NAM
MÔ
CAO
ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI
BỒ TÁT MA HA TÁT.
THƯ
ĐỀ NGHỊ.
“Quí đồng đạo ký
tên trong Vi Bằng ngày 15-5-Kỷ Sửu tại Thánh Thất Tuy Phước sửa sai khi còn
sống”.
Kính hiền huynh
CTS Nguyễn Sáng Q Đầu Tộc Đạo Tuy Phước.
Kính quí vị chức
việc, ban bộ và đồng đạo đã ký tên trong Vi Bằng ngày 15-05-Kỷ Sửu
(07-06-2009).
Kính quí đồng
đạo theo chánh giáo chơn truyền ĐĐTKPĐ (1926).
Chúng tiểu đệ là
thành viên Ban Hành Chánh của Khối Nhơn Sanh trong Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ
(ĐĐTKPĐ) xin kính lời ngưỡng mộ tinh thần theo chánh giáo chơn truyền ĐĐTKPĐ do
Đức Chí Tôn lập năm 1926 của quí vị. Chúng tiểu đệ cũng là người theo chánh
giáo chơn truyền; xin thảo luận từ TRÍCH ĐOẠN VI BẰNG trên:
./- Hội Thánh
là Thánh Thể của Chí Tôn, là quyền Chí Tôn tại thế do Thầy thiết lập ra dù ai ở
phẩm vị nào cũng không có đủ quyền năng giải thể Hội Thánh, Thánh thể của Thầy.
Những chức sắc đã ký vào Đạo Lịnh 01 là Thiên Phong đương quyền hành, theo Pháp
Chánh Truyền là hàng thánh thể là Hội Thánh. Vậy họ tự giải thể nơi chính họ,
tự phế phẩm để tìm cõi đọa sao? Để tự sát chính mình sao? Hội Thánh chưa ai dám
biên soạn ra Đạo Lịnh nầy, Đạo Lịnh nầy chưa đủ ba vị Đầu Sư ba phái ấn ký,
Chánh Phối Sư không tự lập luật đặng và không thể ấn ban hành khi luật lịnh
chưa chưa hình thành.
Vậy Đạo Lịnh 01 là nghịch mạng Hội Thánh, phản loạn
chơn truyền, chưa đủ lý và tiêu chuẩn của một Đạo Lịnh.
Từ ấy cho đến nay toàn đạo Thánh Thất không chấp
nhận Đạo Lịnh nầy...
Hiện nay Hội
Thánh ĐĐTKPĐ không cầm quyền hành chánh tôn giáo nên chúng ta không có một
thượng quyền tối cao để phán quyết trích đoạn trên đây về nguyên tắc hành chánh
và đúng sai trong nội dung.
Tuy nhiên Tân
Luật có dạy rằng hễ nhập môn là có bổn phận hành đạo và Tứ đại điều qui có dạy:
Đừng thấy đồng đạo tranh đua ngồi mà xem
không để lời hòa giải, đừng lấy chung làm riêng đừng vụ riêng mà bỏ việc chung.
Pháp luật phải tuân, đừng lấy ý riêng mà trái trên dễ dưới... Xét thấy
trong trích đoạn trên quí vị đang đua tranh với Hội Thánh Cao Đài (Hội Thánh
Anh) nên xin phép trình bày 02 phần:
./- Những cái
sai trong vi bằng.
./- Đề nghị sửa
sai.
A/- NHỮNG CÁI
SAI và MÂU THUẨN TRONG VI BẰNG.
Xin nêu ra những
cái sai điển hình và sự mâu thuẩn của vi bằng.
I/- NHỮNG CÁI
SAI.
1/- Quí vị viết:
Hội Thánh chưa ai dám biên soạn ra Đạo
Lịnh nầy
Đạo Lịnh 01 có
11 ấn ký trong đó. Các ấn ký theo thứ tự sau:
Cấp lập Đạo Lịnh (hàng nhứt)
Q.
Chưởng Quản HTĐ (Ấn Ký)
Bảo
Đạo Hồ Tấn Khoa
|
Thượng
Đầu Sư CTÐ (Ấn ký)
Thượng Sáng Thanh. |
Ngọc
Đầu Sư CTÐ (Ấn ký)
Ngọc Nhượn Thanh. |
Vâng lịnh thi hành và ban hành
(hàng nhì).
