Trang

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

3113. THỈNH GIÁO VIỆN SỬ ĐẠO CAO ĐÀI TTTN.

Đạo Hữu Dương Xuân Lương THỈNH GIÁO Viện Sử Đạo Cao Đài TTTN từ bài DÂY SẮC LỊNH của hiền huynh Lê Minh Tân đăng trên fb. BBT theo dõi và đăng tải.
THỈNH GIÁO.
Kính quí vị phụ trách Viện Sử Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh.
Kính hiền huynh Lê Minh Tân.
Trong bài DÂY SẮC LỊNH hiền huynh Lê Minh Tân viết:

Sau khi Chức Sắc Thời Quân mãn nhiệm vụ qui thiên hết thì tất cả trở về Chi Pháp làm chủ, cột dây sắc lệnh Tam Thanh bỏ mối ngay chính giữa khi hành sự, như là Trấn Thần Áo Mão của chức sắc mới được cầu phong và Tấn Phong, tức là Cầu Thăng, Trấn Thần Long Vị thờ cúng nơi các Thánh Thất, ban quyền tấn phong cho Chức Sắc Hội Thánh Cửu Trùng Đài (hết trích).
1/- Xin Viện Sử Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và hiền huynh Lê Minh Tân cho biết Căn cứ vào đâu mà viết như thế?
2/- Đây là vấn đề PHÁP LUẬT của TÒA THÁNH TÂY NINH nếu không làm rõ hóa ra việc ông Lê Minh Khuyên ĐẸO DÂY SẮC LỊNH ban quyền cho chức sắc bắt banh vàng xanh đỏ của chi phái 1997 là hợp pháp hay sao?

Nay kính.

Xin xem bài: 

https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2018/09/2700-day-sac-linh-that-day-sac-linh-gia.html#more



THÊM NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI THỈNH GIÁO:


Xuan Luong Duong VIỆC ĐẠO LÀ VIỆC CHUNG: Danh giá đừng quên Đạo đứng đầu. Tôi đã nhiều lần gặp hiền huynh Cải Trạng Lê Minh Khuyên. Với cá nhân Tôi kính trọng hiền huynh. Với pháp luật đạo Tôi xác định hiền huynh Lê Minh Khuyên dùng DÂY SẮC LỊNH GIẢ để nhìn nhận việc bắt banh vàng xanh đỏ của chi phái 1997.
Căn cứ vào đâu mà xác định:
1/- Căn cứ vào Pháp Chánh Truyền.
PHÁP CHÁNH TRUYỀN: "Thầy khuyên các con lấy tánh vô tư mà hành đạo, Thầy cho các con biết trước rằng: Hễ trọng quyền thì ắt có trọng phạt".
CHÚ GIẢI: Vì lời khuyên của Thầy mà Đức Lý Giáo Tông xin buộc cả Chức Sắc Hiệp Thiên Đài phải Minh Thệ giữa Hội Thánh rằng: Lấy dạ vô tư mà hành Đạo, lại muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội, lại buộc cả Chức Sắc nào đã thọ quyền của Hiệp Thiên Đài cũng phải minh thệ, y như vậy mới đặng hành chánh
2/- Căn cứ vào HIẾN PHÁP HIỆP THIÊN ĐÀI ĐIỀU SÁU:
Khi thọ mạng lịnh của Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài hay của Thập Nhị Thời Quân, từ phẩm Sĩ Tải đến phẩm Tiếp Dẫn Đạo Nhơn được buộc dây Sắc Lịnh nơi mình trong lúc hành sự, nhưng phải theo Chi của vị Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài hay của vị Thời Quân ra lịnh mà thả mối. Trường hợp mang dây Sắc Lịnh phải được ghi rõ trong Thánh Lịnh giao phó nhiệm vụ cho đương sự.
@@@
Ngay bài nầy cũng đã xảy ra ĐOẠN TRƯỚC ĐÁ VỚI ĐOẠN SAU:
Đoạn trước:
Không có quyền giữ tư riêng để sử dụng bởi chụp hình lưu niệm thì được mà sử dụng cho cá nhân thì không có luật, đặc biệt là chức sắc của Thời Quân trong 12 vị mới dùng dây sắc lệnh Tam Giáo riêng cho mỗi vị mỗi chi mà thôi. Ngoài ra không có cấp bậc chức sắc nào trong cơ quan Hiệp Thiên Đài được dùng dây sắc lệnh Tam Thanh riêng cho mình, đó là nguyên tắc.

Đoạn sau:
Sau khi Chức Sắc Thời Quân mãn nhiệm vụ qui thiên hết thì tất cả trở về Chi Pháp làm chủ, cột dây sắc lệnh Tam Thanh bỏ mối ngay chính giữa khi hành sự, như là Trấn Thần Áo Mão của chức sắc mới được cầu phong và Tấn Phong, tức là Cầu Thăng, Trấn Thần Long Vị thờ cúng nơi các Thánh Thất, ban quyền tấn phong cho Chức Sắc Hội Thánh Cửu Trùng Đài...vv...

Kính nhờ hiền huynh Lê Minh Tân và quí vị hữu trách của Viện Sử Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh giải thích rõ.
Nay kính..

DẪN NHẬP:
Trang fb của Viện Sử Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh đăng bài: Ý NGHĨA DÂY SẮC LỊNH TAM THANH của hiền huynh Lê Minh Tân. Sau đó có sự đối đáp và đi đến THỈNH GIÁO