Trang

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

309. NƯỚC VINH ĐẠO SÁNG: Lệ thuộc và phá sản.

NƯỚC VINH ĐẠO SÁNG.
“Lệ thuộc và phá sản”
24/05/2015.
Việt Nam Thời Báo.
Trần Văn Tân.
 (VNTB) Khối Nhơn Sanh (KNS) Đạo Cao Đài hiệp cùng đồng đạo lo mở Đại Hội Nhơn Sanh ngày 27/05/2015 tại Tòa Thánh Tây Ninh để công cử nhân sự cầm quyền hành chánh tôn giáo từ đó xây dựng lại Hội Thánh Cao Đài đúng với pháp luật đạo. 


Sự kiện đó làm cho chi phái 1997 đang chiếm dụng danh hiệu và cơ ngơi Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ lo sợ mất thế độc quyền tôn giáo nên ra Thông Tri 01/90 ngày 08/05/2015. KNS đã trả lời minh bạch. 



Ngày 11/05/2015 Ông Đầu Sư Đầu Sư Thượng Tám Thanh (Nguyễn Thành Tám) Chưởng Quản Hội Thánh chi phái 1997 ra văn thư số 27/90. HT-VT ký ngày 11/05/2015 của ông gởi lãnh đạo chính quyền, lãnh đạo ngành chức năng các Tỉnh, Thành Phố... mưu cầu sự giúp đở cho các ông an tâm: ...hành đạo theo phương châm nước vinh đạo sáng (dòng thứ 23). 
KNS xin đối chiếu tình hình nước Việt Nam hiện nay để chứng minh phương châm hành đạo: nước vinh đạo sáng là sai. 
Tình trạng Việt Nam hiện nay. 
Tại cuộc họp ngày 25.3.2015 về cải cách thủ tục hải quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: "Không thể để tình trạng Việt Nam cứ đứng chót trong ASEAN như thời gian qua. Chúng ta giờ đang đứng chót ở ASEAN, có cái còn thấp hơn Lào, Campuchia, Myanmar thì làm sao đất nước mình, dân tộc mình chấp nhận được”. 
Nước có vị trí như vậy chắc chắn là không vinh 
Đất nước hiện nay tham nhũng lan tràn, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhìn nhận tham nhũng ăn hết không chừa một thứ gì... dân biểu quốc hội nhìn vào nghị trường rồi than thở... người ta sắp chết cả rồi bớt ăn đi cho họ sống với.... thậm chí cho tới Bộ Chính Trị mà còn có đồng chí X nào đó ở vào diện 2Đ (đất và đô la)... nước vậy có vinh chăng? 
Trong khi đó, quan chức xài bằng cấp giả rộ lên, đạo đức xã hội xuống cấp, dân oan mất đất mất nhà trên dãy sơn hà hình chữ S ngày đêm kêu gào, oán trách những chính sách bất nhân, những quan chức cấu kết nhau thành lợi ích nhóm lũng đoạn cả quốc gia.... người Việt Nam ra nước ngoài trộm cắp đến nỗi họ phải chạy dòng chữ: coi chừng người Việt Nam ăn cắp...nhục nhã thay cho dòng giống lạc hồng... chớ vinh cái nổi gì... 
Ngoài ra, Chính phủ chủ trương người Việt ở hãi ngoại là khúc ruột ngàn dặm... nhưng cứ hễ quan chức đi ra nước ngoài thì bị khúc ruột ngàn dặm phản đối dữ dội đến nỗi cứ phải cửa sau mà vào... như vậy vinh hay nhục??? 
Còn chi phái 1997 của ông Nguyễn Thành Tám thế nào? 
Chi phái 1997 đã hành đạo với phương châm nước vinh đạo sáng có nghĩa là nước không vinh thì đạo của quí vị tối tăm mù mịt, không có tương lai nên quí vị sợ hãi người Đạo Cao Đài lập năm 1926 mở Đại Hội Nhơn Sanh để phá thế độc quyền tôn giáo của quí vị??? 
Quí vị đã làm cho người theo Đạo Cao Đài lập năm 1926 sống không có nơi thờ cúng (cho người đến quậy phá các Lễ Thượng Tượng). Quí vị đã làm cho người chết không có chổ chôn (cản trở không cho an táng người không theo quí vị). Đó là những hành vi mất đạo đức trong xã hội và vi phạm quyền tự do tôn giáo. 
Quí vị đã làm những điều như vậy và tồn tại bấy lâu nay là nhờ được chính phủ bảo hộ độc quyền tôn giáo. Sự độc quyền của quí vị góp phần rất tích cực vào việc làm cho đạo đức xã hội suy đồi. 
Nước vinh đạo sáng là công thức sai
Nước và Đạo là hai thực thể riêng biệt. Có liên quan nhau nhưng không lệ thuộc nhau theo kiểu một chiều. Đó là một thực tế xã hội. Xin dẫn chứng từ lịch sử: 