Quyền
Nữ Chánh Phối Sư (Ấn ký)
Lê Hương Tiếu. |
Quyền
Thái Chánh Phối Sư (Ấn ký)
Thái Hiểu Thanh. |
Quyền
Thượng Chánh Phối Sư (Ấn ký)
Thượng Trọng Thanh. |
TM.
Q Ngọc CPS (Ấn ký)
Q.Thượng CPS.
Thượng
Trọng Thanh.
|
Hàng ba và tư.
P.
Chưởng Quản Phước Thiện Nữ phái (Ấn ký).
Chơn
Nhơn Nguyễn Thị Khéo.
|
Q.
Chưởng Quản Phước Thiện Nam phái (Ấn ký)
Chơn Nhơn Đặng Văn Chưởng. |
Thượng
Thống Lại Viện PT. (Ấn ký)
Nữ Chơn Nhơn Trần Thị Lý. |
Thượng
Thống Lại Viện CTÐ (Ấn ký)
Phối Sư Ngọc Đại Thanh. |
Như vậy toàn bộ
chức sắc hữu trách Lưỡng Đài và Phước Thiện đã ký trong đó mà quí vị không nhìn
là của Hội Thánh vậy thì thế nào mới là Hội Thánh? Quí vị không tin thì nên cử
người vào gặp chức sắc Hiệp Thiên Đài còn hiện tiền và không theo chi phái của
ông Nguyễn Thành Tám hiện nay xem có vị nào dám ra văn bản không nhìn nhận tư
cách pháp lý của 11 ấn ký trong Đạo Lịnh 01 hay không? Chúng tôi nhấn mạnh là phải có văn bản làm chứng cứ vì có nhiều vị nói
miệng tài thì khác mà ra văn bản thì khác. Nhơn sanh cũng lắm người mắc cái bẫy
miệng tài nầy? Có thể quí vị đã là nạn nhân của họ.
Tiền nhân dạy:
Nói có sách, mách có chứng. Hội Thánh ký trong đó mà quí vị nói đó không phải
do Hội Thánh soạn vậy thì quí vị nên trình ra chứng cứ xem AI BIÊN SOẠN? Tại
sao quí vị viết một câu quan trọng đến danh dự Hội Thánh như vậy mà không kèm
theo chứng cứ.
Đạo Cao Đài thờ
Đức Phật Quan Âm là Tam Trấn Oai Nghiêm; cái án oan của những kẻ lý luận suông
vô bằng cớ để kết án Ngài còn đó. Nay quí vị cũng HỌC THEO KIỂU LÝ LUẬN SUÔNG
VÔ BẰNG CỚ để viết câu: ...Hội Thánh
chưa ai dám biên soạn ra Đạo Lịnh nầy,... vậy AI BIÊN SOẠN? Chứng cứ
đâu?
2/- Vi bằng
viết: Đạo Lịnh nầy chưa đủ ba vị Đầu Sư
ba phái ấn ký, Chánh Phối Sư không tự lập luật đặng và không thể ấn ban hành
khi luật lịnh chưa hình thành.
Quí vị nên xem
lại Pháp Chánh Truyền để phân biệt LẬP LUẬT LỆ khác với LẬP LỊNH. Pháp Chánh
Truyền dạy lập luật lệ. Còn Hội Thánh lập ĐẠO LỊNH. Đem phạm vi lập luật lệ áp
dụng sang phạm vi lập Đạo Lịnh là sai. Quí vị sai vì không tìm hiểu các Đạo
Lịnh khác do ai ký? (chứng cứ: nguyên văn 02 Đạo Lịnh kèm theo).
. Đạo Lịnh 03
ngày 25-05-Ất Tỵ (24-06-1965).
. Đạo Lịnh 07
ngày 25-5- Mậu Thân (dl 20- 6- 1968)
Quí vị hẳn thấy
cả hai Đạo Lịnh trên đây không có vị Đầu Sư nào ký trong đó. Nó vẫn có giá trị
trong toàn đạo. Nghĩa là quí vị không hiểu qui định lập ra Đạo Lịnh và không
cẩn trọng khi đọc ĐL 01/1979. Điều 8.
