Trang

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

76. CÁI SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM.

CON RẮN CÓ CHÂN.
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 01.

Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
(tt).

II/- CẮT XÉN, BÓP MÉO VÀ BẺ CONG TIÊN TRI.
1/- Đối chiếu:
a/- Tiên tri của Đức Hộ Pháp.
Con Mang đem tin vào Nội Chánh đã rõ ràng:
CƠ KHẢO ĐẠO DO CĂN NGUYÊN NƠI NỘI CHÁNH.
Nếu ta tin bởi quyền thiêng liêng thì ta có thể nói rằng:
Nếu ta không có quyền năng vô đối của Đức Chí Tôn thì chức sắc Cửu Trùng Đài nơi nội chánh bị nạn tiêu diệt mà chớ chẳng phải như thế mà thôi.  Vậy Bần Đạo  nói:
Cơ khảo đạo ngưng cả quyền tước chức sắc thiên phong là cốt để trừ cái nạn diệt vong của Nội Chánh. Bần Đạo khuyên họ rán chịu cho đến ngày Bần Đạo trở về.
Ngày 1-11- Đinh Dậu (21-12-1957)
HỘ PHÁP ( Ấn Ký )
@@@
Ghi nhận từ tiên tri của Đức Hộ Pháp.
a.1/- Đức Hộ Pháp xác định vấn đề: Cơ khảo đạo xuất phát từ Nội Chánh Cửu Trùng Đài.
a.2/- Hậu quả: Nên Chức Sắc Cửu Trùng Đài phải chịu nạn tiêu diệt mà chớ.
a.3/- Cách tránh: Muốn tránh nạn tiêu diệt của Nội Chánh phải ngưng quyền tước chức sắc thiên phong và nhờ quyền năng vô đối của Đức Chí Tôn
a.4/- Thời gian: Phải chịu đến khi Đức Hộ Pháp về.
LƯU Ý 01: quyền năng vô đối của Đức Chí Tôn là gì? làm sao thể hiện?
Pháp Chánh Truyền chú giải phần Hiệp Thiên Đài viết: Thầy cùng các Đấng Thiêng Liêng không nhơn thân phàm ngữ, thế nào mà thông công cùng cả chúng sanh, lại còn cao khó vói, khuất không rờ, chỉ nhờ lương sanh giúp công gầy đạo đức. Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài là người giúp công cho Thầy và các Đấng Thiêng Liêng gầy Đạo.
Như vậy quyền năng vô đối của Thầy phải nhờ tay Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài thể hiện. Phần Cửu Trùng Đài là 02 vị Đầu Sư. Phần Hiệp Thiên Đài thì đặc trách cơ bút để thông công với thiêng liêng và Thời Quân là Tướng Soái của Thầy. Do vậy mà các vị Thời Quân được ban dây sắc lịnh.
Quyền năng dây sắc lịnh PCT CG dạy rõ:.... hễ mỗi Chức Sắc Hiệp Thiên Đài mang dây sắc lịnh vào mình mà hành chánh nơi nào, thì phải tuân mạng, dầu lỗi quấy cũng phải chìu theo, chỉ để cho Hội Thánh có quyền định tội,...
Nhân sự HTĐ tại thế năm 1979 chỉ còn có Ngài Bảo Đạo là có dây sắc lịnh. Chính vì vậy mà Ngài thi hành nhiệm vụ BẢO ĐẠO: Giử yên lành cho mấy triệu tín đồ, tiền đồ của Đạo và dân tộc mà chủ động ngưng cơ bút và lập ra ĐL 01/1979. Ngưng cơ bút là nước cờ đầu tiên trong bàn cờ thế quyết định thắng lợi về sau. Cờ tàn mới rõ tài cao thấp là vậy...
