Trang

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

3114. THẤY MỘT NGƯỜI nhớ MỘT NGƯỜI.


THẤY MỘT NGƯỜI nhớ MỘT NGƯỜI.


Thấy ai?
Thấy hiền huynh Lê Minh Tân.
Từ khi đọc bài Ý NGHĨA DÂY SẮC LỊNH của hiền huynh Lê Minh Tân đăng trên FB của Viện Sử Đạo Cao Đài Tòa Thánh Thánh Tây Ninh rồi đến bài TẠI SAO CÓ ĐẠO CAO ĐÀI... 

Nhớ ai?


Tôi nhớ có cái chi quen quen không rõ lắm.
Đến bây giờ Tôi mới nhớ đến hiền huynh Dương Văn Trị (Giáo Hữu Thượng Trị Thanh). 
Hiền huynh Trị xuất thân là Giáo Viên trường Đạo Đức Học Đường cầu phong phẩm Hiền Tài Ban Thế Đạo. Sau cầu thăng lên Giáo Hữu phái Thượng.
Sau ngày 30/4/1975 hiền huynh thất phận (theo Đạo Luật Mậu Dần). Hiền huynh công tác chặc chẽ với các cơ quan chính phủ lập ra và viết nhiều bài đăng báo.
Năm 2008 nhân vụ công an bắt hụt Tôi hiền huynh cũng có viết bài trên báo Tây Ninh CÀ KHỊA với nạn nhân...và KHỐI NHƠN SANH.

Tại sao nhớ?
Cách viết bài của hai vị nầy CÓ KỶ THUẬT rất cao cường. 
Trong bài có một vài đoạn ngắn TRÁI CHIỀU hay TÁCH RIÊNG ĐỂ CHÊ cái chi đó mà không liên quan đến đề tài.
(HẾT PHẦN VỚI HIỀN HUYNH LÊ MINH TÂN)

Hiền huynh Trị hay khoe rằng VIẾT MƯỚN cho nhiều chức sắc của chi phái 1997 để đáp ứng yêu cầu của Ban Tôn Giáo.
Ông Trị khoe rằng Kiều Ngọc Minh (Đại điện chi phái 1997 ở TP HCM) có MƯỚN ông Trị viết một bài VỀ NGUỒN GỐC ĐẠO CAO ĐÀI với góc độ văn hóa xã hội.
Hiền huynh Trị đem khoe với một số học trò cũ. Trong số đó có người đem cho Tôi xem.
Tôi thấy bài của hiền huynh Trị có Ý giống với bài đọc được từ hiền huynh Lê Minh Tân nên nhớ lại.
Thấy một người NHỚ một người là vậy.


Dương Xuân Lương.