Hội Thánh Hiệp Thiên Đài xin cho Lễ Sanh Thượng Tám Thanh được chuyển qua Sĩ Tải HTĐ.
BẢNG ĐỐI CHIẾU LỜI DẠY CỦA
ĐỨC LÝ GIÁO TÔNG VỀ 03 VỊ.
|
|
Ngọc Trang
Thanh.
(Chánh Phối
Sư, 1931)
|
Ng... Tr... Th... Lão để
lời ban-khen đó, nên hư của Đạo đều nơi tay Hiền-hữu, Hiền-hữu khá liệu lấy
mà giữ-gìn. Lão ở trong thân Hiền-hữu, Hiền-hữu ở trong thân Lão, Lão đủ quyền
hành mà xây-chuyển thiên-cơ được cùng chăng cũng do Hiền-hữu. Khá kính lịnh.
Chí-Tôn để lời mừng cho Hiền-hữu.
|
Thượng
Tương Thanh.
(Chánh Phối
Sư, 1931)
|
Th... T... Th..., Lão
mừng Hiền-hữu đó. Lão vì Chí-Tôn đã hứa mà lo lập vị cho đáng giá, vậy Hiền-hữu
cũng phải tận tâm mà chung lo với Lão mới phải.
|
Thượng Tám
Thanh.
(Lễ Sanh,
1962)
|
Hội Thánh Hiệp Thiên
Đài xin cho Lễ Sanh Thượng Tám Thanh được chuyển qua Sĩ Tải HTĐ.
- Trường hợp của Thượng
Tám Thanh không thể chấp thuận, đương sự cứ phục vụ bên Hiệp Thiên Đài với chức
vị hiện hữu, sau có chỗ dùng
|
Xin thưa có vài căn cứ:
Căn cứ 1: là ngay trong nội dung đoạn đó, hai vị được Đức Lý đề cập đến có liên quan đến việc nên hư của đạo hẳn nhiên là nhiệm vụ rất quan trọng trong nền đạo.
Kết cuộc của hai ngài thế nào?
Theo dòng đạo sử thì đến năm 1934 hai vị tách về Bến Tre lập ra chi phái.
|
Cửu Trùng
Thiên là một khối hình tháp có 8 cạnh (bát quái) với 04 màu.
|
Đạo Nghị Định
Thứ tám (1934)
|
Ðiều thứ
nhứt: - Những Chi Phái nào do bởi Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ làm gốc lập thành mà
không do nơi mạng lịnh Hội Thánh, thì cả chúng sanh chẳng đặng nhìn nhận là của
Chí Tôn và phải định quyết là Bàng Môn Tả Ðạo.
|
Kế hoạch
01. Của Đảng cộng sản: 29. 05.1995
|
|
Thông báo
của cơ quan Hiệp Thiên Đài ngày 26. 10. 2015
|
|
Kiến nghị
của cơ quan Hiệp Thiên Đài ngày 15. 09. 2017.
|
Danh
hiệu Đạo Cao Đài 1926.
|
Danh
hiệu chi phái 1997.
|
ĐIỀU THỨ NHỨT: Danh hiệu là: Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ, nói tắt là (Đạo Cao Đài).
|
Điều 1: Danh hiệu Đại Đạo Tam
Kỳ Phổ Độ Cao Đài Tây Ninh, gọi
tắt là Đạo Cao Đài Tây Ninh.
|
Cao
Đài 1926: Chức sắc thiên phong.
|
Chi
phái 1997: Chức sắc bắt banh.
|
Chức sắc CTĐ của Đạo Cao Đài 1926 là chức sắc thiên phong.
Thiên phong là Hiệp Thiên Đài cầu cơ tại Cung Đạo.