Bà Thất Nương dạy: Chớ chi thất tại tà-quyền, thì có mấy em trừ-khử, nhưng tại nơi đồng-tử thì mấy em không phương giải nạn cho mấy người mê-tín. (TNHT Q2 trang 91 ngày 09-04-Giáp Tuất (1934). Là cơ sở để nhận xét như trên. Hội Thánh ngưng cơ bút là chủ động và sáng suốt để bảo toàn bản sắc trong lành của đạo. Thiêng liêng đã sắp đặc rất chu đáo cho sĩ tử vào trường thi: lập ra ĐL 01/1979.   (Chúng tôi sẽ làm rõ trong bài GIẢI THỂ PHẬT).
LƯU Ý 02: Câu Bần Đạo khuyên họ rán chịu cho đến ngày Bần Đạo trở về. có ý nghĩa như thế nào?
Năm 1957 Đức Hộ Pháp ở Nam Vang (nên không có nghe tiếng la ó vụ đuổi bắt con mang và hỏi như ông Huỳnh Tâm bịa ra bao giờ) mà Ngài được tờ trình về việc nầy. Thông tin từ Hòa Bình Chung Sống Biên Niên cho thấy Đức Hộ Pháp nhận được 02 nguồn tin: Hội Thánh và các vị hoạt động Hòa Bình Chung Sống trình.
Câu chót: Bần Đạo khuyên họ rán chịu cho đến ngày Bần Đạo trở về. cho ta hiểu rằng do các vị hoạt động HBCS trình thì đúng hơn. Nhưng đó vẫn chỉ là suy đoán; muốn xác định thì cần thông tin thêm mới biết là Hội Thánh hay các vị hoạt động cho Hòa Bình Chung Sống trình.
Nhưng điều quan nữa là phải hiểu câu: BẦN ĐẠO TRỞ VỀ như thế nào? Về bằng xương bằng thịt? Về bằng Liên Đài hay về bằng cơ bút?
Muốn có câu trả lời tin cậy được phải trưng ra thông tin.
Ngài Hồ Bảo Đạo viết trong Văn Tịch Pháp Nhơn Luân Chi Đạo (VTPNLCĐ) trang 67, 68 viết:
Một hôm vào đầu tháng 8 Bính Thân (1956) sáng ra Đức Hộ Pháp gọi đệ tử hỏi có biết chữ Apothéose không? Đệ tử nói biết và chữ đó có hai nghĩa: Một là đời Roma các vua chúa và đại công thần khi chết có đăng tiên (Défication des Emprereurs Romains des héros après leur mort); Hai có ý nghĩa thành công rực rỡ đại chí của mình nhưng đệ tử còn dè dặc yêu cầu em Sĩ Tải Cao kiếm tự điển xem lại thì cũng như vậy. Mà cả mọi người lúc đó vì quá say mê đường lối nên cứ nghĩ quẩn quanh vào ý nghĩa thứ nhì, không biết Chánh Sách Hòa Bình Chung Sống sẽ thành công rực rỡ hay là họ Ngô thành công. Phân vân mãi mới cầu xin một lá xâm như sau:
Bao năm chìm đắm mãi công danh,
Chí muốn bay cao dạ chẳng thành.
Đêm thấy thần nhơn về báo mộng,
Ban lời ngọc chỉ của Thiên Đình.
Thế mà cũng còn thắc mắc cầu hỏi Bà Bát Nương thì bảo đã nói rõ trong xâm còn hỏi gì nữa.
Đêm rằm tháng 8 Bính Thân cầu Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn về cho biết chính Đức Ngài đã báo mộng và còn nói rõ nếu nghĩ cho Ngài nói việc đó cho ai là đáng buồn cười và bảo rằng Apothéose sẽ thực hiện ngày gần đây.
Như vậy Đức Hộ Pháp đã biết việc Ngài sắp về Thiêng Liêng vị trước khi có phúc sự về việc con mang hơn một năm thì việc Ngài trở về bằng xương bằng thịt như khi rời Tòa Thánh chắc là không. Như vậy còn lại 02 khả năng về bằng liên đài và cơ bút.
Về bằng liên đài năm 2006 do chi phái lập năm 1997 rước thì trái với di ngôn và không biết hài cốt bên trong là thật hay giả... vậy thì về bằng liên đài cũng không phải ý câu: Bần đạo trở về...
