Trang

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

315: ĐUỔI CHUỘT CHÙA...


ĐUỔI CHUỘT CHÙA ĐÃ RA MẶT & 
CHẬN ĐỨNG CHUỘT CHÙA SẮP RA MẶT.

Đức Hộ Pháp có dạy như vầy:
Té thì té, chớ đừng có thua,
Lấy nghĩa lấy nhân, cứ cự đùa.
Chờ cho ánh sáng, tan màn tuyết,
Cùng nhau đuổi hết, lũ chuột chùa.
@@@
Sao gọi là té mà không thua?

Bởi vì họ dùng sức mạnh cơ bắp lấn không cho mình vào, khiêng mình quăng ra chổ khác thì phải chịu té. Như vậy mà mình chịu đựng để tiếp tục thì không thể gọi là thua. Họ dùng sức mạnh cơ bắp đến mức đó là cùng chớ chẳng thể giết chết mình được bời thời buổi bây giờ thông tin tức thì nên họ không dám làm hơn. Mình sợ bỏ cuộc (tự té) mới thua, còn mình không bỏ cuộc (họ xô mình té thì đứng lên) là không thua. Con người chỉ là một cây sậy yếu ớt nhưng là cây sậy là như vậy. Còn bạo lực trông như vững chắc đấy nhưng khi sụp đổ thì không tự đứng lên được. mà xưa nay có bạo lực nào bền vững...
Mình cứ tiếp tục lấy nghĩa lấy nhân tiếp tục con đường mình đã chọn để xây dựng lại đạo nghiệp. Mình không đem sức mạnh cơ bắp đối phó với sức mạnh cơ bắp mà đem nghĩa nhân đối phó với bạo lực thử xem ai thắng ai. Lịch sử chứng minh chưa bao giờ nhân nghĩa thua bạo lực thì mình cũng sẽ được hưởng cái hạnh phúc ấy.
Ánh sáng tan màn tuyết có nghĩa là trí tuệ từ bộ não, là tình thương xuất phát những tâm hồn phụng sự đại nghiệp đạo nung nấu bầu không khí tranh đấu xóa tan đi những bàng quang, hững hờ trong lòng người đạo. Ánh sáng của chân lý sẽ cuốn hút những người chỉ biết lo toan cho những điều vụn vặt của cá nhân hay tập thể nhỏ nhoi hòa mình vào đại nghiệp đạo. Chỉ có ánh sáng của chân lý mới xua tan đi sự vô cảm trước sự tồn vong đại nghiệp đạo.
Chuột là con vật đứng đầu 12 con giáp. Về sinh vật học nó thuộc lớp có xương sống, hữu nhũ, có chi trước, chi sau gần với cơ thể người nên các phòng thí nghiệm thường nuôi chuột để thí nghiệm thuốc men... trước khi dùng cho con người. Trong xã hội hay ví chuột với những người không tốt.
Cụ Nguyễn Bĩnh Khiêm ví bọn tham quan ô lại như chuột...
Chuột trong xã hội thì ai cũng gớm ghiếp, ghê tởm... vậy thì lũ chuột chùa chính là những người mượn lớp áo tu hành để ăn gưởng của bá tánh. Lấy của công để vụ lợi riêng.
Đạo Cao Đài của Ngọc Đế chỉ có một và lập ra vào năm 1926. Đạo Cao Đài của Ngọc Đế dạy lập chùa là để phụng sự chúng sanh. Chùa lập ra để thực thi nhơn nghĩa.
Năm 1997 có một số người lập Đạo Cao Đài mới rồi chiếm chùa của Đạo Cao Đài do Ngọc Đế lập ra. Đó chính là lũ chuột chùa. Chuột chùa muốn che kiếp chuột nên cũng mượn áo mão của Thầy để che mắt thiên hạ.
Ngọc Đế dạy môn đệ lập Tòa Thánh có để hai chữ NHƠN NGHĨA trước mặt tiền Đền Thánh rành rành. Chuột chùa ở trong đó ra văn bản khẩn cầu chính quyền và các cơ quan chức năng xữ lý người theo Đạo Cao Đài của Ngọc Đế.
Chuột chùa còn ở trong chùa được không phải do tài năng mà do môn đệ của Ngọc Đế chưa chịu bỏ những cái mê muội, cái tư riêng để hiệp nhau đuổi chuột.
Nghĩa là người theo Đạo Cao Đài của Ngọc Đế chưa làm đúng lời minh thệ: ....hiệp đồng nhau gìn giữ luật lệ Cao Đài...
Tiên trách kỷ hậu trách nhân.
Khi người theo Đạo Cao Đài của Ngọc Đế biết tự trách mình sao bàng quang với nghiệp đạo rồi hiệp đồng nhau để mở Đại Hội Nhơn Sanh thì mới đuổi được lũ chuột chùa.
KNS phát động chương trình mở Đại Hội Nhơn Sanh ngày 10/04/Ất Mùi kết quả thế nào còn là một ẩn số.
Nhưng hiện giờ chương trình ĐHNS giúp cho người theo Đạo Cao Đài của Ngọc Đế lập ra năm 1926 hiểu được rằng:
1/- Muốn phục hồi cơ đạo chỉ có một phương cách duy nhất là mở được Đại Hội Nhơn Sanh.
2/- Phải xác định rằng Đại Hội Nhơn Sanh thời kỳ không có Hội Thánh thì lấy Thánh Lịnh 257  của Đức Hộ Pháp làm căn bản để chọn nghị viên, phái viên.
3/ Chương trình ĐHNS do KNS hiệp cùng đồng đạo thực hiện đã phá tan âm mưu của tà quyền dựng lên một số người Đạo không theo lũ chuột chùa lập ra Hội Thánh CUỘI. Họ đã lên tiếng xưng hô họ là Hội Thánh Cao Đài chơn truyền. Họ đứng ra hô hào chống lũ chuột chùa theo định hướng của tà quyền để hóa thân vào kiếp chuột chùa.
Đó là những thành công cụ thể nhìn thấy được trước ngày 10/04/Ất Mùi (27/05/2015). Nội bấy nhiêu đó cũng đáng cho KNS xông pha và lăn xã bấy lâu nay.


CHỨNG CỨ TỘI ÁC CỦA CHUỘT CHÙA: 
NHỜ CHÍNH QUYỀN GIÚP CHUỘT