Trang

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

2787. TIN ĐẠO SỰ TỪ THÁNH THẤT MOUNTAIN VIEW.

Mầy không ký là ông Quan, ông Hữu, bà Muội cầm cố Thánh Thất nầy đó...

HỌP TẠI THÁNH THẤT MOUNTAIN VIEW.


 Đạo Hữu Dương Xuân Lương ghi chép.

Sau lễ cúng hôm nay Bàn Trị Sự sở tại đã mời đồng đạo dự phiên họp theo thư mời ngày 12. 08. 2018.
Trước khi đi vào nội dung chính Qu Thông sự Lê Minh Đạo cho biết 02 việc:
1/ Về số tiền gia đình hiền huynh Đặng Phước Reng cho mượn để xây dựng Thánh Thất, gia đình có yêu cầu Thánh Thất trả thêm tiền lãi trên số tiền đó và thuế. Thánh Thất đã đồng ý trả thêm hai khoản đó nhưng bên gia đình chưa cho biết con số là bao nhiêu.

 2/ Thánh Thất đã viết một chi phiếu năm ngàn trả cho gia đình hiền huynh Đặng Phước Reng vào ngày 19. 08 nhưng đến nay chưa liên lạc được với hiền huynh Đặng Phước Reng.


Nội dung chính: 
1/ Rút ưu khuyết điểm trong việc xây dựng thánh thất.
2/ Làm sao để hoàn thành công trình xây dựng Thánh Thất?
Diễn tiến.
Phiên họp vắng mặt một vị đặc biệt là Trưởng Ban xây dựng Đặng Phước Reng nên phần rút ưu khuyết điểm có thể tiến hành hay không? 
Đạo hữu Lương phát biểu: Nếu làm đúng luật đạo (theo Luật Lệ Chung Các Hội) thì khi đã đến giờ họp thì phải họp theo nghị trình đã định, bất kể số người nhiều hay các quyết định trong phiên họp vẫn có đầy đủ giá trị. Đạo có luật đạo và tất cả phải theo luật. Tôi đề nghị làm đúng luật đạo.
Qu Chánh Trị Sự Lê Phú Hữu: Nếu làm đúng luật là như thế nhưng để trung dung tôi đề nghị dời lại một tuần.
Do vậy kéo theo hệ lụy là chưa thể có một định hướng rõ ràng, dứt khoát trong mục số 2: Làm sao để hoàn thành công trình xây dựng Thánh Thất.
NHỮNG VẤN ĐỀ PHÁT SINH.
1/ Qu Thông sự Đạo: Hiền huynh Hoàng VỪA KHI NÃY nói rằng Qu Thông sự Đạo không có quyền phát hành thư mời họp vậy xin hội cho ý kiến?
 Đạo hữu Lương: Theo luật đạo khi Qu Thông sự Đạo lập thệ đã thề rằng giử dạ vô tư hành đạo. dù cha mẹ, vơ con cũng không tư vị. Cho nên ý kiến nói vì Qu Thông Sự Đạo là con của vị nầy vị kia là không hiểu luật đạo.
Chúng ta không thể làm theo yêu cầu sai với pháp luật đạo.
Đề nghị Qu Thông Sự Đạo tiếp tục nhiệm vụ theo đúng luật đạo. 
Chúng ta cầu nguyện cho Thánh Thất an ninh thì phải làm đúng luật, không tư vị mới có được sự êm tịnh trong Thánh Thất. Chúng ta theo đạo LÀ THEO LUẬT ĐẠO chứ không theo một ai hết.
Toàn hội tán thành Qu thông Sự Đạo tiếp tục công việc.
2/ Đạo Hữu T đến họp sau nhưng đã đem luồng gió mới rất trong lành cho phiên họp.
a/- Tại sao Thánh Thất để cho những người nói xấu Thánh Thất ở ngay trong Thánh Thất mà không loại trừ ra. Tôi thấy TS Nguyễn Đình Thắng nói rất đúng: Những ung nhọt phải trừ bỏ không thể để tồn tại trong cơ thể chúng ta được.
Đạo Hữu T trưng ra bài viết của TỪ PHẠM trên trang PQHT của Nguyễn Quốc Dũng...
Điều nầy vi phạm luật đạo mà đối với luật pháp của Mỹ họ còn bị tội nữa.
c/ Về LỊCH SỬ thư 15 người ký ngày 29. 06. 2018.
Ngay trong ngày gây quỹ xây dựng Thánh Thất (23. 06. 2018) một người đã cầm thư đó mời Đạo Hữu T ký và nói: Mầy không ký là ông Quan, ông Hữu, bà Muội cầm cố Thánh Thất nầy đó...
Nhưng Đạo hữu T đã có lập trường dứt khoát nên không ký tên.

3/ Về Nữ Chánh Trị Sự Nguyễn Thị Mỹ Nga.
Một số vị nêu ý kiến chung là yêu cầu quí vị BTS có trách nhiệm mời đến giải quyết theo luật đạo. Không thể để cho một vị Chánh Trị Sự có những bài viết như thế. Không thể để cho một vị Chánh Trị Sự phủ nhận TÀI LIỆU HẠNH ĐƯỜNG BÀN TRỊ SỰ CỦA HỘI THÁNH được.

4/ Ba phút của Đạo Hữu Lương.
Tôi xin 03 phút để phát biểu:
Khi nãy có vị Đạo Hữu Hoàng đi với một vài người khác đến tìm tôi trong phòng ăn và mời ra ngoài nói chuyện. Tôi trả lời:
Hôm nay Tôi đến Thánh Thất để cúng, giờ Tôi đang ăn cơm, ăn xong tôi sẽ cúng tiếp.
Anh muốn nói chuyện chi với tôi thì SAU KHI CÚNG XONG chúng ta sẽ nói công khai tại phòng họp của Thánh Thất có sự chúng kiến của đồng đạo.
Nhưng đến giờ không thấy anh Hoàng và các vị cùng đi dự họp.
Tôi xin nói rõ:
Riêng với Đạo Hữu Hoàng nghe nói chủ nhật trước có đến Thánh Thất tìm tôi, Tôi NGHE TIN NÊN có gởi lời mời đến nhà nhưng anh ấy có nhận được hay không Tôi không thấy trả lời, nội dung tin nhắn cho Đạo Hữu Hoàng tôi cũng đã gởi đến một số vị hữu trách.
Tôi xin Bàn Trị Sự nhắc dùm: 
Bất cứ người đạo nào muốn gặp tôi để nói chuyện đạo tại Thánh Thất xin BTS vui lòng nhắc dùm 02 việc:
a/ N
ội dung cần đối thoại là gì.
b/ VỊ ĐÓ PHẢI MẶC ĐẠO PHỤC, 
Bởi vì đạo có khuôn phép chứ không ai muốn sao cũng được.
Những người đạo không nói rõ nội dung, không mặc đạo phục, Tôi sẽ KHÔNG ĐỐI THOẠI VỚI HỌ.

HẾT.







Theo 
Những tin tức của đồng đạo cung cấp từ phiên họp đã soi sáng nhiều vấn đề không ai có thể ngờ đến.