Hội Thánh biết
rõ mình đang ký Đạo Lịnh quan trọng nên mới viết điều 8. Đạo Lịnh 01 có hai vị
Đầu Sư còn tại tiền đều ký trong đó. Quí vị nên tự xét lại để nhìn nhận cái sai
trong câu trên.
Chúng tôi cũng
xin phép lưu ý quí vị về:
***:
Quyền năng dây sắc lịnh.
Pháp Chánh Truyền phần Hiệp Thiên Đài qui định: "Thầy
khuyên các con lấy tánh vô tư mà hành đạo, Thầy cho các con biết trước rằng: Hễ
trọng quyền thì ắt có trọng phạt".
CHÚ GIẢI:... lại muốn tỏ
ra rằng: Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thật trọng quyền, Ngài mới ban dây sắc lịnh,
buộc cả Tín Đồ và cả Chức Sắc Thiên Phong, hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang
dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy
cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội,...
Khi đảnh lễ Đức Chí Tôn Ngài Hồ Bảo Đạo mặc
đại phục có dây sắc lịnh thì Ngài có đầy đủ quyền hành theo dây sắc lịnh ban
cho.
Vậy Ngài Hồ Bảo
Đạo ký tên lập ra Đạo Lịnh 01/1979 là đúng với Pháp Chánh Truyền. Sau đó Hội
Thánh nhìn nhận và ban hành.
II/- SỰ MÂU
THUẨN VÀ QUÁ QUYỀN CỦA QUÍ VỊ.
Vi bằng viết: Hội Thánh là Thánh Thể của Chí Tôn, là quyền
Chí Tôn tại thế do Thầy thiết lập ra dù ai ở phẩm vị nào cũng không có đủ quyền
năng giải thể Hội Thánh, Thánh thể của Thầy. Những chức sắc đã ký vào Đạo Lịnh
01 là Thiên Phong đương quyền hành, theo Pháp Chánh Truyền là hàng thánh thể là
Hội Thánh. Vậy họ tự giải thể nơi chính họ, tự phế phẩm để tìm cõi đọa sao? Để
tự sát chính mình sao?
1/- Sự mâu thuẩn
trong vi bằng.
a/- Mâu thuẩn là
gì? Mâu là vũ khí để đâm, thuẩn là cái để che chắn khi bị đâm chém. Cả hai đều
là phương tiện chiến tranh thời chưa có súng ống. Có người bán mâu và thuẩn.
Khi mời khách mua mâu thì bảo đảm rằng mâu nầy bén nhọn đâm thủng mọi vật. Đến
khi mời khách mua thuẩn bảo đảm rằng thuẩn nầy rất tốt không có thứ gì đâm
thủng.
Khách mới hỏi
rằng: Nếu dùng mâu nầy đâm vào thuẩn thì kết quả thế nào? Chủ hàng gãi đầu, gãi
tai mà không sao trả lời được. Vì trả lời thế nào cũng không ổn.
b/- Vi Bằng
viết: ...Những chức sắc đã ký vào Đạo
Lịnh 01 là Thiên Phong đương quyền hành, theo Pháp Chánh Truyền là hàng thánh
thể là Hội Thánh....
Như vậy chính
quí vị đã nhìn nhận đó là Hội Thánh Anh. Còn quí vị là Hội Thánh Em. Hạnh Đường
năm 1972 qui định quan hệ giữa Hội Thánh Anh và Hội Thánh Em:
...Vậy thì bổn phận của Chức Việc phải
tuân mạng lệnh của Hội Thánh truyền dạy, chẳng nên lấy ý riêng mình mà canh
cải, canh cải tức là khinh khi vi lịnh, mà vi lịnh là buộc vào mình cái tội bất
tuân Luật Pháp. Thảng như Chức Sắc đàn anh bề trên, ngộ bất cập lượng làm điều
gì không phù hợp với luật Thương Yêu và quyền Công Chánh, thì Chức Việc có bổn
phận khéo léo, lễ độ gián can để đem lại không khí thuận hòa phù hợp với Thiên
ý.