Đối với Thiên Chúa Giáo, khi Công giáo truyền đến Việt Nam thì bị các vua nhà Nguyễn ngăn chận dữ dội đến nỗi bắt giết các giáo sĩ và con chiên. Sự giết người đạo công giáo là một thực tế lịch sử. Như vậy nước vinh đấy nhưng đạo công giáo bị bức hại thật thảm thương. Tình thế đó không nằm trong công thức nước vinh đạo sáng. 
Khi thực dân Pháp đô hộ Việt Nam thì Đạo Thiên Chúa phát triễn mạnh mẽ và rực rỡ. Thực tế đó chứng tỏ công thức nước vinh đạo sáng là sai. 
Trường hợp thứ hai là đạo Cao Đài, tổ chức tôn giáo này khai Lễ Khai Đạo năm 1926 tại Chùa Gò Kén Làng Long Thành, Tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Khi đó đất nước còn trong vòng nô lệ. Nhưng Đạo Cao Đài vẫn đủ sáng để lập nên một quốc gia đạo đức ngay trước mắt thực dân Pháp. Nước còn bị nô lệ thì không vinh, Đạo làm cuộc cách mạng bằng phương pháp ôn hòa để xây dựng vùng Châu Thành Thánh Địa tốt đẹp. Các quan chức Pháp được đào tạo rát bài bản nên đã thấy rằng: Đạo cao Đài lập một quốc gia trong một quốc gia (xem Việt Nam Đại Cách Mạng). 
Nước bị nô lệ và Đạo Cao Đài sáng chói là một thực tế lịch sử. Nghĩa là công thức nước vinh đạo sáng lại sai. 
Ngày 30/04/1975 chấm dứt cuộc chiến tranh nồi da xáo thịt. Chủ nghĩa cộng sản toàn thắng. 
Ngày 20/07/1978 chính quyền Tỉnh Tây Ninh ra Bản án hoạt động phản cách mạng của một số tên phản động trong giới cầm đầu Giáo Phái Cao Đài Tây Ninh. 
Bản án viết: "... Sự ra đời của giáo phái Cao Đài có một quá trình chuẩn bị và đạo diễn của bọn thực dân Pháp, mà trực tiếp chỉ đạo là những tên tình báo Pháp Bomet, Latapie, thống đốc Nam kỳ LeFol... (trang 03) 
...tập đoàn cầm đầu Cao Đài chỉ là những người thực sự làm tay sai đứng ra thực hiện một âm mưu có lợi cho thực dân Pháp...(trang 04) ... chính Phạm Công Tắc làm Tổng Tư lệnh tối cao (Thượng Tôn Quản Thế) về Tòa Thánh và triển khai đóng đồn bót, càn quét gom Tín đồ lập các Châu Vi Đạo thực hiện kế hoạch chống cách mạng, chống cuộc kháng chiến của nhân dân ta. Tập đoàn cầm đầu giáo phái Cao Đài Tây Ninh và quân đội Cao Đài trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến 1955 đã phản bội tổ quốc trắng trợn....(trang 05)."
Ngoài ra, bản án còn cho rằng: "Lịch sử giáo phái Cao Đài Tây Ninh do những người cầm đầu dẫn dắt trong nửa thế kỷ qua, là một quá trình liên tục lợi dụng khối quần chúng tín đồ và những người cầm đầu nối tiếp nhau làm tay sai cho các đế quốc xâm lược nước ta, đã làm hoen ố thanh danh Đạo. Tư tưởng chỉ đạo của nhóm cầm đầu tôn giáo này là hệ tư tưởng phản động. (trang 11)."
Và còn nhiều đoạn khác nhưng với những trích dẫn trên chúng tôi xin hỏi quí vị: Đạo Cao Đài có vinh dự gì trong Bản án đó? 
Rõ ràng là Đạo Cao Đài bị nhục nhã trong bản án Cao Đài năm 1978. Nghĩa là công thức nước vinh đạo sáng đã sai. 
Năm 2006 quí vị hiệp với chính phủ Việt Nam rước Liên Đài Giáo Chủ Đạo Cao Đài Phạm Công Tắc từ Nam Vang (Campuchia) về Tòa Thánh Tây Ninh (Việt Nam). 
Trong khi Bản Án Cao Đài còn đó. Nghĩa là Giáo Chủ Đạo Cao Đài vẫn còn mang án phản quốc. Tư tưởng chỉ đạo của nhóm cầm đầu tôn giáo này là hệ tư tưởng phản động vậy nhục hay vinh? 
Đó rõ ràng là cái nhục nhã của cả nền đạo. Như vậy thì công thức nước vinh đạo sáng lại sai thêm lần nữa. 
Tóm lại, thực tế lịch sử cho thấy: Nước Vinh Đạo ám cũng có; Nước bị nô lệ Đạo sáng cũng có. Vinh của nước và Sáng của Đạo không phải là quan hệ một chiều. Phương châm hành đạo: nước vinh đạo sáng là một công thức sai. 

Kỳ sau: Cưỡng chế Thánh Thất Phú Chánh (Bình Dương) năm 2015: Sự phá sản hoàn toàn công thức nước vinh đạo sáng.