Chỉ có Trời và Đức Lý Giáo Tông (Lý Thái Bạch) có quyền chấm phái (Thái, Thượng
hay Ngọc). Không một ai trên thế gian nầy có quyền chấm phái cho chức sắc
thiên phong Cửu Trùng Đài Nam phái. Phong thưởng, trừng phạt, điều động do
quyền Hội Thánh, không lệ thuộc vào nhà cầm quyền.
Đạo Cao Đài có 02 vế là thiêng liêng và hữu hình
song song nhau qua cơ bút. Đó là nguyên lý thiên nhân hiệp nhứt, Trời &
Người đồng trị để xây dựng nền văn minh mới, xây dựng xã hội hòa bình, dân chủ,
tự do.
|
Chức sắc của chi phái 1997 do bắt banh (vàng, xanh
hay đỏ) mà có phái. Khi muốn lên chức phẩm phải đưa danh sách cho nhà cầm quyền
duyệt xét trước. Muốn kỷ luật hay điều động phải có sự chấp thuận trước của
nhà cầm quyền.
Chức sắc chi phái không do cơ bút, chức sắc tự bắt
banh vàng, xanh, đỏ để chọn phái. Như vậy chi phái 1997 đã mất hẳn phần
thiêng liêng, cho nên đó là một tổ chức của người trần tục tạo ra (trường hợp
nầy là cộng sản Việt Nam).
Sai với Pháp Chánh Truyền chú giải tại phần Luật
công cử của Chức sắc Cửu Trùng Đài (Nam phái và Nữ phái) và Tân Luật phần Đạo
Pháp, điều 8.
|
Tư
cách trung ương: HC 1965.
|
Tư
cách chi phái: HC 1997.
|
ĐIỀU THỨ 2: Hội Thánh Cao Đài đặt địa điểm Trung Ương
tại Tòa Thánh Tây Ninh.
ĐIỀU THỨ 19.- TÒA THÁNH Trung Ương (Tây Ninh) là nguồn
gốc khai sáng Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
ĐIỀU THỨ 27.- Hiến Chương nầy sẽ là Luật căn bản thống
nhứt đối với tất cả Chi Phái Cao Đài nào ngày sau chấp nhận và ký tên.
|
Điều 4: Trụ sở của ĐĐTKPĐ Cao Đài Tây Ninh đặt tại Tòa
Thánh Tây Ninh.
|
Địa
điểm biên soạn HC 1965:
Hiến chương ghi:
Lập tại TÒA THÁNH Trung Ương
Ngày 19 tháng 12 Giáp Thìn (21.1.1965 dl) |
Địa điểm biên soạn HC
1997: Hiến Chương nầy gồm: Lời Nói Đầu, 09 Chương và 36 Điều, được Đại Hội Đại
biểu Cao Đài Tây Ninh họp tại Tòa Thánh Tây Ninh ngày 5-4-1997 biểu quyết nhất
trí thông qua.
|
Chức
sắc Đạo Cao Đài 1926 không tham gia chính quyền.
|
Chức
sắc chi phái 1997 là người của chính quyền.
|
Đạo Luật Mậu Dần (1938). Điều III. Khoản 7:
Nếu như một ai còn đương quyền Đời mà muốn vào hàng
phẩm Chức Việc, thì phải từ bỏ quyền Đời đặng để trọn tâm lo tròn trách nhậm
Đạo.
Ông Giáo Hữu Ngọc Lương Thanh (thế danh Nguyễn Hữu
Lương) đã phải trả phẩm Giáo Hữu cho Hội Thánh trước khi ra ứng cử Thượng Nghị
Sĩ (lập hiến) thời Đệ Nhị Cộng Hòa.
|
Ngày 09. 05. 1997 Ban Tôn
Giáo Chính Phủ ra Quyết Định số 10 QĐ/TGCP cấp pháp
nhân cho chi phái 1997. Trong QĐ đó đính kèm danh sách của các chức sắc chi
phái 1997.
Tại thời điểm đó các vị lãnh đạo cao cấp là người của
chính quyền. Cụ thể là thành viên của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh.
