Trang

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

286: TIN MỚI: PHÁI ĐOÀN KNS GẶP MTTQ TW...


PHÁI ĐOÀN KHỐI NHƠN SANH
GẶP MẶT TRẬN TỔ QUỐC TRUNG ƯƠNG

Chiều ngày 05.05.2015 lúc 14 giờ 50 giờ phái đoàn Khối Nhơn Sanh 12 người đã đến Mặt Trận Tổ Quốc Trung Ương tại Hà Nội để trình bày về Đại Hội Nhơn Sanh ngày 27.05.2015 tại Tòa Thánh Tây Ninh.  
Tiếp phái đoàn có 04 vị: Ông Nguyễn Văn Thanh thay mặt Mặt Trận, ông Ngô Đại Đức (có cho sdt  0935 338 006 đề nghị quí vị có chi cần thì liên lạc, xin hoan nghinh tinh thần làm việc cởi mở nầy), bà Hà Thị Xuyên và ông Vũ Đình Hưng.


Ảnh chụp tại MTTQ TW (05.05.2015).
Hàng trước: Từ trái qua. Ông Nguyễn Văn Thanh, Lễ Sanh Ngọc Thân Thanh, CTS Võ Văn Quang, CTS Nguyễn Thị Hương, PTS Nguyễn Xuân Mai.
Hàng sau: CTS Trần Quốc Tiến, PTS Nguyễn Văn Minh, PTS Nguyễn Văn Thiệt, CTS Nguyễn Văn Năm, CTS Trần Ngọc Sương, CTS Võ Văn Điều, Đạo Hữu Ngô Văn Đông, Đạo Hữu Phạm Văn Tùng.
Nội Dung tóm tắc:
Câu 1:
MTTQ: Chúng tôi chưa nhận được Thư Trình Bày hay văn bản nào của quí vị nên chưa biết quí vị định trao đổi nội dung gì.
PĐKNS: Thư Trình Bày 04.04.2015 chúng tôi đã có gởi đến quí cơ quan ngày 10.04.2015. Nay quí cơ quan báo là chưa nhận thì chúng tôi xin phép trao tận tay và tóm lược nội dung.
Diễn tiến tiếp theo.
MTTQ mời phái đoàn trình bày.
Phái đoàn trình bày:
./- Chúng tôi là những người theo chánh giáo chơn truyền của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ lập năm 1926. Chúng tôi không liên quan đến chi phái lập năm 1997 do ông Nguyễn Thành Tám lãnh đạo hiện nay. Chi phái ông Tám đang chiếm dụng danh hiệu và cơ ngơi ĐĐTKPĐ nên chúng tôi không muốn kéo dài tình trạng chiếm dụng nầy.
./- Mục đích chính của chúng tôi là muốn mở Đại Hội Nhơn Sanh ngày 27. 05. 2015 tại Tòa Thánh Tây Ninh để xây dựng lại nền đạo của chúng tôi. Đại Hội Nhơn Sanh để toàn đạo công cử nhân sự xây dựng hành chánh tôn giáo là giải pháp căn bản và duy nhất để xây dựng lại nền đạo. Đó cũng là phép thử để xác định quyền tự do tín ngưỡng của ĐĐTKPĐ tại Việt Nam có được tôn trọng hay không.
./- Chúng tôi đã trình bày cơ sở pháp lý Đạo (Thánh Lịnh 257) và Đời (theo điều 38 pháp lệnh 21) trong Thư Trình Bày gởi đến quí vị nên hôm nay đến đây để lắng nghe ý kiến quí vị.
Sau khi phái đoàn phát biểu thì đến MTTQ.
Về pháp lý đời các vị không đủ điều kiện mở Đại Hội Nhơn Sanh các vị muốn đề đạt điều gì phải qua hệ thống tổ chức tôn giáo được nhà nước nhìn nhận.... nghĩa là phải thông qua chi phái ông Nguyễn Thành Tám.... để thể hiện sự đoàn kết...
Do nơi MTTQ nói dài và không có nội dung chi ngoài việc kêu gọi phải tùng phục chi phái lập năm 1997 để thể hiện tinh thần đoàn kết nên CTS Trần Quốc Tiến xin phép nhắc lại rằng: ... Chúng tôi và ông Nguyễn Thành Tám là 02 tổ chức tôn giáo khác nhau. Một đàng là gốc lập năm 1926 còn một đàng là chi phái lập năm 1997 nên chúng tôi không bao giờ liên hiệp với họ. Đoàn kết ở đây là chúng tôi tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của họ. Chúng tôi không xúc phạm đến niềm tin của họ mà yêu cầu họ trả danh hiệu và cơ ngơi lại cho chúng tôi, Họ phải dùng đúng danh xưng của họ trong hiến chương và đến nơi họ xây dựng nên mà hành đạo y như chi phái Bến Tre do ông Nguyễn Ngọc Tương trước đây... ông có đủ quyền về Bến Tre lập riêng Tổ Đình Bến Tre để tu...
MTTQ: Chúng tôi đề nghị quí vị nên đoàn kết và hợp tác với tổ chức tôn giáo được chính phủ nhìn nhận. Quí vị tổ chức Đại Hội Nhơn Sanh như thế sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho dư luận xã hội trong nước và quốc tế....
PĐKNS: Chúng tôi đã chịu đựng mấy chục năm qua đã gởi biết bao nhiêu văn bản góp ý để quí vị thay đổi cho đúng sự thật, đã đến gặp quí cơ quan nhiều lần để trình bày nguyện vọng xây dựng lại nền đạo. Nhưng quí vị vẫn cứ một mực bảo chúng tôi phải qua hệ thống chi phái Nguyễn Thành Tám nên hôm nay chúng tôi đến trình bày với quí vị rằng chúng tôi đã đủ điều kiện mở Đại Hội Nhơn Sanh nếu quí vị thấy chúng tôi sai thì ra văn bản chỉ rõ để chúng tôi học hỏi...
Nói rộng ra thì chúng tôi mở Đại Hội Nhơn sanh là để chấn hưng tôn giáo Cao Đài. Mà chấn hưng tôn giáo là chấn hưng đạo đức, là chấn hưng xã hội góp phần đưa dân tộc và tổ quốc vươn ra khỏi vị trí hạng chót trong Asean hiện nay... Qua tiếp xúc hôm nay quí vị không có văn bản nào chỉ ra điều sai hay ngăn cản nên chúng tôi  nhứt định tổ chức Đại Hội Nhơn Sanh vào ngày 27. 05. 2015 tại Tòa Thánh Tây Ninh...
Phái đoàn KNS cáo từ ra về lúc 16 giờ 30.
BBT sẽ phỏng vấn các thành viên và có bài chi tiết tiếp theo