Quí vị vui lòng
xem lại rồi tự kết luận.
2/- Đạo Lịnh 01
không hề giải thể Hội Thánh.
Theo quí vị viết
thì ĐL 01 giải thể Hội Thánh. Vậy thì xin xem:
ÐIỀU THỨ HAI:
Tất cả chức sắc
Hiệp Thiên, Cửu Trùng Nam, Nữ từ phẩm Giáo Hữu và các
phẩm tương đương trở lên, hợp thành một Hội Thánh duy nhứt là: HỘI
THÁNH ÐẠI ÐẠO TAM KỲ PHỔ ÐỘ gồm:
. Hiệp Thiên Đài nhiệm
vụ bảo vệ Giáo pháp Chơn truyền của Ðạo.
. Cửu Trùng Đài nhiệm vụ Giáo
hóa và Phổ độ nhơn sanh trên đường Ðạo và đường Ðời.
Hội Thánh ÐẠI
ÐẠO TAM KỲ PHỔ Ðộ lập một Cơ quan hành
Ðạo duy nhứt tại Tòa Thánh là: Hội Đồng Chưởng Quản của HỘI THÁNH ÐẠI ÐẠO TAM KỲ PHỔ ÐỘ
ÐIỀU THỨ TƯ: Từ
đây Hội Thánh Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ sẽ họp theo chu kỳ (04) năm một lần, vào
dịp lễ Vía Ðức CHÍ TÔN tại Tòa Thánh với chức năng và nhiệm vụ....
@@@
Đạo Lịnh 01 giải
thể hành chánh tôn giáo 05 cấp để lập ra cơ cấu hành chánh tôn giáo 02 cấp rành
rành ra đó. Đó là sự cải tổ cơ cấu hành chánh đạo chớ không phải xóa trắng hành
chánh đạo. Nhiều người thiếu hiểu, khiếm hạnh rồi xuyên tạc rằng ĐL 01 giải thể
Hội Thánh. Họ nói thế để khoe mình giỏi hơn Hội Thánh, gan hơn Hội Thánh nhưng
ngày nay họ đã im lặng trước sự thật. Tiếc thay họ vô trách nhiệm với người trót tin vào họ vẫn tiếp tục lầm lẫn; đó
là một bi kịch.
Sự thật trong ĐL
01 là Hội Thánh còn nhưng không cầm quyền hành chánh tôn giáo. Nhưng ngày nay
chúng ta không có Hội Thánh là do một nguyên nhân khác (từ một canh bài tráo
khác) mà chúng tôi không tiện nêu ra nơi đây e rằng lệch trọng tâm, làm loãng
bài viết và sẽ đưa đến tranh cãi không cần thiết dẫn đến lọt vào bẫy chia rẽ
của tà quyền.
4/- Vi bằng
viết: ... Vậy họ tự giải thể nơi chính
họ, tự phế phẩm để tìm cõi đọa sao? Để tự sát chính mình sao?
a/- Quyết nghị
ngày 13-12-1978 của chính quyền Tỉnh Tây Ninh:
Điều III: giải tán và nghiêm cấm hoạt động hệ thống tổ chức
hành chính đạo từ trên đến cơ sở, xóa bỏ và nghiêm cấm cơ bút, chính quyền sẻ
quản lý toàn bộ cơ sở vật chất mà đạo đang quản lý kinh doanh không thuộc chức
năng tôn giáo để phục vụ cho lợi ích xã hội. Đồng thời căn cứ vào tính chất tu
hành, chính quyền sẽ quy định cụ thể số cơ sở để lại cho Đạo quản lý và số
người trong từng cơ sở để chuyên lo việc tín ngưỡng.
Điều V: Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức chỉ
đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết này và báo cáo kết quả lên cấp trên và Hội
Đồng Nhân Dân Tỉnh trong kỳ họp tới.