(Đó cũng là cơ quan ban hành Bản án Cao Đài ngày 20. 07. 1978.)
|
Đạo
Luật Mậu Dần 1938.
Bên
vực người đạo.
|
Chi
phái 1997 chà đạp người đạo nên vi phạm Đạo Luật Mậu Dần (1938).
|
Đạo Luât Mậu Dần (1938). Điều thứ nhất khoản II, mục
số 4:
Những vị
nào hết tâm vì Đạo mà phải chịu khổ hạnh, hoặc bị tù tội ngục hình, hoặc bị
khổ sở tai họa, cũng đặng Hội Thánh cho dự vào sổ cầu phong, ngoài luật định
5 năm công nghiệp.
@@@
Theo đó Hội Thánh Cao Đài 1926 chiếu cố khen thưởng
phi thường cho những người đạo trung kiên bị cường quyền áp bức.
Chi phái 1997 thì a tòng với cường quyền để trừng phạt
|
Điều 31: … Chức sắc,
Chức việc và tín đồ nào có hoạt động vi phạm luật nước, làm phương hại đến đại
đoàn kết dân tộc và hòa bình, độc lập, thống nhất tổ quốc thì sau khi nhà nước
xử phạt theo Pháp luật, Hội Thánh sẽ xử lý nghiêm theo luật đạo.
Điều 32: Chức sắc, Chức việc nào bị mất quyền
công dân thì đương nhiên bị mất tư cách Chức sắc, Chức việc. Khi được phục hồi
quyền công dân thì sẽ được Hội Thánh xét cho phục hồi tư cách Chức sắc, Chức
việc nếu có yêu cầu.Tại điều 34 của
Hiến chương 1997 ghi: … bản Tân Luật -
Pháp Chánh Truyền - Đạo Luật - Kinh Lễ và Điều Lệ công cử Chức sắc
ĐĐTKPĐ Cao Đài Tây Ninh là các văn bản có tính cách nội qui, nội luật điều
hành Đạo sự của Giáo Hội ĐĐTKPĐ Cao Đài Tây Ninh và Hội Thánh Cao Đài
Tây Ninh.
Các điều trên của HC 1997 mâu thuẩn với Đạo Luật Mậu
Dần đã trích dẫn tại Điều thứ nhất khoản II, mục số 4 cạnh bên.
|
6/ Chi phái 1997 chủ trương dùng bạo lực.
6.1/ Thành lập lực lượng dùng bạo lực (trật tư mặc thường phục).
Trật tự mặc thường phục và hung khí trên tay sẳn
sàng dùng bạo lực.
|
Trật tự thường phục hành hung PTS Trần Văn Hạp (27.
05. 2015).
|
HC
1965: Có Bàn Trị Sự.
|
HC
1997: Không có Bàn Trị Sự.
|
Điều 10: Bàn Trị Sự.
Bàn Trị Sự là cơ quan hành đạo trong thôn xã gồm những chức việc sau đây: - 01 Chánh Trị Sự - 01 Phó Trị Sự - 01 Thông Sự Có nhiệm vụ giúp đỡ các sinh hoạt của Đạo và săn sóc các Đạo hữu như anh lớn trong gia tộc. |
Điều 09: … Chức việc: Thông Sự, Phó Trị Sự, Chánh Trị
Sự, nam hay nữ là những tín đồ tiêu biểu, tự nguyện tham gia vào Đạo sự tại
cơ sở, được đồng đạo nơi địa phương đó tín nhiệm bầu lên….
Điều 19: … Chức năng của Chức việc là lo việc hướng
dẫn các mặt Nghi lễ cho tín đồ trong phạm vi phụ trách …
|
Đạo
Cao Đài 1926:
Đại
Hội Nhơn Sanh 1974.
|
Chi
phái 1997:
Đại
Hội Nhơn Sanh 2017.
|
Cao Đài 1926 tổ chức Đại Hội Nhơn Sanh lần sau cùng
năm 1974. Việt Nam đang thời chiến tranh.
