Trang

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

2935.TẠP CHÍ LUẬT KHOA THIẾU TÍN NGHĨA tt


TẠP CHÍ LUẬT KHOA KHÔNG GIỮ CHỮ TÍN. (tt).

Ngày 06/10/2019 Tạp Chí Luật Khoa có đăng bài: 

Nguồn gốc đạo Cao Đài giữa đất Nam Kỳ của ông Trần Phương viết.
Tôi có góp ý về 03 điều không chính xác trong bài viết.
Vào ngày 12/10/2019 Ban Biên Tập Email hẹn trả lời trong một tuần. 
Đến nay 06/11/2019 BBT không hề trả lời.
Nghĩa là BBT tạp chí Luật Khoa đã không giữ chữ TÍN trong giao thiệp.


Sau đây là bài viết thứ hai chỉ ra điều không đúng trong bài viết của ông Trần Phương.
Nếu ông Trần Phương có đọc được bài nầy xin ông thảo luận với tôi qua email: hoabinhchungsong220513@yahoo.com
hay Whatsapp: +1 469 642 4667.
Tôi sẳn lòng hầu đáp với ông để tiến đến sự thật.
@@@




Bài 2.
Ông Ngô Văn Chiêu độc lập với Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
Ông Trần Phương viết: Vị môn đồ đầu tiên đó chính là ông Ngô Văn Chiêu, sau này là “anh cả” của tất cả tín đồ Cao Đài.
Ông Ngô Văn Chiêu là môn đệ đầu tiên của Đức Cao Đài là một sự thật hiển nhiên.
Nhưng ông Chiêu không phải là “anh cả” của tất cả tín đồ Cao Đài.
Chúng tôi xin làm rõ như sau:
Trên thực tế: Đức Chí Tôn dự định phong cho Ngài Chiêu làm Giáo Tông nhưng Ngài không nhận nên Ngài không phải là Anh Cả. Không nhận hoàn toàn khác với có nhận rồi sau đó từ nhiệm.
Ngài học với Đức Chí Tôn một pháp môn có tên là: Pháp Môn Cao Đài Đại Đạo Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi, (danh hiệu có 12 chữ). Hiện nay các hậu duệ của Ngài cũng đã đăng ký với nhà cầm quyền danh hiệu nói trên và có tổ đình tại Cần Thơ.
Ngài Chiêu không phải là Chức sắc của ĐĐTKPĐ.
Chúng tôi dẫn chứng từ 3 phương diện lịch sử, pháp luật và đạo lý.
Về lịch sử: Ngài Ngô Văn Chiêu không có đứng tên trong TỜ KHAI ĐẠO. Ngày Lễ Khai Đạo Tại Chùa Gò Kén Ngài cũng không có mặt. Các ảnh của Ngài lưu lại không có một ảnh nào mặc thiên phục Giáo Tông. Hậu duệ của Ngài thường giới thiệu ảnh Ngài mặc sắc phục của một vị quan chức.
Về pháp luật đạo: Tôn giáo Cao Đài là một tôn giáo pháp quyền. Từ phẩm Giáo Tông cho đến hàng Đạo Hữu cùng chịu chung một khuôn luật. Theo pháp luật ĐĐTKPĐ từ phẩm Phối Sư trở lên phải hành đạo tại Tòa Thánh Tây Ninh. Suốt trong quá trình sinh hoạt của ĐĐTKPĐ tại Tòa Thánh Tây Ninh Ngài Chiêu không có tham gia. Tất cả kinh sách của Hội Thánh ĐĐTKPĐ ban hành không hề có nội dung nào xác định Ngài Chiêu là Chức sắc. Chính Ngài cũng không hề có một lời dạy nào cho tín đồ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh. Như vậy nếu nói Ngài Chiêu là Giáo Tông (Anh Cả) thì còn gì là một tôn giáo pháp quyền?
Về đạo lý: Nếu Ngài Chiêu là Anh Cả thì Hội Thánh Cao Đài đã lấy ngày mất của Ngài Chiêu để kỷ niệm như Đức Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt hay những vị khác. Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh dạy toàn thể tín đồ ĐĐTKPĐ thực hành Nhơn Nghĩa mà Ngài Chiêu không là Anh Cả nên Hội Thánh đã cư xử đúng khuôn phép.
Xin vui lòng xem bảng đối chiếu sau đây:
Tóm lại:
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ có bản sắc trong lành của nó mới đủ tư cách để xây dựng nền văn minh Cao Đài Giáo.
Ngài Chiêu được Thầy dạy Pháp Môn Cao Đài Đại Đạo Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi trước. Sau đó Thầy dạy các vị Cao Quỳnh Cư, Phạm Công Tắc, Cao Hoài Sang lập ra Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (6 chữ) gọi tắt là Đạo Cao Đài (03 chữ) nên Ngài Chiêu là đàn anh.
Pháp Môn của Ngài Chiêu độc lập với Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ là một sự thật xét về lịch sử, pháp luật và đạo lý. Chúng tôi kính trọng Ngài Chiêu nên cung cấp sự thật rằng: Ngài Chiêu không phải là Anh Cả của tất cả tín đồ Cao Đài như ông Trần Phương đã viết.
Texas ngày 09/10/2019.
Hội Thánh Em Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
                                                                                                Liên lạc:
Email: hoabinhchungsong220513@yahoo.com
Whatsapp: +1 469 642 4667. (Ban Truyền Thông).

BẰNG CHỨNG TẠP CHÍ LUẬT KHOA THẤT TÍN