Ngày 15-12-Ðinh Hợi (1947),
Ngài Tiếp Ðạo Cao Đức Trọng thuyết đạo tại Ðền Thánh vào thời Tý.
Ngài Cao Tiếp Ðạo nói về cái khổ của Thất Nương vì chữ Hiếu, trích ra như sau:
Giới thiệu bản sắc trong lành của Đạo Cao Đài lập năm 1926. Làm rõ bản chất chi phái 1997
Ngày 15-12-Ðinh Hợi (1947),
Ngài Tiếp Ðạo Cao Đức Trọng thuyết đạo tại Ðền Thánh vào thời Tý.
Ngài Cao Tiếp Ðạo nói về cái khổ của Thất Nương vì chữ Hiếu, trích ra như sau:
Ngày 22-11-Ðinh Hợi (1947),
Ngài Khai Pháp Trần Duy Nghĩa thuyết đạo tại Ðền Thánh
về Luật Công bình Thiêng liêng, nói Ngọc Hư Cung có cho biết rằng:
" Vào năm 1929, Cô Thất Nương (Vương thị
Lễ) hay tin thân phụ là Vương Quan Trân qui liễu, bị tội đọa nơi Diêm Cung. Cô
Thất Nương lén bỏ Diêu Trì Cung đặng đi xuống Diêm Cung để thức tỉnh cha của
Cô.
Chủ đề Phước Thiện
BÀ THẤT NƯƠNG giáng cơ dạy về PHƯỚC THIỆN:
Hộ Pháp Ðường, ngày
3-2-Ðinh Hợi (dl 23-2-1947).
THẤT NƯƠNG
Nhơn đạo rày đã suy vi,
Chay lạt dời đổi còn chi
tu hành.
Mang câu thất hiếu đã
đành,
Bao nhiêu công quả biển gành
rã tan. (4)
Chủ đề Phước Thiện.
Phước Thiện có hai đôi liền.
Đó là đúc kết tinh hoa của Phước Thiện nên BBT hiểu là công thức của Phước Thiện.
Nay kính.
Sự suy tàn của Phật giáo Việt Nam
Không có gì chứng minh rõ hơn sự suy thoái của Phật giáo Việt Nam bằng những ầm ỷ, lộn xộn xung quanh nhà sư Thích Trúc Thái Minh (có tin đồn ông là sĩ quan công an), trụ trì chùa Ba Vàng tại Quảng Ninh: việc ông tổ chức “cúng dường hoành tráng” theo nghi thức Phật giáo nguyên thủy, việc ông bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam kỷ luật trước đó, việc ông được (bị) điều về Quảng Bình, việc lời qua tiếng lại giữa nhà sư Thái Minh và một nhà sư khác là Thích Nhật Từ, việc các cơ quan công quyền Quảng Bình, Quảng Ninh,… dính líu tới phật sự,...
Chương trình trại hè đạo Cao Đài được tổ chức từ 30/06 đến hết ngày 02/7 ở ngoại ô thủ đô nước Mỹ thu hút các gia đình tín hữu từ khắp các tiểu bang trên nước Mỹ và cả từ Canada tới tham dự. Đây là sinh hoạt được tổ chức hai năm một lần và là lần đầu tiên trại hè này trở lại sau đại dịch Covid...
Phiên nhóm Bộ Quốc Sự Vụ ngày mồng 9 tháng 2 năm Ðinh Hợi (1947)
Hôm nay
chúng ta bàn giải về Quốc sự, vậy trước
khi bàn đến vấn đề Quốc sự, tôi có mấy điều đưa ra trước để chúng ta vạch một
con đường mà chúng ta sẽ đi hay nói là sẽ làm, vì chúng ta phải có mục đích rõ ràng.
Chủ đề Phước Thiện
Ngày rằm tháng chạp năm Bính Tuất (1947)
Đức Hộ Pháp.
Ngày nay, nhóm
Ðại Hội Phước Thiện cũng là một Hội trong quyền Vạn Linh, Bần Ðạo cần giải rõ
cái nhiệm vụ rất trọng yếu của Phước Thiện cho Chức Sắc, chư Phái Viên và Nghị
Viên được hiểu.
Ai cũng muốn kiểm soát Big Tech và mạng xã hội nhưng có làm nổi?
Văn phòng. |
ĐẠI-ĐẠO
TAM-KỲ PHỔ-ĐỘ. TÒA
THÁNH TÂY NINH. |
SẮC LỊNH THỨ 27
Bần
đạo đã mục kiến đặng nhiều bằng cớ rằng, những Chi phái phản đạo cùng là Chức sắc
Thiên phong CTĐ và HTĐ thọ phong từ trước, chỉn chịu chức tước mà thôi chớ
không tùng luật Đạo, hoặc Đạo cũng ham mà Đời cũng muốn, hoặc là phạm tội rốì
loạn chơn truyền, hoặc là tham quyền cướp vị, hoặc là mê hoặc tâm lý dân sanh,
phụng thờ Tả đạo, không công nghiệp, vào cửa Đạo để vụ tất lợi danh, những người
ấy đã bị Bần Đạo mời ra khỏi Thánh thể của Đức Chí Tôn (tức là Hội Thánh) hay
là ngưng quyền biếm vị nên cố tâm trả oán, gieo ác cảm đủ điều.
Chủ đề Phước Thiện.
Đại
Hội Phước Thiện tại Khách Đình Tòa Thánh. Ngày 22–10–Kỷ Mão (dl 2–12–1939). Mở
đúng 8 giờ ban mai.
Đức
Hộ Pháp truyền tụng Kinh Nhập Hội.
Khi
tụng xong, Đức Ngài liền lên khai mạc.
