Trang

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

63. HỒI ĐÁP TIN NHẮN BTS HƯƠNG ĐẠO FLORIDA.

NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.

HỒI ĐÁP TIN NHẮN.
Quí vị công bố thiếu nguyên một email gốc”.

Kính Hội Thánh Em Hương Đạo Florida (Hoa Kỳ).
Blog Khối Nhơn Sanh (http://khoinhonsanh2014.blogspot.com/) có nhận được tin nhắn đề ngày 04.10.2014 của quí vị. Do công việc đa đoan nên đến nay mới hồi đáp...
Trước hết xin thành thật cảm ơn quí vị đã đăng một số bài viết của cá nhân tôi và của tập thể Khối Nhơn Sanh trong thời gian vừa qua. Theo Tôi biết quí vị là người theo chánh giáo chơn truyền của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ do Đức Chí Tôn lập ra năm 1926 tại Việt Nam; chúng tôi cũng vậy nên rất buồn khi phải viết thư nầy.
Kính quí vị.
Dù có khác nhau về quan điểm nầy nọ nhưng chúng tôi hiểu quí vị và chúng tôi đều có chung một ước muốn: phục hồi cơ đạo.
Nhận thấy cùng theo chánh giáo chơn truyền nhưng cách hiểu về Đạo Lịnh 01/1979 có khác nhau. Do vậy chúng tôi muốn thảo luận để tìm cách rút ngắn khoản cách và đi đến cái nhìn chung.
Tôi có gởi thư cho Em Sinh Cẩm Minh nhờ đăng lần một quí vị không hồi đáp. Tôi nhắc lại lần hai quí vị hồi đáp... (nội dung có trong tin nhắn xin miễn nhắc lại).
Liền đó Tôi có gởi một email
nguyên văn như sau:
Cảm ơn anh MƯời và Bàn Trị Sự Hương Đạo Florida.
Việc đạo thỉ lấy sự minh bạch làm đầu.
Như vậy Lương đề nghị quí vị Bàn Trị Sự nên sửa nội qui lại.
 Cụ thể là tại điều 01 và 04.
(TRONG 15 NGÀY QUÍ VỊ KHÔNG SỬA NỘI QUI  LƯƠNG SẼ PHÂN TÍCH CÔNG KHAI KHÔNG VỊ TÌNH RIÊNG ĐƯỢC)
Điều 1: Nội dung của bài viết không đi ngược lại Tân Luật, Pháp Chánh Truyền, Đạo luật, Đạo Nghị Định và   những văn kiện mang tính pháp quy của Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Tòa Thánh Tây Ninh đúng Chánh pháp (trước năm 1975).
Điều 4: Mục tiêu của Diễn Đàn nhằm cổ vũ việc duy trì và bảo tồn nền Chánh pháp cũng như công cuộc phục nguyên một Hội Thánh đúng Chơn truyền của Đức Chí Tôn. Nên Diễn Đàn đón nhận tất cả các tác giả, không phân biệt đến từ Cơ quan Đạo hoặc Tập thể Đạo nào, miễn là cùng đồng thuận với mục tiêu trên.
BỞI VÌ QUÍ BÀN TRỊ SỰ KHÔNG LÀM ĐÚNG NỘI QUI CỦA CHÍNH QUÍ VỊ ĐỀ RA.
KÍNH THƯ.
Tiếc rằng quí vị không công bố email nầy.
Nghĩa là Tôi nhấn mạnh việc quí Hội Thánh Em Hương Đạo Florida cư xữ không đúng nội qui đã công bố nơi trang web chớ không nói đến điều gì khác.
Quí vị đã đăng nhiều bài viết của cá nhân tôi và tập thể Khối Nhơn Sanh theo đúng nội qui quí vị công bố. Giữa chừng quí vị thay đổi. Nó giống như ban đầu quí vị công bố chơi bóng đá chúng tôi đến tham gia nữa chừng quí vị để bóng chạm tay rồi bảo chơi bóng chuyền...
Trong nội dung Email quí vị không công bố trên đây Tôi không nài cầu đăng bài mà nêu ra yêu cầu quí vị sửa đổi nội qui sao cho phù hợp với kiểu mới: ... không phù hợp với quan điểm và lập trường của Bàn Trị Sự HĐ Florida.... THÌ KHÔNG ĐĂNG BÀI.
Tôi muốn quí vị phải hành xử đúng với TƯ CÁCH HỘI THÁNH EM: PHẢI LÀM ĐÚNG VỚI NỘI QUI CÔNG BỐ mà không hề bàn đến nội dung nào khác.
Kính thư.
Việt Nam ngày 01-09 nhuận- Giáp Ngọ.
(24-10-2014)
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.