Thời gian làm việc hơn 02 tháng, từ 29.
11.1974 đến 31.01.1975.
|
Chi phái 1997 mở Đại Hội Nhơn Sanh mới nhất ngày 23.
10. 2017. Việt Nam không còn chiến tranh.
Thời gian làm việc 01 (một ngày).
|
Khi bắt đầu hội thì đọc lại Nội Luật và giải thích
cho các nghị viên am tường để làm đúng việc và đúng cách.
|
Chi phái 1997 không phổ biến nội luật. Vì nếu đọc nội
luật ra thì giải thích sao về hội trù bị, về quan chức nhà nước đến kiểm
soát. Nghĩa là sai từ A đến Z.
|
Nội Luật Hội Nhơn Sanh không có trù bị mà làm việc
trực tiếp.
|
Chi phái 1997 đẻ ra Đại Hội trù bị 02 ngày 21 và 22
tháng 10. 2017. Có chính quyền đến kiểm soát.
|
Theo nội luật Đại Hội Nhơn Sanh 1974 chỉ có các nghị
viên được hệ thống hành chánh đạo công cử có quyền dự hội. Chính quyền không
ai được phép tham dự.
|
Đại Hội Nhơn Sanh chi phái 1997 có 94 cán bộ, viên
chức chính quyền từ trung ương, tỉnh, thành phố đến kiểm soát. Bởi vì các
thành viên dự hội do chính quyền cử nên họ phải có mặt.
|
Đại Hội Nhơn Sanh 1974 có khu vực cho những vị không
đắc cử đến quan sát và hổ trợ cho nghị viên đắc cử hoàn thành nhiệm vụ.
|
Đại Hội Nhơn Sanh chi phái 1997 không có chổ cho bất
cứ quan sát viên nào. Và cấm đường không cho người đi qua lại.
|
Đạo Cao Đài 1926: Thành phần nghị viên, phái viên
chính thức tham dự Đại Hội Nhơn Sanh đều phải trường chay.
|
Chi phái 1997: Thành phần nghị viên, phái viên chính
thức tham dự Đại Hội Nhơn Sanh không phải trường chay. Quan chức nhà nước đến
tham dự và kiểm soát hội là người ngoài tôn giáo.
|
Vị Thượng Tám Thanh đứng đầu tam thập lục động nên chính là chúa quỉ.
… đã lãnh trách-nhiệm nặng-nề giáo-hóa, thì khá dạy sanh-chúng biết lẽ chánh-tà mà toan độ rỗi, còn mưu-chước của quỉ-quái, tinh-ma là mưu của Lão để phân-biệt chơn-giả, vàng-thau, cho phẩm-giá trọng-khinh… (hết trích).
Đòi Tòa Thánh Tây Ninh lại, mời Tam thập lục động về chổ của họ lập ra mà tu, nhà ai nấy ở, việc ai nấy làm là nhiệm vụ của người đạo./.
SĐT: 469 642 4667.
Đền Thánh, đêm 17-10-Đinh Dậu (dl 8-12-1957)
Phò loan: Thượng Sanh - Bảo Pháp. Lúc 20 giờ 45.
Hầu đàn: Chức sắc Hiệp Thiên Đài, Cửu Trùng Đài và Phước Thiện nam nữ.
LÝ
NHỨT TRẤN OAI NGHIÊM
Chào chư hiền hữu Hiệp Thiên, Cửu Trùng.
Mặc dầu Đức Chí Tôn có để lời khuyên dạy
cặn kẽ, Lão nhận thấy Chức sắc Hiệp Thiên và Cửu Trùng cũng còn hẫng hờ phận
sự, chưa đem hết tiếng nói của Đại Từ Phụ vào não cân.
