Trang

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

5025. Tuyên bố chung của The Epoch Times và NTD Television

 

Trong hơn hai thập niên, The Epoch Times và NTD Television đã và đang đi đầu trong việc vạch trần những hành động vi phạm nhân quyền tàn bạo, tuyên truyền ác ý, và ảnh hưởng độc hại trên phạm vi toàn cầu của chính quyền cộng sản Trung Quốc.

https://www.epochtimesviet.com/bao-in/so-210#/premium/tuyen-bo-chung-cua-the-epoch-times-va-ntd-television?477104

Khi chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh trọng yếu này, một số hãng thông tấn đã sử dụng các báo cáo bởi hành vi bị cho là sai trái của cựu giám đốc tài chính của chúng tôi như một cơ hội để mô tả The Epoch Times, vơ cả lại, theo một góc nhìn sai lệch. Thậm chí nghiêm trọng hơn, những báo cáo này đã bôi nhọ Pháp Luân Công – tín ngưỡng của các thành viên sáng lập của chúng tôi.

Hành vi bị cho là sai trái của một người không đại diện cho toàn thể nhân viên hay toàn bộ tổ chức đó, và thật ra, những hành vi bị cáo buộc này đi ngược lại các tiêu chuẩn và văn hóa của tổ chức chúng tôi cũng như thành tựu của chúng tôi trên thực tế. Ngoài ra, những hành vi bị cáo buộc như thế là trái ngược với các nguyên lý của Pháp Luân Công và chắc chắn không phản ánh bản chất của môn tu luyện này.

Lối ngụy biện trong lập luận hiện đang được các hãng thông tấn khác thúc đẩy như vậy gần giống như việc tấn công toàn bộ đức tin Cơ Đốc Giáo vì cáo buộc hành vi sai trái của một nhân viên trong một công ty do những người theo Cơ Đốc Giáo thành lập, trong khi đồng thời lên án công ty này.

Một số hãng truyền thông đã đi xa đến mức tìm kiếm các tổ chức khác do học viên Pháp Luân Công thành lập, chẳng hạn như Shen Yun Performing Arts – một công ty nghệ thuật biểu diễn độc lập – rồi dựng lên những mối liên hệ không thật với câu chuyện này. 

The Epoch Times và NTD Television được một số học viên Pháp Luân Công thành lập một cách độc lập hồi đầu những năm 2000 nhằm phản ứng lại những hành vi đàn áp nhân quyền tàn bạo đang diễn ra ở Trung Quốc.

Pháp Luân Công là môn tu luyện cổ xưa tập trung vào các nguyên lý cốt lõi chân, thiện, và nhẫn, và những người tu luyện môn này đã đang bị Trung Cộng bức hại thảm khốc kể từ năm 1999. Chế độ này đã sử dụng hơn chục ngàn cơ sở truyền thông của mình trên khắp Trung Quốc để không ngừng phỉ báng họ.

Khi The Epoch Times và NTD Television được thành lập, chính các học viên Pháp Luân Công đã quyên góp để tài trợ chúng tôi. Trong hơn hai thập niên, chúng tôi hầu như đơn độc trong nỗ lực vạch trần chính quyền Trung Quốc, những vi phạm nhân quyền của họ, cùng những cố gắng thâm nhập và phá hoại các quốc gia trên khắp thế giới của họ. Vậy mà chúng tôi đã làm được điều đó mà không cần sự trợ giúp tài chính từ bất kỳ chính phủ hay doanh nghiệp nào. Thay vào đó, giờ đây chúng tôi được các độc giả đặt mua báo giúp sức.

Nhiều người trong số những nhân viên chủ chốt của chúng tôi nguyên đến từ Trung Quốc và đã trực tiếp trải qua hàng thập niên hiểu biết về dã tâm và cách vận hành trong nội bộ của Trung Cộng. Đó là nền tảng cho sứ mệnh làm báo của chúng tôi nhằm phơi bày điều này với thế giới, bất chấp ảnh hưởng toàn cầu của Trung Cộng. Chẳng hạn, năm 2006, hãng truyền thông của chúng tôi lần đầu tiên tiết lộ rằng Trung Cộng đang sát hại tù nhân lương tâm, chủ yếu là các học viên Pháp Luân Công, để thu hoạch nội tạng của họ nhằm xây dựng một ngành công nghiệp cấy ghép nội tạng quy mô lớn do nhà nước điều hành. Hầu hết các tổ chức truyền thông phương Tây khác đã không đưa tin về tình trạng này.

Sự thật rõ ràng là trong toàn bộ giới truyền thông trên toàn cầu thì Trung Cộng chỉ sợ The Epoch Times và NTD Television.

Những sáng lập viên của chúng tôi đã đến Hoa Kỳ để thoát khỏi cuộc đàn áp, và họ vô cùng trân quý những gì nước Mỹ đại diện. Chúng tôi luôn tôn vinh các giá trị Mỹ trong khi gióng lên hồi chuông cảnh báo về những nỗ lực không ngừng của Trung Cộng nhằm làm suy yếu nước Mỹ.

Chúng tôi tiếp tục cam kết cung cấp cho khán thính độc giả của mình các bản tin trung thực, tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của đạo đức nghề báo, và chúng tôi tiếp tục cam kết vạch trần Trung Cộng và các chiến dịch bức hại trên khắp thế giới của họ – trong đó có cả ở Hoa Kỳ – tại thời khắc quan trọng này của lịch sử.

Chúng tôi biết ơn tất cả độc giả và những người ủng hộ chúng tôi, và chúng tôi không coi nhẹ sự tin tưởng mà quý vị đã trao cho chúng tôi. Quý vị là lý do chúng tôi nỗ lực mỗi ngày để mang sự thật và hy vọng đến cho thế giới đang hỗn loạn này, và chúng tôi biết chúng tôi có được thành công là nhờ mỗi từng người trong quý vị.

Nhóm biên dịch tin tức Anh ngữ Epoch Times Tiếng Việt