Trang

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

77. CÁI SAI CỦA ÔNG HUỲNH TÂM.


CON RẮN CÓ CHÂN.
Trong bài Một khoảnh khắc trong Đạo lịnh số 01
Bài 01.

Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
(tt).

2/- Đối chứng thực tế.
a/- Phần việc của Hội Thánh.
./- Ngày 11-11-1977 chính phủ ra Nghị Quyết 297.
./- Ngày 31-01-1978 Hội Thánh ngưng cơ bút cầu phong cầu thăng.
Ngài Hồ Bảo Đạo viết trong Văn Tịch Pháp Nhơn Luân Chi Đạo (VTPNLCĐ):  Nghị quyết số 297 của Hội Đồng Chánh Phủ là một sợi dây xích thằng trói buộc Đạo Cao Đài một cách chặc chẽ, không phương cựa quậy và từ đó đến nay đệ tử và Ngọc Đầu Sư Cửu Trùng Đài đồng ý ngưng các cuộc cầu phong và cầu thăng để giử giá trị thiêng liêng cao quí của phẩm tước Chức Sắc Thiên Phong không chịu đặt Đạo Cao Đài do Thượng Đế lập thành dưới quyền của phàm tục.
Có lẽ gì đó mà qua đầu năm Mậu Ngũ (tức năm 1978) chánh quyền Cộng Sản Tây Ninh phát động chiến dịch để lên án Đức Hộ Pháp và các vị lãnh Đạo tối cao của Đạo Cao Đài Tây Ninh...
./- Ngày 16-6- Mậu Ngọ (20-7-1978) Mặt Trận Tổ Quốc Tỉnh Tây Ninh  ban hành “Bản án Hoạt Động Phản Cách Mạng Của Một Số Tên Phản Động Trong Giới Cầm Đầu Giáo Phái Cao Đài Tây Ninh”  và triễn khai cho chức sắc, quần chúng nhân dân học tập...
./- Ngày 13-12-1978 của Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Tây Ninh kỳ 6 khoá 1 nơi  điều thứ 3 và 5 như sau:
Ðiều 3: Giải tán và nghiêm cấm hoạt động hệ thống tổ chức hành chánh đạo từ trên đến cơ sở, xoá bỏ và nghiêm cấm cơ bút. Chánh quyền sẽ quản lý toàn bộ các cơ sở vật chất mà Ðạo đang quản lý kinh doanh không thuộc chức năng tôn giáo để phục vụ cho lợi ích xã hội.
Ðồng thời căn cứ vào tính chất tu hành, chánh quyền sẽ qui định cụ thể số cơ sở để lại Ðạo quản lý và số người trong từng cơ sở để chuyên lo về mặt tín ngưỡng.
Ðiều 5: Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết này, và báo cáo kết quả lên cấp trên, và Hội Ðồng Nhân Dân Tỉnh trong kỳ họp tới.
VTPNLCĐ viết:
Nếu thi hành nghiêm chỉnh bản quyết nghị nầy thì Hội Thánh Cao Đài kể như không còn nữa, nhưng nếu đột ngột giải tán một lần cả hệ thống tổ chức hành chánh Đạo thì ắc có sự giao động không nhỏ trong nội bộ của Đạo nên Ủy Ban Nhân Dân và Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Tây Ninh khéo léo kéo dài việc thi hành bằng cách gài cho Hội Thánh ra bản thông tri số 01 đề ngày 12-2-1979 và Đạo lịnh số 01 ngày 1-3-1979 để rồi Hội Thánh bị bắt chẹt vi phạm cách nầy hay cách khác cho rằng Hội Thánh bằng mặt mà không bằng lòng, mà mỗi khi bị bắt chẹt như vậy đệ tử đều bị nặng nhẹ khó nhọc mà vẫn gánh chịu không dám tỏ ra vẻ bực bội hay bất bình.
/- Ngày 12-02- 1979 Hội Thánh ra Thông tri số 01.
./- Ngày 01-03-1979 Hội Thánh ra Đạo Lịnh 01.
@@@
Như vậy Hội Thánh đã nhìn sâu vào thế cuộc ngay từ đầu nên nhận định rất dứt khoát:
./- Năm 1978 Hội Thánh nhận định sợi xích thằng trong nghị quyết 297. Đến 36 năm sau bản tin trang web VOA ngày Thứ hai, 20/10/2014 thông tin Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô tại Vatican:   Hiện nay, thực tế ở Việt Nam không có tự do tôn giáo đúng nghĩa. Mọi sinh hoạt tôn giáo, ngay cả việc rất quan trọng là bổ nhiệm Giám mục, vẫn phải qua hệ thống kiểm soát của nhà nước. Họ đồng ý thì Giáo hội và Đức Giáo hoàng mới bổ nhiệm được. Cái đó vi phạm tự do tôn giáo một cách nghiêm trọng.
Nhận định của Hội Thánh đến 36 năm sau vẫn còn nguyên tình thời sự của nó.... vậy mà bị trề nhún mới kỳ...
./- Ngưng cơ bút là bịt kín con đường gài người vào Đạo làm lũng đoạn tôn giáo. Thượng sách là dùng người đạo phá luật pháp đạo bị thất bại nên chính quyền buộc lòng phải đi vào hạ sách là ra  bản án ngày 20-07-1978 và quyết nghị ngày 13-12-1978.