Năm 1978 chính
quyền đã có quyết định như vậy Hội Thánh chống lại đặng chăng? Do vậy Đạo lịnh
01 giải thể hành chánh tôn giáo 05 cấp lập ra hành chánh tôn giáo 02 cấp. Vi
bằng năm 2009 tại trang 01 quí vị ghi: ...thi hành theo luật pháp của nhà nước CHXHCNVN vậy
cớ sao Hội Thánh Anh làm theo luật pháp CHXHCNVN thì quí vị kết tội?
Nhiều người đã
thuốc người đạo rằng Bản Án không ai ký nên không có giá trị. Chúng tôi không
tranh luận mà hỏi rằng: Vậy sao quyết nghị ngày 13-12-1978 có ông Đặng Văn
Thượng ký họ lại làm ngơ?
Rồi sau khi ĐL 01 ra đời 15 tháng sau (04-06-1980)
chính quyền ra quyết định 124...căn cứ
vào pháp lệnh trừng trị của tội phản cách mạng ngày 30-10-1967 của Chánh Phủ
để tịch thu nhiều tài sản tôn giáo và giải tán nhiều bộ phận tôn giáo sao họ
không đề cập đến mà chỉ chăm chú bịa ra đủ thứ chuyện để nhảy múa trên nổi đau
đớn của nạn nhân???
b/- Ngài Hồ Bảo
Đạo nhận xét về quyết nghị ngày 13-12-1978:
Nếu thi hành nghiêm chỉnh bản quyết nghị nầy thì Hội
Thánh Cao Đài kể như không còn nữa, nhưng nếu đột ngột giải tán một lần cả hệ
thống tổ chức hành chánh Đạo thì ắc có sự giao động không nhỏ trong nội bộ của
Đạo nên Ủy Ban Nhân Dân và Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Tây Ninh khéo léo kéo dài việc
thi hành bằng cách gài cho Hội Thánh ra bản thông tri số 01 đề ngày 12-2-1979
và Đạo lịnh số 01 ngày 1-3-1979 để rồi Hội Thánh bị bắt chẹt vi phạm cách nầy
hay cách khác cho rằng Hội Thánh bằng mặt mà không bằng lòng...,
c/- ...tự phế phẩm để tìm cõi đọa sao?
Trong Con đường
Thiêng Liêng Hằng Sống bài 02 đêm 08
tháng 9 năm Mậu-Tý (10-10-1948) Đức Hộ Pháp dạy về trường hợp ông Vương Quan Kỳ
và căn dặn: ....cả
hành-tàng, nếu chúng ta thấy ta sẽ lên án là Tả-Đạo Bàn-Môn chắc hẳn vậy....
người đó bận Thiên-Phục giống hình đội mão Giáo-Sư, lại áo tốt vắt vai, mão cầm
nơi tay, bận quần cụt ở trần đi ngật-ngờ, ngật-ngưỡng cười một mình không biết
cười cái gì, đi ngang qua Bát-Quái-Đài như không vậy.
Ngày 24-12-1930 Đức
Lý Giáo Tông dạy: Lão nên nói rằng: cơ
thưởng phạt của Thiên-Thơ thì lắm điều trái hẳn với trí người tưởng-tượng, có
nhiều khi thưởng hữu-hình mà làm hình phạt vô-vi, mà cũng có khi thấy hình-phạt
hữu-vi mà thưởng thiêng-liêng công-nghiệp.
Vậy cái
thưởng và cái phạt của Lão dùng điều-đình Thánh-Giáo, nhiều khi chư Hiền-hữu,
chư Hiền-muội không phương thấy lý
đặng. Nên khá dè chừng, đừng
vội luận nhảm, bàn khùng, mà mang tội thiêng-liêng rất uổng, nghe!
(TNHT Q2 trang 80).
Đức Lý dạy: Nên khá dè chừng, đừng vội luận nhảm, bàn
khùng, mà mang tội thiêng-liêng rất uổng, nghe! Quí vị ĐÃ CÓ PHƯƠNG THẤY LÝ
HAY CHƯA mà viết như trên?
d/- Để tự sát chính mình sao?
Luật đạo cấm tự
sát. Quí vị là phận đàn em mà viết về đàn anh như thế thì cũng nên tự xét.
III/- KẾT LUẬN
CỦA QUÍ VỊ.
