. Chính quyền mới ra kế hoạch 01 (27/5/1996) để lập ra chi phái 1997. Cái khúc ruột thừa nung mủ đã tách ra khỏi nền chánh giáo của Đức Chí Tôn thì việc người Đạo Cao Đài mời họ ra khỏi Tòa Thánh Tây Ninh chỉ còn là vấn đề thời gian.
Một tháng sau khi lập ra kế hoạch 01 công an đã bắt giam khẩn cấp hiền huynh Phó Trị Sự Võ Văn Liêm, hiền huynh Đạo sở Trần Văn Khoa và Tôi (26/6/1996). Đến ngày 9/5/1997 chi phái 1997 ra đời.
Mãn án tù Tôi nhận ra đó là một chi phái và tìm tài liệu để chứng minh sự thật đó trước đồng đạo. Một cách đơn giản và minh bạch để ai cũng hiểu là đếm chữ hai cái khai sanh. Khai sanh của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ gọi tắt là Đạo Cao Đài (tên đầy đủ có 06 chữ và gọi tắt có 03 chữ; khai sanh của chi phái 1997 là Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Cao Đài Tây Ninh gọi tắt là Đạo Cao Đài Tây Ninh (tên đầy đủ có 10 chữ gọi tắt có 05 chữ).
Tôi và một số bạn đạo lập ra Khối Nhơn Sanh (2005) để tranh đấu cho đạo quyền. Khối Nhơn Sanh có một yêu cầu duy nhất: Chi phái 1997 về cơ sở của họ lập ra mà tu, trả Tòa Thánh Tây Ninh lại cho người Đạo Cao Đài 1926 (Nhà ai nấy ở việc ai nấy làm).
Năm 2008 Khối Nhơn Sanh phát động về tại GỐC BỒ ĐỀ trước Đền Thánh (17/3/2008) để cầu nguyện cho chi phái 1997 thức tỉnh mà đáp ứng yêu cầu chánh đáng của chúng tôi.

Ngày 14/03/2008 mấy chục công an đem xe đến nhà Tôi bao vây để bắt. Nhưng nhờ ơn Trời Phật lúc đó Tôi đi vắng, nên họ bắt hụt và ra lịnh truy nã Tôi. Từ đó tôi sống lang thang với sự che chắn hộ trì của ơn trên và sự giúp đở của đồng đạo suốt 08 năm trời.
Đến tháng 03/2016 Tôi vượt biên sang Thái Lan tỵ nạn Tôn Giáo. Trong khi chờ đợi kết quả từ UN thì hồ sơ bảo lãnh của con gái Tôi tại Hoa Kỳ đến trước, nên ngày 29/3/2017 Tôi sang Hoa Kỳ. Văn phòng BPSOS tại Thái Lan đã giúp đở pháp lý mọi mặt để hồ sơ đi nhanh và đến khi có Visa vào Mỹ Tôi lại không có passport nên đến Mỹ theo diện bị chính quyền Thái Lan trụt xuất chớ chẳng phải cộng sản Việt Nam cho Tôi đi dễ dàng để gây chia rẽ như hiền huynh đã hiểu.
Cuộc tranh đấu cho đạo quyền là cả một tập thể, Khối Nhơn Sanh đã làm đúng việc, đúng cách nên đẩy lùi sự vi phạm của chi phái 1997, côn đồ và công an chớ chẳng phải ngẫu nhiên mà có. Đó là kết quả của sự phối hợp trong ngoài mà tổ chức BPSOS đã tận tâm giúp hay mới có thành quả như thế.
Khối Nhơn Sanh có được thành quả như hiện nay là bằng cớ rằng không hề bị tà quyền qua mắt. 
Khối Nhơn Sanh lập năm 2005 trước sau cũng lấy văn bản Hội Thánh làm gốc mà Đạo trong lành thì chúng tôi cũng trong lành.
Báo Người Việt Dallas loan tin Dương Xuân Lương là cộng sản và đã xin lỗi.
Thánh Thất Mountai View và Tôi đứng đơn khiếu nại lên Bộ Thương Mại Hoa Kỳ về việc đã cấp giấy phép tạm cho ông Trần Quang Cảnh độc quyền danh hiệu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Tòa Thánh Tây Ninh. Bộ Thương Mại đã hủy tắt giấy phép đã cấp tạm thời cho ông Cảnh mà không cần mở phiên xét xử: Bởi vì ông Cảnh đã lẫn tránh không cung cấp hồ sơ theo yêu cầu.
tiếp theo.
tt
Nguyễn Quốc Dũng, Đặng Phước Reng đã cấu kết nhau đến gặp ông Thái Hóa Lộc cung cấp tài liệu để vu khống cho Tôi là cộng sản (tháng 1/2019).
Ngày 05/5/2019 Thánh Thất Mountai View đã mở họp báo và ông Thái Hóa Lộc đã đến nhận lỗi, sau đó ông hợp tác với chúng tôi để đưa vụ việc vu khống nầy ra Tòa.
Tôi đang kiện ông Cảnh ra Tòa Án Hoa Kỳ. Lý do: chi phái 1997 đã hãm hại Tôi từ trong nước cho đến khi sống tại Hoa Kỳ mà ông Cảnh là đại diện của chi phái 1997 nên bị Tôi kiện. Như vậy Tôi là nguyên đơn và ông Trần Quang Cảnh là bị đơn; hai khác nhau đã rõ.
tt
Thưa Giáo Sư.
Câu chuyện của Tôi thưa với Giáo Sư đến đây xin tạm kết.
Nhưng do lòng kính trọng Giáo Sư và rất muốn Giáo Sư hoàn thành thiện nghiệp khi biên soạn về Đạo Cao Đài nên sau bài nầy tôi gởi một vài trang hồi ký của Ngài Trần Quang Vinh là phụ thân của ông Trần Quang Cảnh để Giáo Sư biết thêm sự thật.
Kính mến.
Dương Xuân Lương.