((((Riêng tôi nghĩ rằng muốn giải quyết dứt khoát chuyện nầy phải xét nghiệm ADN. Nếu khoa học xác định hài cốt bên trong không phải là của Đức Ngài thì phải tiến hành bước thứ hai. Bước hai có 02 việc:
./- Xin một đàn cơ tại cung Đạo để biết hài cốt ở đâu. Đó giải quyết về mặt tôn giáo.
./- Đức Hộ Pháp còn là con người được xã hội kính trọng nên sau khi tìm được hài cốt phải chính thức nhờ khoa học xác định ADN.
./- Cả cơ bút và khoa học hiệp lại cho kết quả như nhau mới đúng với lời dạy của Ngài: Có lợi cho Việt Thường về mặt tinh thần.  Khi đó khoa học phải chấp nhận sự thật về cơ bút. Phải chấp nhận việc tìm hiểu nền văn minh tâm linh do Cao Đài Giáo xây dựng là thật))).
Chúng ta thấy chỉ còn lại diện về bằng cơ bút để xem xét và tìm hiểu. Sau khi Đức Hộ Pháp triều thiên thì Đức Lý Giáo Tông giao quyền phong thưởng chức sắc Hiệp Thiên và Phước Thiện lại cho Ngài. Đến đầu năm 1978 thì Hội Thánh ngưng cơ bút vậy Ngài không về được nữa.
Muốn Đức Hộ Pháp về được nữa thì phải có Đại Hội Nhơn Sanh để công cử bộ máy nhân sự cầm quyền hành chánh tôn giáo (cầm giềng mối đạo theo thánh lịnh 257 năm 1957). Từ đó mới chọn được đồng tử và nối lại cơ bút tại Cung Đạo. Đó mới là ý nghĩa câu: Bần Đạo trở về.
Ông Huỳnh Tâm viết bài nầy năm 1986 chưa thấy chi phái HĐCQ ra đời năm 1997 nên không thấu lý đã đành. Còn những vị sống thời internet thông tin quá đầy đủ và chính quí vị là chủ nhân các trang web, facebook hay blog là công dân thế giới phẳng mà BÊ NGUYÊN VỀ XÀI là do cái bóng của ông Huỳnh Tâm đè hay chăng??? Vậy nên Ngài Trang Từ viết trong Nam Hoa Kinh hiện tượng bóng đè là câu chuyện thực tế muôn đời của nhân loại dù trong thời có net hay chưa có net cũng vậy...
b/- Ông Huỳnh Tâm viết:
"Việc con Mang chạy vào Nội ô Thánh Ðịa là một cái điềm khiến cho sau nầy Hội Thánh mất cả quyền hành".
@@@
Ghi nhận theo ông Tâm.
b.1/- Con mang chạy vào nội ô.
b.2/- Địa chỉ khảo: cả Hội Thánh và hoàn toàn không có thế gở.
Từ đó ông muốn phát triễn theo hướng nào tùy ý. Ông đã cắt xén đủ để làm mất những chỉ dấu nhận biết và cách giải quyết từ tiên tri dạy. Ông đã tung hỏa mù vào tiên tri của Tôn Sư khiến thiên hạ mù mịt và sợ hãi rồi tin ông, bám víu vào ông và tự nguyện làm bạn với ông, với con rắn có chân họ vui trong cảnh giới đó... triết học gọi đó là sự vong thân chẳng biết tương lai còn ai là nạn nhân của ông nữa không nhĩ???
c/- Kết luận:
Tiên tri rất minh bạch và chỉ ra phương pháp đối phó. Hội Thánh đã làm đúng theo tiên tri. Ông Huỳnh Tâm đã tùy tiện cắt xén, bóp méo và bẻ cong tiên tri. Điều tệ hại nhất là ông cắt phần mách dạy cách đối phó với cơ khảo đạo. Từ đó ông xây dựng ra bài viết đầy đủ điều tưởng tượng phi lý để chê trách Hội Thánh. Ông tạo ra CON RẮN CÓ CHÂN...và nhiều người tin theo... (sic...cười).

@@@ 
(CÒN TIẾP)