Vậy Đạo Lịnh 01 là nghịch mạng Hội Thánh, phản loạn
chơn truyền, chưa đủ lý và tiêu chuẩn của một Đạo Lịnh. Từ ấy cho đến nay toàn
đạo Thánh Thất không chấp nhận Đạo Lịnh nầy...
a/- Mốc thời
gian và sự kiện trước Đạo Lịnh 01/1979
Ngày 02-07-1976 Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam ra đời.
Ngày 20-9-1977
Việt Nam được kết nạp vào Liên Hiệp Quốc.
Ngày 01-10- Đinh
Tỵ (11-11-1977) Hội Đồng Chánh Phủ Việt Nam ra nghị quyết 297 về một số chánh
sách đối với tôn giáo.
Ngày 23-12- Đinh
Tỵ (31-01-1978). Ngài Hồ Bảo Đạo và Ngọc Đầu Sư (Ngọc Nhượn Thanh) trình trong
phúc sự chung niên rằng:
...bản Nghị quyết số 297 của Hội Đồng Chánh Phủ là
một sợi dây xích thằng trói buộc Đạo Cao Đài một cách chặc chẽ, không phương
cựa quậy và từ đó đến nay đệ tử và Ngọc Đầu Sư Cửu Trùng Đài đồng ý ngưng các
cuộc cầu phong và cầu thăng để giử giá trị thiêng liêng cao quí của phẩm tước
Chức Sắc Thiên Phong không chịu đặt Đạo Cao Đài do Thượng Đế lập thành dưới
quyền của phàm tục.
Ngày 16-6- Mậu Ngọ (20-7-1978)
chính quyền ra Bản Án Cao Đài.
Ngày
13-12-1978 chính quyền ra quyết nghị:... Giải tán và nghiêm cấm hoạt
động hệ thống tổ chức hành chánh đạo...
Ngày 12-02- 1979
Hội Thánh ra Thông tri số 01.
Ngày 01-03-1979
Hội Thánh ra Đạo Lịnh 01.
b/- Hội Thánh
làm theo lời dạy của Đức Lý Giáo Tông.
Ngày 01.08-1931.
Đức Lý Giáo Tông dạy: ... chư hiền hữu
đừng tưởng lầm rằng vì cơ đạo chinh nghiêng mà buộc lão phải tùng đời....
(TNHT Q2 trang 82). Và ĐL 01/1979 hoàn toàn có đủ pháp lý.
Hội Thánh làm
theo lời dạy Đức Lý: không tùng đời nên ngưng cơ bút để giử giá trị thiên
phong, giá trị đạo. Đó là nguyên nhân chính quyền ra bản án ngày 20-07-1978
và quyết nghị ngày 13-12-1978.. Sau đó Quyết định 124 ngày 04-06-1980. Sau khi
ĐL 01 ra đời 15 tháng thì chính quyền ra quyết định 124 tịch thu rất nhiều cơ
sở đạo.
Hội Thánh khó
khăn như người đi biển chìm tàu... Vì sự an nguy của mấy triệu tín đồ Cao Đài.
Vì tiền đồ của đạo. Vì tiền đồ dân tộc. Hội Thánh có trách nhiệm và tầm nhìn
của Hội Thánh. Hội Thánh đã hy sinh cho hậu tấn được an lành. Hậu tấn được yên
ổn rồi quay lại phê bình Hội Thánh. Quí vị viết vậy thì nên xem đó rồi tự sửa
câu trên... nếu không sửa khi cơ đạo phục hồi vạn linh sẽ định phận cho quí vị.
B/-
PHẦN ĐỀ NGHỊ.
Chúng tôi đề nghị quí hiền xem lại các lời dạy của Đức Hộ
Pháp:
1/- Ngày 20-02-1951:
Bần Đạo xin
một điều là bỏ hết trích điểm với nhau, ai cũng vậy, mặt thế gian nầy không ai
trọn vẹn được, chúng ta đã thấy, chính Đại Từ Phụ là ĐỨC CHÍ TÔN kia mà cũng
chưa vừa lòng ai hết, chính Ông cầm quyền Càn khôn vũ trụ vững chắc, mà nội cái
mưa nắng cũng chưa vừa lòng thiên hạ, cho nên mình cũng không nên trích điểm
ai, nên giúp đỡ lẫn nhau một cách mật thiết là hay, đừng ngồi trích điểm thì rất dỡ, giúp lẫn nhau thì khó, muốn trích
điểm thì rất dễ, đứa con nít trích điểm cũng được nữa, ở thế gian nầy
không có ai trọn lành hết, duy có Cha cả chúng ta là ĐẠI TỪ PHỤ kia mà thôi.
