Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020
Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020
3258. ĐẠI HỘI HỘI THÁNH.(1960)
Đành rằng hễ mang lốt nhà tu thì phải sửa đổi cả cái gì hư tệ trong thân mình và ngoài thân mình nhưng nếu dễ làm như dễ nói thì ngày giờ nầy những nhà tu sĩ đều là Thánh nhơn cả thảy. Vì lẽ đó, mà trong cửa Đạo của chúng ta một số ít đàn em, nam lẫn nữ, còn yếu tánh vi phạm giới răn qui điều
ĐẠI HỘI
HỘI THÁNH.
19-01-Canh
Tý (15-02-1960).
Ngài Bảo
Thế Q Đầu Sư CTĐ
Kính Hội Thánh,
Kính quý vị Khâm Thành, Khâm Châu, Đầu Phận và Đầu Tộc Nam Nữ,
Tôi hân hạnh được buổi hôm nay hội kiến với toàn thể quý vị Chức
Sắc Lưỡng phái Nam Nữ hiện đương hành Đạo ở các Địa phương làm cho tôi tưởng
lại cách đây đúng một năm không thêm không bớt ngày nào cả, tôi đã gặp gỡ quý
vị cũng tại ngôi nhà nầy nhơn dịp Lễ tấn phong tôi cầm Quyền ĐẦU SƯ Cửu Trùng
Đài, 19 tháng Giêng Kỷ Hợi (26 - 2 - 1959 dl).
3257. MẬT THIẾT TRIẾT LÝ CỦA ĐẠO CAO ĐÀI.
Cái sống của con vật thì chỉ có hai bữa ăn mà sống, còn cái sống của tinh thần vốn vô độ lượng. Cái sống của vật chất ở tại bụng, cái sống của tinh thần ở tại óc. Bụng với óc vẫn khác nhau thì hai cái sống ấy cũng khác nhau đặc biệt.
MẬT THIẾT TRIẾT LÝ CỦA
ĐẠO CAO ĐÀI.
Thánh Thất Kim Biên Ngày 11-7-Bính Tý (dl 27-8-1936).
ĐỨC HỘ
PHÁP.
Bần đạo muốn giảng điều siêu việt về tinh thần đạo đức, hầu tóm cả
chơn lý của các tư tưởng đối cùng Đức Chí Tôn, nhưng e cho sự cao siêu mầu
nhiệm ấy nó sẽ quá sức cho sự đoán xét của thính giả mà biến thành ra tuồng
mộng ảo, nên quyết lấy cái thiết thực hiển nhiên của Đạo đối cùng Đời đương
giữa cơn tinh thần phát triển, sưu tầm một mối tư tưởng phù hạp với trình độ
trí thức nhơn sanh, đương nhiên hầu giúp hay cho bực cố tâm tầm Đạo.
3256. KÍNH GỞI TÁC GIẢ BÙI THỤY ĐÀO NGUYÊN
Bài từ BNS THÔNG LIÊN số 25 ra ngày 29/8/2010.
Như vậy năm 1943 Đức Ngài còn bị chính quyền Pháp đày ải tận bên Phi Châu thì chắc chắn là không có mặt ở Núi Cấm để dựng cờ và mở tiệc ăn mừng.
KÍNH GỞI
TÁC GIẢ BÙI THỤY ĐÀO NGUYÊN
“VỀ MỘT ĐOẠN VĂN TRONG TẢN MẠN VỀ THIÊN CẤM SƠN”.
Việt Nam Thư
Quán (VN THU QUAN) là một trang web có rất nhiều thể loại như: tiểu thuyết
chương hồi, tiểu thuyết kiếm hiệp, văn học lịch sữ, triết học, khoa học… để phục
vụ bạn đọc. Mỹ ý của những người tạo nên trang web là đáng trân trọng, không có
gì để bàn cải. Còn vấn đề nêu ra ở đây là nêu ra với tác phẩm (hay tác giả) mà
thôi.
Lên internet
gõ VN thu quan. Tìm tên tác giả vần B. Chọn Bùi Thụy Đào Nguyên ta thấy hiện ra
khá nhiều đầu sách. Tác giả thường viết về các vị anh hung dân tộc như: Nguyễn
Trung Trực, Thủ Khoa Huân (Nguyễn Hữu Huân), Châu Văn Tiếp, Bùi Thị Xuân… và
một số sách khác về danh lam thắng cảnh Việt Nam.
3255. 37 NĂM NHÌN LẠI.
Bài từ BNS THÔNG LIÊN số 64 ra ngày 25/4/2012.
