Trang

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2022

4043. Phó Trị Sự Nguyễn Hồng Phượng Thỉnh Cầu.

 

NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.
(Cửu Thập Thất Niên)
TÒA THÁNH TÂY NINH.

 

                             THƯ TRÌNH BÀY & THỈNH CẦU

Kính gởi: Hiền Tỷ Lễ Sanh Lê Hương Muội (Mountain View, TX).

Kính hiền huynh Quyền Chánh Trị Sự Lê Phú Hữu.

Kính hiền huynh Quyền Chánh Trị Sự Bùi Văn Quan.


Kính hiền tỷ Nguyễn Thu Thủy.

Kính quý đồng đạo quan tâm về Thư Giới Thiệu ngày 28-2-2022 của hiền tỷ Nguyễn Thu Thủy gởi qua email.

Tôi là Phó Trị Sự Nguyễn Hồng Phượng là thành viên của Khối Nhơn Sanh và Hội Thánh Em ĐĐTKPĐ.

 Tôi xin trình bày sự việc và có thỉnh cầu như sau.

1/- Trình bày.

Ngày 28-2-2022 (AL 28-1-Nhâm Dần) Tôi nhận được email của hiền tỷ Nguyễn Thu Thủy Đại diện cho Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài là một tổ chức mới, lớn hơn bao gồm 5 tổ chức xuất phát từ tổ chức HTE ĐĐTKPĐ… giới thiệu Tôi với ông Gaetan đang công tác tại Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ TP HCM. (Xem ảnh 1 và 2 đính kèm). Tôi xin thưa rõ:

Tôi không tham gia vào tổ chức Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài và cũng không nhờ hiền tỷ Thủy giới thiệu với ông Gaetan. Tôi theo Đạo Cao Đài 1926 nhưng không phải là nhân sự trong tổ chức Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài nên Thư Giới Thiệu đã gây ra các hiểu lầm với tổ chức của Tôi.

Thứ nhất: Tạo ra sự ngộ nhận về danh phận. Tôi đang hành đạo với KNS lập năm 2005 và HTE ĐĐTKPĐ lập năm 2018, Tôi không tham gia vào tổ chức tên Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài nên hiền tỷ Thủy tự ý đề tên Tôi vào Thư Giới Thiệu mà không được sự cho phép của Tôi đã xúc phạm đến nhân phẩm của Tôi và tạo ra ngộ nhận rằng Tôi là người trong tổ chức của quý vị. (Không phải Khối Nhơn Sanh của hiền huynh Hứa Phi lập năm 2008 với tuyên bố đã thống nhất với hiền tỷ: không nhìn nhận Đạo Lịnh 01 ngày 01-3-1979 là của Hội Thánh Cao Đài. Hệ lụy là không có tư cách thừa kế để yêu cầu hay Khởi Kiện ra Tòa án yêu cầu nhà nước Việt Nam thực hiện Quyết định 124 ngày 4-6-1980. Trong đó nhìn nhận Hội Đồng Chưởng Quản trong Đạo lịnh 01 có quyền hành đạo tại Đền Thánh, Báo Ân Từ, Giáo Tông Đường, Hộ Pháp Đường, Trai Đường…)

Thứ hai: Tạo ấn tượng không trung thực. Tôi đã trình bày phương hướng và kế hoạch hành đạo trong Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo và Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á Lần Thứ 7 do BPSOS tổ chức (tháng 11-2021). Chủ đề ĐẠO CAO ĐÀI: THÁCH ĐỐ & TRIỂN VỌNG rằng: Mở Đại Hội Nhơn Sanh tại Tòa Thánh Tây Ninh để khôi phục hành chánh tôn giáo. Đến bây giờ lập trường của Tôi vẫn y như vậy. Trong khi quý vị chủ trương không mở Đại Hội Nhơn Sanh mà mở Đại hội Môn Đệ Đức Chí Tôn Giữ Lời Minh Thệ thì lập trường, quan điểm khác nhau nên hiền tỷ Thủy viết như thế rất tai hại cho Tôi.

Thứ ba: Tôi là người biết trọng danh dự của cá nhân và tổ chức. Quý vị có trách nhiệm nơi Thánh Thất và Điện Thờ Phật Mẫu Mountain View đã có công văn ngày 19-9-2021 không phù hợp với KNS và HTE ĐĐTKPĐ thì Tôi đâu thể là thành viên tổ chức Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài. (Xem ảnh số 3). Một người biết tự trọng sẽ không gia nhập vào tổ chức đã tuyên bố lập trường, quan điểm không phù hợp với tổ chức của mình. Tôi hành đạo thì theo đạo, theo pháp luật đạo, không theo người hay theo chức sắc.

Thứ tư: Tôi biết rõ là KNS và HTE ĐĐTKPĐ đã báo tin là không tham gia vào tổ chức do quý vị lập ra. Nên email hiền tỷ Nguyễn Thu Thủy viết: Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài là một tổ chức mới, lớn hơn bao gồm 5 tổ chức xuất phát từ tổ chức HTE ĐĐTKPĐ… là sai với sự thật.

Sự thật là hiền tỷ Nguyễn Thu Thủy và một vài người khác âm mưu gán cho HTE ĐĐTKPĐ số nợ 21.700 USD bất thành (trong khi số nợ có chủ chỉ là 1.700 USD). Sau khi gán nợ bị thất bại thì đảo chánh CTS Võ Văn Quang Trưởng Ban Chấp Hành HTE ĐĐTKPĐ bất thành nên tách ra đến hợp tác với quý vị rồi lập ra tổ chức Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài.

2/- Thỉnh cầu.

Cùng một Đạo Cao Đài do Đức Chí Tôn lập ra năm 1926 thì bất cứ ai trong tôn giáo cũng phải tuân y giới cấm thứ 5: Bất Vọng Ngữ.

Do quý vị là Chức sắc, Quyền Chức việc là những vị hữu trách với tổ chức Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài nên Tôi kính cẩn Thỉnh Cầu quý vị lưu ý nhắc hiền tỷ Nguyễn Thu Thủy không nên có những email gây ra hiểu lầm (rằng Tôi là người vọng ngữ) như thế nữa. Tôi thỉnh cầu quý vị giữ gìn bản sắc trong lành của đạo đừng để người ngoài hiểu lầm rằng Tôi là người vọng ngữ rất không nên.

Nay kính.

Ngày 5-3-2022.

(Đã ký).

Phó Trị Sự Nguyễn Hồng Phượng

Ảnh 1 và 2: Hiền tỷ Nguyễn Thu Thủy giới thiệu có tên tôi.








Ảnh 3: Công văn không phù hợp nhau.