@@@
Do vậy chúng tôi cũng không dám trích điểm quí vị mà
chỉ muốn hiệp đồng với quí vị để đi đến sự thật về ĐL 01/1979. Trong các phần
trình bày trên nếu có sai sót chổ nào xin quí vị chỉ giáo chúng tôi hết sức biết
ơn và chỉnh sửa nghiêm túc. Nếu quí vị thấy chúng tôi trình bày đúng sự thật
xin vui lòng tự sửa khi còn tại thế, đừng để sự hiểu sai về Hội Thánh Anh đi
theo quí vị cho đến khi bỏ xác phàm thì rất đáng tiếc.
2/- Đêm 14
tháng 10 năm Quí Tỵ
Nhưng đối với
Bần Đạo, Bần Đạo thấy mỗi phen Đạo chịu khổ nhục chịu khó khăn hay bị chê rẻ
khinh khi thì Bần Đạo lại vui mừng mới chướng chớ! Bởi mỗi phen như thế là mỗi
phen Đức Chí Tôn muốn rửa ráy nó, tô điểm nó đến một địa vị cao trọng thêm nữa
chớ chẳng chi khác. Cả con cái Đức Chí Tôn đều tin nơi Bần Đạo để con mắt quan
sát coi có quả như vậy hay không?
Cái khó
đương-nhiên bây giờ làm cho thêm nhục cơ thể Đạo là sửa soạn tô điểm đặng lên một
đài vinh diệu vô đối. Trong thời gian ngắn ngủi tới đây, nếu cả con cái Đức Chí
Tôn có đức tin thì hiểu rõ điều ấy.
Trái ngược
lại hễ mỗi phen đã gặp khổ hạnh khó khăn chi trong cửa Đạo thì nhớ lời của Bần
Đạo vui đi! Mừng đi! Bởi chẳng hề khi nào trật điều đó. Để quan sát
lại coi, rồi sẽ thấy cái vinh diệu của Đạo Cao Đài sẽ đến mức nào trong thời
gian sau đây.
@@@
Tôn Sư dạy: vui đi! Mừng đi! Nên xin mạo muội nêu lên nhận
xét rằng lời dạy trên đây giống như tiên tri về tình trạng ĐĐTKPĐ hiện nay.
ĐĐTKPĐ đang chịu
khổ nhục chịu khó khăn hay bị chê rẽ khinh khi do bản án Cao Đài ngày
20-07-1978 và các nghị quyết (13-12-1978), quyết định 124 (04-06-1980). Người
theo chánh giáo chơn truyền bị mắng chưởi, bị chụp mủ, bị ném mắm thối và chất
bẩn vào nhà ngay trong ngày Khai đàn Thượng Tượng... bị lập biên bản yêu cầu
rời khỏi địa phương để cho chi phái Hội Đồng Chưởng Quản lập ra năm 1997 hành
sự. Hàng chục chi phái Cao Đài do con người lập ra đang đem những đôi chình đất
để lấp tiếng chuông đồng...Đạo Cao Đài của Chí Tôn có một (là ĐĐTKPĐ gọi tắc là
Đạo Cao Đài), Đạo Cao Đài của con người lập ra nhan nhãn. Họ đang âm mưu đem
rất nhiều hàng giả để thay cho hàng thật... ĐĐTKPĐ đang ở trong cảnh khó khăn
và hiểm nghèo...