Ðiệp lạc qui căn tiếng đã rằng,
Còn ngươi ngươi có biết sao chăng?
Làm người chẳng bổn là người lạc,
Ví tựa ông Hồ ghét chú Tăng.
ĐẠO SỬ.
37 NĂM NHÌN LẠI.
“Đạo đức suy
đồi- kinh tế sụp đổ,
Tỉnh thức tỉnh
thức- hướng đến tương lai”
Ngày
30-4 lại đến với quê hương. Vậy là đã 37 năm cả nước sống trong chế độ cộng
sản. Ông cha ta có dạy: Quốc gia hưng
vong thất phu hữu trách chúng ta cùng nhìn lại xem:
-
Sự thực về cuộc chiến (1954-1975) là gì?
-
Đất nước hiện nay như thế nào?
-
Giải pháp nào cho Việt Nam ?
I-
SỰ THỰC CUỘC CHIẾN (1954-1975).
3254. KÍNH GỞI GIÁO SƯ NGUYỄN VĂN TRUNG.
Bài từ Bán Nguyệt San Thông Liên số 64
ra ngày 25/4/2012.
Sài gòn 01-3-2012.
Kính gởi Giáo Sư Nguyễn Văn Trung (Canada ).
Trước tiên xin có lời kính mừng giáo sư (GS) được sống trên đất
nước tự do để có điều kiện sống và viết tốt hơn.
Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020
3253. ÔNG CTS TRẦN NGỌC SƯƠNG KIỆN CHI PHÁI 1997.
Ông Trần Ngọc Sương là Chánh Trị Sự của ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ (nói tắt là Đạo Cao Đài) do Đức Chí Tôn lập năm 1926. Căn cước có 06 chữ.
Chính quyền cộng sản lập ra chi phái 1997 do ông Dân Biểu Quốc Hội cộng sản Nguyễn Thành Tám làm chưởng quản. Danh hiệu ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ (CAO ĐÀI TÒA THÁNH TÂY NINH). Căn cước có 12 chữ và hai cái dấu ngoặc.
Hai tổ chức tôn giáo khác nhau.
Nhưng ông Chưởng quản Nguyễn Thành Tám lại ra huấn lịnh trục xuất ông CTS Trần Ngọc Sương.
Do vậy nên ông Tám bị kiện.
Chính quyền cộng sản lập ra chi phái 1997 do ông Dân Biểu Quốc Hội cộng sản Nguyễn Thành Tám làm chưởng quản. Danh hiệu ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ (CAO ĐÀI TÒA THÁNH TÂY NINH). Căn cước có 12 chữ và hai cái dấu ngoặc.
Hai tổ chức tôn giáo khác nhau.
Nhưng ông Chưởng quản Nguyễn Thành Tám lại ra huấn lịnh trục xuất ông CTS Trần Ngọc Sương.
Do vậy nên ông Tám bị kiện.
3252. ĐƠN KHỞI KIỆN CHI PHÁI 1997 (NĂM 2009)
ĐƠN KHỞI KIỆN CHI PHÁI 1997 (NĂM 2009)
Năm 2009, Khối Nhơn Sanh đã có Đơn khởi kiện chi phái 1997 với hai yêu cầu:
1/- Không được chiếm dụng danh hiệu ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ (nghĩa là phải lấy căn cước của chi phái 1997 mà xài).
2/- Trả Tòa Thánh Tây Ninh lại cho ngươi Đạo Cao Đài 1926.
Tòa đã có Biên nhận, Ủy Ban Tỉnh có công văn yêu cầu Tòa giải quyết. Nhưng vụ việc trên chưa được giải quyết.
Hồ sơ nầy đã được tổ chức BPSOS chuyển đến Đăc phái viên Liên Hiệp Quốc về Tự Do Tôn Giáo và nhiều tổ chưc quốc tế.
Năm 2009, Khối Nhơn Sanh đã có Đơn khởi kiện chi phái 1997 với hai yêu cầu:
1/- Không được chiếm dụng danh hiệu ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ (nghĩa là phải lấy căn cước của chi phái 1997 mà xài).
2/- Trả Tòa Thánh Tây Ninh lại cho ngươi Đạo Cao Đài 1926.
Tòa đã có Biên nhận, Ủy Ban Tỉnh có công văn yêu cầu Tòa giải quyết. Nhưng vụ việc trên chưa được giải quyết.
Hồ sơ nầy đã được tổ chức BPSOS chuyển đến Đăc phái viên Liên Hiệp Quốc về Tự Do Tôn Giáo và nhiều tổ chưc quốc tế.
Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020
Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020
3250. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 33)
(tiếp theo 33)
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỒ: 85 /HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
Hộ Pháp
Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu
Trùng.
THÁNH LỊNH.
Chiếu
y Tân Luật Pháp Chánh Truyền,
Chiếu
y Đạo Luật ngày 16 tháng giêng năm Mậu Dần (15-2-1938) giao quyền thống nhất
chánh trị đạo cho Hộ Pháp nắm giữ cho đến ngày có Đầu Sư chánh vị.
Nghĩ
vì khi Bần Đạo đến tại Miên Quốc, nơi Kim Biên mở Hội Thánh Ngoại Giáo do nơi
Đức Thanh Sơn Đạo Sĩ và Nguyệt Tâm Chơn Nhơn cầu xin nơi Đức Chí Tôn và y theo
sự chấp thuận của Bần Đạo độ rỗi các chơn linh Bạch Vân Động đầu kiếp và cư trú
năm bảy người nơi đó.
3249. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 32)
(Tiếp theo 32)
HỘ
PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN
PHÒNG.
SỒ:
82/HP.HN
|
ĐẠI
ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
Hộ Pháp
Chưởng Quản Nhị Hữu
Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng.
Gởi cho: Hiến Pháp Hiệp Thiên Đài. (1).
Hiền Huynh,
Về vụ Giáo Sư Mỹ, Bần Đạo muốn thuyên
chuyển là vì lý do cả toàn đạo không còn tín nhiệm nữa. Họ cho là bất lực,
trong lúc Quân Đội thanh trừng, người không có mãi mai chi đủ can đảm binh vực
quyền lợi của đạo. Theo ý Bần Đạo thì những kẻ mà cả con cái Đức Chí Tôn đã lên
án bất lực thì Hội Thánh chẳng nên cho họ cầm quyền của Đạo nữa. Ấy vậy phải
thay mới từ Khâm Thành, Đầu Phận, Đầu Hương Đạo y như lời Bần Đạo đã căn dặn.
3248. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 31)
(Tiếp theo 31)
Bần-Đạo cậy Hiền-Huynh thâu hồi các Ủy-Nhiệm Thơ lại hủy bỏ và trả trọn Chức-Sắc ấy lại cho Bộ-Pháp-Chánh. Bần-Đạo quyết-định không muốn cho họ còn hành động gì về phương diện ấy nữa.
HỘ
PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN
PHÒNG.
SỐ:
78/HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO
TAM KỲ PHỔ ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
Hộ Pháp
Chưởng Quản Nhị Hữu
Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu Trùng.
Kính gởi:
Hiền Huynh HIẾN-PHÁP
HIỆP-THIÊN-ĐÀI.
Theo bức thơ của
Hiền-Huynh gởi nói về Hạnh-Đường bên Chi-Đạo không có ai đãm nhận nên xin để
cho Tiếp-Pháp tiếp tục mở khóa thứ nhì.
Theo ý Bần-Đạo thì
không có chi là trở ngại. Ta chỉ sợ e cho Chi-Pháp mà đảm-nhiệm trách vụ giáo
huấn thì pháp chánh cho đó là thẩm-quyền của Chi-Đạo, nên buộc ta phải thi-hành
đúng theo luật-Pháp mà thôi. Trái lại nay ta đã thiếu Chi-Đạo đảm-nhiệm lẽ cố
nhiên ai gánh vác phận-sự Hộ-Pháp buộc mình phải cầu-khẩn kẻ khác đảm-nhiệm.
3247. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 30)
(Tiếp theo 30)
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
.
Hộ Pháp
Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài Hiệp Thiên và Cửu
Trùng.
Gởi cho ông Phạm Duy Nhung.(1)
CHỨNG
THƯ.
Đã
trót 15 năm tranh đấu, nghĩa là từ tháng 07-1941 tới năm 1956 cả con cái của
Đạo Cao Đài đã hy sinh không biết bao nhiêu xương máu cốt để giải ách lệ thuộc
nước nhà cùng chủng tộc.
Từ
lúc ở đảo Madagascar trở về tháng 10-1946 (dl) thì Bần Đạo chỉ theo đuổi một
mục đích là thâu hồi độc lập và chủ quyền trọn vẹn cho dân tộc.
3246. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 29)
(Tiếp theo 29)
Báo Tây Ninh sửa chữ TỎ Ý thành ra chữ TỰ Ý để hạ thấp giá trị của Đức Hộ Pháp. BBT.
