Trang

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

2800. DÂY SẮC LỊNH THẬT & DÂY SẮC LỊNH GIẢ.


4/ Dây sắc lịnh thật và dây sắc lịnh giả.
tt bài 2699 và hết.
Muốn kết luận dây sắc lịnh thật hay giả phải căn cứ vào pháp luật đạo.
4.1/ Đối chiếu Pháp Chánh Truyền chú giải về dây sắc lịnh với Hiến Pháp Chức sắc Hiệp Thiên Đài điều thứ sáu.

PHÁP CHÁNH TRUYỀN CHÚ GIẢI.
Hiến Pháp Chức Sắc Hiệp Thiên Đài Điều Thứ Sáu.
PHÁP CHÁNH TRUYỀN: "Thầy khuyên các con lấy tánh vô tư mà hành đạo, Thầy cho các con biết trước rằng: Hễ trọng quyền thì ắt có trọng phạt".
CHÚ GIẢI: Vì lời khuyên của Thầy mà Đức Lý Giáo Tông xin buộc cả Chức Sắc Hiệp Thiên Đài phải Minh Thệ giữa Hội Thánh rằng: Lấy dạ vô tư mà hành Đạo, lại muốn tỏ ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh, buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội, lại buộc cả Chức Sắc nào đã thọ quyền của Hiệp Thiên Đài cũng phải minh thệ, y như vậy mới đặng hành chánh
Khi thọ mạng lịnh của Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài hay của Thập Nhị Thời Quân, từ phẩm Sĩ Tải đến phẩm Tiếp Dẫn Đạo Nhơn được buộc dây Sắc Lịnh nơi mình trong lúc hành sự, nhưng phải theo Chi của vị Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài hay của vị Thời Quân ra lịnh mà thả mối. Trường hợp mang dây Sắc Lịnh phải được ghi rõ trong Thánh Lịnh giao phó nhiệm vụ cho đương sự.

Đối chiếu Pháp Chánh Truyền chú giải và Điều thứ sáu trên đây chúng ta thầy có 02 trường hợp đeo dây sắc lịnh:
./- CÓ dây sắc lịnh theo Pháp Chánh Truyền, do thiêng liêng ban cho 15 phẩm đã kể trên đây. Các vị có đủ quyền dùng và có đủ quyền ban cho cấp dưới.
./- THỌ NHẬN dây sắc lịnh bằng một Thánh Lịnh, do các vị có dây sắc lịnh trên đây ban cho. Các vị thọ nhận chỉ có quyền dùng theo Thánh Lịnh và không có quyền ban cho bất cứ ai.
Hai diện nầy khác nhau đã rõ ràng.
4.2/ Dây sắc lịnh của ông Lê Minh Khuyên là hàng giả.
Về nguồn gốc ông Lê Minh Khuyên là chức sắc của Hiệp Thiên Đài, phẩm Cải Trạng. Ông Khuyên thuộc về diện thứ hai là thọ nhận dây sắc lịnh từ một Thánh Lịnh, dùng trong trường hợp Thánh Lịnh nêu rõ và không có quyền ban cho bất cứ ai. Thánh Lịnh ban dây sắc lịnh qui định: chỉ có giá trị trong phạm vi thánh lịnh. Khi xong phận sự trong Thánh Lịnh thì đương nhiên dây sắc lịnh phải được giao hồi.
Nhưng ông Khuyên đã chạy theo chi phái 1997 và chịu trách nhiệm về khâu pháp luật. Ông Khuyên thông đồng với chi phái 1997 đeo dây sắc lịnh giả vào để nhìn nhận phẩm tước của chi phái 1997 lừa dối chúng sanh. Nhân sự chi phái 1997 (HĐCQ) ra sức đầu độc dư luận bằng bầu độc dược mang tên: Ông Cải Trạng Lê Minh Khuyên có dây sắc lịnh nên họ phải cúi đầu vâng lịnh.
Ông Khuyên lý luận rằng: Dây sắc lịnh của ông không có Thánh Lịnh thu hồi nên được xài suốt đời... là lý luận rất bá đạo để gạt người không biết. Ông Lê Minh Khuyên không bao giờ trình ra được một Thánh Lịnh cho phép ông Khuyên mang dây sắc lịnh suốt đời. Ông Cải Trạng Lê Minh Khuyên mang dây sắc lịnh là hoàn toàn trái pháp luật đạo, là hàng giả./.
Đạo hữu Dương Xuân Lương.