Diễn văn khai mạc của Đức Hộ Pháp.
Bài
diễn văn khai mạc của Qua hôm nay có ý dài một chút, cốt yếu để giáo hóa bên
Phước Thiện. Vậy mấy em lóng tai nghe và suy nghĩ cho
thấu lý cao xa, để bảo toàn trách nhiệm khó khăn của mình.
Một bạn đọc ẩn danh ở TX, Hoa Kỳ.
Vấn: Theo Đạo Cao Đài giờ Tý bắt đầu từ mấy giờ? Một số bằng hữu Tôi cho rằng giờ Tý từ 23 giờ đến 01 giờ nên cúng thời Tý lúc 23 giờ.
Đáp:
Cảm ơn bạn đã gởi câu hỏi rất thiết thực.
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
(Đệ cửu niên)
Tòa Thánh Tây Ninh
Văn phòng
Nội Chánh
Hội Nhơn Sanh Thường niên
Thái,
Thượng, Ngọc Chánh Phối Sư gởi cho:
Chư Đầu Tỉnh Đạo, Đầu Họ Đạo, Đầu Quận Đạo,
Chư Chức việc và chư Đạo hữu lưỡng phái
Kính chư Hiền
huynh, Hiền tỷ,
Ấy vậy, Đạo có Quyền Vạn linh chớ không có Hội Vạn linh. (ĐHP/1933)
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
(Đệ bát niên)
Tòa Thánh Tây Nính
VI BẰNG
Nhóm “Hội Vạn Linh”
Tại Tòa Thánh Tây Ninh ngày 19–5–Quí Dậu (dl 11–6–1933)
Nhơn có tờ của Chức
sắc Thiên phong HTĐ và CTĐ, Hội viên Thượng Hội mời nhóm đặng công đồng bàn luận
việc lỗi của Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt sớm mơi ngày 6–1933, chư Đạo hữu
nam nữ tề tựu đông đảo tại Tòa Thánh Tây Ninh.
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỒ ĐỘ
(Đệ cửu niên)
Tòa Thánh, ngày
4–2–1934 (21–12–Quí Dậu) Kính cùng chư Chức sắc Thiên phong, chư Đạo hữu lưỡng
phái và thiện nam tín nữ,
Xem các lời tiên tri từ trước và nhứt là tâm
lý nhơn sanh trên 10 năm nay, thì thấy rõ nhơn sanh phần nhiều đương cố tầm một
nền chánh giáo có đủ quyền hành và phương thế cải cách văn minh vật chất ra một
văn minh tinh thần đạo đức.
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỐ ĐỘ
(Đệ bát nỉên)
SỐ 150
BỐ CÁO
Cho chư Chức sắc Thiên phong,
Chức việc, Chủ Thánh Thất và Đạo
hữu nam nữ,
Được
hay rằng Đức Quyền Giáo Tông đã ký mạng lịnh định đi an dưỡng, chép y nguyên
văn bổn ra dưới đây:
Tòa Thánh Tây Ninh, ngày 27–12–1933.
Ngày
nay tôi có nhóm Chức sắc Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài tại nơi Bửu điện mà lo
việc hòa bình của Đạo.
74/- Ngày 27-01-1927 (âl. 24-12-Bính Dần): Ðức Thái Bạch & Quan Âm Như Lai thâu Môn Ðệ và dạy đạo.
Jeudi 27 Janvier
1927 (24-12-Bính Dần).
Hỉ chư Ðạo Hữu, chư Ðạo Muội, chư Chúng Sanh,
Lão chẳng ở lâu đặng nhứt là chánh Tý Lão phải chầu.
Vậy chư Ðạo Hữu thâu hết kẻ cầu Ðạo, bỏ tên: Chính, Hoài, Vị.
Nếu chẳng phải Hộ Pháp và Thượng Phẩm phò loan thì quỉ đã nhập rồi.... Nhận xét đọc đoạn nầy nhớ lời Thầy dạy tà quái kiên mặt cháng là Hộ Pháp, Thượng Phẩm và Thường sanh mà thôi. BBT
73/- Ngày 26-01-1927 (âl. 23-12-Bính Dần): Ðức Thái Bạch Thâu Môn Ðệ và dạy đạo.
Mercredi 26
Janvier 1927 (23-12-Bính Dần).
Hỉ chư Ðạo Hữu, chư Ðạo Muội, chư Chúng Sanh,
NGỤ ĐỜI BÀI 9.
72/- Ngày 25-01-1927 (âl. 22-12-Bính Dần): Ðức Thái Bạch dạy thi văn (Ðiệu văn Ðộng Ðình: Biến hóa Thập Nhị Khai Thiên), thâu Môn Ðệ và dạy đạo.
Mardi 25 Janvier
1927 (22-12-Bính Dần).
Hỉ chư Ðạo Hữu, chư Ðạo Muội, chư Nhu,
Ngồi kiết tường. Thượng Phẩm, Lão tiếp 5 tiếng. Ðiệu
văn "Thập Nhị Khai Thiên Ðộng Ðình Hồ".
NGỤ ĐỜI BÀI 8.
71/- Ngày 24-01-1927 (âl. 21-12-Bính Dần): Ðức Thái Bạch dạy thi văn (Ðiệu văn Ðộng Ðình: Biến hóa Thập Nhị Khai Thiên), thâu Môn Ðệ và dạy đạo.
Lundi 24 Janvier
1927 (21-12-Bính Dần).
Hỉ chư Ðạo Hữu, chư Ðạo Muội, chư Chúng Sanh,
Ngồi kiết tường.... Hộ Pháp, Hiền Hữu ngâm mấy bài
trước cho Lão chỉ tên bốn bài chót.