Nhưng vì sao đạo lâm vào cảnh khó thì Đức Hộ Pháp lại
mừng vui? Bởi vì hạt thánh cốc Thầy gieo trong lòng môn đệ trung kiên đang đâm
chồi nẫy lộc... bởi đoàn hậu tấn nhìn vào cái gương sáng của các bậc tiền bối
mà tiếp bước trên con đường chơn truyền mổi ngày một nhiều. Bính quí hồ tinh
bất quí hồ đa... internet đang là vũ khí hiện đại để môn sinh đem tất cả âm mưu
triệt tiêu đạo bị che đậy lâu nay ra ánh sáng (Bộ Lôi Công giải tán trược
quang: đem tất cả hồ sơ, bộ sổ ra công khai thì những điều nhơ uế, những ý
tưởng đen tối sẽ lui vào dĩ vãng...). Hàng chục chi phái Cao Đài do con người
lập ra đang dần dần hiện hình trước nhân loại với cái tên chung: Cao Đài Quốc
Doanh. Thế trận đang nghiêng về chánh giáo chơn truyền (các sắc con cái Thầy
đến mở cửa cho ĐĐTKPĐ theo đúng tiên tri). Đó là chuyển họa vi phước...
Nhứt vi u ám tất giai văn (một điểm u ám nhỏ cũng sẽ
được làm rõ ra để mọi việc được trong sáng, đẹp đẽ đúng với nền văn minh tâm
linh).
Người lưu ý đến bóng đá hẳn biết ở Anh Quốc có câu lạc
bộ Arsenal và ở Việt Nam có câu lạc bộ bóng đá Arsenal
JMG. Đây là 02 đội bóng KHÁC NHAU chớ không phải một.
Vậy thì ĐẠI ĐẠO TAM KỲ
PHỔ ĐỘ (06 chữ) của Trời lập và ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ (CAO ĐÀI TÒA THÁNH
TÂY NINH) “12 chữ và 02 dấu ngoặc” của ông Nguyễn Thành Tám lập cũng là hai
chớ không phải một.
Do vậy Đại Hội Nhơn Sanh của ĐĐTKPĐ ngày 10-04-Ất Mùi
(27-05-2015) đang được người theo chánh giáo chơn truyền đón nhận rất nhiệt
tình. Cái vinh diệu là ĐHNS gián đoạn từ năm 1974 đến nay sẽ phục sinh để toàn
đạo công cử người cầm giềng mối đạo theo Thánh Lịnh 257 của Tôn Sư Hộ Pháp dạy
ngày 11-01-Đinh Dậu (10-02-1957).
Lời Tôn sư dạy:
Hễ mỗi phen đã gặp khổ hạnh khó khăn chi trong cửa Đạo thì nhớ lời của Bần Đạo
vui đi! Mừng đi! Bởi chẳng hề khi nào trật điều đó.... chúng tôi trọn tin như
vậy...
Việt
Nam ngày 02-09 nhuận- Giáp Ngọ.
(25-10-
2014).
BAN
HÀNH CHÁNH KHỐI NHƠN SANH.
ĐƯỜNG LINK:
http://khoinhonsanh2014.blogspot.com/
Địa chỉ gởi thư
bưu điện: Võ Văn Quang nhà số 214 đường Nguyễn Văn Khạ. Tổ 9 khu phố 3 Thị Trấn
Củ Chi TP HCM.
ĐÍNH KÈM:
1)- Nguyên văn
02 Đạo Lịnh: 03 ngày 25-05-Ất Tỵ
(24-06-1965) va 07 ngày 25-5- Mậu Thân (dl 20- 6- 1968).
2/- Bản Án Cao Đài, quyết nghị 13-12-1978 và
quyết định 124.
CÁO LỖI:
MẤY DÒNG CHÓT VIẾT ĐHNS NGÀY 10-04-ẤT MÙI (27-10-2015) MỚI ĐÚNG (TRƯỚC VIẾT NHẰM 14-10-ẤT MÙI)...
THÀNH THẬT CHỊU LỖI.
KÍNH.
CÁO LỖI:
MẤY DÒNG CHÓT VIẾT ĐHNS NGÀY 10-04-ẤT MÙI (27-10-2015) MỚI ĐÚNG (TRƯỚC VIẾT NHẰM 14-10-ẤT MÙI)...
THÀNH THẬT CHỊU LỖI.
KÍNH.