./- Hội Thánh đã thi hành trách nhiệm đúng với tiên tri nầy (và nhiều tiên tri khác nữa) để tránh cho người đạo khỏi bị tù đày, khỏi bị hy sinh tánh mạng khi chưa cần thiết và Đạo khỏi bị cường quyền tiêu diệt bằng các hành động rất dứt khoát và cụ thể: Ngưng cơ bút. Sau đó bị Bản án ngày 20-07-1979 và quyết nghị 13-12-1978 bức tử thì ra Thông Tri 01/1979 và Đạo Lịnh 01 để bảo toàn tánh mạng ngưới đạo, bảo toàn tương lai đạo và dân tộc. Hành xữ như thế có khác gì Ngô Thời Nhậm lui binh về Tam Điệp?
Cớ chi lên án Hội Thánh; lên án Đạo Lịnh 01/1979???
Nam Hoa Kinh viết: ...khúc sĩ (kiến văn nông cạn, không thấy được toàn cục) chê khách đại phương (kiến văn sâu sắc, thấy được toàn bộ vấn đề) là như vậy. Như người học hình học phẳng ngơ ngác với  hình học không gian rồi chê rằng: sao nói góc vuông 90 độ mà đưa ê ke vào không khớp. Hay người học được phép cộng phép trừ vội chê người học phép nhơn, phép chia, lũy thừa,... Đức Hộ Pháp viết trong Phương Tu Đại Đạo: ...vịt gà chê tiếng phụng là như vậy.
Khi cúng đọc kinh: Làm người rõ thấu lý sâu... mà cúng xong thì cứ cái theo lý cạn rồi chê bai, kích bác Hội Thánh mà không thấy sự sâu sắc và sự hy sinh của Hội Thánh.
ĐL 01/1979 với 11 Ấn ký trên đó mà không nhìn đó là của Hội Thánh thì có chức sắc HTĐ nào dám nói vậy chăng? Chúng tôi chưa từng thấy một chức sắc HTĐ nào dám phủ nhận pháp lý ĐL 01 cả.
Bà CTS Nguyễn Thị Hương ở Củ Chi nghe nhiều người bàn tán rằng: Về pháp lý của Hội Thánh nhưng nội dung thì do bị ép ký.... mới cùng bạn đời là ông Võ Văn Quang đến hỏi Ngài Thừa Sử Lê Quang Tấn.... Ngài trả lời Hội Thánh ký mà bảo nội dung không phải của Hội Thánh thì ai nghe được. Mấy em tin Qua cứ nhìn ĐL là của Hội Thánh..
b/- Phần việc của Chức Sắc Cửu Trùng Đài.
b.1/- Theo ĐL 01/1979 có một vị Chưởng Quản và có Hội Đồng nên gọi là Hội Đồng Chưởng Quản.
b.2/- Sau đó thành Hội Đồng Quản Lý.
b.3/- Rồi trở lại thành Hội Đồng Chưởng Quản.
Thực tế là không ai đủ tiêu chuẩn làm Chưởng Quản nên mới có Hội Trưởng mà tại sao các vị chức sắc lúc đó chấp nhận? Tại sao không yêu cầu đổi thành Hội Đồng Hội Trưởng? Những nhân sự làm hư hoại việc đạo sau ĐL 01/1979 đều là nhân sự xuất thân từ Cửu Trùng Đài.
Quí vị vui lòng nhớ lại đàn cơ tại Cung Đạo về việc Hiệp Thiên Đài xin cho ông Lễ Sanh Thượng Tám Thanh (thế danh Nguyễn Thành Tám – là lãnh đạo chi phái 1997 hiện nay) qua Hiệp Thiên Đài...Đức Lý không cho... Rồi khi thăng phẩm Giáo Hữu bên HTĐ cũng xin nữa mà Đức Lý vẫn không cho xem có quan hệ chi đến tiên tri chăng?
Việc của thiêng liêng có nhiều ý nghĩa thâm sâu chúng ta không dám luận nhãm bàn khùng. Nhưng đối chiếu tiên tri câu: chức sắc Cửu Trùng Đài nơi nội chánh bị nạn tiêu diệt mà chớ ... với việc làm của ông Tám... rồi TỰ mình trả lời xem việc Đức Lý không cho ông Tám qua HTĐ có ứng với tiên tri không? Ghi nhận về nhân sự Cửu Trùng Đài chúng ta thấy họ theo chi phái 1997 gần hết. Tiên tri đã ứng hiệp nhân sự Cửu Trùng Đài rất rõ ràng.
Cổ pháp của Đạo có quyển Xuân Thu. Một trong những giá trị của Kinh Xuân Thu là chính văn tự để định danh phận và Đạo dùng Nho Tông Chuyển Thế (danh chánh ngôn thuận) sao các vị chức sắc không thi hành? Vậy đổ thừa cho Đạo Lịnh 01 là không công bằng.
b.4/- HĐCQ xin pháp nhân, biến họ thành chi phái ngày 09-05-1997 với tên gọi mới: Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Cao Đài Tây Ninh gọi tắc Đạo Cao Đài Tây Ninh nó cũng y hệt như 02 đội bóng đá Arsenal (Anh Quốc) và Arsenal JMG (Việt Nam) là hai đội khác nhau.
(còn tiếp)

3/- Căn bệnh ô dù và quơ đủa cả nắm.