Một phần Chức sắc Hiệp Thiên coi rẻ sứ
mạng thiêng liêng, hoặc coi đời trọng Đạo khinh. Lão lo cho họ phải thất
thệ với Ngọc Hư Cung.
Một phần Chức sắc Cửu Trùng Đài xu
hướng về mặt đời, không để tâm lo trách nhiệm, tức là để cho ngoại vật lôi
cuốn một cách dễ dàng.
Thiên điều chẳng vì từ bi của Chí Tôn mà
dung thứ, và vì công nghiệp của một phần ít Chức sắc mà để cho Đạo
phải thất chơn truyền.
Lão khuyên hai Đài Hiệp Thiên và Cửu
Trùng nên chung tâm nhứt trí chấn chỉnh nền chánh giáo cho được thuần túy hơn,
nghiêm trang hơn, để đối phó với sự tiến triển của các tôn giáo, làm cho rạng
danh Đạo, và mới có đủ chuẩn thằng độ rỗi nhơn sanh trong thời kỳ mạt kiếp nầy.
Phải cải tổ bộ máy Hành chánh đạo, lựa
Chức sắc có nhiều ít chuyên môn, nhứt là có thiện chí làm nên cho Đạo, chớ
chẳng phải tùy theo phẩm chức mà thôi.
Cơ phục hưng có tiến triển cùng không,
chư hiền hữu cũng đã thấy và cứ như tánh cách đứng dừng mãi, hoặc bước
lui thì nhơn sanh không trông mong nhờ cậy chi được. Thế thì sứ mạng của
Chí Tôn giao cho để làm gì?
Nữ phái còn thiếu sáng suốt để nhận
định, thiếu căn bản đạo đức, dễ xiêu ngã mặc dầu trước một luồng gió nhẹ.
Lão xin chư Chức sắc Hiệp Thiên, Cửu
Trùng, nhứt là hiền muội Hương Hiếu dạy khuyên và giáo hóa thêm. Nên để ý nghe.
Đức Chí Tôn buồn lòng vì giai đoạn nầy
mà còn một ít con cái của Ngài phải sa ngã thêm trên đường bất chánh. Đó là tự
chiêu kỳ họa. Nên cố lưu tâm, chớ nên coi thường cơ thưởng phạt.
Về Đạo Nghị Định của Lão đối với Chi
phái là phương pháp lúc trước để phổ độ nhơn sanh mà thôi. Hiện giờ, cửa
Đạo đã mở rộng, thì cơ qui nhứt thế nào cũng sẽ thực hiện được.
Hiền hữu Bảo Thế đọc danh sách cầu
phong Sĩ Tải.
1. Trần Văn Ngôn, chấm phong Sĩ Tải.
2. Nguyễn Văn Còn, sắc phong Lễ Sanh
phái Thái, sẽ giúp đắc lực cho Cửu Trùng Đài.
3. Trần Thanh Danh, chấm phong Sĩ Tải.
4. Nguyễn Thành Tám, sắc phong Lễ Sanh phái Thượng.
5. Trương Ngọc Anh, chấm phong Sĩ Tải.
6. Trần Minh Hiếu, sắc phong Lễ Sanh
phái Ngọc.
7. Nguyễn Văn Như, chấm phong Sĩ Tải.
8. Lê Minh Khuyên, chấm phong Sĩ Tải.
Hiền muội Hương Hiếu:
Đọc danh sách cầu phong Lễ
Sanh:
1. Lê kim Huê,
chấm phong Lễ Sanh.
2. Phạm Thị
Phước,
nt
3. Nguyễn Thị
Hứ
nt
4. Phạm Thị
Chậm,
nt
5. Nguyễn Thị Kiếm,
nt
6. Nguyễn Thị
Mẹo, nt
7. Nguyễn Thị
Cường, nt
8. Đinh
9. Nguyễn Thị
Mau, nt
10. Bùi Thị
Nga,
nt
v.v. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
51. Nguyễn Kim Cúc,
nt
52. Tống Thị
Đứa,
nt
(Hết)
Đọc danh sách cầu phong
Giáo Hữu:
1. Lê Thị Điểm,
chấm phong Giáo
Hữu.