ĐIỆN TÍN
CỦA HỒ CHỦ TỊCH GỞI ĐỨC HỘ PHÁP
Kính gởi Hộ Pháp Phạm Công Tắc
135 mvp le Norodom, Phnom Penh
Tôi
trân trọng cảm ơn bức điện Cụ gởi cho tôi ngày 26 tháng 4 năm 1956 và thành
thật hoan nghinh Cụ đã tỏ ý (1) muốn nước Việt Nam ta được hòa bình thống
nhất.
3245: HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 28)
(Tiếp theo 28)
Bảo-Thế Hiệp-Thiên-Đài thay quyền cho Thượng-Sanh, giúp Hội-Thánh Cửu-Trùng-Đài, Phước-Thiện và Phạm-Môn về Thế-Đạo và Thế-Luật.
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỐ: .../HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
HỘ PHÁP
CHƯỞNG-QUẢN
NHỊ HỮU-HÌNH-ĐÀI
HIỆP-THIÊN
và CỬU-TRÙNG
Chiếu y Tân-Luật và
Pháp-Chánh-Truyền.
Chiếu y Đạo-Luật ngày
16 tháng Giêng năm Mậu-Dần (15-2-1938) giao quyền thống-nhứt Chánh-Trị-Đạo, cho
Hộ-Pháp nắm giữ cho đến ngày có Đầu-Sư chánh vị.
Nghĩ vì Hiệp-Thiên-Đài
không có can dự vào các Cơ-Quan Hành-Pháp trừ khi nào Hội-Thánh bất lực đả đủ
bằng cớ thì Hiệp-Thiên-Đài thâu quyền ấy một cách hợp pháp có Hội-Nghị
Lưỡng-Đài thì Chức-Sắc Hiệp-Thiên-Đài do mạng lịnh ban quyền-hành của Hộ-Pháp
mới đặng quyền tham chánh.
3244, HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 27)
(Tiếp theo 27)
Cùng một chính sách Hòa Bình Chung Sống nhưng có 02 cánh hoạt dộng: Hòa Bình Giáo Hội và Hòa Bình Thánh Xa Thơ. BBT
HBGH
VIỆT NAM
|
CHÁNH
SÁCH HÒA BÌNH CHUNG SỐNG.
Do Dân- Phục Vụ Dân-
Lập Quyền Dân.
***
|
HÒA BÌNH GIÁO HỘI
Là cơ-quan gồm các nhà
đạo đức không phân biệt tôn giáo có nhiệt tâm hòa-giải dân-tộc và nhân-loại,
hợp thành những đoàn xung-phong tụng kinh cho Hòa-Bình, mang cờ Nhan-Quyên đi
khắp trong nước và tha bang.
3243. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 26)
(tiêp theo 26)
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỐ: 02 /HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
SẮC-LỊNH
***
HIẾN-PHÁP
HIỆP-THIÊN-ĐÀI THAY MẶT ĐỨC HỘ-PHÁP
CHƯỞNG
QUẢN NHỊ HỮU-HÌNH-ĐÀI
HIỆP-THIÊN
VÀ CỬU-TRÙNG.
Chiếu Tân-Luật và
Pháp-Chánh-Truyền ban quyền cho Giáo-Tông và Hộ-Pháp.
Chiếu Đạo-Luật ngày 16
tháng Giêng năm Mậu-Dần (15-02-1938) giao quyền thống-nhứt Chánh-Trị-Đạo cho
Hộ-Pháp nắm giữ cho đến ngày có Đầu-Sư chánh-vị.
3242. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 25)
(Tiếp theo 25)
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỐ: 58/HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
TÒA THÁNH TÂY NINH.
|
HỘ-PHÁP
CHƯỞNG-QUẢN
NHỊ HỮU-HÌNH-ĐÀI
HIỆP-THIÊN
và CỬU-TRÙNG
Chiếu y Tân-Luật và Pháp-Chánh-Truyền
ban quyền hành cho Giáo-Tông và Hộ-Pháp..
Chiếu y Đạo-Luật ngày
16 tháng Giêng năm Mậu-Dần (15-2-1938) giao quyền thống-nhứt Chánh-Trị-Đạo cho
Hộ-Pháp nắm giữ cho đến ngày có Đầu-Sư chánh vị.
3241, HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 24)
(Tiếp theo 24)
Ngày 02/09/Ất Mùi (14/10/2015), một số chức sắc Hiệp Thiên Đài tu tại gia (theo Đạo Lịnh 01/1979) đã họp nhau tại Văn phòng Hiệp Thiên Đài (Nội ô Tòa Thánh Tây Ninh) để quyết định tái thủ trách nhiệm chức sắc HTĐ theo Pháp chánh truyền BBT
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỒ:54/HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
HỘ PHÁP
CHƯỞNG QUẢN NHỊ HỮU
HÌNH ĐÀI
HIỆP THIÊN VÀ CỬU
TRÙNG.
- Chiếu y Tân Luật và Pháp Chánh Truyền.
- Nghĩ vì theo chơn pháp, dùng cho danh từ Hội
Thánh Hiệp Thiên Đài là khi có đủ mặt Hộ Pháp, Thượng Phẩm, Thượng Sanh, Thập
Nhị Thời Quân và cả Chức Việc từ Luật Sự đến Tiếp Dẫn Đạo Nhơn hiệp đồng hội
nghị mới gọi là Hội Thánh.
3240. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 23)
(Tiếp theo 23)
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỐ: 42/HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
HỘ
PHÁP
CHƯỞNG
QUẢN NHỊ HỮU HÌNH ĐÀI
HIỆP
THIÊN VÀ CỬU TRÙNG.
Gởi cho: Thừa Sử Phước
3239. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 22)
(Tiếp theo 22)
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỐ: 45/HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
BẢO-ĐẠO
HỒ-TẤN- KHOA.
Kính gởi Ông chủ nhiệm
báo ……
Kính Ông.
Với tư cách thông-tin
chúng tôi gởi đến quí báo-chí:
1/- Bảng CƯƠNG-LĨNH
Chánh-Sách Hòa-Bình Chung-Sống.
2/- Bức thơ số:
20/HP.HN ngày 25-3-1956, gởi cho Liên-Hiệp-Quốc với các cường-quốc và Ủy-Hội
Quốc-Tế Đình-Chiến.
3/- Bức thơ số:
21/HP.HN ngày 26 tháng 3 năm 1956.
4/- Bức điện-văn ngày
26-4-1956.
5/- Bức thơ số:
40/HP.HN, ngày 28-4-1956. Gởi hai CỤ HỒ CHỦ TỊCH và NGÔ TỔNG THỐNG.
3238. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 21)
(Tiếp theo 21)
Gởi cho Hội-Thánh Cửu-Trùng-Đài và Phước-Thiện hội nhau định phương pháp thi hành mạng lịnh nầy. ĐHP.
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỐ: 44/HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
TÒA THÁNH TÂY NINH.
|
HỘ-PHÁP
CHƯỞNG-QUẢN
NHỊ-HỮU HÌNH-ĐÀI
HIỆP-THIÊN
và CỬU-TRÙNG
Gởi cho Hội-Thánh
Cửu-Trùng-Đài và Phước-Thiện hội nhau định phương pháp thi hành mạng lịnh nầy.
Nhơn dịp Ông Hiến-Pháp
Hiệp-Thiên-Đài Trương Hữu Đức về Tòa Thánh, Bần-Đạo cậy người nhắc lại cho hai
Hội-Thánh Hành-Chánh và Phước-Thiện để ý là Thánh - Lịnh của Bần-Đạo giao quyền
trong khi vắng mặt cho ba vị Chánh Phối-Sư đủ mặt cầm quyền mới đặng nắm quyền
Đầu-Sư.
3237. HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 20)
(Tiếp theo 20)
Đức Hộ Pháp đang hành pháp (bắt ấn Hộ Pháp) ở Đại Đồng Xã...trước Tòa Thánh Tây Ninh. Nguồn internet.
3236.HÒA BÌNH CHUNG SỐNG BIÊN NIÊN (tt 19)
Ngày 11-5-1956 Ngài Lê Văn Thoại (và quí ông Đinh Thành Kỳ, Ông Đại và Ông Lợi) lãnh sứ mạng trương cờ Nhan Uyên tại sông Bến Hải (vĩ tuyến 17). BBT
HỘ PHÁP ĐƯỜNG.
VĂN PHÒNG.
SỒ: ... /HP.HN
|
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ
ĐỘ.
(Tam Thập Nhứt Niên).
Tòa Thánh Tây Ninh.
|
BẢN TUYÊN NGÔN.
Trót
10 năm khi trở về nước, sau 5 năm 2 tháng bị đồ lưu nơi hải ngoại, Bần Đạo đã
để hết sức lực và tâm não đặng nghiên cứu và thi hành các phương pháp bảo vệ
phong trào cách mạng và giải ách lệ thuộc của tổ quốc và giống nòi, lại tìm
phương hay bảo thủ tinh thần dân tộc hầu đủ phương thống nhất hoàng đồ, tránh
nạn Nam Bắc phân tranh nồi da xáo thịt.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)