2. Văn
3. Lê Thị Út,
nt
4. Ngô Thị
Tiệm,
nt
5. Ngô Thị
Nhỏ.
nt
6. Bùi Thị
Ngàn
đình lại.
7. Mai Hương
Nhồng, chấm phong Giáo Hữu.
8. Ngô Thị Chí,
nt
9. Trần Thị
Hòa,
nt
10. Nguyễn Thị Thiền,
nt
11. Lưu Thị
Kía,
nt
12. Trần Thị
Lộc,
nt
13. Nguyễn Thị Phấn,
nt
14. Lê Thị
Thưởng,
nt
15. Huỳnh Thị
Láng,
nt
16. Huỳnh Thị
Hợi,
nt
17. Lê Thị
Lộc,
nt
18. Lê Hương
Mành,
nt
19. Trần Hương
Dần, nt
20. Cao Thị
Cường,
nt
21. Lý Thị Tài
Háo,
nt
22. Châu Thị Tài,
nt
23. Nguyễn Hương Vơi,
nt Hàm phong
24. Lê Hương Xích,
nt nt
Đọc danh sách cầu phong
Giáo Sư:
1. Lê Thị
Hường, chấm phong Giáo Sư.
2. Nguyễn Thị Lắm,
nt
3. Phạm Thị Ngộ,
nt
4. Cao Thị
Son,
nt
5. Nguyễn Hương
Đợi,
nt
6. Phùng Hương
Ngọc,
nt
7. Nguyễn Hương Mùi,
nt Hàm phong
Hiền hữu Khai Đạo, Lão giao cho hiền hữu
trách nhiệm lựa chọn Chức sắc và Chức việc bổ đi các địa phương dạy dỗ nữ phái.
Chức sắc nữ phái bổ đi phải có đủ tín nhiệm của Hội Thánh hai Đài và phải có đủ
đạo đức và hạnh kiểm.
Lão cho hay cuộc phong phẩm vị kỳ nầy là
chiều theo Thánh ý của Đức Chí Tôn. Nên biết trọng quyền tức chịu trọng phạt.
Những Chức sắc mới được thăng cấp nên nghe à!
Ông Khai Đạo bạch: - Xin dâng đề nghị:
Chức sắc nữ phái được bổ nhiệm các địa phương phải lập Minh thệ trước khi đi
hành sự.
- Lão đồng ý. Hiền hữu nên cho lịnh chấn
chỉnh Lễ Nhạc cho trang nghiêm hơn nữa, vì còn sơ sót nhiều, không nên để mất
lễ và mất sự tôn kính với các Đấng thiêng liêng nghe.
Lão xin chào chư hiền hữu nam
nữ.
THĂNG.
Cung Đạo Đền Thánh,
đàn cơ đêm mùng 5-12-Tân Sửu (dl 10-1-1962).
Phò loan: Thượng Sanh - Tiếp Pháp.
Hầu đàn: Chức sắc HTĐ, CTĐ và Phước Thiện nam nữ.
LÝ
BẠCH
Nhứt Trấn Oai Nghiêm
Chào chư Chức sắc nam nữ lưỡng Đài Hiệp
Thiên và Cửu Trùng.
Lão xin dâng tiếp danh sách nam phái.
Đọc tiếp danh sách Chức việc cầu Hàm
phong Lễ Sanh năm Mậu Tuất (1958) xin chấm phái.
- Hội Thánh Hiệp Thiên Đài cầu cho Sĩ
Tải Nguyễn Ngọc Hiểu thăng đặc biệt Truyền Trạng.
- Lão chấm phong đặc biệt
Truyền Trạng.
- Hội Thánh Hiệp Thiên Đài xin cho Lễ
Sanh Thượng Tám Thanh được chuyển qua Sĩ Tải HTĐ.
- Trường hợp của Thượng Tám Thanh
không thể chấp thuận, đương sự cứ phục vụ bên Hiệp Thiên Đài với chức vị hiện
hữu, sau có chỗ dùng.
Dâng danh sách nữ phái.
Đọc danh sách Chức việc nữ phái cầu ân
phong và hàm phong Lễ Sanh.
Đọc danh sách Chức sắc nữ phái cầu thăng
Giáo Hữu, Giáo Sư và Phối Sư.
Lão để lời cho Chức sắc nam nữ rõ
:
Những vị nào không được chấm phong
hoặc chấm thăng, đó là Lão muốn tránh cho những vị ấy một bước đường thử thách
nặng nề, chớ nên buồn và phải cố gắng thêm về sự trau giồi tài đức, nhứt là về
đức tính phải được gần như đức tính của các Thánh hiền xưa mới xứng đáng.
Học Đạo cốt yếu là nâng mình lên cao hơn
tính chất của thường tình, phải cho phi thường thì giá trị của người học đạo và
dìu đạo mới được người kính nể. Đời không yên, Đạo phải có bậc phi thường để
nâng đỡ cứu giúp kẻ sái bước về vật chất hoặc tinh thần. Mỗi vị Chức sắc cần
phải có một phận sự, nếu không phải là phận sự Đạo thì là một phận sự đối với
đời về mặt bác ái thì mới thật hành câu cứu nhân độ thế. Không có phận sự gì
đặc biệt để đếm ngày giờ trông mong cầu thăng phẩm thì là tội với thiêng liêng
đó. Cơm ăn áo mặc cũng là một việc đáng kể, toàn thể Hội Thánh có phận sự
góp phần xây dựng chớ không phải có một ít người lo xong đâu.
Chư Chức sắc có nhiệm vụ phải để ý lời
của Lão, dường như không có ai sốt sắng lo cho vận mạng nền Đạo về vật chất, có
lẽ chờ cho Lão phải lo chăng?
Lão kiếu. THĂNG.
Cung Đạo Đền Thánh, đêm mùng 1-12-Nhâm Tý (dl 4-1-1973). Hồi 20
giờ.
Phò loan: Hiến Pháp - Khai Đạo.
Hầu đàn: Bảo Đạo, Hiến Đạo, Đầu Sư, chư Chức sắc HTĐ, CTĐ, PT nam nữ.
Hầu bút: Thừa Sử Khuyên, Giáo Hữu Thượng Tám Thanh
TÁI CẦU : Hồi 20 giờ 50 phút.
Đêm mùng 1-12-Nhâm Tý (dl 4-1-1973)
LÝ BẠCH
Nhứt Trấn Oai Nghiêm
3.- Cầu xin Đức Ngài đặc cách thăng thưởng cho 3 vị Giáo Hữu: Thượng
Tám Thanh, Thượng Tư Thanh và Thái Còn Thanh hành sự Hiệp Thiên Đài,
theo lời cầu xin của Quyền Chưởng quản HTĐ.
- Ráng chờ một thời gian ngắn nữa, thế nào
cũng sẽ được trọng dụng bên Hiệp Thiên Đài, nhưng lúc nầy chưa thuận
tiện.
Ng... Tr... Th... Lão để lời ban-khen đó, nên hư của Đạo đều nơi tay Hiền-hữu, Hiền-hữu khá liệu lấy mà giữ-gìn. Lão ở trong thân Hiền-hữu, Hiền-hữu ở trong thân Lão, Lão đủ quyền hành mà xây-chuyển thiên-cơ được cùng chăng cũng do Hiền-hữu. Khá kính lịnh. Chí-Tôn để lời mừng cho Hiền-hữu.